Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 3 - 9 กุมภาพันธ์ 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การงานราบรื่น คุณจะได้ทำงานที่ถนัดหรือได้ย้ายไปทำงานในที่ที่สบายใจมากขึ้น การสมัครงานได้งานที่หมายตา การเจรจาธุรกิจได้ผลดังหวัง  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ชำระหนี้สินทันเวลา อาจได้ของกำนัลมีค่า หรือข้อมูลวงในที่เป็นประโยชน์ต่อการลงทุน จากมิตรสหายที่นานๆทีจะได้เจอ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังแฟนเก่าของคุณกลับมาล้างแค้นหรือก่อเหตุให้คุณกับแฟนขุ่นเคืองใจกันพักใหญ่ ส่วนคนโสด อาจผิดใจกับญาติพี่น้องเพราะชอบคนคนเดียวกัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ช่วงนี้วาจามีเสน่ห์ ใครต่อใครเชื่อคำพูดคุณ เจรจาค้าขายได้ผลดี หยิบจับงานใดก็ทำสำเร็จ การสู้คดีเกี่ยวกับธุรกิจการงานมีแนวโน้มจะชนะคดี  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ลาภเป็นของเก่าของโบราณแต่มีราคาสูง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องขัดแย้งผิดใจจะจบด้วยดี คุยกันรู้เรื่อง หากมีรักสามเส้าก็ปรองดองอยู่ร่วมกันได้ แบ่งเวลาให้กันลงตัว ส่วนคนโสด มีโชคกับเกมรัก เอาชนะคู่แข่งหัวใจสำเร็จ ได้คบกับคนที่มีคนรุมจีบมากมาย


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณกับทีมงานทำงานเข้าขากันดี แผนงานบรรลุเป้าหมาย โครงการหรือธุรกิจที่คุณริเริ่มบุกเบิกจะก้าวหน้ามั่นคง ได้คู่ค้า หุ้นส่วน หรือสปอนเซอร์ใหม่  ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น ปัญหาหนี้สินที่คั่งค้างมานานเริ่มเห็นทางแก้ไข ได้คนที่บริหารเงินเก่งมาช่วยเหลือ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักอาจสะดุดเพราะข่าวลือ คำนินทา เจอบททดสอบความเชื่อใจกัน ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะพูดจากันรู้เรื่อง ส่วนคนโสด คบกับคนแก่กว่าจะราบรื่น แต่กับคนอายุน้อยกว่ามักมีเรื่องวุ่นๆให้รำคาญใจ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ชีวิตการงานสดใสก้าวหน้า มีข้อเสนอดีๆเข้ามา สิ่งที่ติดขัดหรือเคยลองทำเท่าไรก็ทำไม่ได้จะมีหนทางให้ทำได้สำเร็จ การเจรจาค้าขายหรือไกล่เกลี่ยคดีความเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ เคลียร์หนี้จบ พบช่องทางหาเงินหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล แต่ระวังทำของรักของมีค่าตกหล่นสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดี มีโชคลาภมาแบ่งปันกัน สิ่งที่ลงทุนร่วมกันได้ผลดี คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบรัก



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณอาจเจอข้อมูล ความคิดเห็น หรือคำพูดที่ทำให้คุณท้อใจกับการทำงาน แต่ไม่ควรเก็บมาเครียดมากนัก ยังมีหลายคนเต็มใจสนับสนุนให้คุณเดินหน้าทำงานต่อไป แผนงานมีทางบรรลุเป้าหมายที่หวัง  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ แบ่งเก็บออมได้บ้าง การเจรจาเกี่ยวกับการเงินการลงทุนจะตกลงกันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ช่วยกันทำงานหาเงิน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการติดต่อราชการ หรือได้ออกเดทกับเจ้าหน้าที่รัฐ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ทำงานคล่องตัว ได้ความช่วยเหลืออย่างดีจากลูกน้อง บริวาร คนที่อายุน้อยกว่า หากคุณอยู่ในวงการศิลปะ ช่วงนี้นอกจากผลงานเก่าจะได้รางวัล ได้คำชม คุณยังอาจมีแรงดลใจสร้างผลงานใหม่ๆสั่นสะเทือนวงการ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง การลงทุนพอจะมีกำไรเล็กน้อย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี มีโอกาสทำความฝันที่มีร่วมกันให้เป็นจริง ส่วนคนโสด ได้พบคนใหม่ๆ แต่ระวังว่าคุณจะเป็นฝ่ายตบมือข้างเดียว หรืออาจลงเอยที่ความสัมพันธ์แบบ one night stand เท่านั้น


