Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ทำงานไม่คล่องตัว งานเสร็จล่าช้า ไอเดีย ข้อเสนอ หรือข้อเรียกร้องของคุณถูกปฏิเสธ ศัตรูคู่แข่งแย่งสิ่งที่คุณต้องการไปได้ การหางานหรือการแข่งขันทางธุรกิจเสี่ยงจะแพ้คนที่มีเส้นสายใหญ่โต มีพรรคพวกมากมาย  ด้านการเงิน เก็บออมได้บ้างแต่ไม่ได้ตามเป้าที่หวังไว้ มีรายจ่ายภาษีสังคมเยอะกว่าชาวราศีอื่น ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหายหรือทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี ส่วนคนโสด มีโอกาสผูกสัมพันธ์กับคนที่มีฐานะการงานการเงินมั่นคง

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะสะสางงานเก่าคั่งค้างไปได้เยอะ โปรเจกต์ใหม่เดินหน้าไปได้ด้วยดี ติดต่อค้าขายมักได้ข่าวดีกลับมา คุณอาจได้ข้อเสนองานใหม่ ได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ หรือพบช่องทางขยับขยายกิจการ  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ เจรจาเรื่องเงินได้ผลดังใจหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม พูดจาปรับความเข้าใจได้ หากคุณมีรักซ้อนแอบซ่อน ช่วงนี้จะถึงเวลาต้องเลือกตัวจริง ส่วนคนโสด ระวังมีรักสามเส้า ชอบคนคนเดียวกับเพื่อน หรือเผลอมีสัมพันธ์สวาทกับแฟนเพื่อน

 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณมักเจองานยากงานท้าทาย ต้องทำงานที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำสำเร็จ สะสางงานที่คนอื่นทำค้างไว้ได้เสร็จสิ้น ปัญหาเดิมๆซ้ำซากกลับมารบกวนจิตใจเล็กน้อยแต่คุณจะแก้ไขได้เร็ว  ด้านการเงิน ได้เงินที่รอคอย มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถหารายได้เพิ่ม การลงทุนเป็นหมู่คณะมีปัญหาขัดแย้ง มีคนออกไปแต่จะหาคนใหม่มาแทนได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างครอบครัว ส่วนคนโสด จีบแล้วนก หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานผิดแผนไปบ้าง มีงานด่วนและปัญหากดดันจิตใจเข้ามากะทันหัน แต่คุณจะค่อยๆสะสางแก้ไขได้ งานเสร็จช้าแต่ออกมาดี  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ เสี่ยงจะมือเติบ ญาติมิตรสนิทมักชวนไปกินดื่มเที่ยวละลายทรัพย์ ระวังเงินช็อตเพราะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีหึงหวงกันบ้าง แต่พูดจาปรับความเข้าใจได้ สตรีมีครรภ์ระวังล้มป่วยเพราะโหมงานหนัก ทำอะไรเกินกำลัง ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร ระวังติดโรคหรือของมีค่าสูญหายจากการไปร่วมเซ็กส์หมู่



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นแต่จัดการไหว ผู้ใหญ่เพศตรงข้ามเอ็นดูสนับสนุนคุณเป็นอย่างดี ช่วยผลักดันให้ตำแหน่งการงานก้าวหน้า หรือถ้าคุณว่างงานก็ช่วยหางานให้ทำ  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่มีทางหาเงินหมุนทัน ชำระหนี้ทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว ทำการบ้านบ่อยขึ้น คู่ที่โกรธและห่างกันไปจะกลับมาคืนดีได้ ส่วนคนโสด มีทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าเข้ามา คุณอาจถูกใจมากกว่าหนึ่งคน ถ้าคบซ้อนก็สับรางทัน


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า คุณกับทีมงานมักขัดแย้งกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ระวังตัดสินใจเรื่องสำคัญผิดเพราะหลงเชื่อเอกสารปลอมข้อมูลเท็จ  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ผู้ใหญ่เพศหญิงให้ลาภ การลงทุนพอจะมีกำไรแต่ไม่มากเท่าที่หวัง ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหายหรือทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ดูแลห่วงใยกันดี การไปเที่ยวที่ใหม่ๆจะทำให้ชีวิตรักคึกคักมากขึ้น อาจชวนกันแต่งงาน มีโชคกับการผลิตทายาท ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับชาวต่างชาติ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานล้นมือ มีงานนอกสถานที่บ่อย คุณจะจัดการทุกอย่างได้สำเร็จ เดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา ผลงานที่ทำไว้ในอดีตอาจทำให้คุณได้ข้อเสนองานใหม่หรือได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง เก็บออมได้บ้าง เจรจาเซ็นสัญญาซื้อขายทรัพย์สินราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง เพื่อนบางคนอาจเป็นมือที่สาม ทำให้รักกับแฟนสั่นคลอน ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนไม่จริงใจชวนคบลับๆ ระวังมีสัมพันธ์ชู้สาวกับคนเจ้าชู้ที่มีครอบครัวแล้ว


