Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ธุรกิจเติบโต หน้าที่การงานก้าวหน้า ได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้งานใหม่เงินดีกว่าเดิม เจรจาค้าขายได้ผลดังหวัง  ด้านการเงิน ได้เงินที่รอมานาน ได้ส่วนแบ่งมรดก แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง แต่ระวังเพื่อนบางคนยืมเงินไปแล้วหายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน แต่ส่งเสริมกันดีมากในเรื่องหาเงินเก็บเงิน อาจมีโชคลาภร่วมกัน หรือธุรกิจที่ลงทุนร่วมกันได้กำไรงดงามและมีลู่ทางขยับขยาย ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับคนที่อายุน้อยกว่า ผูกสัมพันธ์ราบรื่น

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ทำงานคล่องตัว หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง การเจรจาสัญญาธุรกิจที่ยืดเยื้อมานานจะตกลงลงตัว ผู้ที่กำลังหางานจะได้งานเพราะเพื่อนช่วยหรือได้เข้าทำงานที่เดียวกับเพื่อน  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ เคลียร์หนี้ทันเวลา มิตรเพศชายที่อายุเท่ากันหรือแก่กว่าจะนำโชคลาภมาให้ ระวังมีปัญหาเล็กน้อยกับการทำธุรกรรมการเงินผ่านเน็ต  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด มีโอกาสคืนดีรักกันใหม่กับแฟนเก่า


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานช่วงนี้มักเจองานยาก งานท้าทาย แถมมีงานด่วนแทรกเข้ามาอยู่บ่อยๆ แต่คุณยังรับมือไหว สามารถนำบทเรียนในอดีตมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทำให้เรื่องยากกลายเป็นง่าย คุณยังมีโชคกับการสมัครงาน มีโอกาสได้งานที่ผู้คนมากมายแย่งชิง  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ส่วนคนโสด พบรักพบคนถูกใจจากการเรียนภาษาหรือวัฒนธรรมต่างชาติ

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ทำงานว่องไวแต่ไม่ค่อยประณีต เสี่ยงจะถูกตำหนิ ถูกขอให้แก้งานใหม่ โครงการที่คุณมีส่วนริเริ่มแต่ถูกระงับจะกลับมาเดินหน้าต่อไปได้  ด้านการเงิน รายจ่ายในบ้านเพิ่มขึ้นแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน มิตรเพศตรงข้ามนำโชคลาภมาให้ ของที่ทำหายจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี สุขภาพฟิตเต็มร้อยทั้งคู่ ทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ ช่วงนี้ไม่ควรเล่นบทรัก outdoor ระวังมีอุบัติเหตุหรือถูกจับดำเนินคดี ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่แก่กว่าและมีหน้าที่การงานมั่นคง



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณจะเคลียร์งานที่คั่งค้างมานานได้เสร็จสิ้น มีโชคกับการเกลี้ยกล่อมโน้มน้าว เจรจาธุรกิจได้ผลดังหวัง ตกลงเซ็นสัญญาราบรื่น ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่นดี มีเงินสำรองหมุนเวียน สิ่งที่ลงทุนไปพอจะได้กำไรแต่ไม่มากเท่าที่หวัง การทวงหนี้จะได้เงินคืนมาบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคลุมเครือคาใจจะชัดเจน คุยกันรู้เรื่อง ไม่ว่าคุณจะขอคืนดีหรือขอเลิกก็เป็นไปด้วยดี ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานที่คุณทุ่มเทมานานประสบผลสำเร็จ ผลงานเข้าตาเจ้านาย คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่งหรือถูกดึงเข้าร่วมทำงานใหญ่ขององค์กร การสมัครงานจะได้งานเงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง เจรจาเรื่องเงินทองได้ผลดังหวัง มีลู่ทางนำมรดกไปต่อยอดให้งอกเงย การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน ไม่ค่อยมีแรงทำการบ้าน แต่ยังประคองสัมพันธ์รักต่อไปได้ ส่วนคนโสด ไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่ หายใจเข้าออกมีแต่เรื่องงานเรื่องเรียน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณมักเจองานยาก งานท้าทาย แถมต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก แผนงานอาจผิดแผน เสร็จล่าช้า หากทำธุรกิจกับหุ้นส่วนก็เสี่ยงจะมีเรื่องขัดแย้งกันหนัก แบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว หรือหุ้นส่วนหนีไปและทิ้งให้คุณแก้ปัญหาคนเดียว  ด้านการเงิน ระวังถูกโกง ถูกลักทรัพย์ วางแผนใช้จ่ายให้ดี ถ้าติดขัดขึ้นมา หาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีหึงหวงกันบ้าง แต่ปรับความเข้าใจได้ไว ส่วนคนโสด อาจเจอคนแกล้งโสดมาติดพัน หลอกให้ความหวังลมๆแล้งๆ หลอกฟันแล้วทิ้ง


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานเสร็จแบบขัดใจ ไม่บรรลุเป้าหมายแท้จริงที่คุณหวัง ความเกรงใจผู้ใหญ่และมิตรบางคนในที่ทำงานจะส่งผลให้ผลงานหรือเส้นทางอาชีพคุณผิดไปจากที่หวัง ผู้ที่มีธุรกิจของตัวเองระวังโดนคู่แข่งแย่งลูกน้องฝีมือดี  ด้านการเงิน ตึงมือ หาได้ใช้หมด เสี่ยงจะถูกเจ้าหนี้ยึดทรัพย์หรือเสียทรัพย์เพราะแพ้คดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเดินทางติดต่อธุรกิจชักพาให้ได้กิ๊ก กับแฟนยังรักษาความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด มีโชคกับการจีบ คว้าใจคนที่มีคนรุมจีบเยอะสำเร็จ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานเจอปัญหาติดขัดมากมาย ศัตรูคู่แข่งกลั่นแกล้งซ้ำเติม การเจรจาธุรกิจเจอคู่เจรจาเหลี่ยมจัด แต่อย่าด่วนถอดใจถอยหนี คุณจะค่อยๆผ่านพ้นไปได้ ทุกปัญหาที่เจอช่วงนี้คือบทเรียนเพื่อให้คุณเติบโตเป็นมืออาชีพ  ด้านการเงิน หมดเงินเยอะกับค่าเดินทาง ขนส่งสินค้า ซ่อมรถหรือซื้อรถใหม่ แต่คุณยังหาเงินหมุนทัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพอหอมปากหอมคอ การเที่ยวในที่แปลกใหม่จะทำให้ชีวิตรักคึกคักมากขึ้น ส่วนคนโสด พบคนถูกใจจากการเดินทางไกล


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานสะดุดติดขัด คุณอาจต้องเสียสละบางสิ่งเพื่อให้งานบรรลุเป้าหมาย ระวังได้รับเอกสารปลอม ข้อมูลเท็จ ผู้ที่กำลังหางานระวังโดนใช้งานฟรี  ด้านการเงิน ระวังเงินช็อตเพราะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปจะทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวงหรือเข้าใจกันผิดรุนแรง ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะพูดจาปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด พบคนในฝันแต่ยากที่จะคบแบบคู่รัก สาวราศีตุลย์เสี่ยงจะหลงรักเก้งกวางแอ๊บแมน สุดท้ายได้เพื่อนสาวเพิ่ม


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานล้นมือแต่คุณจัดการไหว คุณจะเห็นโอกาสเลื่อยขาเก้าอี้หัวหน้า ดิสเครดิตผู้ที่มีตำแหน่งสูงกว่า หรือแก้แค้นเพื่อนร่วมงานที่เคยสร้างปัญหาแสบทรวงให้คุณ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ชำระหนี้สินทันเวลา มิตรเพศหญิงที่แก่กว่าจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ใกล้ชิดกันมากขึ้น ห่วงใยดูแลกันดี คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด เสี่ยงจะหลงรักพัวพันคนมีครอบครัวแล้ว หากไม่สนใจเรื่องแต่งงาน คุณกับเขาหรือเธอคนนั้นสามารถที่จะคบลับๆ กันได้ยาว



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ความสัมพันธ์กับทีมงานและคู่ค้าดีขึ้นกว่าเดิม ทำงานเข้าขามากขึ้น เจรจาธุรกิจราบรื่น โครงการที่ทุ่มเทมานานสำเร็จด้วยดี การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีโชคกับการลงทุนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ใกล้ชิดกันมากขึ้น ทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ อาจมีแผนแต่งงานหรือลงทุนธุรกิจร่วมกัน ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ มีโอกาสได้คู่นอนที่ถูกใจมาเป็นคู่รัก เซ็กส์ที่ติดตาตรึงใจกันและกันเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาความสัมพันธ์