Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 3 - 9 มีนาคม 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานเดินหน้าช้า เจอปัญหาจุกจิกเยอะ แต่สุดท้ายจะลงเอยด้วยดี คุณมีโชคเป็นพิเศษกับการติดต่อเจรจากับเจ้าหน้าที่รัฐ ข้อพิพาทกับหน่วยงานราชการมีทางประนีประนอมกันได้  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ ได้ลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงินจากเพศตรงข้าม ช่วงนี้ไม่ควรซื้อยานพาหนะหรือเครื่องจักร เสี่ยงจะได้ของมีตำหนิ ของย้อมแมว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะเอาคนอื่นมาเปรียบเทียบกับแฟน ส่วนคนโสด มีคนมาชวนคุยชวนเดท แต่ยังไม่ค่อยถูกใจ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ทำงานไม่คล่องตัว เสี่ยงจะถูกคนไว้ใจหักหลัง ทิ้งปัญหายากๆให้คุณแก้ไขคนเดียว แผนการที่จะทำอะไรใหม่ๆโดนเบรก คุณอาจต้องยอมสละผลประโยชน์บางอย่างเพื่อให้โครงการที่ทุ่มเทมานานเสร็จสิ้น ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน ระวังถูกโกง ถูกหลอกเอาทรัพย์ หรือโดนแย่งมรดก รายจ่ายเยอะแต่ยังหาเงินหมุนทัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ชีวิตรักหวานชื่นมากขึ้น เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ คืนดีกันสำเร็จ ส่วนคนโสด อาจมีรักแรกพบ เจอคนที่ใช่ในที่ที่ไม่คาดฝัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานหนักแต่ค่าตอบแทนคุ้ม คุณควรรอบคอบเป็นพิเศษ หากมีอะไรผิดพลาดขึ้นมา คุณอาจต้องรับผิดคนเดียวหรือโดนลงโทษหนักกว่าคนอื่น  ด้านการเงิน หมุนเงินราบรื่น ได้ลาภไม่คาดฝัน ปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับมรดกภายในตระกูลจะคลี่คลายลงด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ซ่อนเงินซ่อนของง่ายดายแต่ซ่อนกิ๊กลำบาก แฟนจะค้นพบและใช้บทโหดกับคุณอย่างไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน ส่วนคนโสด มีทหาร ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาชอบพอตามตื๊อ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานบรรลุเป้าหมาย เจรจาต่อรองได้ผลดังหวัง การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน วาจาเรียกทรัพย์ กล่อมเอาเงินจากคนอื่นได้สบาย แต่ไปเที่ยวไหนก็ระวังโดนล้วงกระเป๋าไว้ด้วย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ผู้ใหญ่ที่คุณกับแฟนนับถือช่วยเป็นกาวใจให้คืนดีสำเร็จหรือช่วยสนับสนุนแผนจัดงานแต่งงาน ส่วนคนโสด ควรวางตัวให้ดี บริหารเสน่ห์ด้วยความระวัง อาจมีคนในแวดวงศาสนาหรือคนที่พบในงานบุญงานการกุศลมาติดพัน ระวังจะทำให้นักบวชกลับใจหันมาใฝ่โลกีย์



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณมีพลังที่จะสลายความขัดแย้ง แก้ปัญหายุ่งเหยิงในการทำงานสำเร็จ งานติดต่อเจรจาที่ยืดเยื้อมานานจะตกลงกันลงตัว  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับค่าเดินทาง ขนส่งของ หรือปรับปรุงที่อยู่อาศัยหรือสำนักงาน แต่จะหาเงินหมุนทัน อาจได้ลาภจากมิตรในแดนไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ยังประคองความสัมพันธ์ต่อไปได้ ถ้านอกใจแฟนก็ระวังจะติดโรคกลับมา ส่วนคนโสด จะพบรักจากการเดินทางต่างแดน หรือได้คบหาออกเดทกับคนต่างชาติต่างศาสนา

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ทำงานคล่องตัว ผู้ใหญ่ทั้งในและนอกวงการให้ความช่วยเหลือเกินคาดคิด การเจรจาทำสัญญาธุรกิจราบรื่น งานพูดงานเขียนของคุณได้การตอบรับดี  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายไว เก็บเงินไม่อยู่ บริวารหรือมิตรที่อายุน้อยกว่าก่อเหตุให้คุณต้องเสียเงินก้อนใหญ่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังติดเพื่อนติดงานสังคม จนห่างเหินจากแฟนและมีเรื่องผิดใจกันบ่อย ส่วนคนโสด มีโชคกับการช่วยหาคู่ให้ญาติมิตรได้สมหวังในรัก แต่ตัวคุณเองยังเลือกไม่ถูกว่าจะคบใครดี


