Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 15 - 21 กันยายน 2560

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานท่วมตัวและมักต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก แต่คุณจะค่อยๆเคลียร์ได้ เดินทางติดต่อค้าขายราบรื่น  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่รายรับยังดีอยู่ ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย ปัญหาเรื่องภาษีอากรหรือข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินจะคลี่คลายในทางที่คุณพอใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว ทำการบ้านกันบ่อยขึ้น อาจชวนกันแต่งงานหรือย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนคนโสด หาคู่นอนง่ายกว่าคู่รัก อาจเจอคนที่ไม่ชอบผูกมัดแต่ตอบสนองเรื่องเซ็กส์ได้ถึงใจ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณอาจได้ตำแหน่งใหม่ ได้งานที่ใหม่ ได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีต่อใจ โปรเจกต์ใหม่เดินหน้าราบรื่น การบริหารจัดการธุรกิจคล่องตัวมากขึ้น มีคนเข้ามาช่วย ได้หุ้นส่วนใหม่ ได้คู่ค้าหรือลูกค้าเพิ่ม  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป เก็บไม่ค่อยได้ ช็อปคลายเครียดบ่อย ไปท่องเที่ยวละลายทรัพย์ กินดื่มสังสรรค์กับเพื่อนฝูง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น งอนง้อขอคืนดีสำเร็จ อาจมีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด มีหลายคนมาจีบแต่ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะได้ข่าวหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอใจจดใจจ่อ มีไอเดียทำอะไรใหม่ๆ ทำงานเสร็จทันกำหนด ลูกน้องช่วยเหลือ นำสิ่งดีๆมาให้  ด้านการเงิน มีรายจ่ายจุกจิกเยอะแต่เงินไม่ถึงกับขาดมือ การลงทุนได้กำไรแต่ไม่มากเท่าที่หวัง ระวังถูกลูกหนี้ชักดาบ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพอหอมปากหอมคอ การเที่ยวที่ใหม่ๆด้วยกัน เปลี่ยนสถานที่เติมความหวาน จะทำให้รักสดชื่นมากขึ้น ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนในเครื่องแบบหรือคนที่ชอบแต่งคอสเพลย์

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นแต่จัดการไหว เจรจาธุรกิจราบรื่น ผู้ใหญ่เพศตรงข้ามช่วยสนับสนุนเป็นอย่างดี ช่วยให้สิ่งที่คุณปรารถนาเป็นจริง โปรเจกต์ที่ลงทุนลงแรงมานานประสบผลสำเร็จ  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง ได้เงินที่รอคอย มีโชคกับการทวงหนี้และตามหาของหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี ผู้ใหญ่ทางบ้านไฟเขียวให้แต่งงานหรือให้คุณได้คบกับคนที่คุณรัก ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจในงานบุญ งานการกุศล ญาติมิตรที่แก่กว่ายังช่วยหาคู่ให้ด้วย



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า สิ่งที่คุณตั้งใจจะทำไม่ได้รับการสนับสนุนมากนัก คนที่คุณหวังดีด้วยอาจทำให้ผิดหวังหรือทำร้ายคุณลับหลัง ระวังได้รับข้อเสนองานหลอกลวง  ด้านการเงิน หมุนเงินทันแต่ไม่เหลือเก็บออม ได้มาใช้หมด เสี่ยงจะเสียเงินก้อนใหญ่เพราะความใจร้อน เอาแต่ใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง เถียงกันเรื่องเดิมๆ ลึกๆในใจยังคงห่วงใยกันและกัน ส่วนคนโสด ระวังเจอเหตุไม่คาดฝันให้ต้องอยู่ด้วยกันยาวนานกับคนที่กะคบเล่นๆ


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

แผนงานสำเร็จดังหวัง คิดทำอะไรก็มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่น การหางานสมัครงานจะได้งานถูกใจ รายได้สูงกว่าเดิม  ด้านการเงิน มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง ชำระหนี้ทันกำหนด มิตรจากแดนไกลให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน รักจืดจางลงไปบ้าง แต่ยังพูดคุยกันรู้เรื่อง ประคองความสัมพันธ์ต่อไปได้ ส่วนคนโสด เด็กรักเด็กหลง มีเสน่ห์ดึงดูดเป็นพิเศษกับคนอายุน้อยกว่า


