Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 10 - 16 กุมภาพันธ์ 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณอาจถูกย้ายตำแหน่งหรือได้งานที่ใหม่ ปรับตัวได้ไว ทำงานราบรื่น ผู้ที่มีธุรกิจส่วนตัวหรือสืบทอดกิจการของครอบครัวจะพบช่องทางปรับปรุงขยับขยาย พัฒนาหลายสิ่งหลายอย่างให้ดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ การลงทุนมีกำไรให้ชื่นใจ มีโชคกับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หายโกรธหายงอน คืนดีกันได้ รักใคร่เกื้อหนุนกันดี คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด วาจามีเสน่ห์ จีบคนที่ชอบสำเร็จ หรือมีคนมาชอบพอเพราะหลงคารมคุณ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

แผนงานลุล่วงด้วยดี การสมัครงานมีโอกาสได้งานที่หมายตา การเจรจาทำสัญญาธุรกิจที่ยืดเยื้อมานานจะตกลงเซ็นสัญญากันได้  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ชำระหนี้สินทันเวลา มีลู่ทางที่จะใช้ทักษะความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม อาจได้รางวัลจากการแข่งกีฬาหรือเกมชิงโชค  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันบ้างพองาม การเที่ยวในที่ใหม่ๆ จะทำให้ชีวิตรักคึกคักมากขึ้น ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจจากการเดินทางไกล สานสัมพันธ์ราบรื่น มีรสนิยมและทัศนคติหลายเรื่องตรงกัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณมักขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน ทำสงครามจิตวิทยาใส่กัน งานอาจเสร็จแต่ไม่บรรลุเป้าหมายแท้จริงที่คุณหวัง การสมัครงานหรือสอบแข่งขันเสี่ยงจะเจอสนามที่วัดกันที่เส้นสายมากกว่าฝีมือ อาจถูกคู่แข่งแย่งสิ่งที่หมายตา  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป เก็บไม่อยู่มือ ระวังมีปัญหากับการซื้อของหรือทำธุรกรรมการเงินออนไลน์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น ชวนกันทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ มีโชคโดดเด่นกับการผลิตทายาท ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ มีคนชวนออกเดทช่วงวาเลนไทน์



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

หุ้นส่วนหรือเพื่อนร่วมงานคู่หูมีเหตุต้องจากไป คุณต้องปรับแผนงานใหม่ อาจเจอปัญหาใหญ่ถาโถมเข้ามาโดยไม่คาดฝัน แต่คุณยังมีทางผ่านพ้นไปได้ด้วยดี พลิกวิกฤติเป็นโอกาสสำเร็จ  ด้านการเงิน เงินไม่ขาดมือแต่ควรบริหารให้รอบคอบ ระวังมีปัญหากับสรรพากร การทวงหนี้พอจะได้เงินคืนมาบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี คู่รักที่ถูกกีดกันจะคบกันได้ราบรื่น ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการติดต่อเจรจาธุรกิจ ความสัมพันธ์กับเพื่อนคู่ค้าบางรายกลายเป็นความรัก



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ข้อพิพาทขัดแย้งที่เงียบหายไปนานถูกรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่ คุณเสี่ยงจะตกเป็นจำเลยสังคม เป็นแพะรับบาป อาจต้องสละอะไรบางอย่างเพื่อความอยู่รอดในอาชีพการงาน หรือเพื่อรักษากิจการให้คงอยู่ต่อไป  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว มิตรเพศตรงข้ามนำลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน จัดสรรเวลาให้กันลงตัว ถ้ามีรักซ้อนก็ยังซ่อนไว้ได้ ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทผูกสัมพันธ์กับคนที่ดูดีทั้งตัวด้วยมีดหมอ ถ้าไม่ตื๊อขอดูรูปสมัยอดีตก็จะคบกันได้นาน

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ทำงานคล่องตัว โครงการที่ติดขัดกลับมาเดินหน้าต่อไปได้ คุณอาจได้ข่าวดีในเรื่องที่คุณเกือบจะถอดใจ ช่วงนี้ชาวเมถุนจะเรียนโหราศาสตร์เข้าใจเร็ว นำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจการงานได้อย่างดี หรือทำเป็นอาชีพเสริมก็ได้  ด้านการเงิน หมุนเงินทันใจ แก้ปัญหาการเงินสำเร็จ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การงานการเรียนเป็นเหตุให้ห่างเหิน แต่ยังประคองความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด คุยถูกคอเข้ากันดีเป็นพิเศษกับคนสูงวัย รู้สึกสบายใจกว่าคบคนวัยเดียวกันหรือคนที่อายุน้อยกว่า


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ตราบใดที่ไม่คิดทำอะไรแหวกแนว ชีวิตการงานคุณจะสงบร่มเย็น รุ่นพี่หรือผู้อาวุโสในที่ทำงานเอ็นดู ข้อพิพาทขัดแย้งจะจบด้วยดี มีคนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับยื่นมือมาช่วยไกล่เกลี่ย  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ มีโชคกับการขอทุนการศึกษา ทุนวิจัย การเจรจาเกี่ยวกับการเงินการลงทุนตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว ส่วนคนโสด ยังไม่ผูกมัดกับใคร สนุกกับการจับปลาหลายมือ สับรางคล่อง


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานล้นมือ มีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นมากมาย แต่คุณจะจัดการทุกอย่างได้ราบรื่น มีอัศวินขี่ม้าขาวเข้ามาช่วยโดยไม่คาดฝัน ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานจากการแนะนำของเพื่อน  ด้านการเงิน คล่องมือ จับจ่ายสบายใจ แบ่งเก็บออมได้บ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทำการบ้านกันน้อยลง ระวังทำงานติดลมจนลืมนัดฉลองวาเลนไทน์กับแฟน ส่วนคนโสด พบคนใหม่ๆแต่ไม่ได้สานต่อความสัมพันธ์จริงจัง ใช้เวลาและพลังงานเกือบทั้งหมดไปกับการงานการเรียน

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานเดินหน้าช้า เครื่องมือคู่ใจอาจชำรุดหรือสุขภาพคุณไม่ฟิตเต็มร้อย ทำงานได้ไม่เต็มที่ เจรจาทำสัญญาธุรกิจติดขัด ตกลงไม่ลงตัว  ด้านการเงิน ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ ระวังเงินช็อตกะทันหัน ลูกหลานหรือบริวารอาจก่อเหตุให้คุณต้องเสียเงินก้อนใหญ่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักที่เปราะบางค่อยๆกลับมาแข็งแรง คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น เรื่องขุ่นเคืองใจจบด้วยดี แต่ไม่ควรไปฉลองวาเลนไทน์บนเรือหรือในที่ใกล้น้ำ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนไม่โสดมาหลอกให้กินน้ำใต้ศอก


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

หยิบจับงานใดก็ทำสำเร็จ แก้ปัญหาต่างๆ ได้โดยแทบไม่ต้องรบกวนใคร การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา การต่อสู้คดีเกี่ยวกับธุรกิจการงานมีแนวโน้มจะชนะคดี  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง ต้องช่วยคนในบ้านใช้หนี้ หรือหมดเงินเยอะกับการยุติปัญหาที่รบกวนใจคุณและครอบครัว การลงทุนเป็นหมู่คณะระวังถูกโกง ถูกยักยอกส่วนแบ่ง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพอหอมปากหอมคอ ปรับความเข้าใจได้เร็ว ส่วนคนโสด ระวังไปหลงรักพัวพันคนมีคู่มีลูกแล้ว


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ผลงานได้คำชม ฝีมือเป็นที่ยอมรับ มีข้อเสนองานใหม่ๆเข้ามามาก แต่ควรตรวจสอบและพูดคุยให้ชัดเจนก่อนรับงาน ระวังโดนใช้งานฟรีหรือเกิดผิดใจกันหลังงานเสร็จ  ด้านการเงิน สภาพคล่องไม่ติดขัด แต่ระวังก่อหนี้โดยไม่จำเป็น อาจถูกหลอกให้ซื้อของปลอม ของแพงเกินจริง งานเสริมงานฟรีแลนซ์เสี่ยงจะได้ค่าจ้างไม่ครบ ต้องตามทวงหลายรอบกว่าจะได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยช่วยเหลือกันดี ส่วนคนโสด คนที่คุณเฝ้าตามตื๊อตามจีบมานานอาจใจอ่อนยอมคบด้วย



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานยากๆถาโถมเข้ามาเยอะแต่คุณยังมีทางรับมือไหว เก็บข้อมูลและผลงานให้ดี ระวังถูกคู่แข่งขโมย  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้เงินบางส่วนคืนจากลูกหนี้ พ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่แบ่งมรดกให้ แต่ระวังจะขัดแย้งกับพี่น้องหรือญาติวัยเดียวกัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ญาติพี่น้องของแฟนอาจก่อเหตุให้คุณกับแฟนผิดใจกันนาน ช่วงนี้ไม่เหมาะจะบอกเลิกแฟน คุณเสี่ยงจะถูกแฟนและพวกขุดคุ้ยอดีตมาถล่มอย่างหนัก ส่วนคนโสด ถ้าไม่ชอบการแย่งชิงก็ควรเกาะคานไปก่อน