Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 12 - 18 พฤษภาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

เจ้านายพอใจผลงานและช่วยผลักดันให้คุณก้าวหน้า ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป อาจเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อยุติปัญหาที่กวนใจมานาน การลงทุนเป็นหมู่คณะมีปัญหาขัดแย้งเรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน ไม่มีเวลาเติมความหวาน คุณบางคนอาจต้องเลือกระหว่างความรักกับความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการติดต่องานราชการ หรือมีข้าราชการตำแหน่งสูงมาชอบพอ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ทำงานคล่องตัว ความสัมพันธ์กับทีมงานและคู่ค้าดีขึ้นกว่าเดิม เซ็นสัญญาเจรจาธุรกิจราบรื่น  ด้านการเงิน หมุนคล่อง พบช่องทางมีรายได้เพิ่มหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการพบปะสังสรรค์กับมิตรสหาย ได้ของกำนัลถูกใจจากมิตรเพศเดียวกัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุณอาจได้รู้จักและสานต่อความสัมพันธ์กับคนใหม่ที่มีฐานะเหนือกว่าแฟน มีโชคกับการขอเลิกแฟน แต่ไม่ควรรีบเปิดตัวรักใหม่ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่แก่กว่า หาเงินเก่ง สถานะการเงินมั่นคง


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะได้ความช่วยเหลืออย่างดีจากคนที่ไม่คาดฝัน แผนงานบรรลุเป้าหมาย การเจรจาธุรกิจเจอคนเจ้าเล่ห์แต่จะเอาตัวรอดได้ มีโชคกับการบริหารหรือฟื้นฟูกิจการของครอบครัว ทำให้เจริญก้าวหน้า ขยับขยาย  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้เงินที่รอคอย ปลดหนี้ก้อนใหญ่ลงได้ พบช่องทางนำมรดกไปลงทุนต่อยอด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี มีโชคลาภร่วมกัน ได้ไฟเขียวให้แต่งงานหรือได้งบช่วยจัดงานแต่งจากผู้ใหญ่ทางบ้าน ส่วนคนโสด ญาติพี่น้องชักพาให้พบคนถูกชะตาต้องใจ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

เรื่องยากกลายเป็นง่าย งานที่ติดขัดจะเดินหน้าราบรื่น ทำงานคล่องตัวมากขึ้น การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตกลงกันได้ด้วยดี ผู้ที่กำลังหางานจะได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ มีโชคกับการขายทรัพย์สินทั้งของตัวเองและเป็นนายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักคลอนแคลน แผนแต่งงานอาจล่มเพราะคุณรู้สึกกดดันอะไรบางอย่างในใจ อย่าหนี เปิดใจคุยกับแฟนแล้วจะรู้สึกดีขึ้น ส่วนคนโสด ได้คบหาสานสัมพันธ์คนที่แอบเล็งมานาน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ความขัดแย้งในทีมงานและการสื่อสารไม่ชัดเจนจะทำให้งานผิดแผน เสร็จล่าช้า คุณอาจได้ข้อเสนองานจากอดีตนายจ้างหรือองค์กรคู่แข่ง  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย พบช่องทางมีรายได้เพิ่ม การทวงหนี้พอจะได้เงินคืนมาบ้าง คนอายุน้อยกว่านำโชคลาภมาให้หรือสิ่งที่ลงทุนลงแรงร่วมกันมีกำไรให้หายเหนื่อย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ถ้าอยากมีบุตรก็จะสมหวัง ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนเก่าแก่บางคนอาจพัฒนาเป็นความรัก

