Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 6 - 12 มกราคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การไกล่เกลี่ยข้อพิพาททางธุรกิจยังไม่ลงตัว คู่แข่งหรือศัตรูในที่ทำงานหาเรื่องกลั่นแกล้งขัดขวาง แต่คุณจะยังทำผลงานได้ดี ไม่จำเป็นต้องแก้แค้นตอบโต้ สุดท้ายผู้ที่คิดร้ายจะแพ้ภัยตัวเอง  ด้านการเงิน เคลียร์หนี้บางส่วนลงไปได้บ้าง เพศตรงข้ามนำโชคลาภมาให้ การทำสัญญาซื้อขายหรือเช่าที่พักอาศัยเป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ดูแลกันดี แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ถ้านอกใจแฟนก็ระวังติดโรคกลับมาด้วย ส่วนคนโสด อาจมีคนในวงการอาชีพเดียวกันมาชอบพอ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานเดินหน้าช้า ได้ลูกน้องฝีมือไม่ค่อยดี งานอาจไม่เสร็จถ้าคุณไม่ลงมาดูเอง ผลสอบ ผลสมัครงาน ไม่ได้อย่างที่หวัง  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ได้ลาภเป็นเงินทองของมีค่าโดยไม่คาดฝัน มีโชคกับการค้าขายอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะของตัวเองหรือเป็นนายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักลุ่มๆดอนๆ ระวังมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเพื่อนแฟนหรือมีบุตรนอกสมรสกับกิ๊ก ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ ควรคบทีละคนเพื่อความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของคุณ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ผู้ใหญ่ให้โอกาสคุณติดตามเรียนรู้งานอย่างใกล้ชิด และอาจช่วยให้คุณพบหนทางแก้ปัญหาหนักใจ แผนงานลุล่วงด้วยดี  ด้านการเงิน ระวังสูญเงินก้อนใหญ่เพราะใจร้อนใจเร็ว ไม่เช็คข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนลงทุนหรือซื้อของ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจได้กิ๊กรูปงามจากการเดินทางไกล เก็บซ่อนความลับได้ ถ้าต้องการเลิกกับแฟนจริงๆ พี่สาวหรือเพื่อนผู้หญิงที่แก่กว่าจะช่วยให้คุณบอกเลิกสำเร็จ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีความรักความสัมพันธ์ที่ขัดกับจารีตในสังคม ได้แค่คบหลบๆซ่อนๆ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณอาจได้งานเสริมงานพิเศษรายได้งามอย่างไม่คาดฝัน งานล้นมือ วิ่งรอกทำงานหลายที่ คุณยังจัดการทุกอย่างไหว คุณบางคนอาจได้รับการผลักดันจากผู้ใหญ่ให้ไปเรียนหรือฝึกงานระยะสั้นในต่างประเทศเพื่อเพิ่มประสบการณ์ความรู้  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว การเจรจาเรื่องเงินทองและการลงทุนกับหุ้นส่วนราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว คู่รักที่อยากมีบุตรจะได้ข่าวดี ส่วนคนโสด มีโอกาสคืนดีกับแฟนเก่า กลับมาปลูกต้นรักกันอีกครั้ง



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

โครงการใหม่ ธุรกิจใหม่ เดินหน้าราบรื่น แผนงานบรรลุเป้าหมาย เจรจาค้าขายคล่องตัวกว่าที่ผ่านๆมา โน้มน้าวคู่เจรจาได้อยู่หมัด งานพูดงานเขียนจะได้การตอบรับดี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง คนเพศเดียวกันนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี สิ่งที่ลงทุนร่วมกันได้กำไรงาม รักสามเส้ามีทางปรองดองอยู่ร่วมกันได้ ผู้ที่เป็นไบเซ็กชวลสามารถคบพร้อมกันได้ทั้งสองเพศ ส่วนคนโสด ความสัมพันธ์กับมิตรที่เกื้อกูลกันอยู่ตลอดในเรื่องการงานอาจพัฒนาเป็นความรัก

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ทำงานเข้าขากับทีมงาน ผลงานออกมาดี ค้าขายหรือทำธุรกิจราบรื่นมากขึ้น หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้ใหญ่ฝากงานให้  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง เงินหรือของที่ถูกยืมไปมีทางได้กลับคืน คดีข้อพิพาทเกี่ยวกับมรดกหรือทรัพย์สินของครอบครัวจะคลี่คลายลงด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่ห่วงใยกันดี คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ทางบ้านสนับสนุนแผนแต่งงาน ส่วนคนโสด คนที่คุณเดทด้วยอาจกลายเป็นทั้งคู่รักและหุ้นส่วนธุรกิจ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ปัญหาจุกจิกแทรกเข้ามาอยู่เรื่อยๆ แต่คุณแก้ไขได้ไว งานเสร็จทันกำหนดเวลา  ด้านการเงิน รายรับลดลงไปบ้าง ต้องพยายามรัดเข็มขัด การเจรจาเรื่องการเงินการลงทุนเงียบงัน ไร้สัญญาณตอบรับ ระวังถูกลักทรัพย์ในที่เปลี่ยว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักเสี่ยงจะร้าวฉานเพราะมือที่สาม มีเรื่องหึงหวง ปรับความเข้าใจกันไม่ลงตัว ความลับที่คุณพยายามปิดบังอาจถูกแฟนค้นพบ ส่วนคนโสด ดูแลสุขอนามัยให้ดี ระวังติดโรคจากคนที่คุณเดทด้วย อาจป่วยหลังออกเดท


