Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ปัญหาหนักใจค่อยๆคลี่คลายลง งานที่ติดขัดมานานจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี ได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน ผลเจรจาธุรกิจหรือผลการตัดสินคดีออกมาอย่างที่คุณพอใจ ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ หมุนเงินคล่องมือ ของหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคลุมเครือคาใจจะชัดเจน คุยกันรู้เรื่อง คุณมีโชคกับการขอเลิกขอหย่า หากมีคนใหม่ซ่อนไว้ก็เปิดตัวได้ทันที ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบคนถูกใจ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานยากถาโถมเข้ามาเยอะแต่คุณยังรับมือไหว มีโชคกับการทดสอบแข่งขัน ก้าวข้ามอุปสรรคและเอาตัวรอดจากกลโกงของคู่แข่งได้  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง ยังพอมีทางแก้ไขปัญหาการเงินได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ถ้าไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดน ระวังทำของมีค่าหายหรือลืมทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต่างคนต่างงานยุ่ง แต่ยังประคองความรักที่มีต่อกันไว้ได้ ส่วนคนโสด อาจมีรุ่นพี่ในที่เรียนหรือที่ทำงานมาชอบพอ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ทำงานคล่องตัว บริหารธุรกิจราบรื่น หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง สิ่งที่คุณริเริ่มบุกเบิกจะสำเร็จก้าวหน้า  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ชำระหนี้ทันเวลา หากมีปัญหาขัดแย้งกับญาติพี่น้องเกี่ยวกับมรดกก็จะเริ่มพูดจาประนีประนอมได้บ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุณอาจได้สัมผัสรู้เห็นด้านมืดหรือด้านร้ายๆของแฟน ถ้าไม่คิดอะไรมากก็คบหากันต่อไปได้ ส่วนคนโสด เป็นฝ่ายเลือกได้ แต่ระวังเลือกผิด มีความเสี่ยงสูงที่จะหลงรักคนที่กะคบเล่นๆสนุกๆ มองข้ามคนที่รักจริง

 


ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ตั้งใจจะทำสิ่งใดก็พบคนช่วยสนับสนุน การเจรจาทำสัญญาธุรกิจเป็นไปด้วยดี คุณจะชนะคดีที่ต่อสู้มานาน  ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น ได้ลาภไม่คาดฝัน ชำระหนี้ทันเวลา ของมีค่าที่ทำหายหรือให้ใครยืมไปจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักซ้อนแต่ซ่อนได้ไม่นาน คุณอาจได้กิ๊กที่อายุน้อยและสามารถทำอะไรหลายอย่างที่แฟนทำให้คุณไม่ได้ คุณมีโชคกับการขอหย่า ฟ้องหย่า แบ่งสินสมรสลงตัว ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่รู้จักผ่านโลกออนไลน์



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

แผนงานไม่บรรลุเป้าหมาย ถูกคู่แข่งแย่งสิ่งที่หมายตา ความคิดหรือข้อเสนอของคุณที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบงาน หรือสร้างอะไรใหม่ๆ ถูกยับยั้งขัดขวาง เพื่อนร่วมอาชีพหรือคู่ค้าบางคนกลายเป็นศัตรู  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว การลงทุนเสี่ยงโชคไม่ได้ผลดังหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักซ้อน รักสามเส้า ยังเลือกใครไม่ได้ ส่วนคนโสด ระวังมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับแฟนของเพื่อนร่วมงาน คนบางกลุ่มในออฟฟิสสนใจจับผิดนินทาชีวิตส่วนตัวคุณ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณจะได้ข่าวดีที่ทำให้คุณมีแรงฮึดทำงานต่อไป งานยากแค่ไหนก็รับมือไหว ผลงานที่คุณตั้งใจทำจะนำสิ่งดีๆหรือโอกาสก้าวหน้ามาให้  ด้านการเงิน ระวังถูกคนไว้ใจโกง หรือเจอคนข่มขู่รีดไถเอาทรัพย์ การเจรจาเรื่องทรัพย์สินเงินทองตกลงกันไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนมักเอาแต่ใจหรือบังคับให้ทำสิ่งที่คุณไม่อยากทำ ถึงอยากจะเลิกก็มีเหตุให้ตัดกันไม่ขาด ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีรักที่ขัดจารีตประเพณี ผิดกติตาของสังคม ได้แค่คบหลบๆ ซ่อนๆ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว เรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้เร็ว แก้ปัญหาได้ไว มีโชคเด่นกับการเกลี้ยกล่อมให้คนอื่นทำตามที่คุณต้องการ ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้ใหญ่ฝากงานให้  ด้านการเงิน เสี่ยงจะมือเติบ ก่อหนี้โดยไม่จำเป็น แต่ยังมีโอกาสได้ความช่วยเหลือทางการเงินเล็กๆน้อยๆจากเพศตรงข้าม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ซ่อนเงินซ่อนของที่แอบซื้อได้มิดชิด แต่รักซ้อนจะซ่อนยาก แฟนพร้อมที่จะเลิกกับคุณทันทีหากจับได้ว่าคุณมีกิ๊ก ส่วนคนโสด ระวังติดโรคจากคนที่ชวนมี one night stand


