Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย บริหารกิจการธุรกิจราบรื่น พบลู่ทางขยับขยาย มีโอกาสนำทรัพย์สินมรดกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ นำผลงานที่ทำไว้ในอดีตมาพัฒนาต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น การหางานจะได้งานถูกจริตและเงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ มิตรรุ่นน้องหรือลูกน้องบริวารให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเปลี่ยนสถานที่เติมความหวาน ไปฮันนีมูนที่ใหม่ๆ ทำกิจกรรมใหม่ๆร่วมกัน จะทำให้รักสดชื่นมากขึ้น ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจจากการท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานล้นมือและมักต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก งานอาจเสียหายหากปล่อยให้คนอื่นคุม คุณเสี่ยงจะต้องสละบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้แผนงานลุล่วงหรือรักษากิจการให้อยู่รอด  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง มีรายจ่ายก้อนใหญ่ไม่คาดฝัน ระวังต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ถึงต่างคนต่างงานยุ่ง แต่ก็จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว ทำการบ้านกันสม่ำเสมอ คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับรุ่นน้องในที่ทำงานหรือที่เรียน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น มีเหตุกะทันหันให้ต้องไปต่างถิ่นต่างเมืองเพื่อติดต่อธุรกิจ เจองานยากงานท้าทายแต่ยังรับมือไหว มีโชคกับการทดสอบแข่งขัน จะได้รางวัล ได้ผลลัพธ์น่ายินดี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ได้ลาภหรือพบลู่ทางหารายได้เพิ่มจากการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนเก่าแก่ ของที่ทำหายจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างตัว ส่วนคนโสด เพื่อนผู้หญิงในที่ทำงานจะเป็นแม่สื่อให้พบคนถูกใจ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทมานานจะสำเร็จด้วยดี ได้คำชม ได้รางวัลเป็นขวัญกำลังใจ คิดทำอะไรใหม่ๆก็มีคนสนับสนุน ธุรกิจคุณมีลู่ทางขยับขยายหรือได้โกอินเตอร์ การหางานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ซื้อรถหรือบ้านช่วงนี้จะได้ของดีคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มิตรรุ่นน้องของคุณมักก่อเหตุให้คุณกับแฟนผิดใจกัน หรือคุณอาจได้กิ๊กอายุน้อยกว่าแฟน แถมเซ็กส์จัดและเจ้าเล่ห์ ส่วนคนโสด จีบใครก็ไม่นก แต่ระวังจะเป็นมือที่สามโดยไม่ตั้งใจ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานคล่องตัว แก้ปัญหาต่างๆได้เร็ว เคลียร์งานที่คั่งค้างมานานสำเร็จ การเจรจาธุรกิจเป็นไปด้วยดี การหางานมีโอกาสได้งานถนัด เงินดี แต่ไกลบ้าน  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ใช้เงินเยอะกับการซ่อมของชำรุดในบ้าน ปรับปรุงบ้าน ย้ายบ้าน หรือช่วยคนในบ้านใช้หนี้ ระวังทำของมีค่าหายในที่ที่ไม่คุ้นเคย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังดื้อรั้นเอาแต่ใจจนรักสะดุด แฟนหนีหน้า ส่วนคนโสด ใครต่อใครมองว่าคุณเป็นคนเก่งน่าเกรงขามจนไม่กล้าเข้ามาจีบหรือตอบรับรักคุณ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานยากกลายเป็นง่าย แผนงานบรรลุเป้าหมาย คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันมากขึ้น ความสัมพันธ์กับคู่ค้าและลูกค้าดีขึ้น เจรจาค้าขายราบรื่น  ด้านการเงิน หมุนคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง ได้ของกำนัลเป็นเครื่องรางของขลัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักขึ้นๆลงๆ อยู่ใกล้กันนานก็ทะเลาะกัน การงานอาจชักพาให้คุณพบคนถูกใจใหม่ๆ มีคนชวนหนีตามกัน ส่วนคนโสด หาคู่นอนง่ายกว่าคู่รัก เพื่อนบางคนชวนกินกันเอง ระวังติดใจการมี one night stand จนเลิกคิดมีแฟนเป็นตัวเป็นตน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณอาจถูกสับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่ง เจองานไม่ถนัด มีปัญหาถาโถมเข้ามาตลอด แต่คุณจะค่อยๆแก้ไขได้ กายใจสตรองสุดๆ อย่ากลัวคำขู่ใดใด คนที่พยายามทำให้คุณกลัวก็กลัวคุณอยู่เหมือนกัน  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ทรัพย์ที่ทำหายหรือให้คนอื่นยืมไปจะได้คืน ชำระหนี้ทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเคลียร์ใจกันรู้เรื่อง มีโชคเด่นเป็นพิเศษกับการขอเลิกขอหย่า ชนะคดีฟ้องหย่า ส่วนคนโสด จีบใครช่วงนี้นกตลอด คนที่เข้ามาจีบก็ไม่ถูกใจคุณ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

