Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 9 - 15 มิถุนายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ปัญหาหนักใจมีทางออก ได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน ได้คำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน แผนงานบรรลุเป้าหมาย เก็บรักษาข้อมูลและผลงานไว้ให้ดี ระวังถูกคนไว้ใจขโมยไปใช้หาผลประโยชน์  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป รายจ่ายรุมเร้าเข้ามาตลอด ใครมาชวนลงทุนเสี่ยงโชค ควรปฏิเสธไปก่อน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีมิตรรุ่นน้องมาขอเป็นกิ๊ก กับแฟนมีทะเลาะกันบ้างแต่ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีรักต่างวัย เส้นทางรักมีอุปสรรคแต่จะจับมือกันฝ่าฟันไปได้

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

แผนงานปั่นป่วน มีเหตุให้ต้องทำงานกับลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานที่เอาแน่เอานอนลำบาก คนที่ไว้ใจอาจแทงคุณข้างหลัง คนที่คิดกับคุณแบบชู้สาวจะเสนอความช่วยเหลือหรือข้อเสนองานใหม่ให้คุณ  ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ไม่ได้เงินที่เฝ้ารอหรือได้ไม่ครบถ้วน เจอลูกหนี้เหนียวหนี้ เจรจาเรื่องเงินติดขัด ไม่มีดวงทางพนันเสี่ยงโชค  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนกันพองาม ทำการบ้านกันไม่ขาด รักยังแข็งแรง ส่วนคนโสด พบคนที่ดีต่อใจแต่สานสัมพันธ์เชื่อมใจลำบาก มีอุปสรรค


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานคล่องตัว ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้ เจ้านายพอใจผลงานและให้โอกาสก้าวหน้า ได้ย้ายไปอยู่ในที่ที่สบายใจ หลุดพ้นจากเพื่อนร่วมงานที่คอยสร้างปัญหา การสมัครงานหรือสอบแข่งขันจะได้ผลน่ายินดี  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายคล่อง มีลู่ทางนำทรัพย์สินมรดกไปต่อยอดให้งอกเงย ระวังเพื่อนบางคนยืมเงินได้แล้วหายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างตัว ส่วนคนโสด เพื่อนผู้หญิงในที่ทำงานจะเป็นแม่สื่อให้พบคนถูกใจ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คิดทำอะไรก็พบคนสนับสนุน คนที่คุณเคยช่วยไว้จะกลับมาช่วยคุณ เจรจาค้าขายราบรื่น ปัญหาการเมืองในองค์กรหรือความขัดแย้งในทีมงานเบาลง ผู้ใหญ่ที่ทุกคนเกรงใจเข้ามาคลี่คลาย  ด้านการเงิน คล่องมือ มีช่องทางใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม ของที่ทำหายหรือให้คนอื่นยืมไปจะได้คืนมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน เวลาไม่ตรงกัน แต่ยังประคองความรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด ระวังมีเรื่องเดือดร้อนใจเพราะใกล้ชิดพัวพันคนมีคู่แล้ว



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง แผนงานลุล่วงด้วยดี มีโชคกับการไปสมัครงานองค์กรคู่แข่ง หรือได้ข้อเสนองานน่าสนใจจากศัตรูของเจ้านายคุณ  ด้านการเงิน ปลดหนี้คั่งค้างลงไปได้บ้าง มิตรเพศชายที่อายุมากกว่านำโชคลาภมาให้ ระวังมีข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินกับหน่วยงานรัฐ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักขึ้นๆลงๆ เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง แฟนอาจเจอความลับที่คุณซุกซ่อน ถ้ามีรักซ้อนก็จะถูกบีบให้เลือกตัวจริง ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่เป็นไบเซ็กชวล

