Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 18 - 24 สิงหาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานยากกลายเป็นง่าย คุณมีโอกาสร่วมงานกับคนเก่งมีฝีมือ ได้คำแนะนำช่วยเหลือจากคนที่เป็นมืออาชีพ ประสบการณ์สูง คุณจะสะสางงานที่คั่งค้างเสร็จสิ้น การสร้างผลงานใหม่ๆฉีกแนวเดิมเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น ชำระหนี้ทันเวลา การลงทุนการเสี่ยงโชคได้กำไรพอควร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จับมือกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้ ความสัมพันธ์ระหว่างแฟนและครอบครัวฝั่งคุณดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเข้าร่วมงานบุญ งานการกุศล

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะเจองานยากงานท้าทาย งานที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำสำเร็จ ผู้ใหญ่พอใจผลงานและช่วยผลักดันให้ตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้า สาวกุมภ์จะคว้าเก้าอี้ที่หนุ่มๆผูกขาดมานานมาได้  ด้านการเงิน เสี่ยงจะเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อยุติปัญหาที่รบกวนใจมานาน ระวังมือเติบ ก่อหนี้โดยไม่จำเป็นอีกด้วย ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหาย ไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องอึดอัดคาใจจะคุยกันรู้เรื่อง ถ้าคบซ้อนก็ถึงเวลาต้องเลือกตัวจริง ส่วนคนโสด อาจมีเพื่อนใกล้ตัวชวนมารักกัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะเคลียร์งานเสร็จเร็ว มีเวลาไปทำงานเสริมงานพิเศษหรือได้พักผ่อนมากขึ้น ศัตรูคู่แข่งเจ้านายสนใจคุณ รีบรับทันทีถ้าคุณส่งใบสมัครงานไป  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่รายรับยังดี หมุนเงินทัน ระวังของมีค่าถูกขโมย ไม่มีดวงด้านพนันเสี่ยงโชค เล่นแล้วมีแต่เสีย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องโต้เถียงกันบ่อยแต่ก็ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น พูดจาปรองดองกันได้ ระวังจะป่วยพร้อมกันด้วย ส่วนคนโสด อาจได้อดีตศัตรูคู่ปรับมาเป็นคู่รัก คนที่เคยไม่ถูกชะตากลับมีเสน่ห์เข้าตาคุณ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

เพื่อนร่วมงานคู่หูหรือลูกน้องที่ใกล้ชิดอาจหยุดงานนานหรือลาออกไป คุณจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น แผนงานอาจเสร็จล่าช้า ติดต่อค้าขายไม่ราบรื่น รอนานกว่าจะได้คำตอบ ระวังเครียดกับงานจนป่วย  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพหรือซ่อมสิ่งของชำรุด อาจต้องนำเงินเก็บมาหมุนใช้ เจรจาทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักยังแข็งแรง แต่ไม่ค่อยมีแรงทำการบ้าน ระวังป่วยพร้อมกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนเป็นม่ายลูกติด



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

การงานมีปัญหาจุกจิกวุ่นวายตลอด มีเหตุให้ต้องติดต่อร่วมงานกับคนเรื่องเยอะ แต่คุณจะรับมือไหว ทำงานเสร็จทันกำหนด เอาตัวรอดจากการเมืองในองค์กรได้ ถ้ากำลังลุ้นผลสมัครงานก็จะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง การลงทุนพอจะได้กำไรแต่ไม่มากเท่าที่หวัง ของที่ให้คนอื่นยืมไปอาจพังเสียหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ส่วนคนโสด จับปลาได้หลายมือ สับรางทัน


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

อุปสรรคลดลง แผนงานเป็นไปด้วยดี เพศตรงข้ามให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีโชคกับการเกลี้ยกล่อมโน้มน้าว เจรจาค้าขายได้ผลดังหวัง  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะกับค่าเดินทาง ซ่อมรถ หรือซื้อรถใหม่ แต่ยังหาเงินหมุนเงินคล่อง มิตรสหายช่วยให้ได้งานเสริมเพิ่มรายรับ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดจาเข้าหูเข้าใจกันมากขึ้น งอนง้อขอคืนดีสำเร็จ อาจชวนกันแต่งงานหรือย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่รับราชการหรือทำงานเกี่ยวข้องกับกฎหมาย


