Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณจะเป็นอิสระจากข้อผูกมัดบางอย่าง ได้ทำงานฉีกแนวเดิม หรือถูกเจ้านายส่งไปบุกเบิกอะไรใหม่ๆในที่ที่ไม่คุ้นเคย  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน ระวังโดนล้วงกระเป๋าขณะเที่ยวต่างถิ่นต่างแดน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังหวั่นไหวจนมีรักซ้อน สื่อออนไลน์ชักพาให้ได้กิ๊ก ถ้าอยู่ไกลแฟนมานานก็อาจยุติความสัมพันธ์ เพราะคุณมีรักใหม่ ส่วนคนโสด คลิกกับคนมีเจ้าของ มีโชคกับการตีท้ายครัว แย่งแฟนคนอื่นมาได้โดยที่ภาพลักษณ์ตัวเองยังดูดี

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะได้เครื่องมือหรือเทคนิคล้ำสมัย ช่วยให้ทำงานไวกว่าเดิม การเจรจาธุรกิจได้ผลดังหวัง มีโชคกับการเกลี้ยกล่อมโน้มน้าวใจ ได้งานใหม่ดีๆเพราะมธุรสวาจา  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว เคลียร์หนี้ทันเวลา คดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีทางไกล่เกลี่ยกันได้ หรือคุณเป็นฝ่ายชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน แต่ยังรักใคร่ส่งเสริมกันดี แก้ปัญหาให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร อาจมีพวกรักสนุกแต่ไม่ชอบผูกมัดมาติดพัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

แผนงานประสบผลสำเร็จ ธุรกิจที่สะดุดติดขัดมานานจะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี พบผู้ใหญ่เก่งแถมใจดีให้ความช่วยเหลือ  ด้านการเงิน ทยอยปลดหนี้ลงไปได้บ้าง เพศตรงข้ามนำลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงินมาให้ มีโชคกับการนำทรัพย์สินมรดกมาต่อยอดให้งอกเงย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องผิดใจหรือหึงหวงกันใหญ่โต ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะปรับความเข้าใจได้ ผู้ที่ซุกกิ๊กไว้อาจมีบุตรร่วมกับกิ๊ก ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีรักสามเส้า ชอบคนคนเดียวกับเพื่อนสนิท

 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานยากกลายเป็นง่าย คุณจะได้รับการชี้แนะช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญหรือรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์มาก มีโอกาสเรียนสิ่งที่สนใจ ผลสอบออกมาดี ได้ทุนเรียนต่อหรือทุนวิจัย  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ชำระหนี้ทันเวลา มีโชคกับการประมูลแย่งชิงของมีค่า ได้ครอบครองของหายากโดยถูกกฎหมาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างมีงานยุ่งแต่ยังรักกันดี แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด ญาติมิตรผู้หญิงที่แก่กว่าจะเป็นแม่สื่อให้พบคนถูกใจ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานยากแค่ไหนก็รับมือไหว แก้ปัญหาได้รวดเร็ว แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง ได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้ข้อเสนองานใหม่โดยไม่คาดฝัน  ด้านการเงิน มีภาษีสังคมหนักกว่าชาวราศีอื่น แต่ยังหาเงินคล่อง ได้เงินที่เฝ้ารอ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังหวั่นไหวจนมีรักซ้อน กิจกรรมสังคม งานสังสรรค์ ชักพาให้ได้กิ๊ก รักสามเส้ามีทางปรองดองร่วมเตียงเดียวกันได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับเพศเดียวกันเป็นพิเศษ ถ้าเปิดตัวเป็น LGBT ในช่วงนี้จะหัวกระไดไม่แห้ง จัดคิวออกเดทไม่ทัน