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานชำนาญมากขึ้น หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง การเจรจาทำสัญญาธุรกิจ สัญญาจ้างงาน ตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว มีโชคดีกับการลงทุนการเสี่ยงโชค ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปจะได้คืนมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังถูกแฟนโกรธนานเพราะผิดคำพูด ไม่คิดให้ดีก่อนพูด สตรีมีครรภ์ระวังโหมทำงานจนไม่สบาย หากคุณแคร์ภาพลักษณ์ตัวเองมากๆ ช่วงนี้ก็ไม่ควรบอกเลิกแฟน ส่วนคนโสด อาจมีคนชวนลอง BDSM หรือได้ผูกสัมพันธ์กับคนที่ชอบแนวนี้


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

อุปสรรคในการทำงานลดลง โครงการที่ติดขัดมานานกลับมาเดินหน้าต่อไปได้ คุณอาจได้สิ่งดีๆจากการรื้อฟื้นมิตรภาพกับเพื่อนเก่าหรือเพื่อนร่วมงานในอดีต  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย เคลียร์หนี้บางส่วนไปได้บ้าง หากไปต่างถิ่นต่างแดน ระวังทำของมีค่าหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักจืดจาง มีเหตุให้ไกลกัน หรือคุณอาจเป็นฝ่ายขอเบรกความสัมพันธ์เพื่อทุ่มเททำความฝันให้เป็นจริง ส่วนคนโสด ไม่มีเวลาหาแฟน ยุ่งกับการงานการเรียน และต้องคอยช่วยแก้ปัญหาให้คนใกล้ตัว

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

หยิบจับงานใดก็ทำสำเร็จ คนรอบข้างสนับสนุน ไอเดียหรือผลงานที่นำเสนอไปได้เสียงตอบรับดี ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้ใหญ่ฝากงานให้  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง ได้เงินที่เฝ้ารอ มีโชคกับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะมัวแต่จับจ้องเพ่งเล็งข้อเสียของแฟน ถ้าไม่เอาแฟนไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ชีวิตรักจะมีความสุขมากขึ้น ส่วนคนโสด มีแนวโน้มจะได้กินแห้ว ไม่มีโชคกับการจีบหรือสารภาพรัก


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานล้นมือ ภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น แต่คุณยังมีทางจัดการทุกอย่างราบรื่น มีอัศวินขี่ม้าขาวเข้ามาช่วยโดยไม่คาดฝัน  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป เก็บไม่อยู่ คุณเสี่ยงจะช็อปหนักมากแถมอาจต้องช่วยคนในบ้านใช้หนี้ ระวังแขกที่มาบ้านทำของในบ้านพังหรือยืมไปแล้วไม่นำมาคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันดีกว่าเดิม จัดสรรเวลาเติมความหวานกันลงตัว คู่รักที่อยากมีบุตรจะได้ข่าวดี ได้หมอเก่งๆช่วยให้สมหวัง ส่วนคนโสด ระวังไปหลงรักพัวพันคนมีคู่มีลูกแล้ว


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานยากกลายเป็นง่าย ได้เทคนิคหรือเครื่องมือทันสมัยเข้ามาช่วย ปัญหาขัดแย้งที่ยืดเยื้อมานานเริ่มคลี่คลาย มีคนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย  ด้านการเงิน มีรายจ่ายภาษีสังคมเยอะ มักถูกชวนให้มีส่วนร่วมในงานการกุศล แต่สภาพคล่องยังหมุนเวียนดี มีโอกาสที่จะใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจจะเคลียร์จบไว ห่วงใยดูแลกันดี ส่วนคนโสด การเรียนหรือการท่องเที่ยวในแหล่งความรู้ชักพาให้พบคนถูกใจ คุยกันถูกคอ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้ม ทำงานเสร็จทันเวลา เดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น ได้คู่ค้าคู่สัญญาใหม่ๆ  ด้านการเงิน จับจ่ายสบายใจ มีช่องทางหารายได้เสริม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองหรือได้ความช่วยเหลือทางการเงินจากเพศตรงข้าม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หายโกรธหายงอน คืนดีกันได้ รักใคร่เกื้อหนุนกันดี ช่วยแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด คนในครอบครัวอาจเป็นสื่อกลางให้พบคนที่ใช่ รสนิยมและทัศนคติหลายอย่างสอดคล้องต้องกัน