Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 23 - 29 ธันวาคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณทำงานเข้าขากับทีมงาน ผลงานออกมาดี การเจรจาธุรกิจจะตกลงทำสัญญากันได้  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้ามากมาย วางแผนให้ดี ระวังหมุนเงินไม่ทัน คุณยังเสี่ยงจะได้ทุกขลาภ อาจเจ็บป่วยเจ็บเนื้อเจ็บตัวเพราะของขวัญของกำนัลบางอย่าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยปรับความเข้าใจกันราบรื่น หากโกรธเคืองกันก็จะคืนดีกันได้ คู่รักบางคู่อาจตัดสินใจแต่งงานหรือย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนเคมีตรงกัน ได้สานต่อความสัมพันธ์ระยะยาว

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานล้นมือและทำได้ช้า กำลังคนและเครื่องมือไม่เพียงพอ หรืออุปกรณ์ที่สำคัญชำรุดขัดข้อง งานที่ใช้เครื่องจักรกลระวังมีอุบัติเหตุ  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังหาเงินหมุนทัน ได้เงินที่เฝ้าตามทวงมานาน การทำสัญญาเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองควรดูให้ละเอียด ระวังถูกโกง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จะเก็บซ่อนเงินหรือของที่แอบซื้อมาได้ แต่ถ้าเป็นรักซ้อนเสี่ยงจะเก็บซ่อนไม่อยู่ แฟนตามไล่ล่าไม่ลดละ ส่วนคนโสด มีตัวเลือกเยอะแต่ไม่ควรคบซ้อน อาจเจอรถไฟชนกัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

การทำงานช่วงนี้เจอศึกหนัก เจองานยากอย่างไม่มีทางเลี่ยง ไม่มีใครอยากช่วย คู่แข่งยังจ้องทำลายชื่อเสียงของคุณ คดีความยังคงยืดเยื้อ ไกล่เกลี่ยกันไม่ได้  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ เก็บไม่อยู่ เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักร้าวฉานแตกหักเพราะปากไว พูดแทงใจดำแฟนอย่างแรง ถ้าไม่รู้วิชาป้องกันตัวก็ไม่ควรบอกเลิกแฟน อดทนต่อไปก่อน ส่วนคนโสด อาจเจอแต่พวกไม่ชอบผูกมัด คบได้ระยะสั้นๆ ระวังถูกมอมยารูดทรัพย์ในที่เที่ยวราตรีไว้ด้วย



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณอาจถูกย้ายตำแหน่งกะทันหัน ได้รับมอบหมายงานใหม่ ได้ทำอะไรฉีกแนวเดิม การสมัครงานหรือหางานใหม่อาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย เงินโบนัส ได้เงินบางส่วนคืนมาจากลูกหนี้ คุณยังอาจพบลู่ทางหารายได้เพิ่มหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การขอเลิกแฟนเพื่อไปคบคนใหม่จะสำเร็จด้วยดี ส่วนคนโสด ถ้าไม่พร้อมรักใครจริงควรนิ่งไว้ ระวังคนที่กะคบเล่นๆจะก่อเหตุเหนี่ยวรั้งคุณเอาไว้



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ผู้ใหญ่เอ็นดู คอยช่วยเหลือให้คำแนะนำดีๆ อาจช่วยผลักดันให้คุณได้ตำแหน่งงานใหม่ หรือช่วยประสานให้คุณกับศัตรูคู่ขัดแย้งจับมือทำงานร่วมกันได้ ผู้ที่ทำงานด้วยเรียนด้วยจะจัดการทุกอย่างสำเร็จราบรื่น  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่อง การลงทุนการเสี่ยงโชคพอจะมีกำไรให้ชื่นใจ การเจรจาทางการเงินได้ผลดังหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่สัมพันธ์รักยังมั่นคงดี ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ มุ่งมั่นกับการงานการเรียน