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว ได้เพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วนใหม่เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ช่วยแบ่งเบาภาระงาน เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่น ปัญหาขัดแย้งเบาลง คดีข้อพิพาทจะไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ได้งานเสริมเพิ่มรายได้ ของที่ทำหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวง มีมือที่สาม ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะพูดจาทำความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนแกล้งทำเป็นรัก หลอกใช้ หลอกเอาผลประโยชน์ ชาวกรกฎสายเปย์มีแนวโน้มจะเปย์หนักกว่าชาวราศีอื่น


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ปัญหาขัดแย้งเบาลง ได้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากเพศเดียวกัน เดินทางติดต่อค้าขายราบรื่น โปรเจกต์ที่ติดขัดล่าช้ามานานจะเดินหน้าเร็วขึ้น คุณจะทำผลงานเข้าตาเจ้านาย ถูกใจลูกค้า  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป อาจต้องจ่ายค่าเสียหายที่ลูกน้องหรือลูกหลานก่อขึ้น ไม่ควรร่วมลงทุนกับคนอายุน้อยกว่า การทวงหนี้หรือตามหาของหายไม่ได้ดังหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น งอนง้อขอคืนดีสำเร็จ ส่วนคนโสด ได้แค่รักข้างเดียว จีบใครช่วงนี้มีแนวโน้มจะนกสูงมาก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า มักเจอลูกค้าเจ้าอารมณ์ การติดต่อธุรกิจระวังได้เอกสารปลอมหรือข้อมูลเท็จ การหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน เก็บออมไม่ค่อยได้ มีรายจ่ายจุกจิกกวนใจอยู่ตลอด ระวังถูกโกง ถูกยักยอกทรัพย์ หรือถูกหลอกให้ซื้อของที่ไม่มีจริง เจรจาเรื่องเงินไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ขัดใจกันบ่อยแต่ยังคุยกันด้วยเหตุผลรู้เรื่อง ประคองรักต่อไปได้ ส่วนคนโสด เส้นทางมีคู่ไม่สดใส มีรักต่างวัยหรือต่างฐานะ คนรอบข้างทั้งสองฝ่ายไม่สนับสนุน

 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ศัตรูคู่แข่งใช้วิธีสกปรกกลั่นแกล้งคุณ แผนงานติดขัด ไม่บรรลุเป้าหมาย ระวังถูกคนไว้ใจหักหลัง ไม่ควรเชื่อสัญญาลมปาก  ด้านการเงิน มีรายจ่ายภาษีสังคมสูงกว่าชาวราศีอื่น แต่สภาพคล่องยังดี หมุนเงินทัน ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปจะทวงคืนยาก ระวังของมีค่าสูญหายหรือถูกขโมยในงานปาร์ตี้สังสรรค์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เส้นทางรักมีอุปสรรคแต่จะจับมือกันฝ่าฟันไปได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนไม่จริงใจ ระวังถูกคนที่รู้จักกันทางเน็ตล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า แผนการทำสิ่งใหม่ๆถูกขัดขวาง คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังถูกฟ้องร้องดำเนินคดีหรือเจอดราม่าหนัก  ด้านการเงิน เข้าซ้ายออกขวา ไม่ถึงกับเงินช็อต อาจได้ลาภจากคนรักหรือคนที่คิดกับคุณแบบชู้สาว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ชวนกันแต่งงานหรือย้ายมาอยู่ด้วยกัน ทำการบ้านกันมากขึ้น มีโชคกับการผลิตทายาท ส่วนคนโสด เสี่ยงจะหลงรักพัวพันคนมีครอบครัวแล้ว หากไม่สนใจเรื่องแต่งงาน คุณกับเขาหรือเธอคนนั้นสามารถจะคบลับๆ กันได้ยาว



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาต่างๆได้ไว เดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา ผลงานได้การตอบรับดี อาจได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้ข้อเสนองานใหม่ดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน หาเงินคล่องและแบ่งเก็บออมได้ เจรจาเรื่องเงินราบรื่น ผู้ใหญ่ให้ลาภ แต่ระวังศัตรูที่เคยเป็นมิตรจะติดต่อให้สรรพากรมาตรวจสอบคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยจะมีเวลาให้กัน แต่สัมพันธ์รักยังแข็งแรง ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างตัว ส่วนคนโสด ไม่มีเวลาคบใครลึกซึ้ง หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน