Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2560

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานสำเร็จดังหวัง คุณมีโชคกับการสอบการแข่งขัน จะเอาชนะคู่แข่งและคว้ารางวัลมาครองได้  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือมากขึ้น เคลียร์หนี้บางส่วนลงไปได้ มีช่องทางหารายได้เพิ่ม การลงทุนพอจะมีกำไร ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองโดยไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อุปสรรคจบสิ้น คู่รักที่โดนกีดกันจะคบกันได้ราบรื่น ผู้ที่ทิ้งแฟนเพื่อไปคบคนใหม่จะมีจังหวะดีๆให้เปิดตัวรักใหม่อย่างดูดี ส่วนคนโสด มีโอกาสลองคบกับคนในวงการอาชีพเดียวกัน ทัศนคติหลายเรื่องตรงกัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ปัญหาขัดแย้งที่ยืดเยื้อยาวนานเริ่มจะพูดจาปรองดองกันได้ มีคนกลางที่ทุกคนยอมรับเข้ามาเป็นกาวใจ ช่วงนี้การทำงานแบบฉีกแนวเดิมไม่ราบรื่น อาจโดนรุมตำหนิหนักเพราะแหกคอกมากไป  ด้านการเงิน เสี่ยงจะเจอคนหลอกยืมเงินหรือของมีค่า ทวงคืนลำบาก งานเสริมงานฟรีแลนซ์ระวังถูกโกงค่าจ้างค่าแรง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องทะเลาะกันหนัก ใช้เวลาพักใหญ่ถึงจะปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ยังไม่ผูกมัดกับใคร คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย สับรางคล่อง


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณอาจโดนย้ายไปทำงานที่ใหม่ ได้งานใหม่ หรือเปลี่ยนไปทำอาชีพใหม่ จะปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมงานใหม่ได้ไว เจองานท้าทายกว่าที่ผ่านๆมาแต่รับมือไหว คดีเกี่ยวกับธุรกิจการงานที่ต่อสู้มานานเริ่มจะมองเห็นโอกาสชนะคดี  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจต้องใช้เงินกะทันหันกับการรักษาสุขภาพ ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังทะเลาะกันดุเดือดจนพลั้งมือทำร้ายกัน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการติดต่อราชการ หรือมีคนในเครื่องแบบมาติดพัน



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ผู้ใหญ่ไว้ใจฝีมือคุณ อาจมอบตำแหน่งใหม่ ส่งคุณไปทำงานในที่ที่เจริญก้าวหน้า การบุกเบิกสิ่งใหม่ๆ ทำโครงการใหม่ เป็นไปด้วยดี ผู้ที่กำลังหางานอาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง ได้ลาภจากผู้อาวุโสในครอบครัว แต่ระวังจะขัดแย้งกับญาติพี่น้องวัยเดียวกัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่รักยังมั่นคงดี ถ้ามีรักซ้อนก็ซ่อนต่อไปได้ ส่วนคนโสด มีคนล่ำซำมาหลง คุณจะใช้มารยาหลอกเอาทรัพย์มาได้สบาย



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

โครงการที่คุณกับทีมงานทุ่มเททำกันมานานจะประสบผลสำเร็จ ได้เลี้ยงฉลองกันเต็มที่ ธุรกิจใหม่ๆที่คุณริเริ่มบุกเบิกจะเกิดความมั่นคง หลุดพ้นจากภาวะวิกฤติ  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป ระวังเงินทองของมีค่าถูกขโมย เจอลูกหนี้หนีหนี้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจทำนิติกรรมสัญญาบางอย่างร่วมกัน หากซุ่มคบคนใหม่อยู่ ช่วงนี้จะมีโชคกับการขอเลิกขอหย่า แต่อย่าเพิ่งเปิดตัวรักใหม่ ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนบางคนในที่เรียนหรือที่ทำงานมีโอกาสพัฒนาเป็นความรัก

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณจะได้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากลูกน้อง บริวาร คนที่อายุน้อยกว่า แผนงานลุล่วงดังใจหวัง เจรจาค้าขายราบรื่น  ด้านการเงิน คล่องมือ เหลือเงินเก็บออมหรือนำไปลงทุนเพิ่มเติม ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆกับคนหมู่มาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หน้าที่การงานทำให้ห่างไกลกัน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน ระวังสุราเป็นเหตุให้มีสัมพันธ์เกินเลยกับเพื่อนเพศเดียวกัน ส่วนคนโสด มีคนหน้าใหม่ๆเข้ามาชอบพอ แต่คุณยังอาจไม่พร้อมออกเดทหรือคบหาจริงจัง


