Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 5 - 11 พฤษภาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ปัญหาขัดแย้งลดลง ประนีประนอมกันได้ คุณจะกลับมามีความหวังในเรื่องที่เกือบจะสิ้นหวัง โปรเจกต์ที่คุณมีส่วนริเริ่มแต่ถูกระงับจะกลับมาเดินหน้าต่อไปได้ แผนงานบรรลุเป้าหมาย  ด้านการเงิน สภาพคล่องยังดีอยู่ แต่ระวังถูกโกง ถูกหลอกยืมเงิน หรือต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพองาม ปรับความเข้าใจได้ไว ส่งเสริมกันดีทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด มิตรเพศหญิงที่แก่กว่าจะชักพาให้พบคนถูกใจ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ปัญหาหนักใจเบาลง ทำงานคล่องตัว ได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน การเดินทางติดต่อธุรกิจได้ข่าวดีกลับมา ผลสอบ ผลสมัครงาน ได้ดังหวัง กิจการที่คุณบุกเบิกมีคนสนใจขอซื้อหรือขอร่วมลงทุน  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ เคลียร์หนี้ทันเวลา เจรจาเรื่องเงินทองเป็นไปด้วยดี ได้ลาภจากมิตรแดนไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน แต่ยังรักใคร่ห่วงใยกันดี ส่วนคนโสด พบรักจากการเดินทาง ได้สานต่อความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทางหรือคนต่างถิ่น


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานล้นมือแต่คุณจะค่อยๆเคลียร์ไปได้ คุณอาจได้ข้อเสนองานที่ยากสุดๆแต่ให้ค่าตอบแทนคุ้ม  ด้านการเงิน หาเงินหมุนทัน แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ได้กำไรชื่นใจจากสิ่งที่ลงทุนเป็นเวลาแรมเดือน แรมปี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง แฟนจุกจิกเรื่องเยอะ แต่ยังมีทางปรับตัวเข้าหากันได้ ประคองความสัมพันธ์ต่อไปได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนแกล้งทำเป็นรัก หวังให้คุณอุปการะเลี้ยงดูหรือใช้คุณเป็นสะพานไปสู่ญาติมิตรบางคนของคุณ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานผิดแผนไปบ้างแต่สุดท้ายลงเอยด้วยดี การทำสัญญาธุรกิจ สัญญาจ้างงาน ตกลงลงตัว คุณจะพบลู่ทางเรียนต่อในสิ่งที่สนใจ มีโอกาสไปฝึกงานหรือนำผลงานไปโชว์ในต่างแดน  ด้านการเงิน ระวังเจอคนหลอกเอาเงิน อาจต้องใช้หนี้แทนคนที่ไว้ใจหรือคนใกล้ตัว ของที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหายหรือเสียหายกลับมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีหึงหวงกันพองาม พูดจาทำความเข้าใจได้ รักสามเส้ามีทางปรองดองอยู่ร่วมกันได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณจะได้ไอเดียสร้างผลงานแปลกใหม่จากการเดินทางไกล แต่การทำงานไม่ค่อยราบรื่น เจอปัญหาติดขัดบ่อย อาจต้องเสียสละบางสิ่งเพื่อให้แผนงานบรรลุเป้าหมาย ระวังได้รับเอกสารปลอม ข้อมูลเท็จ ผู้ที่กำลังหางานระวังโดนใช้งานฟรี  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป หมดเงินเยอะกับค่าเดินทาง ซ่อมรถ หรือย้ายบ้าน แถมยังอาจต้องเสียเงินเพื่อยุติปัญหาที่กวนใจมานาน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่งแต่รักยังแข็งแรง ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่พบผ่านการทำงาน

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การงานช่วงนี้มีเหตุให้ต้องปรับเปลี่ยนทีมงาน กลยุทธ์ หรือแผนงานอย่างเร่งรีบกะทันหัน คุณจะเจอสิ่งท้าทายใหม่ๆ ต้องทำตัวแอคทีฟมากขึ้น หากมีกิจการของตัวเอง คุณจะเห็นโอกาสลู่ทางปรับโครงสร้างกิจการ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ชำระหนี้สินทันเวลา เจรจาเรื่องเงินทองตกลงลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคลุมเครือคาใจจะชัดเจน คุยกันรู้เรื่อง ไม่ว่าจะขอคืนดีหรือขอเลิกล้วนเป็นไปในทิศทางที่คุณพอใจ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนต่างชาติหรือต่างศาสนา


