Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 13 - 19 ตุลาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คิดทำอะไรก็ราบรื่น แผนงานบรรลุเป้าหมาย ผู้ใหญ่เพศตรงข้ามช่วยสนับสนุนเป็นอย่างดี ช่วยให้สิ่งที่คุณปรารถนาเป็นจริง ผู้ที่ว่างงานมีพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ช่วยหางานฝากงานให้  ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถหารายได้เพิ่ม ได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ เจรจาเรื่องเงินตกลงลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี ส่งเสริมกันทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับคนแก่กว่า มีรุ่นพี่หรือคนที่ตำแหน่งอาวุโสในที่ทำงานมาชอบพอ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณอาจถูกย้ายตำแหน่ง ถูกส่งให้ไปทำโปรเจกต์ใหม่ หรือได้ทำงานที่แปลกใหม่ต่างจากเดิม แรกๆรู้สึกเครียดแต่จะค่อยๆปรับตัวได้ ทำงานออกมาดี  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย พบลู่ทางหาเงินหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล ชำระหนี้ทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยเกื้อหนุนกันดี การเที่ยวที่ใหม่ๆ เปลี่ยนสถานที่เติมความหวาน จะทำให้ชีวิตรักคึกคักมากขึ้น อาจชวนกันแต่งงาน มีโชคกับการผลิตทายาท ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาผูกสัมพันธ์กับคนเคมีตรงกัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณเสี่ยงจะถูกใช้งานหนักกว่าชาวราศีอื่น มักเจองานยากงานท้าทาย ต้องทำงานที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำสำเร็จ กายใจสตรองสุดๆ ปัญหาขัดแย้งในการทำงานค่อยๆคลี่คลาย เอาตัวรอดจากเกมการเมืองในที่ทำงานได้  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว เจรจาเซ็นสัญญาซื้อขายทรัพย์สินราบรื่น ผู้อาวุโสในครอบครัวให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พบคนถูกใจใหม่ๆชวนหนีตามกัน มีโชคกับการหาเหตุผลเทแฟน ส่วนคนโสด อาจมีรักที่ขัดกติกาสังคม ต้องคบหลบๆซ่อนๆ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานมีปัญหาจุกจิกเยอะแต่คุณจะค่อยๆแก้ไขได้ มีคนที่เคมีเข้ากันเข้ามาช่วยผลักดันให้ไอเดียที่จะทำอะไรใหม่ๆของคุณเป็นจริง  ด้านการเงิน ได้เงินที่รอคอย เจรจาเรื่องเงินได้ผลดังหวัง การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ขัดอกขัดใจกันบ่อย กิริยาคำพูดที่คุณแสดงออกกับเพื่อนบางคนทำให้แฟนระแวงหึงหวง ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด จีบใครช่วงนี้มีแนวโน้มจะนกสูง เป็นฝ่ายตบมือข้างเดียว ระวังเดือดร้อนเพราะใกล้ชิดคนมีคู่แล้วมากเกินไป



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานล้นมือแต่คุณจะค่อยๆเคลียร์ได้ เดินทางติดต่อค้าขายเป็นไปด้วยดี อาจได้ข้อเสนองานใหม่หรือได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ เจรจาเรื่องเงินตกลงลงตัว มีโชคกับการขายทรัพย์สินทั้งของตัวเองและเป็นนายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ้างแต่ก็ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น อาจชวนกันแต่งงาน คู่ที่อยู่ไกลกันได้กลับมาอยู่ใกล้ชิดกัน ส่วนคนโสด พบคนถูกใจใหม่ๆจากการเข้างานสังคม ไปปาร์ตี้สังสรรค์ เพื่อนฝูงช่วยจับคู่หาคู่ให้


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณจะมีโอกาสโชว์ความรู้และฝีมือที่เก็บซ่อนไว้ ทำผลงานเข้าตาเจ้านาย ถูกใจลูกค้า การหางานจะได้งานถนัดตรงใจ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยความสามารถของตัวเอง การต่อสู้คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเป็นไปด้วยดี อาจเป็นฝ่ายชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เอาชนะอุปสรรคต่างๆร่วมกันได้ อาจชวนกันแต่งงาน คู่ที่ถูกผู้ใหญ่กีดกันจะได้ไฟเขียวให้คบกัน ส่วนคนโสด พบคนถูกใจ แต่หน้าที่การงานและภาระทางบ้านทำให้ไม่มีเวลาสานต่อพัฒนาความสัมพันธ์