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานเดินหน้าช้าแต่ลุล่วงด้วยดี ทำงานออกมาดี ติดต่อค้าขายราบรื่น พูดจามัดใจใครต่อใครอยู่หมัด  ด้านการเงิน มือเติบ หาได้ใช้หมด การลงทุนได้ไม่คุ้มเสีย ถ้าไปทัวร์ต่างแดนก็เสี่ยงจะช็อปจนช็อต แถมมีปัญหายืดเยื้อกับศุลกากร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เพื่อนที่อายุน้อยกว่าของคุณมักก่อเหตุให้คุณผิดใจกับแฟน หรือคุณได้เจอคนใหม่ๆที่เด็กกว่าแซ่บกว่าแฟนมาติดพันและชวนหนีตามกัน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเข้าเรียนอะไรใหม่ๆหรือเที่ยวในแหล่งความรู้

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า ระวังสื่อสารผิดพลาด สื่อความคลาดเคลื่อน จนเกิดดราม่าปั่นป่วนหรือขัดแย้งกับลูกค้าคู่ค้าอยู่พักใหญ่  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว คดีข้อพิพาทเกี่ยวกับเงินทองทรัพย์สินจะมีผู้ใหญ่มาช่วยให้ไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การไปปฏิบัติธรรมหรือร่วมงานบุญชักพาให้คุณพบคนถูกใจใหม่ๆ ระวังมีรักซ้อนแต่สับรางไม่ทัน ต้องจัดการความสัมพันธ์ให้ชัดเจนโดยเร็ว ส่วนคนโสด ช่วงนี้โลกส่วนตัวสูง อยากอยู่เงียบๆ ยังไม่ถูกใจใคร

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทสุดตัวจะประสบความสำเร็จ เจรจาเซ็นสัญญาธุรกิจราบรื่น ผู้ใหญ่ผลักดันให้ตำแหน่งการงานก้าวหน้า  ด้านการเงิน หมุนคล่อง อาจพบลู่ทางหาเงินหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางต่างถิ่นต่างแดน สายช็อปออนไลน์ระวังจ่ายเงินแล้วได้ของปลอมหรือได้ไม่ครบ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน แต่รักยังแข็งแรง ประคองรักต่อไปได้ ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ มีเสน่ห์กับคนในเครื่องแบบหรือคนที่ชอบแต่งคอสเพลย์

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณอาจถูกย้ายตำแหน่งหรือได้งานที่ใหม่ ได้ทำอะไรแปลกใหม่ฉีกแนวเดิม คุณจะปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆได้ไว ทำงานออกมาดี ระวังสูตรลับหรืออุปกรณ์บางอย่างที่ใช้ประจำถูกขโมย  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป การลงทุนพอจะมีกำไรแต่ไม่มากเท่าที่หวัง ระวังทำเงินทองของมีค่าตกหล่นสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี พูดจาเข้าหูเข้าใจกันมากขึ้น คู่ที่โกรธและห่างกันไปจะคืนดีได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กว่าชาวราศีอื่นในแอพหาคู่ มีโอกาสพบคนเคมีตรงกัน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะได้ข่าวหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอใจจดใจจ่อ เจองานยากงานหนักแต่รับมือไหว ได้ค่าตอบแทนคุ้ม แผนงานลุล่วงด้วยดี การหางานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง มีโชคกับการหาเงินจากโลกออนไลน์ ของมีค่าที่หายจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ช่วยแก้ปัญหาให้กันได้บ้าง แต่อาจไม่ค่อยมีแรงและเวลาทำการบ้านกัน ส่วนคนโสด เส้นทางมีรักไม่สดใส ถูกกีดกัน พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ไม่ปลื้มคนที่คุณคิดจะคบด้วย