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานผิดแผนไปบ้าง มีงานด่วนแทรกเข้ามาอยู่บ่อยๆ คุณยังมีทางจัดการทุกอย่างสำเร็จ  ด้านการเงิน ตึงมือ ไม่ได้เงินที่เฝ้ารอ ระวังถูกหลอกให้ซื้อของปลอม ของแพงเกินจริง เสี่ยงจะมีข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินกับเพื่อนหรือหุ้นส่วน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แก้ปัญหาและแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง การไปเที่ยวที่ใหม่ๆจะทำให้ชีวิตรักสดชื่นมากขึ้น ส่วนคนโสด เสี่ยงจะหลงรักพัวพันคนมีครอบครัวแล้ว หากไม่สนใจเรื่องแต่งงาน คุณกับเขาหรือเธอคนนั้นสามารถที่จะคบลับๆกันได้ยาว


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณมีโชคกับการเกลี้ยกล่อมโน้มน้าว เจรจาธุรกิจได้ผลดังหวัง แผนงานลุล่วงด้วยดี หัวหน้าเจ้านายให้โอกาสก้าวหน้า ผู้ที่ว่างงานมีผู้ใหญ่ช่วยฝากงานให้  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่นมากขึ้น ได้เงินที่เฝ้ารอ สิ่งที่ลงทุนพอจะมีกำไรให้ชื่นใจ ข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น มีโชคลาภร่วมกัน อาจชวนกันแต่งงาน ถ้าอยากมีบุตรก็จะสมหวัง ถ้าจะขอเลิกกับกิ๊กเพื่อรักษาชีวิตคู่ก็ทำได้สำเร็จ ส่วนคนโสด พบคนที่ใช่ คบหาราบรื่น

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ช่วงนี้ไม่ควรเป็นศัตรูกับสตรี แรงหนุนจากสตรีจะช่วยให้คุณทำงานคล่องตัว แผนงานสำเร็จ หรือได้ย้ายไปทำงานในที่ที่เจริญก้าวหน้า  ด้านการเงิน ตึงมือ หาได้ใช้หมด เสี่ยงจะถูกเจ้าหนี้ยึดทรัพย์หรือเสียทรัพย์เพราะแพ้คดี การเจรจาเรื่องเงินทองตกลงไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเดินทางต่างถิ่นชักพาให้ได้กิ๊ก กับแฟนก็ยังคบกันต่อไปได้ ส่วนคนโสด ไม่ควรใกล้ชิดแฟนเพื่อนมากนัก เสี่ยงจะคลิกกันจนมีสัมพันธ์เกินเลย คุณอาจเป็นต้นเหตุให้รักของเพื่อนร้าวฉาน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

จงกล้าที่จะถูกเกลียด เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมาย เพื่อให้ได้สิ่งที่หมายตา หรือเพื่อให้กิจการอยู่รอด คุณต้องทำในสิ่งที่ใครหลายคนไม่ชอบใจ ช่วงนี้คุณจะเรียนโหราศาสตร์เข้าใจไวและทำเป็นอาชีพเสริมได้  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป มีโชคกับการขายวัตถุมงคลทั้งของตัวเองและเป็นนายหน้า ของที่ทำหายเมื่อนานมาแล้วจะได้คืนอย่างไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว ส่วนคนโสด ระวังมีเรื่องเดือดร้อนใจเพราะหลงรักพัวพันคนมีเจ้าของ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย คุณจะผ่านพ้นปัญหาการเมืองในองค์กรไปได้ด้วยดี รักษาเก้าอี้ไว้ได้ การติดต่อเจรจาค้าขายควรรอบคอบเป็นพิเศษ ระวังส่งสารผิด สื่อความคลาดเคลื่อน เสียเวลานานในการสร้างความเข้าใจ  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองคลี่คลายในทางที่คุณพอใจ หรือคุณเป็นฝ่ายชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน แต่ยังประคองความรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด จับปลาได้หลายมือ สับรางคล่อง



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ทบทวนกติกา ข้อบังคับ หรือกฎหมายที่จำเป็นในการทำงานไว้บ้าง จะได้ประโยชน์อย่างไม่คาดคิด ช่วยให้คุณผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้าเข้ามาไม่ขาดสาย แต่ยังมีทางหมุนเงินทัน มีโอกาสใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะข่าวลือ คำยุแยง มีเรื่องผิดใจกันรุนแรง ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด เส้นทางมีคู่ไม่สดใส คู่แข่งหัวใจเยอะ ถ้าเกลียดการแย่งชิงก็เกาะคานไปก่อน