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

หยิบจับทำอะไรหลายอย่างพร้อมกันได้สบาย มีโชคกับการใช้เส้นสายและเจรจาทางลับเพื่อให้งานเป็นไปอย่างที่ต้องการ การเดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่นดี ผู้ที่ว่างงานจะได้งานระยะสั้นทำไปก่อนชั่วคราว  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ได้งานเสริมเพิ่มรายรับ การทวงหนี้มีทางได้เงินบางส่วนคืนมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดจากล่อมแฟนให้หลงเชื่อและทำตามที่ต้องการได้ หากมีรักซ้อนก็ยังเก็บซ่อนได้ ส่วนคนโสด อาจมีคนล่ำซำแต่ไม่โสดมาติดพัน ชวนคบหลบๆซ่อนๆ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานล้นมือแต่จะทยอยเคลียร์ไปได้ ผู้ที่ว่างงานจะมีผู้ใหญ่ฝากงานให้แต่ไม่ใช่งานถูกจริต  ด้านการเงิน ระวังเงินช็อตเพราะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น การลงทุนเป็นหมู่คณะเสี่ยงจะถูกโกงหรือเกิดความขัดแย้ง การเจรจาทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินหยุดชะงัก จู่ๆก็มีเรื่องที่ตกลงกันไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง หาเวลาให้กันลำบาก บางคนอาจโดนแฟนทิ้งแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนคนโสด ระวังถูกคนที่มาจีบหลอกเอาเงิน หลอกให้เป็นหนี้


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ทำงานคล่องตัว โปรเจกต์ที่ติดขัดล่าช้าจะเดินหน้าเร็วขึ้น การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ เพศตรงข้ามนำลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงินมาให้ การลงทุนกับมิตรสหายราบรื่น แบ่งเงินกันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การงานชักพาให้พบคนถูกใจใหม่ๆ มีรักใหม่ สถานการณ์แวดล้อมกดดันให้คุณต้องรีบจัดการความสัมพันธ์ให้ชัดเจน ส่วนคนโสด ไม่สมหวังในรัก ไม่มีโชคกับการจีบ เสียเวลาไปกับคนที่ไม่มีใจให้

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ผู้ใหญ่เอ็นดู ให้โอกาสก้าวหน้า โปรเจกต์ที่คุณทุ่มเทมานานสำเร็จด้วยดี ธุรกิจที่ทำกับครอบครัวเติบโต มั่นคง ระวังผู้ที่มาติดต่องานหรือคู่เจรจาบางรายยื่นเอกสารปลอม ให้ข้อมูลเท็จ และจะทำให้คุณมีปัญหายุ่งยากภายหลัง  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ได้เงินบางส่วนคืนจากลูกหนี้ สิ่งที่ลงทุนไปพอจะได้กำไรบ้าง แต่ไม่มากเท่าที่หวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจาง บางคนอาจได้ชีวิตโสดกลับคืนมา ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน ยังไม่พบคนที่ใช่ รู้สึกดีกับการเป็นโสด


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณอาจได้ตำแหน่งใหม่ มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ใหม่ หรือย้ายไปทำงานที่ใหม่ ปรับตัวเรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้เร็ว ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพ รายรับเข้าช้าหรือลดลง ต้องพยายามรัดเข็มขัด การเจรจาเรื่องเงินทองหยุดชะงัก ไม่ได้คำตอบแน่ชัด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุณอาจไม่สบายหรือถูกงานสูบพลังไปหมด หมดแรงทะเลาะกับแฟน ไม่ค่อยมีแรงทำการบ้าน แต่สัมพันธ์รักยังมั่นคง ส่วนคนโสด มีญาติผู้ใหญ่เจ้ากี้เจ้าการหาคู่ให้


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า คุณอาจถูกผู้ใหญ่ที่นับถือขอให้ทำงานที่ไม่มีใครอยากทำ หรือขอร้องให้รับผิดแทน ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ เสี่ยงจะเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อตัดปัญหารบกวนจิตใจ สิ่งที่ลงทุนไปไม่ได้ผลอย่างที่หวัง ไม่ควรลงทุนเพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องค้างคาใจสูญสลาย พูดจากันรู้เรื่อง ไม่ว่าคุณจะขอคืนดีหรือขอเลิกล้วนเป็นไปด้วยดี ส่วนคนโสด มีโอกาสคืนดีกับแฟนเก่า หรือได้คบหาดูใจกับคนที่มีใบหน้าเหมือนแฟนเก่า



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ทำงานคล่องแคล่ว หยิบจับอะไรก็ทำได้ดี อาจถูกเจ้านายส่งไปฝึกอบรมเพิ่มความก้าวหน้าในอาชีพ ผู้ที่กำลังหางานจะได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน เจรจาเรื่องเงินทองราบรื่น ได้เงินที่เฝ้ารอ พบลู่ทางหาเงินหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางต่างถิ่นต่างแดน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีโชคลาภร่วมกัน ส่งเสริมกันดีในเรื่องหาเงินเก็บเงิน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ส่วนคนโสด พบคนเคมีตรงกัน มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์เป็นทั้งคู่รักและหุ้นส่วนลงทุนธุรกิจ