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานไม่คล่องตัว เสี่ยงจะขัดแย้งกับคนที่มีตำแหน่งสูงกว่าหรือลูกค้ารายใหญ่ แผนงานไม่บรรลุเป้าหมาย สิ่งที่แนะนำหรือร้องขอไปถูกปฏิเสธ ปิดดีลเจรจาธุรกิจที่สำคัญไม่ลง  ด้านการเงิน รายรับหดหาย ได้ค่าจ้างล่าช้า สิ่งที่ลงทุนไปไม่ได้ผลตอบแทนอย่างที่หวัง วางแผนใช้เงินให้ดี ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง อาจได้ของกำนัลจากแฟน ส่วนคนโสด ช่วงนี้โลกส่วนตัวสูง อยากอยู่เงียบๆ ยังไม่ถูกใจใคร


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า เสี่ยงจะต้องสละบางสิ่งเพื่อแลกกับโอกาสก้าวหน้าหรือเพื่อรักษากิจการให้อยู่รอด การหางานอาจได้งานถูกใจแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ แต่ระวังมีปัญหายืดเยื้อเกี่ยวกับภาษีอากร ศัตรูคู่แข่งอาจติดต่อให้เจ้าหน้าที่สรรพากรมาตรวจสอบคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง คู่ที่อยู่ไกลกันอาจเลิกกัน ต่างฝ่ายต่างพบคนใหม่ ส่วนคนโสด เสน่ห์แรงกว่าชาวราศีอื่นในแอพหาคู่แต่สุดท้ายอาจลงเอยแค่ one night stand

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานคล่องตัว พูดจามัดใจคู่ค้าคู่เจรจาได้อยู่หมัด แผนงานลุล่วงด้วยดี โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทสุดตัวประสบความสำเร็จ เจ้านายพอใจผลงานและผลักดันให้ก้าวหน้า สาวกันย์จะคว้าตำแหน่งที่หนุ่มๆยึดกุมมานานมาได้  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง มีโชคกับการทวงหนี้และตามหาของหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องขุ่นเคืองใจคลี่คลาย อภัยให้กันได้ เกื้อหนุนกันดี มีโชคลาภร่วมกัน คู่ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับชาวต่างชาติ

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณจะมีภาระงานเพิ่มขึ้นกะทันหัน งานผิดแผนไปบ้างแต่สุดท้ายลงเอยด้วยดี จัดการทุกอย่างสำเร็จ  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ระวังถูกหลอกให้ซื้อของปลอม ของแพงเกินจริง อาจได้ลาภเป็นของเก่าแต่มีราคาสูง ถ้ามีข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินกับญาติพี่น้องก็จะพูดจาตกลงกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพองาม รักยังแข็งแรง ผู้ใหญ่ทางบ้านสนับสนุนแผนแต่งงานหรือไฟเขียวให้คุณได้คบกับคนที่คุณรัก ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจในงานบุญ งานการกุศล หรือกิจกรรม CSR

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า อุปกรณ์จำเป็นในการทำงานชำรุดขัดข้อง ติดต่อค้าขายไม่ราบรื่น เสี่ยงจะถูกคู่แข่งแย่งลูกค้า แย่งงาน แย่งสิ่งที่หมายตาไปได้  ด้านการเงิน รายรับหดหาย ได้ค่าจ้างไม่ครบ เงินไม่ถึงกับขาดมือ ข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีคนรอบข้างบางคนยุแยงให้ผิดใจกัน แต่คุณกับแฟนจะพูดจาปรับความเข้าใจได้ ผู้ที่คบซ้อนถึงเวลาต้องเลือกตัวจริง ส่วนคนโสด อาจชอบคนคนเดียวกับเพื่อน ต้องเลือกระหว่างมีแฟนกับเสียเพื่อน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะทำงานออกมาดี ผู้ใหญ่ผลักดันให้ก้าวหน้า ได้มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ใหม่ที่สำคัญขององค์กร ไอเดียของคุณมีโอกาสกลายเป็นจริง  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ รายจ่ายรุมเร้าเข้ามาตลอด เสี่ยงจะสูญเงินก้อนโตกับการศัลยกรรมความงามแล้วไม่ได้ผลดังหวัง ระวังถูกคนไว้ใจโกงหรือขโมยเงินทองของมีค่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทำการบ้านกันบ่อยขึ้น พูดคุยเข้าใจกันดี แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบคนถูกใจ สานสัมพันธ์ราบรื่น