Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 21 - 27 เมษายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แผนงานสำเร็จดังใจ มีโชคกับการเกลี้ยกล่อมโน้มน้าว ใครต่อใครเชื่อคำพูดคุณ ช่วงนี้คุณจะมีพลังจิตสัมผัสเข้มข้นเป็นพิเศษ เรียนศาสตร์ลี้ลับหรือโหราศาสตร์เข้าใจไว และนำไปใช้เป็นอาชีพเสริมได้  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ การเจรจาเรื่องการเงินการลงทุนราบรื่นดี แต่ระวังถูกจับดำเนินคดีเพราะรับซื้อของโจร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพองาม ยังพูดจาทำความเข้าใจกันได้ รักซ้อนเก็บซ่อนไว้ได้ ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนเคมีตรงกัน คุยถูกคอ ผูกสัมพันธ์กันเร็ว

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานยากกลายเป็นง่าย ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ ผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือและผลักดันให้คุณก้าวหน้า การเจรจาทำสัญญาธุรกิจ สัญญาจ้างงาน ตกลงลงตัว  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป อาจต้องช่วยใช้หนี้ที่พี่น้องหรือเพื่อนสนิทก่อขึ้น ระวังทำของมีค่าหายในที่ที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังแคร์เพื่อนบางคนมากไปจนผิดใจกับแฟน ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะคืนดีเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนแกล้งรักเพื่อหลอกใช้ หลอกเอาทรัพย์ ระวังความเหงาทำให้หลงรักคนผิด


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานราบรื่น หัวหน้าเจ้านายหรือรุ่นพี่คอยชี้แนะช่วยเหลือ คุณอาจได้มีส่วนร่วมในโครงการใหญ่ขององค์กร การเจรจาค้าขายหรือไกล่เกลี่ยคดีข้อพิพาทเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน พูดอะไรทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง สิ่งที่ลงทุนไปได้กำไรชื่นใจ มีช่องทางนำมรดกหรือเงินออมไปต่อยอดให้งอกเงย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง เวลาไม่ค่อยตรงกัน แต่ยังรักใคร่กันดี ส่วนคนโสด ไม่มีเวลาคบใครเป็นพิเศษ ยุ่งกับการงานการเรียน แถมทำได้ดีเกินคาด อาจได้รางวัลและคำชม

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานล้นมือแต่คุณจะค่อยๆเคลียร์ไปได้ แผนเดินทางติดต่อธุรกิจผิดแผนไปบ้าง แต่สุดท้ายคุณจะพอใจกับสิ่งที่ได้กลับมา  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่อยู่ ภาษีสังคมเยอะ แถมเสี่ยงจะถูกหลอกเอาเงิน สูญเงินก้อนใหญ่ไปกับงานบุญงานการกุศลหลอกหลวง ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปพังเสียหายกลับมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เข้าใจกันดี สิ่งที่ปรารถนาร่วมกันมีทางเป็นจริง ช่วยกันทำให้เป็นจริงได้ ส่วนคนโสด มิตรในที่ทำงานจะเป็นสื่อกลางให้พบรัก พบคนที่ใช่



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานคล่องตัว คิดทำอะไรก็มีคนช่วยสนับสนุน ผลงานในอดีตจะนำพารางวัลหรือโอกาสก้าวหน้าดีๆมาให้  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ได้ลาภจากการเดินทางไกล เรื่องขุ่นเคืองใจกับหุ้นส่วนจบด้วยดี พูดจาทำความเข้าใจกันได้ แบ่งผลประโยชน์ลงตัว ระวังเพื่อนบางคนยืมเงินไปแล้วหายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การกลับไปเที่ยวในที่ที่มีความทรงจำดีๆจะทำให้ชีวิตรักสดชื่นมากขึ้น ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับชาวต่างชาติ คบหาสานสัมพันธ์ราบรื่น

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า การเจรจาธุรกิจมีปัญหาในการสื่อสาร สื่อความคลาดเคลื่อน เข้าใจกันผิดอย่างรุนแรง ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะพูดจาตกลงกันได้ หากว่างงานก็จะมีผู้ใหญ่ฝากงานให้ แต่ไม่ใช่งานที่ตรงจริตคุณ  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป มีรายจ่ายจุกจิกกวนใจตลอด การลงทุนเป็นหมู่คณะขัดแย้งกันเรื่องแบ่งผลประโยชน์ การทวงหนี้ไม่ได้เงินคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักราบรื่น ช่วยแก้ปัญหาให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด ยังไม่ลงเอยกับใคร อาจสนุกกับการคบแบบไม่ผูกมัด


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณอาจได้ตำแหน่งใหม่ ย้ายไปทำงานที่ใหม่ หรือเปลี่ยนไปทำอาชีพใหม่ เจอปัญหายากๆท้าทายอยู่ตลอด แต่คุณจะค่อยๆปรับตัวได้ ทยอยแก้ปัญหาไปได้  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ รายจ่ายบานปลายเกินกว่าที่คาดไว้ ระวังถูกคนไว้ใจขโมยเงินหรือทรัพย์สินมีค่า ใครชวนลงทุนอะไรควรปฏิเสธไปก่อน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังติดโรคจากกันหรือป่วยพร้อมกัน ส่วนคนโสด เส้นทางมีคู่ไม่สดใส ผู้ใหญ่ไม่สนับสนุน คอยกีดกัน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณจะได้ข่าวดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน งานที่คุณทุ่มเทมีคนเห็นคุณค่า คุณจะได้รางวัลพิเศษเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป แผนงานเป็นไปด้วยดี มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ เดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายไว เก็บไม่อยู่ ระวังทำของมีค่าหายในต่างถิ่นต่างแดน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักมั่นคง จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว ผู้ที่นอกใจแฟนระวังติดโรคกลับมา ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร ระวังติดใจการมี one night stand จนเลิกคิดมีแฟนเป็นตัวเป็นตน

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณจะเจองานยาก งานท้าทาย ใช้เวลาและพลังเกือบทั้งหมดไปกับการทำงาน เหนื่อยกับการรักษาหัวโขน ตำแหน่ง หรือกิจการที่ได้รับสืบทอดมา แผนงานผิดแผนไปบ้างแต่สุดท้ายจะลงเอยด้วยดี ข้ามผ่านอุปสรรคไปได้  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ชำระหนี้ทันเวลา คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีทิศทางสดใส คุณอาจเป็นฝ่ายชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีน้อยใจกันบ้างแต่คืนดีได้ไว รักยังหวาน ส่วนคนโสด มีโชคกับการจีบ คว้าใจคนที่มีคนรุมจีบเยอะมาครองได้


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง ผลงานที่คุณตั้งใจทำจะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามา การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย และยังมีลู่ทางใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม ไม่ควรค้ำประกันให้ใคร ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปจะทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังถูกขโมยแฟน ใครบางคนที่แอบปลื้มแฟนคุณจะเดินเกมรุกเข้าใกล้ พยายามทำให้แฟนคุณหวั่นไหว ส่วนคนโสด ไม่ควรอยู่ใกล้แฟนเพื่อนนาน ระวังจะคลิกกันจนมีสัมพันธ์เกินเลย


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

แผนงานติดขัด เสร็จล่าช้า ขัดแย้งกับทีมงาน หุ้นส่วน หรือคู่ค้า ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะเข้าใจกันได้ คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังสร้างศัตรูมากมายโดยไม่เจตนา  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น คนทางบ้านนำโชคลาภมาให้ การเจรจาเรื่องเงินทองที่ติดขัดมานานจะตกลงกันได้ ระวังเพื่อนบางคนยืมเงินไปแล้วหายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังเสพติดเทคโนโลยี ติดสังคมออนไลน์จนรักกับแฟนจืดจาง ส่วนคนโสด หยุดคิดเรื่องรัก หายใจเข้าออกมีแต่เรื่องงานเรื่องเรียน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ไฟในการทำงานลุกโชนเพิ่มขึ้น คุณอาจได้ตำแหน่งงานใหม่ ได้ทำสิ่งแปลกใหม่ท้าทาย หรือเปลี่ยนไปทำอาชีพใหม่ เริ่มธุรกิจใหม่ คุณจะก้าวข้ามอุปสรรคได้  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย คดีข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีทางไกล่เกลี่ยกันได้ มีคนกลางที่ทุกฝ่ายนับถือเข้ามาช่วย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน แต่คุณกับแฟนยังคงช่วยกันประคองความรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด ได้ออกเดทหรือพูดคุยถูกชะตากับคนที่ทำงานเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