Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 8 - 14 กันยายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ไฟในการทำงานเต็มเปี่ยม ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาต่างๆได้ไว อาจโดนใช้งานหนักกว่าชาวราศีอื่นแต่ก็ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง ปลดหนี้ก้อนใหญ่ลงได้ การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ ได้ลาภไม่คาดฝัน ระวังเพื่อนบางคนยืมเงินได้แล้วหายหน้าขาดการติดต่อ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีหึงหวงกันบ้างแต่พูดจาทำความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอเรื่องแย่ๆจากการใช้สื่อออนไลน์หาคู่ ระวังถูกคนที่รู้จักกันทางเน็ตล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน ผลงานได้รับคำชม การหางานมีโอกาสได้งานที่คนแย่งชิงกันเยอะ  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้าเข้ามาไม่ขาดสายแต่คุณยังหมุนเงินคล่อง มีลู่ทางที่จะใช้ความรู้ความสามารถหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีปากเสียงมีเรื่องขัดใจกันบ่อย ต่างคนต่างมีทิฐิ ระวังรักพังเพราะหลงเชื่อคำยุแยงของคนที่อยากเห็นคุณกับแฟนเลิกกัน ส่วนคนโสด เส้นทางมีรักเต็มไปด้วยขวากหนาม มีคนคอยกีดกัน มีศัตรูคู่แข่งหัวใจเยอะ อยู่บนคานสบายใจกว่า


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานล้นมือแต่คุณจะทยอยเคลียร์ได้ ปัญหาหนักใจลดลง การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทจะพูดคุยตกลงกันลงตัว เพื่อนเก่ามีข้อเสนองานใหม่ๆมาให้คุณ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ระวังเจอคนไว้ใจโกงหรือลักทรัพย์ การลงทุนการเสี่ยงโชคได้ไม่คุ้มเสีย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพอหอมปากหอมคอ ปรับตัวปรับใจเข้าหากันได้เร็ว เรื่องค้างคาใจจะคุยกันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด มีโชคกับการจีบ การสารภาพรัก เด่นกว่าชาวราศีอื่น มีโอกาสผูกสัมพันธ์กับคนถูกชะตาต้องใจ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณจะทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน ติดต่อค้าขายราบรื่น พูดจามัดใจใครต่อใครอยู่หมัด ทำผลงานถูกใจเจ้านายและลูกค้า  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง เคลียร์หนี้ทันเวลา การลงทุนได้กำไรพอควร ข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองจะไกล่เกลี่ยได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง เถียงกันพอหอมปากหอมคอ แฟนช่วยแก้ปัญหาและแบ่งเบาภาระของคุณได้บ้าง ส่วนคนโสด อาจรู้สึกถูกชะตาเป็นพิเศษกับคนที่เคยมีครอบครัวมาก่อน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

การงานช่วงนี้อาจมีการเปลี่ยนตัวทีมงานหรือวิธีทำงาน งานผิดแผนไปบ้างแต่คุณยังรับมือไหว โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทสุดตัวจะลุล่วงด้วยดี  ด้านการเงิน หมุนเงินทันแต่ไม่เหลือเก็บออม ได้มาใช้หมด รายจ่ายส่วนตัวเยอะ แถมมีภาษีสังคมหนักกว่าชาวราศีอื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ อาจชวนกันแต่งงานหรือย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนคนโสด มีเสน่ห์ดึงดูดเป็นพิเศษกับคนต่างชาติ หรือหากตามตื๊อตามจีบใครสักคนมานาน เขาหรือเธอเริ่มจะใจอ่อนยอมคบด้วย


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณจะได้ข่าวหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน เจรจาค้าขายได้ผลดังหวัง ทำงานออกมาดี อาจได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยความสามารถของคุณเอง มีโชคกับการทวงหนี้และตามหาของหาย การต่อสู้คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองเป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างไกลกัน แต่ยังประคองความรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนแกล้งทำเป็นรักเพื่อหลอกเอาเงิน หลอกให้ช่วยใช้หนี้


