Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 4 - 10 สิงหาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า ถูกคู่ค้าคู่เจรจาบางรายโกงหรือเอาเปรียบหนัก ระวังได้รับบาดเจ็บจากสารเคมีหรืออุปกรณ์มีคม  ด้านการเงิน รายรับลดลงหดหาย อาจได้ค่าจ้างไม่ครบและต้องรอส่วนที่เหลืออีกนาน ต้องแบ่งเงินเก็บมาใช้ ควรใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ระวังของมีค่าที่ให้เพื่อนยืมไปจะสูญหายหรือพังเสียหายกลับมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเปลี่ยนสถานที่เติมความหวาน มีเซ็กส์ท่าใหม่ๆ จะทำให้รักสดชื่นยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ไม่ค่อยปลื้มคนที่คุณคิดจะคบด้วย

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

โปรเจกต์ที่คุณลงทุนลงแรงมานานประสบผลสำเร็จ มีโอกาสไปโชว์ผลงานหรือได้งานใหม่ในต่างแดน ระวังผลงานบางชิ้นถูกก๊อปปี้ คนใกล้ตัวบางคนอาจนำข้อมูลสำคัญไปให้ศัตรูคู่แข่งของคุณ  ด้านการเงิน เข้าซ้ายออกขวา แต่ไม่ถึงกับเงินขาดมือ หมดเงินเยอะกับค่าเดินทาง ซ่อมรถ หรือซื้อรถใหม่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างไกลกันแต่ยังประคองความรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด ช่วงนี้เด็กรักเด็กหลง ได้คบหาออกเดทกับคนอายุน้อยกว่า


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่น คุณจะได้งานที่หมายตามานาน องค์กรที่คุณเคยไปสมัครงานแต่เงียบหายไปอาจติดต่อชวนคุณไปร่วมงานด้วย  ด้านการเงิน ได้เงินที่รอคอย ได้ทรัพย์จากการชนะคดี คนต่างชาติหรือมิตรที่มาจากแดนไกลให้ลาภ หากไปที่ที่ไม่คุ้นเคยก็ระวังทำของมีค่าหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจได้กิ๊กจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ กับแฟนยังคบกันต่อไปได้ เก็บความลับอยู่ ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบคนถูกชะตาต้องใจ สานสัมพันธ์กันได้ดี

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานผิดแผนไปบ้างแต่สุดท้ายลงเอยด้วยดี คุณแก้ปัญหาต่างๆได้เร็ว มีโอกาสนำผลงานในอดีตมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น อาจได้ข้อเสนองานจากคู่แข่งเจ้านายคุณ  ด้านการเงิน เคลียร์หนี้ทันกำหนด มิตรเพศหญิงให้ลาภหรือช่วยให้คุณได้งานเสริมเพิ่มรายรับ สิ่งที่ลงทุนไปพอจะได้กำไรบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความคิดความต้องการไม่ค่อยตรงกัน ระวังจะเลิกกันเพราะอารมณ์ชั่ววูบ รักพังเพราะต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์เยอะไป ส่วนคนโสด อาจรู้สึกไม่พร้อมที่จะมีแฟน พอใจกับชีวิตโสด



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานคล่องตัว ผู้ใหญ่เอ็นดูคอยช่วยเหลือ เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่น ปัญหาขัดแย้งทั้งภายนอกภายในองค์กรลดลง มีโชคกับการต่อสู้คดี คุณจะพอใจคำตัดสิน  ด้านการเงิน หมดเงินเยอะกับการรักษาสุขภาพหรือซ่อมสิ่งของชำรุด แต่ยังหาเงินหมุนเงินคล่อง ติดขัดขึ้นมาก็หาคนช่วยได้ไว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยดูแลกันดี ช่วยแก้ปัญหาและแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์ดึงดูดเป็นพิเศษกับคนแก่กว่า มีโอกาสคบหาออกเดทกับมิตรรุ่นพี่ในที่ทำงาน



ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานเยอะแถมยังทำงานไม่คล่องตัว งานอาจเสร็จล่าช้าไม่ทันกำหนด แผนการความคิดที่จะทำอะไรใหม่ๆถูกขัดขวาง เจอการเล่นพรรคเล่นพวกอย่างหนัก การสมัครงานหรือประมูลแข่งขันเสี่ยงจะแพ้เด็กเส้น  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป มีรายจ่ายถาโถมเข้ามาตลอด แต่คุณจะหาเงินหมุนทัน เจรจาต่อรองเรื่องเงินราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานยุ่งแต่ก็ยังรักษาความสัมพันธ์กับแฟนไว้ได้ จัดสรรเวลาให้กันลงตัว ส่วนคนโสด ยุ่งทั้งงานในบ้านนอกบ้าน ไม่มีเวลาคบใครเป็นพิเศษ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