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ทำงานคล่องตัว แก้ปัญหาได้เร็ว แผนการเอาชนะคู่แข่งประสบผลสำเร็จ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์จะหางานได้มากขึ้น อาจได้ข้อเสนองานเงินดีโดยไม่คาดฝัน  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง เคลียร์หนี้สินทันเวลา เจรจาซื้อขายทรัพย์สินได้ดังหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์ยังดีอยู่ คุณอาจสบโอกาสทำสิ่งที่ไม่อยากให้แฟนรู้เห็น เก็บความลับต่างๆไว้ได้ ส่วนคนโสด อาจเป็นฝ่ายตบมือข้างเดียว คนที่คุณชื่นชมหลงรักไม่มีใจให้คุณ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานล้นมือเพราะใครต่อใครไว้ใจฝีมือคุณ ผลสอบผลสมัครงานออกมาดี จะได้งานที่ถนัดหรือได้เรียนต่อในสิ่งที่สนใจ ปัญหาขัดแย้งกับหุ้นส่วนที่ลงทุนธุรกิจร่วมกันจะคลี่คลายจบลงด้วยดี  ด้านการเงิน จับจ่ายใช้สอยคล่องมือ หาเงินหมุนทัน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ การเจรจาซื้อขายหรือขอเช่าอสังหาริมทรัพย์ตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพอหอมปากหอมคอ ปรับความเข้าใจได้ไว ส่วนคนโสด ระวังมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนไม่โสดที่พบผ่านการทำงาน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ทำผลงานเข้าตาเจ้านาย ได้ใจลูกค้า คุณจะได้คำชม ได้รางวัลพิเศษ งานที่คั่งค้างมานานจะสะสางเสร็จสิ้น การเจรจาทำสัญญาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยคดีความเป็นไปด้วยดี ผู้ที่ว่างงานอาจมีคนช่วยฝากงานให้  ด้านการเงิน มีภาษีสังคมมากกว่าคนราศีอื่น แต่คุณยังหาเงินคล่องและอาจได้โชคลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี คู่รักบางคู่อาจตัดสินใจจดทะเบียนสมรส ส่วนคนโสด ไม่มีเวลาคบใครจริงจัง มีโชคกับเรื่องธุรกิจการงานมากกว่าความรัก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ผลงานได้การตอบรับดี มีแรงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ พบลู่ทางไปทำงานต่างแดน การเดินทางติดต่อธุรกิจเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง มีโชคกับการค้าอสังหาริมทรัพย์ทั้งของตัวเองหรือเป็นนายหน้า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักร้าวฉานเพราะหลงเชื่อข่าวลือ คำยุแยง ถ้ามีอะไรสงสัยคาใจควรรีบคุยกัน ผู้ที่ซุกกิ๊กไว้อาจเจอกิ๊กก่อเหตุกดดันให้รีบเลิกกับแฟน ส่วนคนโสด เส้นทางมีรักไม่ราบรื่น มีคู่แข่งหัวใจหรือถูกผู้ใหญ่กีดกันขัดขวาง


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า และอาจไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง เจรจาค้าขายไม่คล่องตัว มีปัญหาจุกจิกเยอะ คู่ค้าคู่สัญญาบางรายอาจยกเลิกงานหรือสัญญาอย่างกะทันหัน หุ้นส่วนลงทุนธุรกิจอาจถอนตัวและทิ้งให้คุณจัดการทุกอย่างเพียงลำพัง  ด้านการเงิน ปัญหาเงินทองยังพอมีทางออก ผู้ใหญ่ทางบ้านคอยแนะนำช่วยเหลือเป็นอย่างดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ไม่ว่าคุณคิดทำอะไรแฟนก็คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ส่วนคนโสด หายใจเข้าออกมีแต่เรื่องทำงานหาเงิน ไม่มีเวลาหาแฟน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณมีไอเดียสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ การทำโครงการใหม่ ธุรกิจใหม่ หรือริเริ่มอะไรใหม่ๆเป็นคนแรกจะเป็นไปด้วยดี แก้ปัญหาต่างๆได้รวดเร็ว ผู้ที่เฝ้าลุ้นผลสอบผลสมัครงานจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน หาเงินหมุนทัน มีช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ห่วงใยดูแลกันดี อาจได้ลาภหรือของขวัญถูกใจจากแฟน ส่วนคนโสด มีคนมาชอบพอแต่คุณอาจไม่พร้อมสานสัมพันธ์ ยังอยากทุ่มเทให้กับการทำงานทำธุรกิจหรือการเรียน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ปัญหามืดมนจะพบทางออกสดใส มีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยเหลือ ช่วยแบ่งเบาภาระของคุณได้หลายอย่าง แผนการเดินทางติดต่อธุรกิจลุล่วงด้วยดี ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานระยะสั้นแต่ให้ค่าตอบแทนดี  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน ได้ของมีค่าที่ทำหายกลับคืนมา เคลียร์หนี้ก้อนใหญ่สำเร็จ การลงทุนเป็นหมู่คณะแบ่งรายได้กันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักไม่หวานแต่ห่วงใยกันดี เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ส่วนคนโสด พอใจในชีวิตโสด มีความสุขกับการดูแลพ่อแม่ญาติพี่น้อง