Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 16 - 22 ธันวาคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณจะเคลียร์งานที่คั่งค้างมานานเสร็จสิ้น ศัตรูบางคนหันมาเป็นมิตรและช่วยเหลือคุณดี การไกล่เกลี่ยคดีความมีทางตกลงกันได้ คุณจะพอใจกับผลสอบ ผลแข่งขัน หรือผลการประมูล  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักรวนเร ไม่มั่นคง งานยังอาจทำให้ห่างเหินกันหนักขึ้น คุณเสี่ยงจะมีรักซ้อนหรือพบรักใหม่ ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจจากการเดินทางไกล ผู้ที่ชอบเซ็กส์นอกสถานที่มีโอกาสสร้างสัมพันธ์ระยะยาวกับคนคอเดียวกัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ช่วงนี้ไม่ว่าคู่แข่งจะงัดกลยุทธ์ใดออกมาใช้ คุณก็จะตอบโต้ได้รวดเร็วเฉียบแหลม งานถาโถมเข้ามาเยอะเพราะใครต่อใครเชื่อมั่นในฝีมือคุณ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม และควรเก็บเงินเก็บของมีค่าให้ดี ระวังถูกขโมย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่ง หาเวลาให้กันลำบาก รักไม่หวานชื่นแต่ยังประคองความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด ไม่มีเวลาหาแฟน ต้องคอยช่วยเหลือญาติพี่น้องเพื่อนฝูงที่มาขอคำปรึกษาอยู่บ่อยๆ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ข้อพิพาททางธุรกิจหรือปัญหาขัดแย้งในการทำงานคลี่คลายในทางที่ทุกฝ่ายพอใจ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน หุ้นส่วน หรือคู่ค้าดีขึ้นกว่าเดิม คุณยังอาจมีแรงบันดาลใจสร้างผลงานใหม่ๆและได้เสียงตอบรับดี  ด้านการเงิน ชำระหนี้สินทันเวลา ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ของขวัญของกำนัลถูกใจ ของมีค่าที่ทำหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี คู่รักบางคู่อาจตัดสินใจแต่งงาน ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด เสน่ห์แรง หัวกระไดไม่แห้ง เป็นฝ่ายเลือกได้



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

การทำงานช่วงนี้ระวังจะสื่อสารผิดพลาด คู่ค้าหรือลูกค้าอาจเข้าใจคุณผิดมากๆ ต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะทำความเข้าใจได้ ผู้ใหญ่ในที่ทำงานยังเมตตาคุณ แผนงานมีทางลงเอยด้วยดี  ด้านการเงิน จับจ่ายใช้สอยคล่องมือ ชำระหนี้สินทันเวลา ได้ลาภจากมิตรสหายใกล้ตัว ได้ผลตอบแทนจากการลงทุนเป็นหมู่คณะ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เกื้อหนุนกันดี คู่รักบางคู่อาจชวนกันจดทะเบียนสมรส ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหากับคนในวงการอาชีพเดียวกัน ช่วยส่งเสริมกันได้ดี



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ทำงานสบายใจมากขึ้น มิตรเพศหญิงที่อายุเท่ากันหรือมากกว่าจะช่วยคุณแก้ปัญหาได้ นำโอกาสดีๆมาให้  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนเป็นเวลานาน การเจรจาเกี่ยวกับการเงินการลงทุนมีทิศทางสดใส ตกลงกันในเบื้องต้นได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีเรื่องเข้าใจกันผิด ถ้าไม่รีบเคลียร์ให้ชัด สัมพันธ์รักจะขุ่นมัวนาน สตรีมีครรภ์ระวังโหมงานหนักหรือทำอะไรเกินกำลังจนไม่สบาย ส่วนคนโสด ระวังทุกข์ใจหนักเพราะหลงรักคนที่แต่งงานแล้ว

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานหนักและมีปัญหายุ่งเหยิงไม่เว้นวัน เพื่อนบางคนเปลี่ยนไป เห็นคุณเป็นศัตรูคู่แข่ง ไม่ช่วยแล้วยังขัดขวาง คุณต้องพึ่งตนเองเป็นหลักแต่จะทำงานออกมาดี  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้าหลายเรื่องแต่ยังหาเงินหมุนทัน อาจพบช่องทางหารายได้เพิ่มหรือลงทุนอะไรใหม่ๆจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักมั่นคงแต่หาเวลาเติมความหวานไม่ค่อยได้ ต่างคนต่างงานยุ่ง ภาระหน้าที่ล้นมือ ส่วนคนโสด อาจมีรักต่างวัยแต่คบกันลำบาก ทางบ้านคุณไม่ปลื้ม ไม่สนับสนุน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย ความคิดหลายเรื่องมีทางเป็นจริง ได้ความช่วยเหลือไม่คาดฝัน ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับค่าเดินทาง ค่าบำรุงรักษายานพาหนะ แต่ยังมีช่องทางหารายได้เพิ่ม ได้งานเสริมงานพิเศษ การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินตกลงกันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เข้าใจกันมากขึ้น เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว แฟนคอยช่วยสนับสนุนทุกสิ่งที่คุณตั้งใจทำ ส่วนคนโสด ความสัมพันธ์กับเพื่อนบางคนในที่ทำงานหรือที่เรียนอาจพัฒนาเป็นความรัก


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานท่วมตัว ค่อยๆทำทีละอย่าง หากฝืนทำอะไรพร้อมกันมากๆ ผลลัพธ์จะออกมาไม่ดี  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการดูแลคนในครอบครัว ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้งามขึ้น แต่คุณยังหาเงินหมุนทัน การทำสัญญาซื้อขายหรือขอเช่าอสังหาริมทรัพย์ราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ถ้ายังไม่พร้อมรักใครก็ควรนิ่งไว้ ระวังเกิดเหตุให้ผูกพันกันนานกับคนที่กะคบเล่นๆ ผู้ที่ชอบเซ็กส์แนวซาดิสต์มีโอกาสผูกสัมพันธ์ระยะยาวกับคนคอเดียวกัน

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

งานเยอะแค่ไหนคุณก็จัดการไหว ทำอะไรหลายอย่างพร้อมกันได้สบาย ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยก็ราบรื่น ผลงานแปลกใหม่ฉีกแนวเดิมได้การตอบรับดี การเจรจาค้าขายได้ผลดังหวัง ผู้ที่เฝ้าลุ้นผลสมัครงานจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ได้เงินที่เฝ้ารอ พูดอะไรทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง การลงทุนการเสี่ยงโชคพอจะได้กำไร  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักมั่นคง ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ส่วนคนโสด ยุ่งกับการทำงานหาเงิน ไม่มีเวลาคบใครลึกซึ้ง


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานคล่องตัว มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ให้คำแนะนำดีๆ งานเจรจาต่อรองที่ติดขัดอึมครึมมานานจะชัดเจน ได้ข้อตกลง การต่อสู้คดีมีทิศทางสดใส มีพยานหลักฐานเพิ่มขึ้น  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว ได้ลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงินจากเพศตรงข้าม หากเดินทางทางน้ำ ระวังทำของมีค่าตกหล่นสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษในแอพหาคู่ เจอคนชวนออกเดท


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณเสี่ยงจะเจอคนเจ้าเล่ห์เหลี่ยมจัด อาจได้รับเอกสารปลอม ได้ข้อมูลเท็จ การทำสัญญาจ้างงานควรรอบคอบเป็นพิเศษ ระวังถูกใช้งานฟรี ผลสมัครงาน ผลแข่งขัน หรือผลสอบ ไม่ได้ดังหวัง  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหัน รายรับอาจหดหาย ใครชวนเสี่ยงโชคชวนลงทุนอะไร ควรนิ่งไว้ก่อน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อยู่เคียงข้างกันทั้งยามทุกข์ยามสุข ห่วงใยดูแลกันดี ส่วนคนโสด อาจตกหลุมรักคนที่ทางบ้านไม่ปลื้ม ต้องคบหลบๆซ่อนๆไปก่อน



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานที่คุณทุ่มเทเหนื่อยยากจะสำเร็จลุล่วง อดีตเพื่อนร่วมงานหรือผู้ใหญ่ที่คุณนับถือจะนำข่าวดี นำโอกาสดีๆ มาให้คุณ การบริหารธุรกิจส่วนตัวหรือธุรกิจครอบครัวจะคล่องตัวมากขึ้น  ด้านการเงิน ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย ได้ค่าจ้างค้างจ่าย การช่วยแก้ปัญหาให้มิตรที่อายุน้อยกว่าอาจชักพาให้ได้ลาภไม่คาดฝัน การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินเป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจงานยุ่งหรือติดอยู่ในโลกส่วนตัวมากไปจนรักจืดจาง ส่วนคนโสด ยังไม่ลงเอยกับใคร พอใจในชีวิตโสด