Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานล้นมือแต่คุณจะทยอยเคลียร์ไปได้ มีโชคกับการทดสอบแข่งขัน ได้รางวัลที่หมายตา ได้ผลลัพธ์น่ายินดี การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยคดีความเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน เข้าซ้ายออกขวา ระวังเงินช็อตเพราะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง แต่ก็จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว รักยังแข็งแรง สตรีมีครรภ์ระวังป่วยเพราะโหมงานหนัก ทำอะไรเกินกำลัง ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีรักสามเส้า หรือหลงรักคนมีเจ้าของแล้วถูกหลอกให้ความหวังลมๆแล้งๆ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

อย่ากลัวความล้มเหลว คุณจะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ทำสิ่งที่เคยมีคนดูถูกได้สำเร็จ ผลงานแปลกใหม่ของคุณได้การตอบรับดีเกินคาด  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังหมุนเงินได้ทัน สภาพคล่องไหลลื่น การลงทุนการเสี่ยงโชคพอจะมีกำไรเล็กๆน้อยๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักราบรื่น แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง ผู้ที่มีกิ๊กระวังติดโรคจากกิ๊ก ป่วยตามกิ๊ก ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ ได้พบคนใหม่ๆ มิตรใกล้ตัวเป็นแม่สื่อพ่อสื่อหาคู่ให้ ช่วงนี้ยังเสน่ห์แรงกว่าชาวราศีอื่นในแอพหาคู่อีกด้วย


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

แผนงานลุล่วง ทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจลงตัว เพื่อนที่เคยร่วมเรียนหรือร่วมงานกันมาก่อนนำสิ่งดีๆมาให้ อาจช่วยให้คุณได้งานใหม่ดีกว่าเดิมหรือช่วยแบ่งเบาภาระปัญหาคุณได้บ้าง  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป เก็บไม่อยู่ เสี่ยงจะเสียเงินซื้อของแพงเกินจริง ได้ของไม่คุ้มกับที่จ่ายไป ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักสั่นคลอน แฟนเก่ากิ๊กเก่าคุณมายั่วยวนให้คุณหวั่นไหว ส่วนคนโสด จีบคนโสดแล้วนก แต่จีบคนมีเจ้าของแล้วไม่นก

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ลูกน้องหรือมิตรที่อายุน้อยกว่าจะช่วยให้งานคุณสำเร็จก้าวหน้า นำสิ่งดีๆมาให้ การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์ระวังถูกโกงค่าจ้าง  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป หมดเงินเยอะกับการรักษาสุขภาพหรือทำอะไรบางอย่างเพื่อยุติปัญหาที่รบกวนใจคุณมานาน ไม่มีดวงกับการเสี่ยงโชค ระวังถูกหลอกเอาทรัพย์ หลอกให้ร่วมลงทุน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ยังประคองสัมพันธ์รักต่อไปได้ ส่วนคนโสด ไม่ควรรีบปักใจรัก ระวังหลงรักคนผิด



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานยากกลายเป็นง่าย ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ คุณอาจได้ตำแหน่งใหม่ มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ใหม่ หรือได้งานใหม่ที่คุณถนัด ทำงานสบายใจ ช่วงนี้ระวังได้รับเอกสารปลอม ข้อมูลเท็จ อาจทำให้คุณเดือดร้อนภายหลัง  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้ลาภเป็นเงินทองของมีค่า การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น งอนง้อขอคืนดีสำเร็จ ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบคนถูกใจแต่ขณะเดียวกันก็เป็นเหตุให้พัฒนาความสัมพันธ์ได้ช้า



ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ลูกน้องสร้างปัญหาหนักใจ นำเรื่องร้ายๆมาให้ หรือคุณต้องคอยตามแก้งานของลูกน้องอยู่ตลอด ช่วงนี้งานยากแค่ไหนคุณก็รับมือไหว และเพื่อความก้าวหน้าของตัวคุณหรือธุรกิจของคุณ จงกล้าทำสิ่งที่จะถูกคนอื่นเกลียด  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ชำระหนี้ทันเวลา แต่ระวังเงินทองของมีค่าที่ให้คนอื่นยืมไปจะไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพองาม ยังรักใคร่เกื้อหนุนกันดี ส่วนคนโสด เส้นทางมีคู่ไม่สดใส มีคู่แข่งหัวใจ มีโอกาสกินแห้วสูง ระวังคนโสดไม่จริงทำให้เดือดร้อนด้วย