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

การงานช่วงนี้มีเหตุให้ต้องปรับเปลี่ยนทีมงาน กลยุทธ์ หรือแผนงานอย่างเร่งรีบกะทันหัน คุณจะเจอสิ่งท้าทายใหม่ๆ ต้อง active มากขึ้น เฉื่อยชาไม่ได้  ด้านการเงิน รับช้าจ่ายเร็ว ระวังโดนโกงค่าจ้างค่าแรง เจอลูกหนี้หนีหนี้ หรือต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง คู่รักที่แยกกันอยู่เป็นเวลานานอาจตัดสินใจหย่าหรือเลิกรากันไป ส่วนคนโสด ไม่สมหวังในรัก ระวังถูกคนที่รู้จักผ่านแอพหาคู่ล่อลวงไปชิงทรัพย์หรือทำมิดีมิร้าย


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คู่แข่งพยายามทำลายชื่อเสียงภาพลักษณ์ของคุณแต่ไร้ผล คนจำนวนมากยังไว้ใจคุณ เชื่อมั่นฝีมือการทำงานของคุณ การหางานในช่วงนี้มีโอกาสได้งานถนัดตรงใจ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีช่องทางที่จะใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม ของที่ทำหายไปนานได้กลับคืนมาอย่างไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดี เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ จัดสรรเวลาเติมความหวานกับแฟนลงตัว ส่วนคนโสด ถ่านไฟเก่าอาจลุกโชน แฟนเก่าชวนมารักกันใหม่

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานไม่คล่องตัว เจอสถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรง ถูกบีบให้ต้องเลือกข้างใดข้างหนึ่ง เจรจาค้าขายไม่ราบรื่น มักโดนคู่แข่งแย่งงานแย่งลูกค้า ระวังเครียดกับงานจนไม่สบาย ปล่อยวางและพักผ่อนบ้าง  ด้านการเงิน เสี่ยงจะเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อยุติปัญหาที่รบกวนใจคุณและครอบครัว แต่สภาพคล่องยังไหลลื่น หาเงินหมุนทัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ดูแลห่วงใยกันดี อยู่เคียงข้างกันทั้งยามทุกข์ยามสุข ส่วนคนโสด ระวังตกหลุมรักและมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนเจ้าชู้ที่แต่งงานแล้ว


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานเดินหน้าช้าแต่ลงเอยด้วยดี คุณอาจได้ไอเดียที่จะแก้ปัญหาหนักใจหรือสร้างสรรค์ผลงานแปลกใหม่จากการโดดงาน หนีไปงีบในเวลางาน  ด้านการเงิน หมุนคล่อง อาจได้ส่วนแบ่งมรดก ได้ทรัพย์จากการชนะคดี หรือทวงเงินบางส่วนจากลูกหนี้มาได้ การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินตกลงลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ควรเสียเวลาต่อปากต่อคำกับแฟน เถียงชนะยาก การขอเลิกก็เสี่ยงจะจบไม่สวย ทำได้แค่อดทน ส่วนคนโสด เกาะคานอย่างมีความสุข ได้ทำบางสิ่งที่อยากทำมานาน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ธุรกิจการงานเติบโตก้าวหน้า คุณจะกลายเป็นมืออาชีพในวงการที่คุณอยู่ ฝีมือเป็นที่ยอมรับ ติดต่อค้าขายราบรื่น ได้ข่าวดี  ด้านการเงิน พอจะเก็บออมได้บ้าง อาจได้งานเสริมเพิ่มรายได้ ได้ค่าจ้างค้างจ่ายหรือผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไปเป็นเวลานาน มีโชคกับการขอทุนการศึกษา ทุนวิจัย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาให้กันแต่ยังรักใคร่กันดี ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ ช่วงนี้มักเจอแต่คนหน้าเดิมๆ แถมบางครั้งก็เจอคนที่ไม่อยากเจอ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

อุปสรรคลดลง ได้ข่าวดีหรือพบการเปลี่ยนแปลงดีๆในเรื่องที่เกือบจะถอดใจ แผนงานลุล่วงดังหวัง การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยคดีความตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือมากขึ้น ชำระหนี้สินทันเวลา การเข้าร่วมกิจกรรมสังสรรค์จะทำให้คุณพบโอกาสหารายได้เพิ่มหรือได้ข้อมูลวงในที่เป็นประโยชน์ต่อการลงทุน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเคลียร์ใจกันรู้เรื่อง ไม่ว่าจะขอคืนดีหรือขอเลิกก็ทำได้สำเร็จ ส่วนคนโสด หัวกระไดไม่แห้ง เป็นฝ่ายเลือกได้