Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 16 - 22 มิถุนายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น แถมต้องร่วมงานกับคนที่ไม่ถูกชะตา แต่คุณจะอดทนไหว ทำงานเสร็จทันกำหนด คุณยังอาจได้ข้อเสนองานฉีกแนวเดิม หรือเพื่อนฝูงชวนลงทุนอะไรใหม่ๆ  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ลูกหลานหรือลูกน้องอาจก่อหนี้ให้คุณร่วมชดใช้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่ยังเข้าใจกันดี ประคองความสัมพันธ์ต่อไปได้ ส่วนคนโสด มีรักต่างวัย ต่างเชื้อชาติ หรือต่างศาสนา เส้นทางรักมีอุปสรรคแต่จะจับมือกันฝ่าฟันไปได้

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ความสัมพันธ์กับทีมงาน ลูกค้า หรือคู่ค้าดีขึ้นกว่าเดิม ทำงานราบรื่น คุณอาจได้ข้อเสนองานใหม่ หรือมีโอกาสย้ายไปทำงานในที่ที่คุณรู้สึกสบายใจ ระวังผลงานที่คุณทำไว้ในอดีตจะถูกคนอื่นก๊อปปี้หรือนำไปใช้หาผลประโยชน์  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการกินดื่มสังสรรค์ ช็อปปิ้ง แต่ยังหาเงินหมุนทัน มิตรเพศหญิงนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร คบซ้อนสับรางคล่อง


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานท่วมตัวแต่คุณจะค่อยๆเคลียร์ได้ การเจรจาค้าขายเสี่ยงจะเจอพวกต้มตุ๋น  ด้านการเงิน ได้ปุ๊บใช้ปั๊บ ไม่เหลือเก็บ รายจ่ายรุมเร้าไม่ขาดสาย หมดเงินเยอะกับการรักษาสุขภาพของคุณหรือคนในครอบครัว อาจถูกขอค่าคุ้มครองหรือค่าอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันบ่อย อาจดุเดือดถึงขั้นทำลายข้าวของกันและกัน ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะพูดจาปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีโชคกับการใช้สื่อออนไลน์หาคู่ ระวังคนโสดไม่จริงมาตามตื๊อ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

อุปกรณ์จำเป็นขัดข้อง ทำงานไม่คล่องตัว งานเสร็จล่าช้า การเจรจาสัญญาธุรกิจไม่ลงตัว ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน รายรับเข้าช้าหรือได้ค่าจ้างไม่ครบ ไม่คุ้มเหนื่อย ได้มาใช้ไป ไม่เหลือเก็บ ระวังมีข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินกับคนในชุมชนเดียวกัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มิตรรุ่นน้องของคุณมักก่อเหตุให้คุณกับแฟนผิดใจกัน หรือคุณอาจได้กิ๊กอายุน้อยกว่าแฟน แถมเซ็กส์จัดและเจ้าเล่ห์ ส่วนคนโสด ยังไม่ลงเอยกับใครจริงจัง ระวังเจอพวกหลอกฟันแล้วทิ้ง



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

โปรเจกต์ที่คุณตั้งใจทำอาจหยุดชะงักหรือถูกเร่งให้จบกลางคัน คุณเสี่ยงจะถูกย้ายไปทำงานในที่ที่อึดอัดใจ เต็มไปด้วยอสรพิษ เชื่อใจใครไม่ได้ง่ายๆ คนที่คุณไม่อยากเห็นหน้าอีกจะกลับมาพร้อมกับนำปัญหาใหม่ๆมาให้  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่นดี มีโชคเป็นพิเศษกับการลงทุนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ระวังรักร้าวเพราะมือที่สามยุแยง ส่วนคนโสด เลือกไม่ถูก มีทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าเข้ามา มีไบเซ็กชวลมาชอบพอติดพัน

