Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 22 - 28 กันยายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณจะเจองานยากหฤโหด เจอการแข่งขันดุเดือด แต่จะฝ่าฟันสำเร็จด้วยฝีมือตัวเองล้วนๆ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป มีภาษีสังคมมากกว่าชาวราศีอื่น ใครมาชวนลงทุนหรือขอให้ค้ำประกันควรปฏิเสธท่าเดียว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวงหรือผิดใจกันรุนแรง ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะคุยรู้เรื่อง ถ้านอกใจแฟน ระวังจะติดโรคกลับมา ส่วนคนโสด มีคนใหม่เข้ามาแต่คุณไม่พร้อมจะผูกสัมพันธ์ แฟนเก่าอาจกลับมาขอคืนดีเพราะไม่มีที่ไป ถ้ากลับไปคบก็จะเจอปัญหาแบบเดิมอีก

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า ลูกน้องบางคนหนีงานหรือย้ายไปอยู่กับคู่แข่ง แผนการทำโปรเจกต์ใหม่สะดุด ระวังได้ข้อเสนองานหลอกลวง  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี มีรายจ่ายจุกจิกกวนใจเข้ามาตลอด แถมหันหน้าพึ่งพาใครก็ไม่ได้ การลงทุนไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ระวังถูกคนไว้ใจโกงหรือลักทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ระวังป่วยพร้อมกันหรือมีอุบัติเหตุร่วมกัน การขอเลิกขอหย่าจบไม่สวย ส่วนคนโสด ควรเกาะคานไปก่อนเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณแก้ปัญหาต่างๆได้ไวและอาจได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน แผนงานสำเร็จลุล่วง ผลงานที่ทำไว้ในอดีตอาจทำให้คุณได้รางวัลหรือข้อเสนองานใหม่รายได้โดนใจ การบุกเบิกธุรกิจใหม่ๆเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง ชำระหนี้ทันกำหนด การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง หาเวลาให้กันไม่ค่อยได้ คุณบางคนอาจต้องเลือกระหว่างความรักกับความก้าวหน้าในอาชีพ ส่วนคนโสด อาจมีรักข้างเดียวหรือเป็นแค่ชู้ทางใจ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานผิดแผนไปบ้าง เจอปัญหาไม่คาดคิด แต่คุณจะแก้ไขได้ไว ผู้ใหญ่เพศตรงข้ามช่วยสนับสนุนเป็นอย่างดี ช่วยให้สิ่งที่คุณปรารถนาเป็นจริง โปรเจกต์ที่ลงทุนลงแรงมานานประสบผลสำเร็จ สาวเมษจะคว้าตำแหน่งที่ผู้ชายยึดกุมมานานมาได้  ด้านการเงิน หาเงินหมุนเงินได้ทันใจ ชำระหนี้ทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว เกื้อหนุนกันดีทั้งเรื่องส่วนตัวและการงาน ส่วนคนโสด อาจมีเพื่อนร่วมองค์กรที่แก่กว่าหรือตำแหน่งสูงกว่ามาชอบพอ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานล้นมือแต่คุณจะค่อยๆเคลียร์ได้ การเจรจาธุรกิจไม่ราบรื่น เจอคนเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว รอนานกว่าจะได้คำตอบ  ด้านการเงิน หาได้ใช้หมด ระวังถูกลูกหนี้ชักดาบหรือต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องขัดใจกันบ่อย ไม่ยอมให้กันง่ายๆ ระวังรักพังเพราะดื้อรั้นถือทิฐิ สตรีมีครรภ์ระวังไม่สบายเพราะทำอะไรเกินกำลัง ส่วนคนโสด เส้นทางมีรักไม่สดใส พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ไม่ปลื้มคนที่คุณคิดจะคบด้วย พยายามเสาะหาแนะนำคนใหม่ๆให้คุณรู้จัก