โปรเจกต์ที่ติดขัดเชื่องช้ามานานจะเดินหน้าเร็วขึ้น ได้อุปกรณ์หรือเทคนิคใหม่ๆเข้ามาช่วย คดีข้อพิพาทมีทางไกล่เกลี่ยสำเร็จ ปรองดองกับคู่ขัดแย้งได้  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบ แต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน พบช่องทางหารายได้เพิ่มจากการเดินทางไกล มิตรจากแดนไกลให้ลาภ ปลดหนี้บางส่วนลงไปได้บ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องขุ่นเคืองใจกันเบาลง พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไปที่ใหม่ๆ ได้ผูกสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทางหรือคนต่างถิ่น

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

เครื่องมือจำเป็นในการทำงานขัดข้อง แต่คุณจะหาทางแก้ได้ไว ทำงานเสร็จทันเวลา เจ้านายพอใจผลงานและช่วยผลักดันคุณให้ก้าวหน้า ผู้ที่ว่างงานจะมีผู้อาวุโสหรือมิตรรุ่นพี่ช่วยหางานฝากงานให้  ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้งานเสริมเพิ่มรายรับ เคลียร์หนี้ทันกำหนด แต่ระวังมีคนชวนก่อหนี้ใหม่โดยไม่จำเป็น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุณอาจพบคนใหม่ มีรักใหม่ และต้องจัดการความสัมพันธ์ให้ชัดเจนโดยเร็ว ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร จับปลาหลายมือราบรื่น


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คิดทำอะไรก็พบคนช่วยเหลือสนับสนุน แผนงานเป็นไปด้วยดี มีโชคเด่นเป็นพิเศษกับการเจรจาค้าขายกับต่างชาติ ได้การตอบรับดี  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย ได้ของกำนัลมีค่า และควรตรวจตราบัญชีให้ดี ระวังมีปัญหาเรื่องภาษี ศัตรูที่เคยเป็นมิตรอาจติดต่อให้เจ้าหน้าที่สรรพากรมาตรวจสอบคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งอนกันบ้างพองาม พูดจาทำความเข้าใจได้ รักยังแข็งแรง ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่ใช่ จีบคนที่ชอบแล้วไม่นก


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานผิดแผนไปบ้างแต่สุดท้ายลงเอยด้วยดี ตั้งสติให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป เสี่ยงจะมีดราม่าเยอะกว่าชาวราศีอื่น  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือมากขึ้น ผู้ใหญ่เพศตรงข้ามให้ความช่วยเหลือหรือนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังผิดใจกับแฟนบ่อยเพราะติดเพื่อน ติดสังสรรค์ ผู้ที่มีกิ๊กซุกไว้อาจมีบุตรร่วมกับกิ๊ก ส่วนคนโสด เจอคนแกล้งโสดมาติดพัน ชวนคบลับๆ คุณอาจได้ข้อเสนองานน่าสนใจหรือได้หุ้นส่วนที่เชื่อถือได้มาร่วมลงทุนธุรกิจจากการเข้าร่วมเซ็กส์หมู่



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะทำงานถูกใจเจ้านายและลูกค้า ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์จะหางานได้มากขึ้น  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ ระวังถูกหลอกให้ซื้อของปลอม ของที่ไม่มีอยู่จริง ไม่มีดวงทางพนันเสี่ยงโชค ยิ่งเล่นยิ่งเสีย หากไปทัวร์ต่างแดน ระวังกระเป๋าฉีกหนักและมีปัญหากับศุลกากรเยอะกว่าชาวราศีอื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยดูแลกันดี ถ้าซุกกิ๊กไว้ก็ระวังติดโรคจากกิ๊ก ป่วยตามกิ๊ก ส่วนคนโสด อาจมีรักแบบไม่ทันตั้งตัวกับคนที่เป็นม่ายหรือเลิกราหย่าร้างกับแฟนมาไม่ถึงเดือน