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ระยะนี้ไม่ควรคิดเป็นศัตรูกับสตรี โครงการที่คุณทุ่มเทจะประสบผลสำเร็จด้วยแรงหนุนของสตรี การเจรจาค้าขายเป็นไปด้วยดี จับมือเซ็นสัญญากันได้ คุณยังอาจได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้ไปโชว์ผลงานในต่างแดน  ด้านการเงิน หมุนคล่อง พบลู่ทางใหม่ๆที่จะมีรายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวงรุนแรง ปรับตัวปรับใจกันได้ช้า ผู้ที่มีกิ๊กจะมีบุตรร่วมกับกิ๊ก ส่วนคนโสด ระวังตกหลุมรักและมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนแกล้งโสดที่พบผ่านการทำงาน

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานสำเร็จลุล่วง ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์จะมีโชคเด่นเป็นพิเศษกับการหางาน มีงานเข้ามาเยอะหรือได้ทำโปรเจกต์ใหญ่รายได้งาม  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ได้เงินที่เฝ้ารอ แบ่งเก็บออมได้บ้าง การเจรจาเรื่องเงินทองตกลงลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์มั่นคง ห่วงใยดูแลกันดี ช่วยกันทำงานหาเงินตัวเป็นเกลียว ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาออกเดทกับคนที่มีสถานะการเงินมั่นคง บริหารเงินเก่ง อาจพบกันในงานประชุม อบรมสัมนา หรืองานสังสรรค์


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานล้นมือแต่ยังมีทางจัดการไหว แผนการทำอะไรใหม่ๆบางอย่างอาจต้องพักไว้ก่อนเพราะติดขัดเรื่องงบประมาณ ผู้ที่กำลังหางานระวังโดนใช้งานฟรีหรือถูกเอาเปรียบเรื่องค่าจ้าง  ด้านการเงิน ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ ระวังหมุนเงินไม่ทัน ช่วงนี้เสี่ยงจะใช้เงินเยอะกับการเลี้ยงดูลูกหลาน ลูกน้องบริวาร และอาจเจอเพื่อนบางคนขอยืมเงิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง ต่างคนต่างงานยุ่ง ไม่มีแรงทำการบ้าน ส่วนคนโสด ยุ่งกับการทำงานหาเงิน ไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณมีโชคกับการทำอะไรแปลกใหม่ฉีกแนวเดิม ผลงานได้การตอบรับดี หรือถ้ารู้สึกเบื่ออาชีพที่ทำอยู่ คุณจะสบโอกาสลองทำอาชีพใหม่ เปลี่ยนแล้วรู้สึกดี  ด้านการเงิน ระวังถูกคนไว้ใจโกงเงิน ขโมยทรัพย์สิน หรือหลอกให้เซ็นสัญญาเป็นหนี้ ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการพนันเสี่ยงโชค มีแต่เสียกับเสีย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม ยังปรับความเข้าใจได้ คู่รักที่ไกลกันจะได้อยู่ใกล้กัน ที่อยากมีบุตรก็จะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโชคกับการจีบ สานสัมพันธ์กับคนถูกใจราบรื่น



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ช่วงนี้ต้องทำงานด้วยความรอบคอบ คุณเสี่ยงจะถูกดึงไปพัวพันกับเรื่องทุจริต คอร์รัปชั่น หรือถูกผู้ใหญ่ขอให้ช่วยสะสางปัญหาด้านมืดในองค์กร ผู้ที่กำลังหางานอาจได้ข้อเสนองานเงินดีมากๆ แต่เป็นงานเสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ อาจได้ลาภจากมิตรแดนไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ถ้าอยากมีบุตรก็จะสมหวัง หากคบซ้อนก็สับรางคล่อง ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางต่างแดน หรือมีชาวต่างชาติมาหลงเสน่ห์