Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ทำงานเข้าขากับทีมงาน เจรจาธุรกิจราบรื่น แผนงานสำเร็จด้วยดี ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป เก็บไม่อยู่ ระวังถูกล้วงกระเป๋า ถูกลักทรัพย์ ถูกคนไว้ใจโกงเงินหรือยืมของไปแล้วไม่นำมาคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจาง จู่ๆก็อาจรู้สึกว่าไม่มีสิ่งที่อยากคุยอยากทำร่วมกับแฟน คู่รักบางคู่อาจคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด มีเหตุให้คิดถึงแฟนเก่า อาจได้สานสัมพันธ์กับคนที่มีใบหน้าเหมือนแฟนเก่า หรือมีเรื่องให้พบปะติดต่อกับแฟนเก่า

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ทำงานคล่องตัว เจรจาค้าขายตกลงกันลงตัว การทำธุรกิจมืด ทำอะไรที่หลบเลี่ยงกฎหมาย จะรุ่งเรืองเป็นพิเศษ มีโชคกับการใช้เส้นสายอำนาจมืด ผู้ที่ว่างงานอาจพบลู่ทางไปทำงานต่างแดน  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ได้ลาภจากมิตรแดนไกล ได้รางวัลจากเกมชิงโชค  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องคลุมเครือคาใจจะชัดเจน คุยกันรู้เรื่อง ไม่ว่าจะขอคืนดีหรือขอเลิกก็เป็นไปด้วยดี ส่วนคนโสด พบคนเคมีตรงกัน มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์เป็นทั้งคู่รักและหุ้นส่วนลงทุนธุรกิจ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานยากกลายเป็นง่าย ทำงานคล่องตัวมากขึ้น คุณจะได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน ได้ข่าวหรือคำตอบน่ายินดีในเรื่องที่เฝ้ารอมานาน ผู้ที่ว่างงานจะได้งานจากการแนะนำช่วยเหลือของมิตรสหาย  ด้านการเงิน หมุนคล่อง เจรจาเรื่องการเงินการลงทุนได้ผลดังใจหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น เรื่องขุ่นเคืองใจคลี่คลายด้วยดี รักสามเส้ามีทางปรองดองอยู่ร่วมกันได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนไม่ถูกใจมาตามตื๊อติดพัน ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะสลัดทิ้งได้


ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณอาจจำเป็นต้องใช้เล่ห์เหลี่ยมกลโกง ต้องยอมจ่ายใต้โต๊ะ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมาย ศัตรูคู่แข่งของเจ้านายคุณอาจชวนคุณไปร่วมงานด้วยหรือรีบรับทันทีหากคุณยื่นใบสมัคร คุณมีโอกาสล้างแค้นคนที่เคยหักหลังคุณ  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น หมุนเงินทัน แต่ระวังเจอคนหลอกยืมเงิน ทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่ส่งเสริมกันดี ช่วยกันหาเงินเก็บเงิน ผู้ใหญ่ทางบ้านสนับสนุนแผนแต่งงาน ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนเจ้าชู้ที่มีครอบครัวแล้วมาติดพัน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณอาจขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานหรือคู่ค้า แต่ยังทำความเข้าใจได้ ร่วมมือกันได้ แผนงานลุล่วงดังหวัง มีโชคเด่นเป็นพิเศษกับการทำธุรกิจ ทำแผนการตลาด ที่เน้นลูกค้ากลุ่ม LGBT จะได้ผลสำเร็จเกินคาด  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ลาภไม่คาดฝัน แต่เก็บไม่ค่อยอยู่ หมดเงินเยอะกับกิจกรรมสังสรรค์ มีภาษีสังคมมาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเดินทางไกลชักพาให้ได้กิ๊ก แต่คุณจะสับรางทัน ส่วนคนโสด อาจเจอเพื่อนบางคนชวนกินกันเอง พูดจาทำตัวเกินกว่าเพื่อนปกติทั่วไป