โอกาสก้าวหน้ามาเยือน ได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้งานใหม่ดีกว่าเดิม โปรเจกต์ใหม่หรือการบุกเบิกอะไรใหม่ๆฉีกแนวเดิมเป็นไปด้วยดี เดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง พบลู่ทางมีรายได้เพิ่มจากการเดินทางต่างถิ่นต่างแดน แต่ระวังจะเสียเงินกับเรื่องไม่จำเป็น ถูกหลอกให้ซื้อของปลอม เจอหมอดูหมอผีหลอกเอาเงินก้อนใหญ่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจางห่างเหิน ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ส่วนคนโสด การไปเที่ยวที่ที่ไม่คุ้นเคยชักพาให้พบคนถูกใจ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณจะเจองานยากงานท้าทาย แถมยังต้องทำงานกับคนที่ไม่ถูกชะตา ก่อนจะสื่อสารอะไรต้องคิดให้ดี ระวังสื่อความผิดพลาดและเจอดราม่าหนัก การงานช่วงนี้มีปัญหาเข้ามาตลอดแต่คุณรับมือไหว กายใจสตรองสุดๆ  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้ลาภไม่คาดฝัน ได้เงินที่รอคอย การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ ทรัพย์ที่สูญหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจเจอคนขอเป็นกิ๊ก กับแฟนยังคบกันต่อไปได้ เก็บความลับอยู่ ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนบางคนมีโอกาสพัฒนาเป็นความรัก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

อุปสรรคลดลง คิดทำอะไรก็มีคนสนับสนุน ความสัมพันธ์กับทีมงานและคู่ค้าดีขึ้น พบผู้ใหญ่เอ็นดูช่วยผลักดันให้ก้าวหน้า สาวกันย์จะคว้าเก้าอี้ที่หนุ่มๆผูกขาดมานานมาได้  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่รายรับยังดี ชำระหนี้ทันกำหนด มีโชคกับการประมูลแย่งชิง ได้ครอบครองสิ่งที่ใครหลายคนหมายปอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ พูดคุยเคลียร์ใจกันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด วาจามีเสน่ห์ จีบแล้วไม่นก แต่ถ้าคบเล่นๆ เททิ้งเร็ว ก็ระวังโดนล้างแค้นกลับเจ็บแสบ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณต้องแก้ปัญหาหลายอย่างเพียงลำพัง แผนงานเดินหน้าช้า ไม่บรรลุเป้าหมาย การทำสัญญาธุรกิจควรรอบคอบอย่างมาก ระวังมีเรื่องเดือดร้อนภายหลัง  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ถ้าติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว ระวังทรัพย์สินมีค่าถูกขโมย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักสั่นคลอน คุณอาจพบคนถูกใจใหม่ๆ และหนีตามกันไปได้ ถ้ามีกิ๊กอยู่แล้วคุณอาจย้ายไปอยู่กับกิ๊กถาวร ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการท่องเที่ยวหรือเข้าร่วมกิจกรรมใหม่ๆ เพียงลำพัง ไม่ควรพาใครไปเป็นก้างขวางคอ

 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณเสี่ยงจะถูกคนไว้ใจหักหลัง กุเรื่องใส่ร้ายป้ายสี แม้งานเยอะปัญหาแยะแต่คุณก็ยังรับมือไหว ใครหลายคนยังเชื่อมั่นฝีมือคุณ  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย มีโอกาสใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม เก็บออมเงินได้บ้าง การลงทุนมีกำไรเล็กน้อย ระวังเจอคนหลอกขายของที่ไม่มีจริง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวง รักสะดุดเพราะมือที่สาม ถ้ามีรักซ้อนก็ซ่อนไม่อยู่ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนโสดไม่จริงมาหลอกให้รัก เสี่ยงจะมีสัมพันธ์ชู้สาวกับคนที่แต่งงานแล้ว



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานยากกลายเป็นง่าย ทำงานคล่องตัว เพศตรงข้ามให้ความช่วยเหลืออย่างดี การหางานสมัครงานจะได้งานเงินดีกว่าเดิม มีคนรู้จักใช้เส้นสายฝากงานให้  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม เจรจาเรื่องเงินได้ผลดังหวัง เซ็นสัญญาซื้อขายทรัพย์สินราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว ทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ ส่วนคนโสด มีทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เข้ามา อาจถูกใจมากกว่าหนึ่งคน คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย