Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 6 - 12 ตุลาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ไฟในการทำงานลุกโชน ทำงานว่องไว แก้ปัญหาได้เร็ว การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่ง มีบทบาทสำคัญในการทำโปรเจกต์ใหม่ หรือได้ย้ายไปทำงานที่ใหม่ในต่างถิ่นต่างแดน  ด้านการเงิน หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง เก็บออมได้มากขึ้น เจรจาเรื่องเงินได้ผลดังหวัง การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง ระวังรักพังเพราะแคร์คำพูดคนรอบข้างมากไป ส่วนคนโสด ในหัวมีแต่เรื่องงาน ไม่มีเวลาคบใครลึกซึ้ง

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

แผนงานติดขัด เดินหน้าช้า เคลียร์งานเก่าคั่งค้างได้แค่เล็กน้อย การขอย้ายตำแหน่งหรือความคิดที่จะทำอะไรใหม่ๆถูกผู้ใหญ่เบรค ช่วงนี้คุณจะศึกษาโหราศาสตร์เข้าใจไวกว่าชาวราศีอื่น วันข้างหน้าใช้เป็นอาชีพเสริมได้  ด้านการเงิน มีรายจ่ายรุมเร้าเข้ามาตลอด แต่เงินไม่ถึงกับขาดมือ หากไปพักต่างถิ่นต่างแดน ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ห่วงใยดูแลกันดี ส่วนคนโสด อาจผูกสัมพันธ์ระยะยาวกับใครบางคนโดยมีเซ็กส์เป็นจุดเริ่มต้น


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานไม่คล่องตัว มักเจองานด่วนแทรก มีปัญหาจุกจิกกวนใจอยู่ตลอด การติดต่อธุรกิจติดขัดล่าช้า ระวังคู่ค้าหรือลูกค้าหมางเมินเพราะสื่อสารผิดพลาด สื่อความคลาดเคลื่อน  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก ระวังเสียเงินก้อนใหญ่เพราะความใจเร็วใจร้อน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ่อย แฟนอาจค้นพบความลับที่คุณซุกซ่อน บางคู่อาจคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนไม่จริงใจ ทำให้คุณรู้สึกดีในช่วงแรกๆแล้วก็เทคุณทิ้งอย่างไร้เหตุผล

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ปัญหาหนักใจค่อยๆเบาลง งานยากกลายเป็นง่าย แผนงานบรรลุเป้าหมาย การทำโปรเจกต์ใหม่หรือบุกเบิกธุรกิจใหม่ๆเป็นไปด้วยดี ได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน ความสัมพันธ์กับทีมงาน คู่ค้า หรือลูกค้า ดีขึ้นกว่าเดิม  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่รายรับยังดี ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ชำระหนี้ทันเวลา ของมีค่าที่ให้คนอื่นยืมไปอาจพังเสียหายหรือสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ทำการบ้านกันบ่อยขึ้น มีโชคกับการผลิตทายาท ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับคนอายุน้อยกว่า



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน แผนงานเสร็จทันกำหนด การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตกลงกันได้ด้วยดี ผู้ที่ว่างงานมีเพื่อนช่วยหางานฝากงานให้  ด้านการเงิน มีรายจ่ายจุกจิกกวนใจอยู่ตลอด ระวังถูกคนไว้ใจหลอกเอาเงินหรือขโมยของมีค่า เงินไม่ถึงกับขาดมือ การลงทุนพอจะมีกำไรแต่ไม่มากเท่าที่หวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี หากคุณคบซ้อน คุณอาจถูกบีบให้เลือกตัวจริงโดยเร็ว ส่วนคนโสด ไร้วี่แววลงจากคาน จีบใครช่วงนี้มีแนวโน้มจะนกสูง


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานล้นมือแถมมักเจองานยากงานท้าทาย แต่คุณจัดการไหว ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นำเทคนิคล้ำสมัยมาใช้ประโยชน์ในการทำงาน โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทสุดตัวจะประสบผลสำเร็จ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย ได้เงินที่รอคอย การลงทุนได้กำไรพอควร มีโชคกับการทวงหนี้และตามหาของหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ใกล้ชิดหวานชื่นมากขึ้น มีโชคลาภร่วมกัน คู่ที่โกรธและห่างกันไปจะพูดจาคืนดีได้ ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนเก่าแก่บางคนมีโอกาสพัฒนาเป็นความรัก


