Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 14 - 20 กรกฎาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณอาจถูกย้ายตำแหน่ง ถูกส่งไปทำงานในต่างถิ่นแดนไกล หรือพบช่องทางเปลี่ยนไปทำอาชีพใหม่ บุกเบิกธุรกิจใหม่ๆ ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่ แต่ให้ผลตอบแทนดี  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการซื้อบ้าน ซ่อมบ้าน หรือย้ายบ้าน แต่มีทางหาเงินหมุนทัน มิตรที่อายุน้อยกว่าให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหินห่างไกลกัน แต่ยังประคองรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด พบรักจากการเดินทาง ได้สานต่อความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทางหรือคนต่างถิ่น

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะเจองานยากงานท้าทาย แต่รับมือไหว ทำงานเข้าขากับทีมงาน ผลงานถูกใจเจ้านายและลูกค้า  ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น พูดอะไรทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง การเจรจาขายทรัพย์สินของตัวเองหรือเป็นนายหน้าจะสำเร็จดี การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวดีกันเดี๋ยวขัดใจกัน การงานยังอาจชักพาให้คุณได้กิ๊ก มีคนเข้ามาทำให้หวั่นไหว ระวังสับรางไม่ทัน ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ แต่ควรลองคุยลองคบทีละเพศ คบซ้อนลำบาก


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานผิดแผนไปบ้าง มีเหตุให้ต้องปรับเปลี่ยนแก้ไขรายละเอียดบางอย่างหลายหน แต่สุดท้ายจะลงเอยด้วยดี เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจลงตัว ผู้ที่เฝ้ารอผลสมัครงาน ผลสอบแข่งขัน หรือคำตัดสินคดี จะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ชำระหนี้ได้ทันกำหนด มิตรที่อายุมากกว่าให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เกื้อหนุนกันดี การกลับไปเที่ยวที่ที่มีความทรงจำดีๆจะทำให้รักสดชื่นมากขึ้น ส่วนคนโสด ถ่านไฟเก่าอาจกลับมาคุ หรือได้พบปะเพื่อนเก่าและพัฒนาความสัมพันธ์ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณมีโอกาสร่วมงานกับคนเคมีตรงกัน ผลงานออกมาดี การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยคดีข้อพิพาทตกลงลงตัว  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดก็หาคนช่วยได้ วาจาเรียกทรัพย์ อาจได้ของกำนัลมีค่าจากคนรักหรือคนที่คิดกับคุณแบบชู้สาว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ใกล้ชิดหวานชื่นมากขึ้น ส่งเสริมกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว อาจชวนกันแต่งงานหรือย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนคนโสด เสน่ห์แรง เป็นฝ่ายเลือกได้ ค่อยๆพิจารณาให้ดี มีแววจะลงจากคาน ถ้าไปจีบคนที่ชอบก็ไม่นก



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานล้นมือ มีทั้งงานประจำงานเสริม คุณจะทำงานออกมาดี ใครหลายคนไว้ใจฝีมือคุณ คู่แข่งเจ้านายอยากได้ตัวคุณ รีบรับทันทีถ้าคุณไปสมัคร  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง แบ่งเงินเก็บออมได้ การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนอาจมีเรื่องไม่ลงรอยกับครอบครัวฝ่ายคุณ ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะประสานรอยร้าวได้ และถึงต่างคนต่างงานยุ่ง แต่ก็ยังแบ่งเวลาให้กันลงตัว ส่วนคนโสด ช่วงนี้ถ้าคบซ้อนก็ระวังรถไฟชนกัน


ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ช่วงนี้ไม่ควรเป็นศัตรูกับสตรี แผนงานจะลุล่วง ชีวิตการงานจะก้าวหน้า ก็เพราะแรงหนุนจากสตรี จริตจะก้านมารยาจะช่วยให้การเจรจาธุรกิจได้ผลดังหวัง แย่งงานแย่งลูกค้าจากคู่แข่งได้  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป รายจ่ายเยอะ ค่าใช้จ่ายในบ้านเพิ่มขึ้น ระวังถูกหลอกเอาเงิน หลอกให้ร่วมลงทุน ถ้าจะซื้อหรือเช่าบ้านก็ควรเช็คประวัติให้ดี เสี่ยงจะได้บ้านผีสิง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หึงหวงและงอนกันบ่อย บางคู่อาจลองห่างกันสักพัก ส่วนคนโสด ถูกชะตาเป็นพิเศษกับคนเป็นม่าย


