Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แผนงานลุล่วง เจรจาค้าขายราบรื่น ผลงานที่คุณทำไว้ในอดีตจะได้รางวัลหรือนำโอกาสก้าวหน้ามาให้  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น หมุนเงินทันใจ แต่ระวังโดนรีดไถ ถูกบีบให้จ่ายใต้โต๊ะก้อนใหญ่ หมดเงินเยอะกับการศัลยกรรมแล้วไม่ได้ผลดังหวัง หรือเพื่อนบางคนยืมเงินได้แล้วหายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว มีโชคลาภ สิ่งที่ลงทุนร่วมกันมีกำไรเป็นกอบเป็นกำ ส่วนคนโสด มีญาติผู้ใหญ่เจ้ากี้เจ้าการหาคู่ให้ ได้ลองคบกับคนฐานะเดียวกัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณมักเจองานยากงานท้าทาย ต้องทำงานที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำสำเร็จ ช่วงนี้ไม่ควรเป็นศัตรูกับสตรี ชีวิตการงานคุณจะก้าวหน้าก็เพราะแรงหนุนจากสตรี  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ชำระหนี้ทันเวลา พบลู่ทางมีรายได้เพิ่มหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ทำการบ้านกันบ่อยกว่าปกติ คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด เสน่ห์แรงกว่าชาวราศีอื่นในแอพหาคู่ มีโชคกับการใช้สื่อออนไลน์หาแฟน ได้คู่เดทโดนใจ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณมีโชคกับการเกลี้ยกล่อมโน้มน้าว เจรจาธุรกิจได้ผลดังหวัง พูดจามัดใจใครต่อใครอยู่หมัด กับเพื่อนร่วมงานก็ทำงานเข้าขากันดี คุณยังอาจได้ความร่วมมือดีเกินคาดหรือได้ข้อเสนองานใหม่จากมิตรที่เคยเรียนหรือทำงานที่เดียวกันมาก่อน  ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีลู่ทางใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม ของที่ทำหายจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง ช่วยกันทำงานเก็บเงินสร้างตัว ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบรัก พบคนถูกใจ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานล้นมือแต่คุณเอาอยู่ แผนงานลุล่วงด้วยดี ติดต่อธุรกิจราบรื่น ได้ข่าวสารหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้าลุ้นใจจดใจจ่อ การหางานจะได้งานที่หมายตา มีโชคกับการปรับปรุงพัฒนากิจการของครอบครัวให้ดียิ่งขึ้น  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ผลตอบแทนคุ้มค่าจากสิ่งที่ลงทุนลงแรง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจาง ต่างคนต่างงานยุ่ง ไม่ค่อยมีแรงทำการบ้าน แต่ยังประคองความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด ในใจมีแต่เรื่องงานเรื่องเรียน ไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานคล่องตัว ยิ่งถ้าเพื่อนร่วมงานใกล้ชิดหรือคู่ค้าคู่เจรจาเป็นผู้หญิงที่แก่กว่า แผนงานคุณจะยิ่งเดินหน้าเร็ว บรรลุเป้าหมายที่หวัง ได้การตอบรับสนับสนุนดีเกินคาด  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ระวังมีปัญหายืดเยื้อเกี่ยวกับภาษีอากร ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปทวงคืนยาก หรือต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ขัดแย้งกันบ่อยเรื่องการใช้เงิน แต่ยังพูดจาปรองดองได้ อาจมีแผนแต่งงานหรือย้ายมาอยู่ด้วยกัน ส่วนคนโสด ได้ออกเดทกับคนที่แอบปลื้มมานาน

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า ไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง คุณเสี่ยงจะเครียดกับงานจนสุขภาพทรุดโทรม หรือเจ็บตัวจากอุบัติเหตุขณะทำงาน ได้รับบาดเจ็บจากอุปกรณ์มีคม เครื่องจักรกล  ด้านการเงิน หมดเงินเยอะกับรักษาสุขภาพหรือซ่อมสิ่งของชำรุด ของที่ให้คนอื่นยืมไปพังเสียหายกลับมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ยังมีทางพูดจาทำความเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสด ได้แค่รักข้างเดียว สาวเมถุนเสี่ยงจะหลงรักเก้งกวางแอ๊บแมน สุดท้ายได้เพื่อนสาวเพิ่ม


