Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 25 - 31 สิงหาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณจะทำงานเข้าตาเจ้านาย ถูกใจลูกค้า เจรจาเซ็นสัญญาธุรกิจราบรื่น ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย มีช่องทางใช้ความรู้ความสามารถหารายได้เพิ่ม คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองคลี่คลายในทางที่คุณพอใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ แบ่งเวลาเติมความหวานกับแฟนลงตัว ทำการบ้านกันมากขึ้น มีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ ญาติผู้ใหญ่ช่วยหาคู่ แนะนำให้รู้จักคนใหม่ๆ แฟนเก่ายังอาจกลับมาพูดคุยรื้อฟื้นความสัมพันธ์

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาต่างๆได้ไว เดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น แผนงานลุล่วงด้วยดี คุณอาจได้ข่าวหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ เก็บออมไม่ค่อยได้ หมดเงินเยอะกับค่าเดินทาง ซ่อมรถหรือซื้อรถใหม่ ระวังทำของมีค่าที่เช่าหรือยืมมาพังเสียหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคลุมเครือคาใจจะชัดเจน ไม่ว่าจะคบต่อหรือขอเลิก คุณกับแฟนจะพูดจาทำความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด จีบใครช่วงนี้มีแนวโน้มจะนกสูง คนที่คุณชอบไปชอบคนอื่น


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ปัญหาหนักใจเบาลง มีอัศวินขี่ม้าขาวเข้ามาช่วย คุณอาจได้ร่วมงานหรือติดต่อค้าขายกับคนที่เคมีตรงกัน พบแรงบันดาลใจที่จะสร้างผลงานแปลกใหม่ คดีข้อพิพาทมีทางพูดจาไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่รายรับยังดี หมุนเงินทัน ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจไม่ได้คืน ไม่มีดวงกับการพนัน เล่นแล้วมีแต่เสีย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พบคนถูกใจใหม่ๆ อาจมีรักซ้อนแต่สับรางทัน กับแฟนยังคบกันต่อไปได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนแกล้งทำเป็นรักเพื่อหลอกเอาเงิน

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานหนักแต่เอาอยู่ คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันดี แผนงานสำเร็จลุล่วง ผลงานในอดีตที่คุณทำไว้อาจได้รับรางวัลหรือทำให้คุณได้ข้อเสนองานใหม่  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้า ทั้งเรื่องส่วนตัวและช่วยคนในครอบครัวใช้หนี้ แต่คุณยังหาเงินคล่อง ได้ใช้ความรู้ความสามารถหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น คุยกันรู้เรื่อง คู่ที่โกรธและห่างเหินกันไปจะคืนดีกันได้ ส่วนคนโสด พบคนถูกตาต้องใจ แต่ภาระหน้าที่การงานเป็นเหตุให้ไม่มีเวลาสานต่อความสัมพันธ์



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

การงานช่วงนี้มักเจอปัญหาวุ่นวาย ความขัดแย้ง ต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง ตั้งสติให้ดี หากมีอะไรผิดพลาด คุณเสี่ยงจะถูกศัตรูคู่แข่งซ้ำเติมหรือต้องรับผิดคนเดียว คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังเจอดราม่าบานปลายเป็นคดี  ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา เก็บไม่อยู่ เจรจาเรื่องเงินติดขัด ไม่ได้ผลดังหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาให้กันลงตัว ครองรักราบรื่น จับมือกันเอาชนะปัญหาในชีวิตรักสำเร็จ ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางต่างถิ่นต่างแดน


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณจะก้าวข้ามอุปสรรคในการทำงานไปได้ มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป หมดเงินเยอะกับการรักษาสุขภาพของตัวเองหรือคนในบ้าน การทวงหนี้หรือตามหาของหายไม่ได้ดังใจหวัง ระวังเจอคนหลอกเอาเงิน หลอกให้ร่วมลงทุน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนและขัดใจกันบ่อย ความคิดไม่ตรงกัน ปรับความเข้าใจได้ช้า ระวังแฟนค้นพบความลับที่คุณซุกซ่อนไว้ ส่วนคนโสด ควรเกาะคานไปก่อนเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

อุปสรรคลดลง ทำงานคล่องตัว คุณจะเป็นอิสระจากภาระหน้าที่หรือสัญญาบางอย่างที่ผูกมัดคุณมานาน การขอย้ายตำแหน่งหรือสมัครงานที่ใหม่เป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยความสามารถตัวเอง แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง สิ่งที่ลงทุนไปมีกำไรพอควร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน ทำการบ้านกันน้อยลง แต่ยังประคองความรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด คนที่เข้ามาช่วงนี้คบได้แค่สนุกๆ ไม่เหมาะที่จะผูกสัมพันธ์ระยะยาว


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ปัญหาหนักใจคลี่คลาย มองเห็นทางออก แผนงานบรรลุเป้าหมาย คดีความข้อพิพาทมีทางไกล่เกลี่ย คุณบางคนอาจกลับไปทำงานที่บ้านเกิดหรือสานต่อกิจการครอบครัว  ด้านการเงิน ได้เงินที่รอคอย ได้มรดก สิ่งที่ลงทุนไปได้กำไรชื่นใจ มีโชคกับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทั้งของตัวเองและเป็นนายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี มีเวลาให้กันมากขึ้น ทำการบ้านบ่อยขึ้น บางคู่อาจชวนกันจดทะเบียนสมรส ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนต่างชาติหรือต่างศาสนา

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

การงานมีเรื่องให้หงุดหงิดเล็กน้อย เจอคนจ้องจับผิด ใส่ร้ายนินทาลับหลัง แต่อย่าได้แคร์ คุณจะทำงานออกมาดี ผลงานได้รับคำชม หากกำลังมองหาหุ้นส่วนร่วมทำธุรกิจ คุณจะพบคนที่เคมีเข้ากัน ส่งเสริมกันดี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว เจรจาเรื่องเงินตกลงลงตัว เพศตรงข้ามให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การงานหรือการเข้าสังคมชักพาให้พบคนถูกใจใหม่ๆ เสี่ยงจะมีชู้ทางใจ คบซ้อนลำบาก กับแฟนยังตัดไม่ขาด ส่วนคนโสด มีคนมาชอบแต่คุณไม่ชอบ

 
ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณจะพบโอกาสย้ายไปทำงานในที่ที่ดีต่อใจ เก็บรักษาข้อมูลและผลงานให้ดี ระวังถูกขโมย  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป ระวังถูกคนไว้ใจโกงหรือหลอกให้ซื้อของที่ไม่มีจริง ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจพังเสียหายกลับมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องระแวงแคลงใจกันแต่ยังพูดจาปรับความเข้าใจได้ ช่วงนี้ไม่ควรเล่นบทรัก SM ระวังเกิดเหตุผิดพลาดหรือเล่นกันรุนแรงมากไปจนต้องเข้าโรงพยาบาล ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนโสดไม่จริงมาติดพัน หลอกให้ความหวัง

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณจะเจองานยากงานท้าทาย ต้องทำงานที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำสำเร็จ มีโชคกับการแข่งขัน คว้ารางวัลติดมือกลับมาได้  ด้านการเงิน เคลียร์หนี้ทันเวลา ได้ความช่วยเหลือทางการเงินหรือของกำนัลถูกใจจากคนรักหรือเพื่อนสนิท ของมีค่าที่ทำหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน ทำการบ้านกันน้อยลง แต่ส่งเสริมกันดีในเรื่องการงาน การหาเงิน และการลงทุน ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่ตำแหน่งสูงกว่าในที่ทำงาน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณอาจได้ตำแหน่งใหม่ ย้ายไปทำงานที่ใหม่ ได้ทำโปรเจกต์แปลกใหม่ คิดทำอะไรก็ราบรื่น มีผู้ใหญ่คอยชี้แนะช่วยเหลือ  ด้านการเงิน เสี่ยงจะมือเติบ ใช้เงินเยอะกับเรื่องไม่จำเป็น ระวังเงินช็อตกะทันหัน การลงทุนไม่ได้กำไรอย่างที่หวัง ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการพนันเพราะมีแต่เสียกับเสียแถมอาจเจอคดีหรือเรื่องเดือดร้อนใจตามมาอีก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แม้ไม่มีเวลาให้กันหรืออยู่ห่างไกลกัน แต่ความรักยังมั่นคง ส่วนคนโสด มีคนล่ำซำแต่ขี้เหนียวมาชอบพอ