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การงานมีปัญหาจุกจิกกวนใจอยู่ตลอดแต่คุณจะค่อยๆแก้ไขได้ การหางานสมัครงานมีโอกาสได้งานที่คนแย่งชิงกันเยอะ ได้ด้วยฝีมือตัวเองล้วนๆ  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับค่าเดินทาง ซ่อมรถ หรือซื้อรถใหม่ แต่ยังหมุนเงินทัน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้งานเสริมเพิ่มรายรับ มีโชคกับการหาเงินจากโลกออนไลน์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพองาม ปรับตัวปรับใจเข้าหากันได้ไว รักยังแข็งแรง ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกชะตาต้องใจจากการเดินทางต่างถิ่นต่างแดน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณอาจถูกโยกย้ายตำแหน่ง ถูกสั่งให้ไปทำโปรเจกต์ใหม่อย่างกะทันหัน หรือเปลี่ยนไปทำงานที่ใหม่ ช่วงแรกๆรู้สึกเครียดแต่จะค่อยๆปรับตัวได้ การเดินทางติดต่อค้าขายจะได้ข่าวดีกลับมา  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้เงินที่รอคอย ลงทุนมีกำไรพอควร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทำการบ้านกันน้อยลงแต่ยังพูดคุยเข้าใจกันดี ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างตัว อาจได้ของกำนัลจากแฟน ส่วนคนโสด พบคนถูกใจแต่หน้าที่การงานและภาระทางบ้านทำให้ไม่มีเวลาสานต่อพัฒนาความสัมพันธ์


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานติดขัด เดินหน้าช้า คนที่คุณไว้ใจอาจทำให้ผิดหวัง พึ่งพาไม่ค่อยได้ คุณเสี่ยงจะต้องสละบางสิ่งหรือตัดใจจากผลประโยชน์บางอย่าง เพื่อให้งานลุล่วงหรือเพื่อรักษาธุรกิจให้อยู่รอด  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่เงินไม่ถึงกับขาดมือ มิตรเพศหญิงที่แก่กว่าให้ลาภหรือให้ความช่วยเหลือทางการเงิน ของมีค่าที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องขัดใจกันบ้างแต่ยังพูดจาทำความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ถ้าคบซ้อน ระวังสับรางไม่ทัน ปล่อยคนดีๆหลุดมือไป

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณเสี่ยงจะถูกใช้งานหนักกว่าชาวราศีอื่นแต่ยังรับมือไหว ทำงานเสร็จทันกำหนด แผนการทำโปรเจกต์ใหม่หรือการขอย้ายตำแหน่งอาจถูกเจ้านายเบรคไว้ก่อน  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง ไม่ถึงกับเงินช็อต เจรจาเรื่องเงินหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินจะตกลงลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ทำการบ้านสม่ำเสมอ คู่ที่อยากมีลูกจะสมหวัง ถ้ามีรักซ้อนก็เก็บซ่อนได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ มีทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าเข้ามา คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานคล่องตัว มีไอเดียทำผลงานแปลกใหม่ แผนงานลุล่วงด้วยดี การขอย้ายตำแหน่งหรือหางานใหม่จะได้ดังใจหวัง เดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา  ด้านการเงิน หมุนคล่อง เจรจาเรื่องเงินราบรื่น ทรัพย์ที่สูญหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักพังเพราะความเอาแต่ใจตัวเองและอยากเถียงชนะแฟน เพื่อนบางคนที่แอบชอบแฟนคุณจะยุให้คุณเลิกกับแฟนเร็วๆ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีรักสามเส้า ชอบคนคนเดียวกับเพื่อนสนิท หรือเผลอมีสัมพันธ์สวาทกับแฟนเพื่อน

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณจะได้ข่าวหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน เจรจาค้าขายได้ผลดังหวัง แผนงานบรรลุเป้าหมาย อาจได้ข้อเสนองานใหม่ๆจากคนที่เชื่อมั่นฝีมือการทำงานของคุณ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ได้เงินที่รอคอย แบ่งเก็บออมได้บ้าง การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี ทำการบ้านกันมากขึ้น มีโชคกับการผลิตทายาท อาจชวนกันแต่งงานหรือลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสผูกสัมพันธ์ระยะยาวกับใครบางคนโดยมีเซ็กส์เป็นจุดเริ่มต้น



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาไว งานเสร็จทันกำหนดเวลา ผู้ใหญ่ผลักดันให้ก้าวหน้า ไว้ใจให้คุมงานใหญ่ เดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น อาจพบลู่ทางย้ายไปทำงานต่างแดน  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น มีช่องทางหารายได้เพิ่ม เจรจาเรื่องเงินได้ผลดังหวัง การพูดคุยซื้อขายทรัพย์สินไม่ว่าของตัวเองหรือเป็นนายหน้าจะตกลงได้ด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จับมือกันเอาชนะอุปสรรคในชีวิตรักสำเร็จ คู่ที่โกรธและห่างกันไปจะคืนดีได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์ดึงดูดเป็นพิเศษกับคนต่างชาติ