Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แผนงานลุล่วงด้วยดี มีอัศวินขี่ม้าขาวเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ช่วยแบ่งเบาภาระงาน ผลสอบผลสมัครงานได้ดังหวัง  ด้านการเงิน คล่องมือ เคลียร์หนี้ทันเวลา ปัญหาเกี่ยวกับมรดก เงินประกัน หรือการชำระภาษี จะคลี่คลายในทางที่ดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังได้กิ๊กจากการไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน คุณอาจติดงานสังคมหรือแคร์เพื่อนมากไปจนผิดใจกับแฟน งอนกันนาน ปรับความเข้าใจได้ช้า ส่วนคนโสด พี่น้องหรือเพื่อนสนิทชักพาให้พบคนถูกใจ สานสัมพันธ์ราบรื่น

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะได้เทคนิคหรืออุปกรณ์ใหม่ๆ ช่วยให้ทำงานคล่องตัวมากขึ้น งานหนักแค่ไหนก็เอาอยู่  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังหาเงินหมุนทัน แก้ปัญหาการเงินสำเร็จด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ระวังไว้ด้วยว่าจะเข้าไปพัวพันกับเรื่องทุจริต หรือมีข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินกับหน่วยงานรัฐ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ควรเสียเวลาต่อปากต่อคำกับแฟน เถียงชนะยาก การขอเลิกก็เสี่ยงจะจบไม่สวย ช่วงนี้ทำได้แค่อดทน ส่วนคนโสด ระวังเจอพวกหลอกฟันแล้วทิ้งมาติดพัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ศัตรูคู่แข่งเสี้ยมให้ผู้ใหญ่กับคุณไม่ลงรอยกัน ใช้เวลาพักใหญ่จึงจะประสานรอยร้าวได้ งานที่ทุ่มเททำมานานจะสำเร็จด้วยดี  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป เก็บไม่อยู่ ค้าขายลงทุนกับใครระวังถูกโกง เจอคนผิดสัญญา เจอลูกหนี้หนีหนี้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องที่คลุมเครือคาใจจะชัดเจน คุยกันรู้เรื่อง มีโชคเป็นพิเศษกับการขอเลิกขอหย่า เจรจาแบ่งสินสมรสลงตัว ส่วนคนโสด มุ่งมั่นกับการทำงานหาเงิน ไม่มีเวลาคบใคร ตัวคุณเองยังคงรู้สึกดีกับการมีชีวิตโสด



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

การทำงานทำธุรกิจช่วงนี้ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง คุณต้องสละบางสิ่งเพื่อให้แผนงานบรรลุเป้าหมาย เพื่อความก้าวหน้า หรือเพื่อให้คุณอยู่รอดต่อไปได้ การหางานสมัครงานมีโอกาสได้งาน แต่เสี่ยงจะเจอสัญญาจ้างงานที่เอาเปรียบสุดๆ  ด้านการเงิน มีรายจ่ายก้อนโตกับการรักษาสุขภาพ แต่คุณยังหมุนเงินคล่อง ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ้างแต่ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีคนอายุน้อยแต่ใบหน้าและความคิดแก่เกินวัยมาชอบพอ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณอาจได้งานใหม่ ตำแหน่งใหม่ หรือพบลู่ทางทำธุรกิจส่วนตัว งานหนักแต่คุณเอาอยู่ ก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆไปได้ มีโชคกับการประกวดแข่งขัน  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ เคลียร์หนี้ที่ค้างมานานสำเร็จ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง แต่รักยังมั่นคง อาจมีการลงทุนทำธุรกิจหรือทำสัญญาเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองร่วมกัน ส่วนคนโสด พบคนถูกใจจากการเดินทางติดต่องาน แต่ภาระการงานที่หนักอึ้งทำให้หาเวลาสานต่อความสัมพันธ์ลำบาก

