Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 23 - 29 มิถุนายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า มีปัญหาจุกจิกกวนใจเข้ามาตลอด ลูกน้องบริวารบางคนเพิ่มภาระปัญหาให้อีกหรือหนีไปจับมือร่วมงานกับศัตรูคู่แข่งคุณ คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังมีดราม่ายืดเยื้อ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ทยอยเคลียร์หนี้ไปได้บ้าง คดีความเกี่ยวกับทรัพย์สินจะคลี่คลายในทางที่คุณพอใจ หรือคุณเป็นฝ่ายชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี ช่วงนี้ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังป่วยพร้อมกัน ติดโรคจากกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสกลับมารักกันใหม่กับแฟนเก่า

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

แผนงานลุล่วงด้วยดี ทำผลงานชิ้นโบว์แดงสำเร็จ เจ้านายให้โอกาสก้าวหน้า คุณบางคนอาจพบช่องทางโกอินเตอร์ ได้ไปทำงานไปโชว์ฝีมือในต่างแดน  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน เจรจาเรื่องเงินราบรื่น การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดี มีโชคลาภร่วมกัน ถึงต่างคนต่างงานยุ่ง แต่ก็จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว ทำการบ้านสม่ำเสมอ ส่วนคนโสด การร่วมงานสังสรรค์ ไปปาร์ตี้กับมิตรสหาย ชักพาให้พบคนถูกใจ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานคล่องตัว มีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระงาน ได้ติดต่อทำธุรกิจกับคนเคมีตรงกัน ผลงานเข้าตาเจ้านาย ได้รางวัลเป็นขวัญกำลังใจ การหางานจะได้งานเงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินเป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีมือที่สามสร้างความร้าวฉาน ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด เส้นทางมีคู่ไม่สดใส มีคู่แข่งหัวใจ อาจหลงรักคนคนเดียวกับญาติพี่น้องหรือเพื่อนสนิท

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น เจ้านายไว้ใจให้คุณทำภารกิจลับ สะสางปัญหาดำมืดขององค์กร งานเดินหน้าช้า ค่อยเป็นค่อยไป แต่จะลุล่วงด้วยดี คนที่คิดกับคุณแบบชู้สาวจะเสนอความช่วยเหลือหรือมีข้อเสนองานใหม่ให้คุณ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป เก็บไม่อยู่ การลงทุนการเสี่ยงโชคไม่ได้ผลดังหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หึงหวงกันแรง ใช้เวลานานกว่าจะพูดจาทำความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด พบคนถูกใจจากการเรียนสิ่งใหม่ๆหรือเที่ยวในแหล่งความรู้ มิตรรุ่นพี่ในที่ทำงานยังอาจมาชอบพอคุณ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานยากกลายเป็นง่าย ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ แผนงานบรรลุเป้าหมาย การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา ได้เข้าทำงานในที่ที่คุณรู้สึกสบายใจ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโชคลาภร่วมกับคนในครอบครัว ระวังเพื่อนบางคนยืมของมีค่าไปแล้วทำหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานรุ่งแต่รักร่วง มีเรื่องขุ่นเคืองใจกัน ทะเลาะกันบ่อย ครอบครัวฝ่ายคุณอาจขัดแย้งกับแฟนคุณและเชียร์ให้เลิกกัน ส่วนคนโสด ระวังเจอคนเข้ามาคบแบบหวังผลประโยชน์ หลอกเอาทรัพย์สินเงินทอง

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ภาระงานหรือปัญหาที่คุณหนักใจจะเบาลง มีอัศวินขี่ม้าขาวเข้ามาช่วย การเดินทางติดต่องานราบรื่น เจรจาสัญญาธุรกิจตกลงกันได้ด้วยดี มีโชคกับการเกลี้ยกล่อมโน้มน้าว ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น ได้โชคลาภไม่คาดฝัน ชำระหนี้ทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี การเที่ยวที่ใหม่ๆด้วยกันจะทำให้ชีวิตรักสดชื่นยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนบางคนในที่ทำงานหรือที่เรียนมีโอกาสพัฒนาเป็นความรัก