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

แผนงานเดินหน้าช้าแต่ลุล่วงด้วยดี เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจลงตัว การสมัครงานหรือขอย้ายตำแหน่งหน้าที่มีผู้ใหญ่ช่วยให้สมหวัง  ด้านการเงิน ระวังเงินช็อตเพราะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักซ้อนแต่สับรางทัน การงานชักพาให้พบคนถูกใจใหม่ๆหรือเจอคนมาขอเป็นกิ๊ก กับแฟนยังคบกันต่อไปได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะพัวพันตกหลุมรักคนมีคู่แล้ว มีสัมพันธ์ชู้สาวกับคนไม่โสดที่รู้จักกันผ่านการทำงาน อาจเดือดร้อนใจภายหลัง


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ผู้ใหญ่ผลักดันให้ก้าวหน้า ไว้ใจให้ดูแลงานสำคัญ คุณจะทำงานออกมาดี มีโชคเด่นกว่าชาวราศีอื่นในการติดต่อธุรกิจกับหน่วยงานรัฐและองค์กรต่างชาติ  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ แบ่งเก็บออมได้บ้าง คนที่แก่กว่าให้ลาภหรือถ้าลงทุนด้วยกันแล้วจะได้ผลดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน คุณบางคนอาจต้องเลือกระหว่างความรักกับความก้าวหน้าในอาชีพ ส่วนคนโสด พบคนถูกใจ แต่หน้าที่การงานและภาระทางบ้านทำให้ไม่มีเวลาสานต่อพัฒนาความสัมพันธ์

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า ไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง การหางานระวังถูกใช้งานฟรีหรือถูกหลอกให้เซ็นสัญญาจ้างงานไม่เป็นธรรม  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป เก็บไม่อยู่ การลงทุนไม่ได้ผลดังหวัง ระวังถูกคนไว้ใจโกงหรือยักยอกทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ขัดแย้งขัดใจกันบ่อย แฟนเก่าคุณอาจกลับมาล้างแค้นหรือทำให้คุณกับแฟนหมางเมินผิดใจกัน ส่วนคนโสด ระวังมีเหตุไม่คาดฝันทำให้คุณต้องอยู่ด้วยกันยาวนานกับคนที่กะคบเล่นๆ ถ้าไม่พร้อมรักใครจริงก็ควรอยู่นิ่งๆไว้ก่อน

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณจะมีภาระงานเพิ่มขึ้นแต่จัดการไหว ฝีมือการทำงานเข้าตาเจ้านาย ถูกใจลูกค้า มีผู้ใหญ่เอ็นดูให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ช่วยให้สิ่งที่คุณปรารถนาเป็นจริง ช่วยให้ได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยความสามารถของตัวเอง บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว การต่อสู้คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองเป็นไปด้วยดี อาจเป็นฝ่ายชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ยังประคองรักต่อไปได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับคนแก่กว่า

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

อุปสรรคลดลง คุณจะทำงานออกมาดี อาจได้ข้อเสนองานใหม่ มีโอกาสย้ายไปทำงานในที่ที่ดีต่อใจ  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว เจรจาเรื่องเงินตกลงลงตัว อาจได้ของกำนัลจากคนที่ชอบคุณหรือคิดกับคุณแบบชู้สาว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักซ้อน การงานชักพาให้พบคนถูกใจใหม่ๆ เจอคนฐานะเหนือกว่าแฟน คุณอาจสับรางไม่ทัน ต้องจัดการความสัมพันธ์ให้ชัดเจนโดยเร็ว ส่วนคนโสด ระวังเจอคนโสดไม่จริงมาหลอกให้รัก ให้ความหวังลมๆ แล้งๆ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ทำงานคล่องตัว ติดต่อค้าขายราบรื่น โปรเจกต์ที่ลงทุนลงแรงมานานประสบความสำเร็จ ผู้ที่ว่างงานมีพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ช่วยหางานฝากงานให้  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม เจรจาเรื่องเงินได้อย่างที่ต้องการ ถ้าไปที่ที่ไม่คุ้นเคยก็ระวังทำของมีค่าตกหล่นสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จับมือกันก้าวข้ามอุปสรรคในชีวิตรักไปได้ อาจชวนกันจดทะเบียนสมรส ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกล ได้ผูกสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทางหรือคนต่างถิ่น จีบแล้วไม่นก