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณจะก้าวข้ามอุปสรรคและคู่แข่งไปได้ ผลงานได้คำชม ได้รางวัล นำพาโอกาสก้าวหน้ามาให้ ได้ทำสัญญากับคู่ค้าใหม่ๆ  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ถูกหลอกให้ซื้อของปลอม ของแพงเกินจริง ระวังทำของมีค่าหายในที่ที่ไม่คุ้นเคย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักคลอนแคลน แผนแต่งงานอาจล่มเพราะคุณรู้สึกกดดันอะไรบางอย่างในใจ อย่าหนี เปิดใจคุยกับแฟนแล้วจะรู้สึกดีขึ้น ส่วนคนโสด ระวังเจอคนแกล้งรัก หลอกเอาเงิน หลอกให้เป็นหนี้


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้ทำโปรเจกต์ใหญ่ มีโชคกับการต่อสู้คดีความ ได้คำตัดสินน่าพอใจ  ด้านการเงิน คล่องมือ เจรจาเรื่องเงินทองราบรื่น ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย สิ่งที่ลงทุนไปมีกำไรให้ชื่นใจ มิตรเพศชายที่อายุมากกว่าจะให้ลาภ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักสั่นคลอน หึงหวงระแวงแคลงใจกันหนัก ผู้ที่ซุกกิ๊กไว้จะมีบุตรร่วมกับกิ๊ก ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีความรักความสัมพันธ์ที่ขัดจารีตประเพณี ผิดกติกาของสังคม ได้แค่คบหลบๆซ่อนๆ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น ต้องทำงานแทนคนอื่น รักษาการแทนเจ้านาย ความสัมพันธ์กับทีมงานและคู่ค้ามีเรื่องไม่ลงรอยกันบ่อย แต่ไม่รุนแรง ยังพอจะปรับตัวทำงานร่วมกันได้ ระวังได้รับบาดเจ็บจากอุปกรณ์มีคมหรือเครื่องจักรกลด้วย  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง รายจ่ายในบ้านเพิ่มขึ้น อาจต้องช่วยคนในครอบครัวใช้หนี้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีโชคกับการขอเลิกขอหย่า ได้ฉลองอิสรภาพ หลุดพ้นจากรักที่ทำให้ทุกข์ใจ ส่วนคนโสด จีบใครช่วงนี้นกตลอด


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณจะหยิบจับทำอะไรได้หลายอย่าง บริหารเวลาลงตัว ทำผลงานออกมาดีทั้งงานประจำงานเสริม การเจรจาทำสัญญาธุรกิจเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ชำระหนี้ทันเวลา ของที่ทำหายหรือให้ใครยืมไปเมื่อนานมาแล้วจะได้คืน ข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองได้บทสรุปน่าพอใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักซ้อน พบคนใหม่ที่มีอะไรหลายอย่างเหนือกว่าแฟน กับแฟนยังตัดไม่ขาดง่ายๆ ส่วนคนโสด การเรียนรู้เรื่องการเงินการลงทุนชักพาให้พบรัก ได้คู่เดทล่ำซำ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

แผนงานเดินหน้าราบรื่น คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันดี มีโชคกับการติดต่อธุรกิจกับต่างชาติ  ด้านการเงิน มีรายจ่ายจุกจิกเข้ามาเยอะแต่ยังหมุนเงินทัน ใครมาชวนเล่นพนันเล่นหวย หรือชวนเข้าหุ้นลงทุน ควรปฏิเสธ มีแนวโน้มเสียมากกว่าได้และอาจโดนโกง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเคลียร์ใจกันได้ชัดเจน ถ้าคุณมีรักซ้อนก็ถึงเวลาต้องเลือกตัวจริงให้เด็ดขาด ส่วนคนโสด อาจมีรักที่ต่างกันทั้งวัยและฐานะ เส้นทางรักมีอุปสรรค คนใกล้ตัวทั้งฝั่งคุณและอีกฝ่ายไม่สนับสนุน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น งานหนักแต่คุณยังจัดการไหว ความขัดแย้งในทีมงานหรือกับเพื่อนร่วมวงการจะเบาลง มีผู้ใหญ่ที่ทุกฝ่ายยอมรับช่วยคลี่คลาย  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้าเข้ามาตลอด แต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวที่ใหม่ๆด้วยกัน เปลี่ยนสถานที่เติมความหวาน จะทำให้ชีวิตรักซาบซ่านมากขึ้น ส่วนคนโสด ช่วงนี้เด็กรักเด็กหลง อาจมีสัมพันธ์เร่าร้อนลืมไม่ลงกับมิตรรุ่นน้องในที่ทำงานหรือที่เรียน