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

แผนงานติดขัด เดินหน้าช้า มักต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก คุณเสี่ยงจะต้องสละบางสิ่งเพื่อให้โปรเจกต์สำเร็จหรือเพื่อรักษากิจการให้อยู่รอด  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะ หมุนเงินมือเป็นระวิง ไม่ถึงกับช็อต การค้าการลงทุนระวังถูกโกง ถูกยักยอกทรัพย์ ศัตรูที่เคยเป็นมิตรอาจติดต่อให้เจ้าหน้าที่สรรพากรมาตรวจสอบคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง แต่ยังประคองชีวิตรักได้ดี ส่วนคนโสด พบคนถูกใจแต่งานยุ่งจนไม่มีเวลาพัฒนาความสัมพันธ์ ระวังถูกคุกคามทางเพศขณะทำงาน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ เก็บรักษาข้อมูล ผลงาน หรือสูตรเด็ดเคล็ดลับของคุณไว้ให้ดี ระวังถูกคนอื่นขโมยไปใช้  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ติดขัดขึ้นมาก็หาคนช่วยได้ไว การซื้อยานพาหนะหรืออุปกรณ์ไฮเทคช่วงนี้เสี่ยงจะได้ของไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไป ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่อง ถ้าโกรธหรืองอนกันอยู่ก็จะคืนดีได้ รักสามเส้ามีทางปรองดองนอนร่วมเตียงเดียวกันได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานลุล่วง ได้เครื่องมือหรือเทคนิคใหม่ๆล้ำสมัยช่วยให้ทำงานไวขึ้น คนที่คิดกับคุณแบบชู้สาวจะยื่นข้อเสนองานใหม่ให้คุณ  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่อยู่ ระวังถูกหมอดู หมอผี หรือเจ้าลัทธิบางคนกล่อมเอาเงิน เอาของมีค่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แผนการที่วาดหวังไว้หรือสิ่งที่ลงทุนร่วมกันไม่เป็นไปดังหวัง รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง บางคู่อาจคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด คลิกกับคนมีเจ้าของ มีโชคกับการตีท้ายครัว แย่งแฟนคนอื่นมาได้โดยที่ภาพลักษณ์ตัวเองยังดูดี

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานยากกลายเป็นง่าย คุณจะเคลียร์งานคั่งค้างเสร็จสิ้น แผนงานบรรลุเป้าหมาย การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา การสมัครงานหรือสอบแข่งขันได้ผลลัพธ์น่ายินดี  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย พบช่องทางมีรายได้เพิ่มหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล คนต่างถิ่นต่างแดนให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักขึ้นๆลงๆ มีเรื่องเถียงกันบ่อย ระวังจุกจิกเรื่องเยอะจนแฟนหนีหน้า ส่วนคนโสด ยุ่งกับการงานการเรียนจนไม่มีเวลาคบใครเป็นพิเศษ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณมีโอกาสเปลี่ยนงาน หรือได้ทำโปรเจกต์ใหม่ ทำสิ่งใหม่ๆฉีกแนวเดิม คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังมีดราม่ายืดเยื้อ  ด้านการเงิน เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ถูกหลอกเอาเงิน ถูกหลอกให้ซื้อของที่ไม่มีจริง ระวังทำของมีค่าหายในที่ที่คนพลุกพล่าน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน เกื้อหนุนกันดี คู่รักที่ห่างเหินจะใกล้ชิดกันมากขึ้น ส่วนคนโสด การเที่ยวที่ใหม่ๆชักพาให้พบคนถูกใจ การไปเดทในที่ที่มีของอร่อยจะช่วยให้คุณจีบติด คลิกกันเร็ว คุยกันได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

แผนงานติดขัด เดินหน้าช้า งานที่ดูง่ายกลายเป็นยาก ใช้เวลานานกว่าจะเสร็จ ระวังโหมงานหนักจนไม่สบาย  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ทยอยปลดหนี้ลงไปได้บ้าง คดีข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ซ่อนเงินหรือของที่แอบซื้อมาไม่ให้แฟนรู้ได้ แต่ถ้ามีรักซ้อนจะซ่อนไม่อยู่ ถูกบีบให้จัดการความสัมพันธ์ให้ชัดเจนโดยเร็ว ส่วนคนโสด แฟนเก่ากลับมาติดต่อตามตื๊อ ระวังถูกคนที่รู้จักกันทางเน็ตล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่ง เจ้านายไว้ใจให้คุมโปรเจกต์ใหญ่ หรือได้งานใหม่เงินดีกว่าเดิม แผนงานเป็นไปด้วยดี เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่น  ด้านการเงิน หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม คดีความเกี่ยวกับทรัพย์สินจะคลี่คลายในทางที่คุณพอใจ หรือคุณเป็นฝ่ายชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่ส่งเสริมกันดี ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างตัว ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน คุณอาจยุ่งกับงานจนไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่