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานผิดแผนไปบ้าง มีงานจุกจิกแทรกเข้ามาอยู่บ่อยๆ แต่คุณจัดการได้เร็ว ผลงานออกมาดี มีโชคกับการเกลี้ยกล่อมโน้มน้าว ลูกค้า คู่ค้า หรือคู่เจรจาคล้อยตามคำพูดคุณ  ด้านการเงิน หาเงินหมุนทัน ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว ติดต่อเจรจาเรื่องเงินราบรื่น ข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินจะคลี่คลาย พูดจาไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องขุ่นเคืองใจอภัยให้กันได้ ส่งเสริมกันดี มีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่ใช่ พบคนในฝัน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณจะถูกใช้งานหนักกว่าชาวราศีอื่น มีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น งานท่วมตัวแต่ทยอยเคลียร์ไปได้ คุณอาจได้ข้อเสนองานเงินดี แต่เป็นงานที่หนักและยากสุดๆ  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้าเข้ามาตลอด แต่ยังหาเงินได้คล่อง มีโอกาสใช้ความสามารถเฉพาะตัวหารายได้เพิ่ม หากไปต่างถิ่นต่างแดนก็ระวังโดนล้วงกระเป๋าหรือทำของมีค่าหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง เวลาไม่ค่อยตรงกัน บางคู่อาจคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด หายใจเข้าออกมีแต่งาน ไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานที่คั่งค้างติดขัดจะเดินหน้าเร็วขึ้น แผนงานบรรลุเป้าหมาย เจ้านายพอใจผลงานและผลักดันคุณให้ก้าวหน้า คุณอาจพบช่องทางโกอินเตอร์ ได้ไปทำงานหรือฝึกงานเพิ่มประสบการณ์ในต่างแดน  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน สิ่งที่ลงทุนไปมีกำไรให้ชื่นใจ มีโชคกับการขายทรัพย์สินทั้งของตัวเองและเป็นนายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง แต่ยังประคองรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนต่างชาติหรือต่างศาสนา

 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณเสี่ยงจะถูกคู่แข่งกลั่นแกล้งใส่ร้าย ถูกคนไว้ใจหักหลัง หรือเจอศึกหนักกับการแก่งแย่งอะไรบางอย่าง จิตใจที่ไม่ย่อท้อจะทำให้คุณผ่านพ้นเรื่องวุ่นวายต่างๆไปได้ ฝีมือการทำงานของคุณได้รับความไว้วางใจจากใครหลายคน  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม ได้ลาภจากการเดินทางไกล ของที่ทำหายหรือให้คนอื่นยืมไปมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนเก่ากิ๊กเก่าคุณอาจก่อเหตุให้รักของคุณกับแฟนร้าวฉาน ส่วนคนโสด ไม่เจอคนจริงใจ หาคู่นอนง่ายกว่าคู่รัก


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ช่วงนี้ไม่ควรเป็นศัตรูกับสตรี แผนงานคุณจะสำเร็จหรือชีวิตการงานคุณจะก้าวหน้าก็เพราะแรงหนุนจากสตรี คุณจะเรียนโหราศาสตร์เข้าใจไวและนำไปใช้เป็นอาชีพเสริมได้  ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น มิตรเพศหญิงที่แก่กว่าจะนำโชคลาภมาให้หรือช่วยแก้ปัญหาการเงินให้คุณได้ การลงทุนมีกำไรเล็กน้อย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวที่ใหม่ๆหรือทำกิจกรรมแปลกใหม่กับแฟนจะทำให้ชีวิตรักสดชื่นยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด มัวแต่มองคนที่ไม่มีใจให้ ไม่แลคนที่รักจริง



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะได้นำสิ่งที่ร่ำเรียนมาใช้ให้เป็นประโยชน์กับอาชีพการงาน ทำงานเข้าตาเจ้านาย ได้ใจลูกค้า ปัญหาขัดแย้งในทีมงานหรือข้อพิพาทธุรกิจจะเบาลง คลี่คลายในทางที่ดี  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แต่ควรสำรองเงินไว้บ้าง อาจต้องใช้เงินกับการรักษาสุขภาพหรือซ่อมของชำรุดบางอย่างกะทันหัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเหตุให้พบปะติดต่อกับคนที่แฟนไม่ชอบหน้า มีงอนมีหึงหวงกันบ้าง แต่ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน จีบใครช่วงนี้นกตลอด