Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 14 - 20 เมษายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

หยิบจับอะไรก็ทำได้ดี แผนงานลุล่วงดังหวัง ได้รางวัลจากเจ้านาย ผู้ที่ว่างงานจะมีผู้ใหญ่ฝากงานให้  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ลาภไม่คาดฝัน สิ่งที่ลงทุนไปได้กำไรเกินคาดคิด ของมีค่าที่ทำหายจะได้คืน คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่อง มีโชคกับการขอเลิกขอหย่า คุณอาจพบรักใหม่ พบคนถูกใจใหม่ๆ จากการท่องเที่ยวหรือร่วมงานรื่นเริงในต่างถิ่นต่างแดน ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนเป็นม่าย

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานยากแค่ไหนคุณก็เอาอยู่ แผนงานสำเร็จลุล่วง มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือและผลักดันให้คุณก้าวหน้า  ด้านการเงิน หมุนคล่อง การทวงหนี้พอจะได้เงินคืนมาบ้าง มิตรเพศหญิงที่แก่กว่าจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวกับแฟนในที่แปลกใหม่จะทำให้ชีวิตรักคึกคักมากขึ้น ช่วงนี้ไม่ควรมีเซ็กส์ outdoor เสี่ยงจะถูกจับดำเนินคดี ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร มีพวกรักสนุกแต่ไม่ชอบผูกมัดมาติดพัน ระวังติดใจการมี one night stand จนเลิกคิดมีแฟนเป็นตัวเป็นตน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานคล่องตัว มีเพื่อนร่วมงานใหม่มาช่วยแบ่งเบาภาระงาน หรือมีหุ้นส่วนใหม่ร่วมลงทุนทำธุรกิจ การเจรจาทำสัญญาธุรกิจตกลงได้ด้วยดี  ด้านการเงิน ทยอยปลดหนี้ลงไปได้บ้าง เพศตรงข้ามจะให้ลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงิน คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี เรื่องขุ่นเคืองใจอภัยให้กันได้ ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว ส่วนคนโสด วาจามีเสน่ห์ มีโชคกับการจีบ มีโอกาสสร้างสัมพันธ์ระยะยาวกับคนเคมีตรงกัน

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

แผนงาน แผนเดินทางไปที่ต่างๆ เป็นไปด้วยดี โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทมานานประสบผลสำเร็จ คุณจะพบช่องทางเปลี่ยนงาน เปลี่ยนอาชีพ หรือกลับไปทำงานในบ้านเกิด  ด้านการเงิน ระวังเงินช็อตเพราะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น เงินทองของมีค่าที่ให้คนอื่นยืมไปจะทวงคืนได้ยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพอหอมปากหอมคอ คืนดีได้เร็ว เข้าใจกันมากขึ้น ทำการบ้านกันบ่อยกว่าปกติ ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนรุ่นน้องในที่ทำงานหรือที่เรียนอาจพัฒนาเป็นความรัก



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ช่วงนี้ทำงานเบื้องหลังคล่องตัวกว่าอยู่เบื้องหน้า การไปเยี่ยมผู้อาวุโสหรือรุ่นพี่บางคนจะทำให้คุณได้ไอเดียทำอะไรแปลกใหม่ การสอบเพื่อเรียนต่อหรือขอทุนราบรื่นดี  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไปเป็นเวลานาน ชำระหนี้ทันเวลา มีโชคกับการประมูลแย่งชิงของมีค่า ได้สิ่งที่หมายตา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด เป็นฝ่ายเลือกได้ แต่ควรเลือกให้ดี ระวังไปหลงรักคนที่มีเจ้าของแล้ว

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานล้นมือแต่ทยอยเคลียร์ไปได้ เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี นำสิ่งดีๆมาให้คุณ  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ได้งานเสริมเพิ่มรายรับ ได้ของกำนัลถูกใจจากบริวารหรือมิตรที่อายุน้อยกว่า การทวงหนี้จะได้เงินบางส่วนคืนมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังหวั่นไหวจนมีรักซ้อน งานรื่นเริงสังสรรค์ชักพาให้ได้กิ๊ก กับแฟนก็เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ประคองความสัมพันธ์ต่อไปได้ ส่วนคนโสด หัวกระไดไม่แห้ง แต่ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ สนุกกับการคบแบบไม่ผูกมัด


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ผลงานเข้าตาเจ้านาย ได้รับความไว้วางใจให้คุมงานใหญ่ ได้เลื่อนตำแหน่ง หรือถูกส่งไปทำงานในที่ที่เจริญก้าวหน้า เจรจาธุรกิจได้ผลดังหวัง  ด้านการเงิน คล่องมือ แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง ปลดหนี้ก้อนใหญ่ลงได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พี่น้องหรือเพื่อนสนิทก่อเหตุให้ผิดใจกับแฟน แต่ยังมีทางปรับความเข้าใจได้ ขาเตียงยังแข็งแรง ส่งเสริมกันดี มีโชคลาภ สิ่งที่ลงทุนร่วมกันได้กำไรงาม ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนสูงวัยที่มีสถานะการงานการเงินมั่นคง


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณทำงานเร็วแต่เสี่ยงจะไม่รอบคอบ ศัตรูคู่แข่งพบข้อผิดพลาดในงานที่คุณทำและนำมาใช้เป็นเรื่องทิ่มแทงใจคุณ เป็นดราม่าให้ปวดหัวอยู่พักใหญ่ ช่วงนี้แผนการเดินทางทั้งใกล้ไกลราบรื่นดี การสอบแข่งขันต่างๆจะผ่านฉลุย  ด้านการเงิน เคลียร์หนี้ทันเวลา พบช่องทางหาเงินหรือลงทุนอะไรใหม่ๆโดยไม่คาดฝันจากการเที่ยวที่ใหม่ๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว งอนง้อขอคืนดีกันสำเร็จ ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนเก่าแก่อาจพัฒนาเป็นความรัก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานผิดแผนไปบ้าง เจอปัญหาไม่คาดคิด แต่คุณยังรับมือไหว ค่อยๆแก้ไขปัญหาไปได้ คนที่คิดร้ายคุณจะแพ้ภัยตัวเอง  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน ระวังโดนล้วงกระเป๋าหรือทำของมีค่าหายในที่ที่คนพลุกพล่าน ควรรอบคอบในการเจรจาเรื่องการเงินการลงทุน เสี่ยงจะเจอคู่เจรจาเหลี่ยมจัด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว ใกล้ชิดกว่าเดิม พูดจาเข้าใจกันมากขึ้น ทำการบ้านกันบ่อยกว่าปกติ ส่วนคนโสด แฟนเก่ามาชวนรักกันใหม่


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ผลงานออกมาดี ได้คำชม รางวัล หรือข้อเสนองานใหม่ๆ ใครต่อใครเชื่อมั่นในฝีมือคุณ มักถูกเรียกตัวให้มาช่วยงานหรือแก้ปัญหาอย่างกะทันหัน การเจรจาค้าขายเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย สิ่งที่ลงทุนไปมีกำไรให้ชื่นใจ มิตรเพศชายนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีแรงทำการบ้าน คุณอาจไม่สบายหรือถูกงานสูบพลังไปหมด สัมพันธ์รักยังมั่นคง ส่วนคนโสด พบคนถูกใจแต่มีคู่แข่งหัวใจเยอะ ถ้าไม่ชอบแย่งชิงก็เกาะคานไปก่อน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น งานหนักถาโถมเข้ามาโดยไม่คาดฝัน ต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก แผนงานอาจเสร็จล่าช้า คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป ระวังสร้างศัตรูโดยไม่เจตนา  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป เสี่ยงจะได้ค่าจ้างไม่ครบ การเบิกเงินมีปัญหา ต้องตามทวงอยู่นาน ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ้างแต่ยังปรับความเข้าใจได้ สตรีมีครรภ์ระวังเครียดกับงานจนไม่สบาย ส่วนคนโสด ระวังถูกคนที่มาจีบมอมยารูดทรัพย์หรือหลอกให้เป็นหนี้



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย ผลงานได้การตอบรับดี การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา ธุรกิจที่ทำกับครอบครัวเติบโตก้าวหน้า  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ เจรจาเรื่องเงินทองราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจเห็นข้อเสียหรือได้สัมผัสด้านมืดของแฟน ถ้าไม่คิดอะไรมากก็คบกันต่อไปได้ ระวังแฟนเจอที่ซ่อนเงินหรือของที่แอบซื้อมา รักซ้อนยังเก็บซ่อนได้ ส่วนคนโสด ไม่มีโชคกับการจีบ เป็นฝ่ายตบมือข้างเดียว สาวราศีธนูระวังเจอดราม่าชุดใหญ่เพราะไปติดพันตามตื๊อเก้งกวางที่มีคู่แล้ว