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่น ผู้ใหญ่ที่คุณนับถือจะช่วยให้ได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้งานใหม่เงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ได้ของกำนัลถูกใจจากคนรักหรือคนที่คิดกับคุณแบบชู้สาว ระวังเข้าไปเกี่ยวพันกับการฟอกเงิน หลบเลี่ยงภาษี อาจเดือดร้อนภายหลัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีรักซ้อนและเก็บซ่อนได้ การงานชักพาให้ได้กิ๊ก กับแฟนก็ยังคบกันต่อไปได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีรักสามเส้าหรือมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนมีคู่แล้ว


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานพลิกผัน ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ระวังอุบัติเหตุ พลัดตกจากที่สูง รองเท้าส้นสูงทำพิษรุนแรง หรือได้รับบาดเจ็บจากของมีคม คู่ค้าบางรายกลายเป็นคู่ความ คู่แข่งแย่งสิ่งที่คุณหมายตาไปได้  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก เจรจาเรื่องเงินติดขัดเพราะเอกสารไม่ครบหรือสูญหาย ถ้าจะซื้อบ้านก็ระวังได้บ้านผีสิง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนกันพองาม ห่วงใยดูแลกันดี ส่วนคนโสด อาจมีคนที่ชอบดูดวงมาชวนผูกสัมพันธ์ เพื่อนผู้หญิงยังช่วยหาคู่ให้พิจารณาเพิ่มเติมอีก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ปัญหาหนักใจเบาลง มีทางออก คุณจะทำงานคล่องตัว เคลียร์งานเก่าคั่งค้างลงไปได้เยอะ มีโชคกับการต่อสู้คดี ศัตรูแพ้ภัยตัวเอง  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ ใช้เงินเยอะกับการซ่อมสิ่งของชำรุดหรือรักษาสุขภาพของคนในบ้าน ระวังทำของมีค่าตกหล่นสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนอาจไม่สบาย อารมณ์เสียง่าย แต่ยังมีทางคุยกันรู้เรื่อง เอาชนะอุปสรรคในชีวิตรักร่วมกันได้ ส่วนคนโสด มีโอกาสพบปะสานสัมพันธ์กับคนเคมีตรงกันผ่านเว็บหรือแอพหาคู่

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณมักเจองานยากงานท้าทาย ต้องทำงานที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำสำเร็จ อาจได้รางวัลพิเศษจากเจ้านาย  ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา มิตรที่อายุมากกว่าหรือผู้ใหญ่ทางบ้านยังเป็นที่พึ่งให้คุณได้หากเงินช็อต ของมีค่าที่ให้คนอื่นยืมไปอาจไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน พบกันแบบออนไลน์มากกว่าออฟไลน์ แต่ยังประคองรักต่อไปได้ ส่วนคนโสด ยากจะหารักแท้ ถ้าจะลองทำตัวเป็นสายเปย์ก็ระวังหยุดไม่อยู่ เปย์หนักกว่าชาวราศีอื่น แถมได้ไม่คุ้มเสีย

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง ทำผลงานชิ้นโบว์แดงสำเร็จ การหางานสมัครงานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการซื้อหรือซ่อมบำรุงรถหรือที่อยู่อาศัย แต่ยังหมุนเงินทัน มิตรจากต่างถิ่นต่างแดนให้ลาภหรือช่วยให้ได้งานรายได้สูง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี ทำการบ้านกันบ่อยขึ้น มีโชคกับการผลิตทายาท บางคู่อาจชวนกันจดทะเบียนสมรสหรือลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆร่วมกัน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณอาจได้ตำแหน่งใหม่ ได้งานที่ใหม่ ได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีต่อใจ โปรเจกต์ใหม่เดินหน้าราบรื่น การบริหารจัดการธุรกิจคล่องตัวมากขึ้น มีคนเข้ามาช่วย ได้หุ้นส่วนใหม่ ได้คู่ค้าเพิ่ม  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ เก็บไม่ค่อยได้ ช็อปคลายเครียดบ่อย ไปท่องเที่ยวละลายทรัพย์ ระวังถูกหลอกให้ซื้อของปลอม ของแพงเกินจริง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี มีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด อาจคบหากับใครบางคนโดยมีเซ็กส์หรือผลประโยชน์การเงินเป็นเหตุผลหลัก