Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานติดขัด เดินหน้าช้า ทำงานไม่ถูกใจเจ้านายหรือลูกค้ารายสำคัญ เสี่ยงจะถูกย้ายตำแหน่ง ถูกส่งไปทำงานที่ไม่ถนัดอึดอัดใจ เดินทางติดต่อธุรกิจไม่ราบรื่น มักเจอคู่เจรจาเอาเปรียบหนัก  ด้านการเงิน รายจ่ายเพิ่มแต่รายรับไม่เพิ่ม ต้องนำเงินเก็บมาใช้ ระวังมีคดีข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินกับหน่วยงานรัฐ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างไกลกัน ความคิดความต้องการไม่ตรงกันอยู่บ่อยๆ บางคู่อาจคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด ในใจมีแต่งาน ไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

อุปสรรคลดลง ปัญหาหนักใจจะพบทางออก ทำงานเข้าขากับทีมงาน แผนงานบรรลุเป้าหมาย ลูกน้องหรือมิตรที่อายุน้อยกว่ามีข่าวดี นำสิ่งดีๆมาให้  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ถ้าติดขัดก็หาคนช่วยได้เร็ว เคลียร์หนี้ทันกำหนด พบลู่ทางหารายได้เพิ่มหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพองาม พูดจาทำความเข้าใจกันได้ไว รักยังแข็งแรง มีโชคกับการผลิตทายาท ส่วนคนโสด จีบใครก็ไม่นก มีแววลงจากคาน พบคนที่ใช่ คนที่เฝ้าตามหามานาน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานคล่องตัว หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง โปรเจกต์ที่คุณลงทุนลงแรงมานานประสบผลสำเร็จ เดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น  ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง แต่ระวังถูกคนไว้ใจหลอกยืมเงิน หลอกเอาทรัพย์สินมีค่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ใกล้ชิดหวานชื่นกันมากขึ้น คู่ที่โกรธและห่างกันไปจะกลับมาคืนดีได้ ช่วงนี้ระวังน้ำหนักตัวพุ่งกระฉูดเพราะชวนกันสรรหาลิ้มลองของอร่อยอยู่ตลอด ส่วนคนโสด ถูกใจมากกว่าหนึ่งคน คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า ระวังผลงานถูกก๊อปหรือทำข้อมูลสำคัญหาย แผนการทำโปรเจกต์ใหม่ถูกเบรค คู่แข่งใช้อำนาจมืดกลั่นแกล้ง  ด้านการเงิน เข้าซ้ายออกขวา รายจ่ายในบ้านเพิ่มขึ้น การลงทุนไม่ได้ผลอย่างที่หวัง ระวังถูกโกง ถูกยักยอกทรัพย์ ของมีค่าถูกขโมย ถ้าจะซื้อบ้านก็ควรเช็คประวัติให้ดี ระวังได้บ้านผีสิง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องขุ่นเคืองใจเบาลง พูดคุยเข้าใจกันดี ส่วนคนโสด เส้นทางมีรักไม่สดใส พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ไม่ปลื้มคนที่คุณคิดจะคบด้วย



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานถาโถมเข้ามาเยอะแต่คุณมีทางเอาอยู่ ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายได้สบาย แผนงานลุล่วงด้วยดี การทดสอบแข่งขันได้ผลลัพธ์น่ายินดี การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน จับจ่ายสบายใจ หาเงินหมุนเงินคล่อง ได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ แต่ระวังถูกหลอกให้ซื้อของปลอม ของแพงเกินจริง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น คุยกันรู้เรื่อง คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่มีนิสัยใจคอคล้ายกัน ชอบอะไรเหมือนๆ กัน


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณจะเคลียร์งานที่คั่งค้างเสร็จสิ้น อาจได้งานที่ใหม่หรือการขอย้ายตำแหน่งเป็นไปอย่างที่หวัง ได้ทำงานในที่ที่คุณสบายใจ ปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ๆได้เร็ว  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ได้เงินที่รอคอย ได้ของกำนัลมีค่าจากญาติพี่น้องหรือคนรัก การลงทุนพอจะได้กำไรบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังมีรักซ้อน เจอคนขอเป็นกิ๊ก กับแฟนยังเกื้อหนุนกันดี จัดสรรเวลาให้กันลงตัว ส่วนคนโสด มีลูกค้าหรือคนในออฟฟิสเดียวกันมาติดพันชอบพอ ค่อยๆดูให้ดี ระวังเจอคนโสดไม่จริง


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น เจ้านายไว้ใจให้คุมงานใหญ่ ดูแลเรื่องสำคัญ ส่งคุณเป็นตัวแทนทำภารกิจพิเศษ ความสัมพันธ์กับทีมงานดีขึ้น ปัญหาขัดแย้งในการทำงานทำธุรกิจเบาลง มีคนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับมาช่วยไกล่เกลี่ย  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่รายรับยังดีอยู่ หมุนเงินทัน ระวังของมีค่าที่ให้คนอื่นยืมไปพังเสียหายกลับมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักสั่นคลอน คุณอาจได้กิ๊กหรือพบรักใหม่จากการเดินทางติดต่อธุรกิจ ส่วนคนโสด ถ้าคบซ้อนก็ระวังสับรางไม่ทัน ปล่อยคนดีๆ หลุดไป


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณจะเจองานยากงานท้าทาย ต้องทำงานที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำสำเร็จ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง เคลียร์หนี้ทันกำหนด มีโชคกับการหารายได้จากโลกออนไลน์ ระวังแขกที่มาเยี่ยมบ้านทำของในบ้านพังเสียหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะความอยากเถียงชนะแฟน คำบางคำที่คุณเอ่ยไปอาจสร้างแผลลึกในใจแฟนจนเยียวยาลำบาก ส่วนคนโสด จะพูดจะทำอะไรก็ดูช่ำชองจนคนที่สนใจคุณไม่กล้าจีบ ลังเลที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ถ้าไม่อยากนก ต้องแกล้งโง่บ้าง

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ศัตรูคู่แข่งใช้วิธีสกปรกตัดแข้งตัดขา แต่คุณจะเอาตัวรอดได้ ทำผลงานออกมาดี ใครหลายคนยังไว้ใจฝีมือคุณ ติดต่อเจรจาธุรกิจจะได้ข้อตกลงสมเหตุสมผล มีโชคกับการต่อสู้คดี คุณจะพอใจคำตัดสิน  ด้านการเงิน คล่องมือ การลงทุนได้กำไรชื่นใจ เจรจาเซ็นสัญญาซื้อขายทรัพย์สินราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี คุยกันรู้เรื่อง จัดสรรเวลาให้กันลงตัว ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบรัก พบคนเคมีตรงกัน มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์เป็นทั้งคู่รักและหุ้นส่วนทำธุรกิจ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานคล่องตัว คิดทำอะไรก็มีคนสนับสนุน ผู้ใหญ่ผลักดันให้ก้าวหน้า เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่น ผู้ที่ว่างงานมีเพื่อนช่วยหางานหรือได้เข้าทำงานที่เดียวกับเพื่อน  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ได้ค่าจ้างค้างจ่าย การลงทุนการเสี่ยงโชคพอจะได้กำไรบ้างนิดหน่อย ระวังของมีค่าถูกขโมย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว ถ้ามีกิ๊กก็สับรางทัน ส่วนคนโสด วาจาเรียกรัก พูดจามีเสน่ห์ จีบคนที่ชอบแล้วไม่นก ช่วงนี้ยังเนื้อหอมเป็นพิเศษในแอพหาคู่


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานผิดแผนไปบ้างแต่ไม่น่าหนักใจ คุณปรับตัวได้ไว คนรอบข้างให้ความร่วมมือดี ผลงานได้รับคำชม คนที่คุณเคยร่วมงานด้วยอาจมีข้อเสนองานใหม่ๆมาให้  ด้านการเงิน หาเงินหมุนเงินคล่อง ได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ ทวงเงินทวงของที่คนอื่นยืมไปกลับคืนมาได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวง คุณอาจแคร์เพื่อนบางคนมากไปจนผิดใจกับแฟน ปรับความเข้าใจได้ช้า ระวังไม่สบายพร้อมกัน ส่วนคนโสด แฟนเก่ามาชวนคืนดี แต่ถ้ากลับไปคบก็เจอปัญหาเดิมๆ อีก



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

โปรเจกต์ที่ติดขัดล่าช้ามานานจะเดินหน้าเร็วขึ้น คุณจะทำผลงานเข้าตาเจ้านาย ถูกใจลูกค้า และอาจได้รางวัลพิเศษ มีโชคเด่นกว่าชาวราศีอื่นในการติดต่อเจรจากับเจ้าหน้าที่รัฐและชาวต่างชาติ การต่อสู้คดีเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว เจรจาเรื่องเงินราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวานแต่ยังคุยกันรู้เรื่อง แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกชะตาต้องใจจากการไปปฏิบัติธรรมหรือร่วมงานบุญงานการกุศล