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว เจรจาค้าขายราบรื่น มีโอกาสนำผลงานเก่ามาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น องค์กรในฝันที่คุณเคยไปสมัครเมื่อนานแสนนานอาจติดต่อตามตัวคุณไปร่วมงานด้วย  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น มีลู่ทางใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม ระวังเพื่อนบางคนยืมเงินได้แล้วหายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนอาจไม่สบาย บ่นเยอะกว่าปกติ คุณต้องเอาใจเป็นพิเศษ ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหารักแท้ ช่วงนี้ถ้าลองเป็นสายเปย์ระวังจะต้องเปย์ต่อเนื่อง ได้ไม่คุ้มเสีย


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานท่วมตัวและอาจมีแผนเดินทางเร่งด่วนกะทันหัน คุณจะรับมือไหว เจ้านายพอใจผลงาน ข้อพิพาทขัดแย้งที่ยืดเยื้อมานานจะเบาลง มีผู้ใหญ่ที่ทุกฝ่ายนับถือเข้ามาไกล่เกลี่ย  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย ชำระหนี้ทันกำหนด การเจรจาเรื่องเงินหรือทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินเป็นไปด้วยดี หากไปต่างแดน ระวังมีปัญหากับศุลกากรเยอะกว่าชาวราศีอื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ่อย บางคู่อาจคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด ในใจมีแต่งาน ไม่มีเวลาคบใครลึกซึ้ง

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานติดขัด เดินหน้าช้า คุณอาจต้องสละบางสิ่งเพื่อให้แผนงานลุล่วง รักษากิจการให้อยู่รอด หรือทำให้ความสัมพันธ์กับคู่ค้าบางรายดีขึ้น  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น หาเงินหมุนทัน แต่ระวังเงินทองของมีค่าที่ให้คนอื่นยืมไปจะสูญหาย ไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความคิดความต้องการและเวลาไม่ค่อยตรงกัน งานเป็นเหตุให้ห่างไกลกัน ผู้ที่มีกิ๊กอาจถูกกิ๊กชวนหนีตามกัน ส่วนคนโสด อาจผิดหวังกับการหาคู่ออนไลน์ ระวังถูกหลอกเอาเงิน ถูกล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า เครื่องมือจำเป็นในการทำงานขัดข้อง ระวังได้รับบาดเจ็บจากสารเคมีหรือของมีคม การทำธุรกิจเป็นหมู่คณะจะมีเรื่องขัดแย้งรุนแรง หุ้นส่วนบางคนถอนตัว ต้องปรับโครงสร้างใหม่เพื่อความอยู่รอด  ด้านการเงิน ได้เงินที่รอคอย หาเงินคล่อง อาจได้งานพิเศษที่ให้ค่าตอบแทนคุ้ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคลุมเครือคาใจจะชัดเจน ไม่ว่าจะขอคืนดีหรือขอเลิกก็พูดจาตกลงกันได้ ส่วนคนโสด ญาติมิตรช่วยหาคู่ให้แต่ก็ไม่ถูกใจ คนที่คุณชอบก็ไปชอบคนอื่น


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

อุปสรรคหนักใจคลี่คลาย ได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน ทำงานคล่องตัว ผลสอบแข่งขันหรือผลสมัครงานออกมาดี ได้สิ่งที่หมายตา  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว มีโอกาสนำทรัพย์สินมรดกไปต่อยอดให้งอกเงย เจรจาเรื่องเงินราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง คุณมีโชคเด่นกว่าชาวราศีอื่นในการขอเลิกขอหย่า อาจชนะคดีฟ้องหย่า ส่วนคนโสด พบคนถูกใจจากการเรียนสิ่งใหม่ๆ เที่ยวแหล่งความรู้ หรือมีคนที่ดูเนิร์ดๆ มาติดพันชอบพอ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณเสี่ยงจะถูกคู่แข่งโจมตีหนัก แย่งงานแย่งลูกค้า ปัญหาการสื่อสารอาจทำให้งานเสร็จล่าช้า สิ่งที่คุณพูดหรือเขียนเสี่ยงจะถูกฟ้องร้อง เจอดราม่าใหญ่โต  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดก็หาคนช่วยได้ ของมีค่าที่ทำหายจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ้างแต่ก็ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น งอนง้อขอคืนดีกันได้เร็ว ช่วงนี้ไม่ควรเล่นท่ายาก ระวังกล้ามเนื้อกระดูกมีปัญหาขณะมีเซ็กส์ ส่วนคนโสด เส้นทางมีคู่ไม่สดใส พ่อแม่ญาติมิตรไม่แฮปปี้กับคนที่คุณคิดจะคบด้วย