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า มีปัญหาจุกจิกกวนใจอยู่ตลอด ลูกน้องบริวารเพิ่มภาระมากกว่าช่วยแบ่งเบา แถมอาจนำข่าวร้ายมาให้  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป เก็บไม่อยู่ ระวังทำของรักของมีค่าสูญหาย ช่วงนี้ไม่ควรซื้อยานพาหนะ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความคิดเห็นและความต้องการสวนทางกันบ่อย ปรับตัวเข้าหากันลำบาก เสี่ยงจะแยกกันอยู่ สตรีมีครรภ์ระวังสุขภาพทรุดเพราะโหมงานหนัก ส่วนคนโสด ไม่สมหวังในรัก ระวังถูกคนที่รู้จักผ่านแอพหาคู่ล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณมักถูกทิ้งให้แก้ปัญหาต่างๆเพียงลำพัง ต้องทำงานหลายอย่างแทนคนอื่น งานล้นมือแต่คุณยังจัดการไหว ระวังได้รับบาดเจ็บจากอุปกรณ์มีคมหรือเครื่องจักร  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ สิ่งที่ลงทุนไปพอจะมีกำไรแต่ไม่มากดังหวัง ของที่ทำหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หงุดหงิดใส่กันบ่อย ระวังรักขาดสะบั้นเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ส่วนคนโสด มีโชคกับการใช้มารยาหว่านเสน่ห์ คบซ้อนก็ได้ ทำให้คนอื่นเลิกกับแฟนก็ง่าย แต่ระวังโดนล้างแค้นภายหลังไว้ด้วย


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานเดินหน้ารวดเร็วราบรื่น เจรจาค้าขายคล่องตัว งานพูดงานเขียนได้การตอบรับดี มีโอกาสโกอินเตอร์ ไปโชว์ผลงานและเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆในต่างแดน  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ พบช่องทางใหม่ๆที่จะลงทุน เก็บออม หรือหาเงินเคลียร์หนี้ ได้ความช่วยเหลือไม่คาดฝันจากกูรูทางการเงิน มีโชคกับการขอทุนการศึกษา ทุนวิจัย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันด้วยเหตุด้วยผลรู้เรื่อง ปรับตัวปรับใจเข้าหากันได้ไว ส่วนคนโสด ยังไม่ผูกมัดกับใคร หาคู่นอนง่ายกว่าคู่รัก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานลุล่วงดังหวัง การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยคดีความตกลงกันได้ด้วยดี การหางานสมัครงานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายไว เก็บไม่ค่อยได้ ช็อปปิ้งกินดื่มหนักมาก มิตรสหายมักชวนไปเที่ยวละลายทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น ชวนกันไปกินของอร่อยอยู่บ่อยๆ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นตามๆกัน สิ่งที่ลงทุนร่วมกันพอจะมีกำไรเล็กน้อย คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะทำให้คนอื่นคล้อยตามความคิดหรือข้อเสนอของคุณได้  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ของที่โดนขโมยไปมีทางได้คืน มีโอกาสชนะคดีเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดจาเข้าใจกันดี เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ คืนดีสำเร็จ ส่วนคนโสด จะพูดจะทำอะไรก็ดูช่ำชอง ดูเก่งดูน่าเกรงขามจนหลายคนไม่กล้าจีบ คนที่กล้าชวนคุณไปเดทก็ลังเลที่จะสานต่อความสัมพันธ์ ถ้าคุณอยากลงจากคานในช่วงนี้คงต้องแอ๊บแบ๊วแกล้งโง่บ้าง


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณมีโชคกับงานเจรจาต่อรอง ติดต่อทำสัญญาธุรกิจราบรื่น ปัญหาขัดแย้งที่ยืดเยื้อมานานจะพูดจาประนีประนอมกันได้ ผลงานคุณยังอาจเข้าตาศัตรูคู่แข่งของเจ้านายคุณ คุณอาจถูกทาบทามให้ไปร่วมงานด้วย  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย พบลู่ทางหาเงินหรือลงทุนอะไรใหม่ๆ จากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนหึงง่าย อาจไม่พอใจความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเพื่อนบางคน ส่วนคนโสด ระวังมีรักสามเส้า ชอบคนคนเดียวกับเพื่อนสนิท



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คู่แข่งพยายามทำลายชื่อเสียงภาพลักษณ์ของคุณแต่ไร้ผล คนจำนวนมากยังไว้ใจคุณ เชื่อมั่นในฝีมือของคุณ แผนงานจะสำเร็จดังหวัง การสอบแข่งขันต่างๆเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน รายรับผันผวน ได้ค่าจ้างไม่ครบหรือล่าช้า เจอคนยืมเงินแล้วไม่คืน แต่คุณจะยังหมุนเงินทัน มีเงินสำรอง มีคนทางบ้านคอยช่วย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเที่ยวเสาะหาของอร่อย หรือเสน่ห์ปลายจวักทำให้คุณจีบคนที่ชอบติด