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

การทำงานช่วงนี้คุณอาจเจอบททดสอบหฤโหดแต่ยังมีทางฝ่าฟันได้ มิตรเพศชายที่อายุเท่ากันหรือแก่กว่าจะให้ความช่วยเหลือเกินคาดฝัน  ด้านการเงิน คุณจะใช้เงินก้อนใหญ่เพื่อยุติปัญหาที่รบกวนใจคุณและคนในครอบครัว แต่เงินก็ไม่ถึงกับขาดมือ ระวังทำเอกสารสำคัญทางการเงินสูญหาย การลงทุนเป็นหมู่คณะอาจแบ่งเงินกันไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังพูดไม่เข้าหูแฟน ใช้เวลานานกว่าจะคืนดีได้ ส่วนคนโสด มีคู่แข่งหัวใจเยอะ เสี่ยงจะหลงเข้าไปในเกมรักหลายเส้า


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า คุณมักขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วน ต้องแก้ปัญหาหลายอย่างเพียงลำพัง  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง ต้องช่วยคนในบ้านใช้หนี้ งานเสริมงานฟรีแลนซ์ระวังถูกโกงค่าจ้างค่าแรง หากไปพักต่างถิ่นต่างแดน ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจเหนื่อยและท้อกับการแก้ปัญหาที่แฟนสร้างขึ้น ถึงอยากตัดขาดเลิกราก็ทำไม่ได้ มีเหตุให้ต้องทนอยู่กันไปก่อน ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร ระวังติดโรคจากการร่วมเซ็กส์หมู่

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานราบรื่น ปัญหาหนักใจในการทำงานทำธุรกิจจะมีทางออกสดใส ได้คำแนะนำ ได้ไอเดียเจ๋งๆ จากคนเก่งและถ่อมตัว  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ความช่วยเหลือทางการเงินเกินคาดคิด ชำระหนี้สินทันเวลา คดีความเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองลงเอยด้วยดี คุณอาจชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุณอาจติดงาน ติดสังสรรค์กับเพื่อน จนรักจืดจาง บางคู่อาจตัดสินใจคืนความโสดให้กันเงียบๆ ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจในสถานที่ทางจิตวิญญาณหรือที่ที่เกี่ยวกับการรักษาพยาบาล


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานเข้าขากันดีกับทีมงาน ผลงานออกมาดี ได้รับคำชม การเจรจาทำสัญญาธุรกิจ สัญญาจ้างงาน ตกลงกันลงตัว  ด้านการเงิน หาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็มักถูกพี่น้อง เพื่อนฝูง ขอยืมเงินหรือชวนเที่ยวละลายทรัพย์อยู่บ่อยๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การงานอาจชักพาให้ได้กิ๊ก ได้พบคนถูกใจใหม่ๆที่มีคุณสมบัติเหนือกว่าแฟนลิบลับ คบซ้อนลำบาก ถูกบีบให้เลือกตัวจริงโดยเร็ว ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนเข้ามาคบแบบหวังผลประโยชน์ ระวังถูกมอมยารูดทรัพย์ในที่อโคจร


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ปัญหามืดมนจะพบทางออกสดใส งานที่ติดขัดมานานจะลุล่วงด้วยดี การเจรจาธุรกิจตกลงกันลงตัว ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานใกล้บ้านทำไปก่อนชั่วคราว  ด้านการเงิน มีลู่ทางที่จะใช้ทักษะความสามารถเฉพาะตัวหารายได้เพิ่ม หมุนเงินคล่อง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยดูแลกันดี การช่วยกันทำงานบ้านหรือทำอาหารจะทำให้ชีวิตรักคึกคักมากขึ้น คู่รักที่อยากมีบุตรจะได้ข่าวดี ได้หมอเก่งๆช่วยให้สมหวัง ส่วนคนโสด อาจคว้าใจคนที่ชอบมาได้ด้วยเสน่ห์ปลายจวัก



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณอาจทำงานเสร็จแบบหงุดหงิดลึกๆในใจ งานไม่บรรลุเป้าหมายที่แท้จริง ผู้ใหญ่อาจขอให้ชะลอความคิดที่จะทำอะไรใหม่ๆไว้ก่อน  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้รางวัลจากเกมชิงโชค จับจ่ายสบายใจ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ซ่อนเงินซ่อนของที่แอบซื้อมาได้ แต่ถ้าเป็นรักซ้อนระวังจะซ่อนไม่อยู่ โดนแฟนจับได้คาหนังคาเขา ส่วนคนโสด ดูแลตัวเองให้ดี ระวังถูกลักทรัพย์หรือติดโรคจากคู่นอนชั่วข้ามคืน ช่วงนี้ถ้าเลี่ยง one night stand ได้ก็จะดี