Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 17 - 23 กุมภาพันธ์ 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณจะทำสิ่งที่ใครหลายคนคัดค้าน ปรามาส ออกมาได้ดี ได้กำลังสนับสนุนโดยไม่คาดฝัน การสมัครงานอาจไม่ได้งานที่หวัง แต่ได้งานอื่นแทนและทำได้อย่างมีความสุข  ด้านการเงิน เงินไม่ขาดมือแต่ควรบริหารให้รอบคอบ ระวังมีปัญหากับสรรพากร ระวังถูกหุ้นส่วนโกงเงินลงทุน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างยุ่งกับการทำงาน เวลาไม่ค่อยตรงกัน รักจืดจางลงไปบ้างแต่ไม่มีมือที่สามมากวนใจ ส่วนคนโสด ยุ่งกับการงานการเรียนจนไม่มีเวลาคิดเรื่องรักใคร่

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ตำแหน่งคุณไม่มั่นคง อาจโดนเด้งเพราะทำงานขัดใจเบื้องบน คู่ค้าบางรายกลายเป็นคู่ความ ข้อพิพาทไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน ผู้ใหญ่ทางบ้านให้ความช่วยเหลือ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังถูกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ลอบตีท้ายครัวหรือก่อเหตุให้คุณกับแฟนหึงหวงระแวงแคลงใจกัน ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนหน้าใสแต่ซ่อนรังสีอำมหิตมาติดพัน คนที่ชวนมี one night stand อาจลวงไปชิงทรัพย์ อยู่บนคานจะปลอดภัยกว่า


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ปัญหาที่คุณหนักใจมานานจะมีทางออกสดใส คุณจะทำผลงานชิ้นโบว์แดงสำเร็จ ได้ชื่อเสียง รางวัล หรือข้อเสนองานใหม่ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน หุ้นส่วน และคู่ค้า ดีขึ้นกว่าเดิม  ด้านการเงิน หมุนคล่อง อาจได้ลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงินจากเพศตรงข้าม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานทำให้ห่างเหิน ห่างไกลกัน แต่ยังคงประคองความรักที่มีต่อกันไว้ได้ ช่วงนี้ผู้ที่คบซ้อนถึงเวลาต้องเลือกตัวจริง ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนที่มีทัศนคติในหลายๆ เรื่องคล้ายกัน



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ทำงานคล่องตัว แก้ปัญหาต่างๆได้ไว ผู้ใหญ่เชื่อมือและส่งเสริมให้ก้าวหน้า คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้คุมโครงการใหญ่ หรือย้ายไปทำงานในที่ที่ดียิ่งขึ้น  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่มักเสียเงินกับเรื่องไม่จำเป็น ระวังทำของมีค่าตกหล่นสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างมีภาระมากมาย แต่ยังช่วยกันประคองความรักได้ดี ผู้ที่มีรักซ้อนยังคงเก็บซ่อนต่อไปได้ สับรางคล่อง ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกล ได้ปลูกต้นรักกับเพื่อนร่วมทางหรือคนต่างถิ่น



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณจะทำงานเสร็จแต่อาจรู้สึกหงุดหงิดขัดใจเล็กน้อย งานไม่บรรลุเป้าหมายแท้จริงที่หวัง คนที่คุณทำงานเข้าขาดีหรือลูกน้องที่คุณตั้งใจจะผลักดันให้ก้าวหน้า อาจแปรพักตร์ไปอยู่กับคู่แข่งคุณ ระวังข้อมูลลับถูกขโมย  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ สภาพคล่องไหลลื่นดี การลงทุนพอจะได้กำไรบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่ยังรักใคร่ห่วงใยกันดี ส่วนคนโสด อาจอยากอยู่เงียบๆคนเดียว ยังไม่คิดคบใครเป็นพิเศษ พอใจกับชีวิตโสด

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง ทีมงานให้ความร่วมมือดี ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้ใหญ่ฝากงานให้  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้รับวัตถุมงคลจากมิตรที่แก่กว่า การลงทุนเป็นหมู่คณะแบ่งผลตอบแทนกันลงตัว คดีข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีสำหรับการฮันนีมูน การเดินทางท่องเที่ยวด้วยกันจะทำให้ชีวิตรักคึกคักมากขึ้น ส่วนคนโสด การทำงานชักพาให้พบคนถูกใจ สานต่อความสัมพันธ์ได้ดี


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานเดินหน้าช้า เครื่องมือคู่ใจอาจชำรุดหรือสุขภาพคุณไม่ฟิตเต็มร้อย ทำงานได้ไม่เต็มที่ เจรจาทำสัญญาธุรกิจติดขัด ยังมองไม่เห็นบทสรุป  ด้านการเงิน ลูกหลานหรือบริวารก่อเหตุให้ต้องเสียเงินก้อนใหญ่ ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ ระวังเงินช็อตกะทันหัน ที่ดินเสี่ยงจะโดนเวนคืนหรือคุณอาจแพ้คดีและถูกยึดทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันบ่อยแต่ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจจากการลงเรียนอะไรใหม่ๆหรือไปท่องเที่ยวแหล่งความรู้


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันดี แผนงานสำเร็จลุล่วง ได้ฉลองกันเต็มที่ ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานจากความช่วยเหลือของเพื่อน  ด้านการเงิน คล่องมือ แบ่งเก็บออมได้บ้าง การทวงหนี้พอจะได้เงินบางส่วนคืนมา การเจรจาเรื่องทรัพย์สินเงินทองทำสัญญาตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น ครอบครัวทั้งสองฝ่ายสนับสนุนเป็นอย่างดี ได้ไฟเขียวให้แต่งงานหรือได้เงินช่วยค่าเรือนหอ ค่าจัดงานวิวาห์ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาดูใจกับคนที่ญาติพี่น้องแนะนำให้รู้จัก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณอาจถูกโยกย้ายแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องเปลี่ยนแผนการทำงานอย่างกะทันหัน ระวังอุบัติเหตุในงานที่ต้องใช้เครื่องยนต์ เครื่องจักรกล  ด้านการเงิน เก็บไม่ค่อยได้ ระวังโดนล้วงกระเป๋า ทรัพย์สินมีค่าถูกขโมย ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อยู่เคียงข้างกันทั้งยามทุกข์ยามสุข ช่วยแก้ปัญหาให้กัน ดูแลกันดี ส่วนคนโสด ระวังมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนที่มีครอบครัวแล้ว การแย่งแฟนคนอื่นเป็นสิ่งที่คุณทำได้ง่ายดาย แต่เมื่อทำแล้วคุณอาจใช้ชีวิตในสังคมลำบากอยู่พักใหญ่


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณจะผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้ด้วยดี งานสำเร็จดังใจหวัง ความคิดที่จะสร้างสรรค์อะไรแปลกใหม่ได้รับการสนับสนุน คุณยังอาจได้ข้อเสนองานใหม่หรือพบโอกาสที่จะย้ายไปทำงานในที่ที่คุณปรารถนามานาน  ด้านการเงิน เคลียร์หนี้ทันเวลา มีช่องทางที่จะใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม การลงทุนจะได้กำไรเก็บไว้ต่อยอด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ช่วยกันทำงานเก็บเงิน อาจมีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด ระวังเลือกนานจนไม่ได้ลงจากคาน ตัวเลือกไม่อยู่รอ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณอาจมองเห็นโอกาสดีๆท่ามกลางวิกฤติ พบลู่ทางที่จะพลิกฟื้นธุรกิจการงานที่ย่ำแย่ให้กลับมาดีขึ้น เรื่องขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วนลดลง ทำงานร่วมกันราบรื่น ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักขึ้นๆลงๆ เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง สาวพิจิกที่ขอให้เพื่อนเก้งกวางเฝ้าสังเกตแฟนหนุ่มอาจเจ็บแต่ก็ได้บุญ ช่วยให้คนสองคนรักกัน ช่วยให้แฟนค้นพบตนเอง ส่วนคนโสด เสี่ยงจะชอบคนคนเดียวกับเพื่อนสนิท



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

เจรจาค้าขายได้ผลดังหวัง แผนงานประสบความสำเร็จ ผู้ที่มีธุรกิจส่วนตัวหรือสืบทอดกิจการของครอบครัวจะพบช่องทางปรับปรุงขยับขยาย พัฒนาหลายสิ่งหลายอย่างให้ดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ มีโชคกับการซ่อนเงินหรือเลี่ยงภาษี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สายสัมพันธ์ตัดกันไม่ขาด ถึงคุณอยากเลิกเพียงใดก็มีเหตุให้ต้องทนอยู่กันต่อไป ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหารักแท้ ระวังเจอคนแกล้งทำเป็นรักเพื่อหลอกใช้ หวังให้คุณเป็นสปอนเซอร์ส่งเสียเลี้ยงดูไปตลอด