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว เจรจาค้าขายเป็นไปด้วยดี ผู้ใหญ่ที่คุณนับถือจะช่วยให้ได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้งานใหม่เงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่รายรับยังดีอยู่ หาเงินคล่อง แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยความสามารถของคุณเอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ่อยเรื่องการใช้เงินแต่ยังพูดจาปรับความเข้าใจได้ ถ้าคบซ้อนก็ถึงเวลาต้องเลือกตัวจริง ส่วนคนโสด ความสัมพันธ์กับคนในที่ทำงานเดียวกันหรือลูกค้าขาประจำมีโอกาสพัฒนาเป็นความรัก


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ปัญหาหนักใจเบาลง คุณจะทำงานออกมาดี ผลงานเข้าตาเจ้านาย ถูกใจลูกค้า คุณอาจได้ข้อเสนองานใหม่ๆจากคนที่ไว้ใจฝีมือการทำงานของคุณ  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ รายจ่ายเพียบ ทั้งเรื่องใช้จ่ายส่วนตัวและต้องช่วยคนในครอบครัวใช้หนี้ ระวังทำของมีค่าหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง เจอกันแบบออนไลน์มากกว่าออฟไลน์ อาจมีเรื่องขัดใจกันบ้างแต่ยังพูดจาทำความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีโชคกับการใช้สื่อออนไลน์หาคู่ พบคนถูกชะตาต้องใจ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานยากกลายเป็นง่าย โปรเจกต์ที่ติดขัดล่าช้าหรือถูกระงับจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี คุณจะได้ความรู้ เทคนิค หรืออุปกรณ์ล้ำสมัยมาช่วยให้การทำงานดีขึ้นกว่าเดิม  ด้านการเงิน มีช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม ได้ลาภไม่คาดฝัน ชำระหนี้ทันเวลา แต่ระวังถูกคนไว้ใจหลอกเอาเงินหรือขโมยของมีค่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนหรือหึงหวงกันพองาม ยังมีทางพูดคุยกันรู้เรื่อง เก็บซ่อนความลับที่ไม่อยากให้แฟนรู้ได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนเจ้าชู้มีคู่แล้วมาติดพัน ชวนคบหลบๆ ซ่อนๆ

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานลุล่วงด้วยดี ทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน เดินทางติดต่อค้าขายราบรื่น พูดจามัดใจใครต่อใครอยู่หมัด  ด้านการเงิน หมุนคล่อง เจรจาเรื่องเงินได้ผลดังหวัง การลงทุนได้กำไรชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เพื่อนบางคนยุให้คุณเลิกกับแฟนหรือก่อเหตุให้คุณกับแฟนผิดใจกัน แต่สัมพันธ์รักยังเหนียวแน่น ตัดกันไม่ขาด พูดจาคืนดีกันได้ คู่ที่อยู่ไกลกันจะกลับมาอยู่ด้วยกัน ส่วนคนโสด อาจเจอเพื่อนชวนกินกันเอง หรือเพื่อนที่มีใจให้คุณคอยกันไม่ให้คุณคบกับคนอื่น

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาต่างๆได้เร็ว เจรจาค้าขายได้ผลดังหวัง คนที่หาเรื่องดราม่าใส่คุณจะแพ้ภัยตัวเอง การหางานอาจได้งานหนักงานท้าทายแต่ให้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย  ด้านการเงิน หาเงินหมุนเงินคล่อง มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถหารายได้เพิ่ม เคลียร์หนี้ก้อนใหญ่ลงได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนอาจไม่สบาย อารมณ์เสียง่าย แต่ยังมีทางคุยกันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน ถ้าจะลองทำตัวเป็นสายเปย์ก็ระวังหยุดไม่อยู่ เปย์หนักแถมได้ไม่คุ้มเสีย



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณอาจถูกศัตรูคู่แข่งใส่ร้าย ดราม่าใส่คุณ แต่อย่าได้แคร์ คุณจะทำงานออกมาดี ระวังผลงานถูกก๊อปถูกขโมย  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี จะมีรายจ่ายจุกจิกกวนใจเข้ามาตลอด แถมหันหน้าพึ่งพาใครก็ไม่ได้ การลงทุนไม่ได้กำไรอย่างที่หวัง ระวังถูกคนไว้ใจโกงหรือลักทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความคิดความต้องการไม่ค่อยตรงกัน บางคู่อาจคืนความโสดให้กัน คุณจะมีโชคกับการหาเหตุผลขอเลิกแฟน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเรียนภาษาหรือวัฒนธรรมต่างชาติ