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณมักเจองานยากงานท้าทาย เจองานที่ไม่มีใครอยากทำ แต่คุณจะทำสำเร็จ มีโชคกับการใช้กลอุบายเอาชนะคู่แข่ง  ด้านการเงิน หมุนคล่อง สิ่งที่ลงทุนกับคนรักหรือเพื่อนสนิทจะมีกำไรให้ชื่นใจ การทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม ยังพูดจาทำความเข้าใจได้ มือที่สามจะแพ้ภัยตัวเอง ส่วนคนโสด ไม่ควรใกล้ชิดแฟนเพื่อนมากนัก เสี่ยงจะคลิกกันจนมีสัมพันธ์เกินเลย คุณอาจเป็นต้นเหตุให้รักของเพื่อนร้าวฉาน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณอาจได้งานที่ใหม่หรือถูกเจ้านายย้ายตำแหน่งอย่างไม่ทันตั้งตัว ได้ทำงานแปลกใหม่ฉีกแนวเดิม ต้องแอคทีฟมากขึ้น  ด้านการเงิน ไม่ได้เงินที่เฝ้ารอ เจอลูกหนี้หนีหนี้ หากไปทัวร์ต่างแดนก็เสี่ยงจะมีเรื่องให้เสียเงินหนักกว่าชาวราศีอื่น ระวังเงินขาดมือกะทันหัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักดีขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น ญาติผู้ใหญ่ที่คุณกับแฟนนับถือช่วยเป็นกาวใจให้คืนดีกันได้ ส่วนคนโสด อาจพบรักในงานบุญงานการกุศล หรือมีคนแก่กว่าและหัวโบราณนิดๆมาชอบพอ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ทำงานคล่องตัว แก้ปัญหาหลายเรื่องสำเร็จโดยไม่ต้องรบกวนคนอื่น เจรจาค้าขายได้ผลดังหวัง การทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารหรือเกษตรกรรมจะก้าวหน้ารุ่งเรืองเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน ระวังถูกโกง ถูกหลอกให้ทำธุรกรรมการเงินผิดกฎหมาย เสียเงินเยอะกับการศัลยกรรมแล้วไม่ได้ผลดังหวัง รายจ่ายเข้ามาไม่ขาดสายแต่ยังหาเงินหมุนทัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ มิตรเพศหญิงที่แก่กว่าจะเป็นแม่สื่อหาคู่ให้

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

เรื่องในอดีตที่คุณอยากลืมกลับมาหลอกหลอน ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนแผนงานหรือวิธีทำงานใหม่ เปลี่ยนแล้วทั้งคุณและคนรอบข้างก็สบายใจ คุณอาจต้องสละบางสิ่งเพื่อจะได้ย้ายไปทำงานที่ใหม่หรือเพื่อให้โปรเจกต์ใหม่เริ่มต้นได้  ด้านการเงิน หาได้ใช้หมด ระวังขัดแย้งกับผู้ใหญ่ในบ้านจนโดนตัดจากกองมรดก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคาใจจะคุยกันได้ชัดเจน ถ้าคุณคบซ้อนก็ถึงเวลาเลือกตัวจริง ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับมิตรรุ่นน้องในที่ทำงานหรือที่เรียน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานล้นมือและมักต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก คุณจะทำงานออกมาดี การหางานจะได้งานเงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน มีโชคลาภไม่คาดฝัน พูดอะไรทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง หาเงินคล่อง แบ่งเงินเก็บออมหรือนำไปลงทุนต่อยอดได้ แต่ถ้าให้คนอื่นยืมเงินก็ต้องทำใจ อาจไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น ทำการบ้านกันบ่อยกว่าปกติ แผนแต่งงานหรือมีบุตรจะได้ดังหวัง สิ่งที่ลงทุนร่วมกันมีกำไรให้ชื่นใจ ส่วนคนโสด เสน่ห์แรง เป็นฝ่ายเลือกได้ ถ้าคบซ้อนก็ระวังสับรางไม่ทัน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

แผนงานลุล่วงด้วยดี ปัญหาหนักใจจะมีทางออกสดใส เดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น เจรจาทำสัญญาลงตัว ผลงานในอดีตที่คุณทำไว้อาจทำให้คุณได้โกอินเตอร์ ได้ไปโชว์ผลงาน ฝึกงาน หรือย้ายไปทำงานใหม่ในต่างแดน  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว เคลียร์หนี้ทันเวลา มีโชคกับการซื้อขายยานพาหนะ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีแรงทำการบ้าน หาเวลาเติมความหวานลำบาก แต่ยังส่งเสริมกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบคนถูกใจ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานช่วงนี้มีเรื่องวุ่นวายเข้ามาไม่ขาดสาย แต่คุณยังรับมือไหว ผ่านพ้นปัญหาการเมืองในองค์กรไปได้ด้วยดี การทดสอบแข่งขันผ่านฉลุย  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือมากขึ้น ได้คำแนะนำและความช่วยเหลือจากผู้อาวุโสที่คุณเคารพนับถือ ไม่ควรลงทุนร่วมกับคนอายุน้อยกว่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว ถ้าอยากมีบุตรก็จะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโชคกับการจีบ การสารภาพรัก ได้คบหาดูใจกับคนที่มีคนรุมจีบเยอะ