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า เสี่ยงจะเจอคู่แข่งใช้วิธีสกปรกกลั่นแกล้งลับหลัง ล่อลวงให้คุณตัดสินใจผิด เดินเกมพลาด ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรีหรือเจอสัญญาจ้างงานไม่เป็นธรรม  ด้านการเงิน สภาพคล่องยังดี ชำระหนี้ทันเวลา เจรจาเรื่องเงินราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสั่นคลอนเพราะคำยุแยงของเพื่อนบางคนที่แอบชอบแฟนคุณ ส่วนคนโสด เส้นทางมีคู่ไม่สดใส มีศัตรูหัวใจเยอะ หรือคุณอาจชอบคนคนเดียวกับเพื่อนสนิท ถ้าไม่อยากแย่งชิงก็เกาะคานไปก่อน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานล้นมือ มีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น แต่คุณยังมีทางจัดการไหว ลูกน้องบริวารช่วยงานได้ดี การหางานจะได้งานถูกจริตและเงินดี  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังมีทางหมุนเงินทัน ได้งานเสริมเพิ่มรายรับ ซื้อรถหรือบ้านช่วงนี้จะได้ของดีคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องขุ่นเคืองใจกันบ่อย แฟนจุกจิกเรื่องเยอะ ระวังทะเลาะกันดุเดือดถึงขั้นทำลายข้าวของหรือทำร้ายร่างกายกันและกัน ส่วนคนโสด งานยุ่งจนไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่ ระวังโดนคุกคามทางเพศขณะทำงาน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย ธุรกิจการงานก้าวหน้า มีลู่ทางขยับขยายหรือโกอินเตอร์ การหางานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี พูดจาเข้าหูเข้าใจกัน รักสามเส้ามีทางปรองดองนอนร่วมเตียงเดียวกันได้ ส่วนคนโสด มีเพื่อนบางคนเป็นพ่อสื่อแม่ชักช่วยหาคู่ คุณจะมีเสน่ห์เป็นพิเศษกับเพศเดียวกันอีกด้วย ถ้าเปิดตัวว่าชอบเพศเดียวกัน นอกจากคนใกล้ตัวจะยอมรับ ยังจะมีคนมาต่อคิวจีบไม่ขาดสาย

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณอาจต้องร่วมงานกับคนที่ไม่ถูกชะตา แต่คุณจะอดทนไหว ทำงานเสร็จทันกำหนด ผู้ที่ว่างงานจะมีพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ช่วยฝากงานให้ อาจได้งานไม่ถูกจริตแต่มั่นคงและเงินดี  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ มีโชคกับการลงทุนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองคลี่คลายในทางที่คุณพอใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี มีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด ได้คบหาออกเดทกับคนที่นิสัยใจคอคล้ายกัน มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์เป็นทั้งคู่รักและหุ้นส่วนธุรกิจ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

โปรเจกต์ที่คุณตั้งใจทำจะสำเร็จด้วยดี ได้รับรางวัล มีโอกาสโกอินเตอร์ มีโชคเด่นกว่าชาวราศีอื่นในการเจรจาค้าขายกับต่างชาติ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง พบช่องทางหาเงินหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเปลี่ยนสถานที่เติมความหวาน ไปฮันนีมูนที่ใหม่ๆ จะทำให้ชีวิตรักสดชื่นมากขึ้น ถ้างอนกันอยู่ก็จะคืนดีกันได้ และอาจมีข่าวดีเรื่องการตั้งครรภ์ตามมาภายหลัง ส่วนคนโสด ระวังเจอคนแกล้งทำเป็นรัก หลอกเอาเงิน หลอกให้ใช้หนี้แทน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ทำงานคล่องตัว ได้ความช่วยเหลือหรือได้ข้อเสนองานใหม่จากคนที่ไม่คาดฝัน การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา  ด้านการเงิน มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม ได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนลงแรงไปเป็นเวลานาน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยดูแลกันดี แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง ผู้ที่มีกิ๊กระวังจะป่วยพร้อมกัน ติดโรคจากกิ๊ก ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบคนถูกใจ เสน่ห์ปลายจวักหรือการไปเดทในที่ที่มีของอร่อยจะช่วยให้คุณจีบติด คลิกกันเร็ว คุยกันได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะเจองานยากงานท้าทาย งานที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำสำเร็จ ค่อยๆแก้ไขปัญหาได้ เจ้านายอาจตกรางวัลให้คุณเป็นพิเศษ การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่ยืดเยื้อมาหลายเดือนจะเริ่มพูดจาตกลงกันได้  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ติดขัดขึ้นมาก็หาคนช่วยได้ไว เพศตรงข้ามให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันด้วยเหตุด้วยผลรู้เรื่อง รักใคร่ส่งเสริมกันดี ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาผูกสัมพันธ์กับคนเป็นม่ายหรือคนที่พึ่งหายจากอาการถูกเท