Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 21 - 27 กรกฎาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย เจรจาธุรกิจราบรื่น ผลสมัครงาน ผลสอบแข่งขัน หรือคำตัดสินคดี เป็นไปอย่างที่หวัง  ด้านการเงิน หาเงินหมุนเงินคล่อง สิ่งที่ลงทุนลงแรงไปเป็นเวลานานให้ผลตอบแทนคุ้มเหนื่อย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคลุมเครือคาใจจะคุยกันรู้เรื่อง คุณมีโชคเด่นกว่าชาวราศีอื่นในการขอเลิกขอหย่า อาจชนะคดีฟ้องหย่า ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหารักแท้ ช่วงนี้ถ้าจะลองทำตัวเป็นสายเปย์ก็ระวังหยุดไม่อยู่ เปย์หนักกว่าชาวราศีอื่น และอาจได้ไม่คุ้มเสีย

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณอาจต้องจำใจรับงานหรือภาระหน้าที่ที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำได้สำเร็จ เจ้านายหรือลูกค้าตกรางวัลให้เป็นพิเศษ ช่วงนี้ควรใช้สื่อออนไลน์ด้วยความรอบคอบ ระวังเจอปัญหาดราม่าหนักกว่าชาวราศีอื่น  ด้านการเงิน ได้เงินที่รอคอย เจรจาเรื่องเงินได้ผลดังหวัง การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว คู่ที่งอนและห่างกันไปจะคืนดีได้ ระวังป่วยพร้อมกันด้วย ส่วนคนโสด พบคนถูกชะตาต้องใจ จีบแล้วไม่นก


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานล้นมือและมักต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก คุณจะทยอยเคลียร์งานไปได้ โปรเจกต์เสร็จทันกำหนด  ด้านการเงิน เข้าซ้ายออกขวา สิ่งที่ลงทุนไปไม่ได้ผลตอบแทนดังหวัง เจรจาเรื่องเงินไม่ราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะหงุดหงิดง่าย หาเรื่องดราม่ากับแฟนได้ตลอด ระวังใช้อารมณ์มากไปจนแฟนห่างหายหนีหน้า ไม่ทนอยู่ด้วย คุณยังอาจทำของรักของหวงของแฟนพัง ส่วนคนโสด มีคนเข้ามาชวนคุย เพื่อนฝูงก็ช่วยหาคู่ให้ด้วย แต่คุณยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณจะเจองานยากงานท้าทายแต่จัดการไหว คนที่คิดร้ายกับคุณจะแพ้ภัยตัวเอง การทดสอบแข่งขันเป็นไปด้วยดี ได้รางวัลติดมือกลับมา  ด้านการเงิน เป็นช่วงต้องรัดเข็มขัด คุณอาจไม่ได้เงินที่รอคอย เจรจาเรื่องเงินไม่ลงตัว หากรับงานเสริมงานพิเศษก็ระวังโดนเบี้ยวค่าจ้าง ของหายตามคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีเรื่องผิดใจกับผู้ใหญ่ที่แฟนนับถือ ระวังรักสะดุดเพราะคุณเอาแต่ใจมากไป ส่วนคนโสด ภาระท่วมตัว ยุ่งทั้งงานในบ้านนอกบ้าน ไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณจะหลุดพ้นจากภาระหน้าที่ที่อึดอัดใจมานานหลายเดือน ได้ทำโปรเจกต์ใหม่ที่ถนัด หรือได้งานใหม่ในต่างถิ่นต่างแดน ระวังทำเอกสารสำคัญหาย ควรรอบคอบกับการทำสัญญา ระวังถูกหลอกให้เซ็นสิ่งที่จะเป็นผลเสียแก่คุณภายหลัง  ด้านการเงิน คล่องมือ ลดรายจ่ายไม่จำเป็นลงไปได้เยอะ ติดต่อเจรจาเรื่องเงินราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ใกล้ชิดหวานชื่นกันมากขึ้น ทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ ส่วนคนโสด มีทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เข้ามาพูดคุย ถ้าคบซ้อนก็สับรางทัน



ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ศัตรูคู่แข่งใส่ร้ายป้ายสี แต่ใครหลายคนก็ยังไว้ใจคุณ คุณจะทำผลงานออกมาดี เจ้านายส่งเสริมให้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้พัฒนาทักษะใหม่ๆ ได้ทำโปรเจกต์ใหม่  ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม อาจได้ของกำนัลมีค่าจากคนรักหรือญาติพี่น้อง การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรแต่ไม่มากเท่าที่หวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวดีกันเดี๋ยวขัดใจกัน ยังมีทางพูดจาทำความเข้าใจกันได้ รักยังแข็งแรง ส่วนคนโสด ในใจมีแต่เรื่องงานเป็นหลัก ไม่มีเวลาคบใครลึกซึ้ง


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณจะเจองานยากงานท้าทายเกินกว่าที่คาดคิด ต้องแก้ปัญหาหลายเรื่องเพียงลำพัง แต่คุณจะฝ่าฟันไปได้ กายใจสตรองสุดๆ  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ ระวังเงินช็อตเพราะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น สิ่งที่ลงทุนไปได้ผลตอบแทนไม่มากเท่าที่หวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวง มีปากเสียงกันบ่อย คุยกันไม่เคลียร์ ความลับที่คุณซุกซ่อนอาจถูกแฟนค้นพบ ผู้ที่มีกิ๊กจะถูกกิ๊กรบเร้าให้ทิ้งแฟน ส่วนคนโสด ควรเกาะคานไปก่อนเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

การงานช่วงนี้คุณจะถูกชะตาเข้าขากับคนอายุเท่ากันหรือแก่กว่า แต่กับคนอายุน้อยกว่ามักมีเรื่องให้หงุดหงิด ขัดแย้งกันบ่อย ผู้ที่มีกิจการส่วนตัวระวังลูกน้องฝีมือดีจะย้ายไปอยู่กับคู่แข่ง  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดก็หาคนช่วยได้ วาจาหน้าตาเรียกทรัพย์ ได้ของกำนัลมีค่าจากคนที่คิดกับคุณแบบชู้สาว ของที่ทำหายหรือให้คนอื่นยืมไปจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น ถ้าคุณมีความลับก็จะเก็บซ่อนได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานคล่องตัว แผนงานลุล่วงด้วยดี ผู้ใหญ่ผลักดันให้ก้าวหน้า หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ระวังถูกคู่แข่งก๊อปไอเดียผลงาน  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ได้ลาภเป็นเงินทองของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ ของที่ทำหายหรือให้คนอื่นยืมไปจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น รักกันดี ความสัมพันธ์ระหว่างแฟนกับครอบครัวฝ่ายคุณจะดีขึ้น หากมีรอยร้าว คุณจะประสานสำเร็จ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนต่างชาติหรือต่างศาสนา

 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

โปรเจกต์ที่ติดขัดจะเดินหน้าลุล่วง ทำผลงานเข้าตาเจ้านาย ถูกใจลูกค้า การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่จะหาเงินหมุนทัน ผู้ใหญ่ช่วยให้ได้งานเสริมงานพิเศษ มีโชคกับการเจรจาขายทรัพย์สินทั้งของตัวเองและเป็นนายหน้า วาจาหน้าตาเรียกทรัพย์ ได้ของกำนัลมีค่าจากคนรักหรือคนที่คิดกับคุณแบบชู้สาว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ส่งเสริมกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ส่วนคนโสด ระวังเสียเวลาหลงรักคนมีครอบครัวแล้ว


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานยากกลายเป็นง่าย คุณจะผ่านพ้นอุปสรรคหนักใจไปได้ งานที่คั่งค้างติดขัดจะเดินหน้าเร็วขึ้น การสร้างผลงานฉีกแนวเดิมจะได้เสียงตอบรับดีเกินคาด เก็บข้อมูลและเอกสารสำคัญให้ดี ระวังสูญหายหรือถูกขโมย  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ ได้ลาภจากมิตรแดนไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวที่ใหม่ๆ จะทำให้รักสดชื่นยิ่งขึ้น หากโกรธหรืองอนกันอยู่ก็จะคืนดีกันได้ ส่วนคนโสด แฟนเก่ามาขอคืนดี แต่ถ้ากลับไปคบก็เจอปัญหาเดิมๆ อีก



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

แผนงานติดขัด เดินหน้าช้า ทำงานไม่คล่องตัว เจรจาธุรกิจไม่ลงตัว เจอคู่แข่งใช้วิธีสกปรกแย่งงานแย่งลูกค้า การหางานช่วงนี้ระวังถูกใช้งานฟรี ถูกหลอกให้เซ็นสัญญาจ้างงานไม่เป็นธรรม  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป อาจต้องนำเงินเก็บสำรองมาใช้ เสี่ยงจะเสียทรัพย์เพราะแพ้คดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความคิดความต้องการไม่ค่อยตรงกัน ระวังรักสะดุดเพราะแคร์คำพูดของคนรอบข้างมากไป ส่วนคนโสด เส้นทางมีคู่ไม่สดใส พ่อแม่ญาติมิตรไม่แฮปปี้กับคนที่คุณคิดจะคบด้วย