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณจะแก้ปัญหาหนักใจสำเร็จด้วยความช่วยเหลือของผู้อาวุโสที่คุณนับถือ หัวหน้าเจ้านายให้โอกาสก้าวหน้า คุณจะได้มีส่วนร่วมในโครงการใหญ่ขององค์กร  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับค่าเดินทาง ซ่อมรถ หรือซื้อรถใหม่ แต่คุณยังหมุนเงินคล่อง พบลู่ทางหาเงินหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน คุณบางคนต้องเลือกระหว่างความรักกับความก้าวหน้าในอาชีพ ส่วนคนโสด งานยุ่งจนไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาต่างๆได้ไว ผลงานของคุณจะเป็นใบเบิกทางสู่ความก้าวหน้า ได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้งานดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ได้เงินที่เฝ้ารอ ถ้ามีหนี้ก็จะปลดหนี้บางส่วนไปได้ ข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองจะคลี่คลาย พูดคุยไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานกันลงตัว เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ คืนดีสำเร็จ คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนที่แอบปลื้มมานาน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ทำงานคล่องตัว มีโชคกับการขอความช่วยเหลือหรือติดต่อเจรจาธุรกิจกับเพศตรงข้าม  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป รายจ่ายเพิ่มขึ้น เพื่อนฝูงมักชวนไปเที่ยวละลายทรัพย์ การลงทุนไม่ได้ผลดังหวัง ระวังจะเป็นหนี้นอกระบบ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวงแต่ยังพูดจาปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด การงานชักพาให้ได้พบปะกับคนไม่โสดที่มีคุณสมบัติหลายอย่างโดนใจ ระวังมีสัมพันธ์เกินเลย เกิดเรื่องชู้สาว คุณจะตกเป็นเหยื่ออันโอชะของก๊วนนินทาในที่ทำงาน

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณอาจต้องทำสิ่งที่ขัดใจใครหลายคนเพื่อความก้าวหน้าของคุณ หรือเพื่อให้งานเสร็จและออกมาดี จงกล้าที่จะถูกเกลียด การทำธุรกิจควรมีแผนสำรองเผื่อไว้ เสี่ยงจะเจอหุ้นส่วนหรือคู่ค้าโบกมือลากะทันหัน  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไปเป็นเวลานาน การทวงหนี้พอจะได้เงินคืนมาบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนอาจชวนแต่งงานแบบสายฟ้าแลบ หรือมีเหตุให้ต้องรีบจดทะเบียนสมรส ส่วนคนโสด พบคนถูกใจในงานปาร์ตี้ งานสังคม


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

อุปสรรคลดลง ทำงานราบรื่น ผลงานได้คำชม ผู้ใหญ่ให้รางวัลเป็นขวัญกำลังใจ ผลักดันให้ก้าวหน้า  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น ชำระหนี้ทันเวลา คดีความเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองที่ยืดเยื้อมานานจะได้บทสรุปน่าพอใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างกับแฟนและอาจชักพาให้พบรักใหม่ ผู้ที่ซุกกิ๊กไว้จะสบโอกาสบอกเลิกแฟน คบกับกิ๊กได้อย่างเปิดเผย เลิกราหย่าร้างจบ แบ่งสินสมรสลงตัว ส่วนคนโสด นกตลอด ไม่มีโชคกับการจีบหรือสารภาพรัก


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานล้นมือแต่ไม่น่ากังวล คุณจะค่อยๆ จัดการได้เสร็จ ปัญหาขัดแย้งตึงเครียดในการทำงานลดลง ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้ใหญ่ช่วยฝากงานให้  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่มีทางหาเงินหมุนทัน มีโอกาสใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม มิตรเพศหญิงนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพอหอมปากหอมคอ ยังคบหากันต่อไปได้ สตรีมีครรภ์ระวังสุขภาพทรุดเพราะโหมงานหนัก ทำอะไรเกินกำลัง ส่วนคนโสด ระวังเจอคนโสดไม่จริงหลอกให้รัก



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานกดดันตึงเครียด งานหนักและบีบให้คุณต้อง active มากขึ้น คิดให้ดีก่อนพูด ระวังคำพูดสร้างศัตรู และทำให้งานไม่เป็นไปตามแผนหรือทำให้คุณต้องขึ้นโรงขึ้นศาลในภายหลัง  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหัน ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก บุตรหลานหรือบริวารอาจทำทรัพย์สินคุณเสียหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องขัดใจกันบ่อย แต่ปรับความเข้าใจได้ คุณอาจเจอคนในโลกออนไลน์นัดเดท ขอเป็นกิ๊ก ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหากับคนเป็นม่ายลูกติด