Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 5 ตุลาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การงานค่อยเป็นค่อยไป ถึงจะช้าแต่ออกมาดี คุณจะได้ข่าวหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอใจจดใจจ่อ มีโชคเด่นกว่าชาวราศีอื่นในการติดต่อค้าขายทำสัญญากับต่างชาติ  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ผู้ใหญ่ให้ลาภหรือช่วยแก้ไขข้อพิพาทเรื่องการจัดการทรัพย์สินหรือการลงทุนให้จบลงด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างตัว ส่วนคนโสด พบคนถูกใจแต่ภาระทางบ้านและการงานทำให้ไม่มีเวลาสานต่อพัฒนาความสัมพันธ์

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะทำผลงานเข้าตาเจ้านาย ถูกใจลูกค้า เดินทางติดต่อค้าขายราบรื่น มีโอกาสนำไอเดียที่คิดเก็บไว้มาทำให้เป็นจริง นำผลงานเก่ามาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ รายจ่ายรุมเร้าเข้ามาตลอด การทำสัญญาเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบเป็นพิเศษ ระวังถูกโกง ของมีค่าที่ให้คนอื่นยืมไปอาจพังเสียหายกลับมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวที่ใหม่ๆจะทำให้รักสดชื่น พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนคนโสด มีโชคกับการใช้สื่อออนไลน์หาคู่


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานคล่องตัว ผู้ใหญ่คอยแนะนำช่วยเหลือ แผนงานสำเร็จลุล่วง เจรจาค้าขายหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก ระวังถูกหลอกเอาเงิน หลอกให้ร่วมลงทุน หรือหลอกให้ซื้อของแพงเกินจริงหลายเท่า ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ้างแต่ก็ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น ประคองรักต่อไปได้ ส่วนคนโสด อาจมีคนอายุน้อยกว่าแต่หน้าแก่หรือมีความคิดเป็นผู้ใหญ่สูงมาติดพันชอบพอ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณจะมีงานนอกสถานที่บ่อย มักเจองานยากงานท้าทายแต่จะทำสำเร็จ ระวังถูกคู่แข่งก๊อปไอเดีย ขโมยผลงาน  ด้านการเงิน มีเรื่องเสียเงินอยู่ตลอด อาจต้องจ่ายค่าเสียหายก้อนโตที่ลูกน้องหรือลูกหลานก่อขึ้น เงินไม่ถึงกับช็อต  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีทะเลาะกันบ้างแต่พูดจาทำความเข้าใจได้ไว รักยังแข็งแรง ทำการบ้านกันมากขึ้น มีโชคกับการผลิตทายาท ส่วนคนโสด อาจพบคนที่มีทัศนคติหลายเรื่องตรงกัน มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์เป็นทั้งคู่รักและหุ้นส่วนทำธุรกิจ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