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

การทำงานช่วงนี้ระวังสื่อสารผิดพลาด เข้าใจกันผิดจนเกิดความขัดแย้ง อาจใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะประนีประนอมทำความเข้าใจกันได้  ด้านการเงิน มีรายจ่ายภาษีสังคมมากกว่าคนราศีอื่น แต่ยังหาเงินหมุนทัน ลูกน้องบริวารหรือมิตรที่อายุน้อยกว่าจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น เกื้อหนุนกันดี อาจได้ของขวัญของกำนัลถูกใจจากแฟน หรือได้ข่าวดีเรื่องการตั้งครรภ์ ส่วนคนโสด ความรักจู่โจมอย่างไม่ทันตั้งตัว มีรักแรกพบ เจอกันในสถานการณ์ไม่คาดฝัน

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ฝีมือคุณเป็นที่ยอมรับ คุณอาจได้ตำแหน่งใหม่ ได้ข้อเสนองานใหม่ พบลู่ทางทำธุรกิจส่วนตัวหรือเป็นฟรีแลนซ์คิวทอง การสมัครงานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่อยู่ รายจ่ายเยอะ แถมเสี่ยงจะถูกข่มขู่รีดไถหรือถูกยืมเงินอย่างไร้หนทางปฏิเสธ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว คู่รักที่โกรธหรืองอนกันมาพักใหญ่มีทางคืนดีสำเร็จ ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนเคมีตรงกัน อาจได้สานสัมพันธ์ระยะยาว


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานไม่คล่องตัว คู่แข่งคอยขัดขวาง หาเรื่องใส่ร้ายป้ายสี ระวังถูกคนไว้ใจหักหลังไปร่วมมือกับคู่แข่ง คุณอาจต้องยอมเสียอะไรบางอย่างเพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายหรือเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด  ด้านการเงิน หาเงินหมุนทัน ผู้ใหญ่ทางบ้านช่วยเหลือ ของหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีหึงหวงกันบ้างแต่ยังปรับความเข้าใจได้ สตรีมีครรภ์ระวังหกล้ม ตกจากที่สูง ส่วนคนโสด ระวังคนที่มาจีบคุณในผับบาร์หรือในแอพหาคู่จะล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย มีแผนแบล็คเมล์คุณ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานที่คุณเหน็ดเหนื่อยทุ่มเทมาเป็นเวลานานจะประสบผลสำเร็จ คุณจะผ่านการประเมินทดสอบต่างๆไปได้ด้วยดี อาจได้รับคำเชิญไปโชว์ผลงานในต่างถิ่นต่างแดน ธุรกิจค้าขายมีช่องทางขยับขยาย ได้ลูกค้ากลุ่มใหม่  ด้านการเงิน หมุนคล่อง เจรจาเรื่องเงินทองราบรื่น ได้ลาภจากการเดินทาง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่มีทางเถียงชนะแฟน ยอมๆไปก่อนจะดีกว่า สำหรับบางคู่ บทรักแบบ S&M อาจทำให้ชีวิตคู่คึกคักมากขึ้น ส่วนคนโสด ยังคงเกาะคาน หายใจเข้าออกมีแต่งาน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ธุรกิจการงานคล่องตัว บุกเบิกอะไรใหม่ๆราบรื่น ลูกน้องบริวารช่วยเหลือดีและอาจนำข่าวดีมาให้ ผู้ที่ว่างงานจะได้งานถนัดตรงใจ  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป พี่น้อง เพื่อนสนิท อาจขอยืมเงินก้อนใหญ่หรือขอให้คุณช่วยใช้หนี้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน รักจืดจาง คู่รักที่ความสัมพันธ์ลุ่มๆดอนๆมาหลายเดือนอาจตัดสินใจเลิกกันเงียบๆ ส่วนคนโสด เวลาเปลี่ยนใจก็เปลี่ยน คุณอาจหันมาคบกับคนที่ไม่ถูกชะตากันมาก่อน และพบว่าทัศนคติหลายๆเรื่องเข้ากันได้ดี