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คู่แข่งกลั่นแกล้ง ใส่ร้ายป้ายสี แต่คุณจะก้าวข้ามผ่านพ้นไปได้ ทำผลงานออกมาดี ใครหลายคนยังเชื่อมั่นฝีมือคุณ  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่รายรับยังดี มีงานเสริมเพิ่มรายได้ หากไปต่างถิ่นต่างแดนก็ระวังถูกลักทรัพย์หรือทำของมีค่าหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะความดื้อรั้นเอาแต่ใจ อยากเถียงชนะแฟน ช่วงนี้อาจคืนดีกันลำบาก มีมือที่สามขัดขวาง ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีรักสามเส้า หรือมีคนโสดไม่จริงมาติดพันและนำเรื่องเดือดร้อนใจมาให้


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณจะได้นำสิ่งที่ร่ำเรียนมาใช้ให้เป็นประโยชน์กับอาชีพการงาน ทำงานเข้าตาเจ้านาย ได้ใจลูกค้า ปัญหาขัดแย้งในทีมงาน การเมืองในองค์กร หรือข้อพิพาทธุรกิจจะเบาลง ผู้ใหญ่ที่ทุกฝ่ายเกรงใจเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย  ด้านการเงิน มีค่าใช้จ่ายภาษีสังคมเยอะกว่าชาวราศีอื่น แต่ยังหาเงินได้คล่อง มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม ของที่ทำหายจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น เข้าใจกันดี เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร จับปลาหลายมือราบรื่น

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานล้นมือและมักต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก คุณจะทยอยเคลียร์งานไปได้ แผนการความคิดที่จะทำอะไรใหม่ๆอาจถูกคู่แข่งขัดขวาง ระวังการสื่อสารผิดพลาดจะทำให้เกิดดราม่า สร้างศัตรูโดยไม่ได้ตั้งใจ เจรจาสัญญาธุรกิจสะดุด  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ มิตรเพศหญิงให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ้างแต่ก็ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น รักยังแข็งแรง ส่วนคนโสด มีคนใหม่ๆเข้ามาแต่ยังไม่คบหาจริงจัง การงานการเรียนเป็นเหตุให้คุณไม่มีเวลาสานต่อความสัมพันธ์


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณจะทำงานเข้าตาเจ้านาย ได้ใจลูกค้า ผลงานที่คุณทำไว้ในอดีตอาจได้รับรางวัลหรือทำให้คุณได้ข้อเสนองานใหม่  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม มีโชคกับการทวงเงิน ทวงหนี้ และตามหาของมีค่าที่ทำหาย การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินตกลงลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เกื้อหนุนกันดี ช่วยแบ่งเบาภาระกันได้บ้าง ระวังการงานจะชักพาให้คุณได้กิ๊ก มีรักซ้อน แต่ยังมีทางสับรางทัน ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ มิตรรุ่นพี่หรือผู้อาวุโสในที่ทำงานจะเป็นพ่อสื่อแม่สื่อหาคู่ให้


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ปัญหาขัดแย้งในการทำงานลดลง ความสัมพันธ์กับทีมงาน ลูกค้า หรือคู่ค้าดีขึ้นกว่าเดิม ทำงานร่วมกันราบรื่น การเจรจาธุรกิจเป็นไปด้วยดี ตกลงเซ็นสัญญากันได้  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ถูกคนไว้ใจโกง หลอกเอาเงิน หลอกให้ซื้อของแพงเกินจริง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีทะเลาะกันบ้าง แต่ยังปรับความเข้าใจได้ ผู้ที่มีกิ๊กซุกไว้ระวังติดโรคจากกิ๊ก ป่วยตามกิ๊ก ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่พบผ่านการทำงาน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

อุปกรณ์จำเป็นขัดข้อง ทำงานไม่คล่องตัว งานเสร็จล่าช้า การเจรจาธุรกิจเจอคู่เจรจาเหลี่ยมจัด ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน เสี่ยงจะมือเติบ เก็บเงินไม่อยู่ ไม่ได้เงินที่เฝ้ารอ การลงทุนไม่ได้ผลดังหวัง ระวังถูกโกง ถูกชิงทรัพย์ในที่เปลี่ยว ของที่ให้คนอื่นยืมไปทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี แก้ปัญหาให้กันได้บ้าง อาจทำนิติกรรมสัญญาบางอย่างร่วมกัน ส่วนคนโสด พบรักจากการเดินทางไกล ได้สานต่อความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทางหรือคนต่างถิ่น