การงานช่วงนี้จะมีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระ ช่วยผลักดันให้สิ่งที่หวังเป็นจริง เจรจาเซ็นสัญญาธุรกิจราบรื่นดี  ด้านการเงิน อาจได้ข้อเสนอความช่วยเหลือทางการเงินหรือของกำนัลมีค่าจากคนรักหรือคนที่คิดกับคุณแบบชู้สาว ระวังเข้าไปเกี่ยวพันกับการฟอกเงิน การลงทุนผิดกฎหมาย เสี่ยงจะได้เงินร้อนและเดือดร้อนภายหลัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักซ้อนแต่สับรางทัน การงานชักพาให้ได้กิ๊ก พบคนถูกใจใหม่ๆ ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณจะคิดเร็วลงมือทำอะไรเร็วจนคนรอบข้างตามไม่ทัน อาจขัดแย้งกันบ้างแต่มีทางพูดจาทำความเข้าใจได้ แผนงานเสร็จทันกำหนด มิตรรุ่นพี่หรือผู้อาวุโสที่คุณนับถือให้ความช่วยเหลือเกินคาดคิด อาจช่วยให้ได้งานพิเศษหรือได้งานใหม่รายได้สูงขึ้น  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ได้เงินที่รอคอย ได้ลาภไม่คาดฝัน การลงทุนได้กำไรพอควร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักร้าวฉานเพราะแคร์คำพูดคนรอบข้าง เอาแฟนไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ส่วนคนโสด มีคนเข้ามาแต่ยังไม่ถูกใจ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานหนักแต่เอาอยู่ คุณจะมีงานนอกสถานที่บ่อย ถูกเร่งให้เคลียร์งานเก่าคั่งค้างโดยเร็ว อาจถูกย้ายตำแหน่งหรือได้งานที่ใหม่ ธุรกิจที่ทำกับหุ้นส่วนมีการเปลี่ยนตัวทีมงาน ปรับโครงสร้างกิจการ  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ รับปุ๊บใช้ปั๊บ เสี่ยงจะเจอลูกหนี้ชักดาบ พูดคุยทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินไม่ลงตัว หากไปเที่ยวต่างแดน ระวังของมีค่าสูญหายหรือถูกขโมย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี ส่วนคนโสด แฟนเก่ามาขอคืนดีเพราะไม่มีที่ไป ถ้ากลับไปคบก็เจอปัญหาเดิมๆ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ความสัมพันธ์กับทีมงาน คู่ค้า หรือลูกค้า ดีขึ้นกว่าเดิม ปัญหาวุ่นวายขัดแย้งเบาลง คุณจะทำงานออกมาดี ผู้ใหญ่ผลักดันให้ก้าวหน้า อาจได้ข้อเสนองานใหม่  ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถหารายได้เพิ่ม แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้เร็ว พูดคุยเข้าใจกันดี รักสามเส้าจะปรองดองร่วมเตียงเดียวกันได้ ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเข้างานสังคม ไปปาร์ตี้สังสรรค์ เพื่อนฝูงช่วยหาคู่จับคู่ให้

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาเร็ว โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทสุดตัวประสบผลสำเร็จ ศัตรูคู่แข่งแพ้ภัยตัวเอง  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือมากขึ้น เคลียร์หนี้ทันกำหนดเวลา แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง ผู้ใหญ่ให้ลาภหรือช่วยแก้ไขข้อพิพาทเรื่องการจัดการทรัพย์สินหรือการลงทุนให้จบลงด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพองาม ปรับตัวปรับใจเข้าหากันได้ไว ทำการบ้านบ่อยขึ้น ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกล มีโอกาสผูกสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทางหรือคนต่างถิ่น

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานยากกลายเป็นง่าย ได้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากคนที่ไม่คาดฝัน ทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง การหางานสมัครงานจะได้งานที่หมายตา มีโชคกับการฟื้นฟูพัฒนากิจการของครอบครัว  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ ทรัพย์ที่สูญหายหรือให้คนอื่นยืมไปมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจาง คุณอาจติดงานติดเข้าสังคม ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวานกับแฟน ส่วนคนโสด หายใจเข้าออกมีแต่งาน ไม่มีเวลาคบใครลึกซึ้ง

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า อุปกรณ์จำเป็นในการทำงานชำรุดขัดข้อง ติดต่อค้าขายไม่ราบรื่น รอนานกว่าจะได้คำตอบ ระวังอาหารเป็นพิษจากการไปกินเลี้ยงสังสรรค์ทางธุรกิจ การโดดงานจะช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้น พบไอเดียใหม่ๆ มีโชคกับการสมัครงานที่ใหม่  ด้านการเงิน เข้าช้าออกเร็ว ไม่ถึงกับขาดมือ มีลู่ทางหาเงินจากโลกออนไลน์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง คู่ที่อยู่ไกลกันอาจเลิกกัน ส่วนคนโสด อาจผูกสัมพันธ์กับใครบางคนโดยมีเซ็กส์เป็นจุดเริ่มต้น



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

แผนงานถูกปรับเปลี่ยนกะทันหันบ่อย คุณจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น ต้องแก้ปัญหาหลายอย่างเพียงลำพัง อึดอัดใจช่วงแรกๆแต่จะค่อยๆปรับตัวได้ ทยอยเคลียร์งานเสร็จเรียบร้อย ผู้ที่กำลังหางานระวังเจอข้อเสนองานหลอกลวง  ด้านการเงิน ระวังเงินช็อตเพราะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น เสี่ยงจะต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี อาจชวนกันจดทะเบียนสมรส ส่วนคนโสด มีทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เข้ามา แต่คุณยังไม่คบใครเป็นพิเศษ พอใจกับชีวิตโสด