Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 2 - 8 ธันวาคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การทำงานช่วงนี้อาจมีการโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่ง คุณมีโอกาสเปลี่ยนไปทำงานที่ใหม่ ปรับตัวได้ไว ระวังผลงานหรือข้อมูลส่วนตัวของคุณถูกคนอื่นแอบอ้างไปใช้ในทางมิชอบไว้ด้วย  ด้านการเงิน ต้องพยายามรัดเข็มขัด ไม่งั้นจะไม่เหลือเงินไว้เที่ยวปีใหม่ การเจรจาเรื่องเงินทองไม่ได้ดังหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ยังคบกันต่อไปได้ หากมีรักซ้อนก็ยังซ่อนไว้ได้ ส่วนคนโสด ยุ่งกับการเรียนหรือการทำงานหาเงินจนไม่มีเวลานึกถึงเรื่องรักใคร่

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

แผนงานเดินหน้าช้าและอาจไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง คุณยังเสี่ยงจะถูกมองเป็นแกะดำ ไอเดียใหม่ๆที่คุณเสนอไปมักโดนคัดค้าน ระวังขัดแย้งกับผู้มีอำนาจจนถูกย้ายตำแหน่งกะทันหันหรือถูกบีบให้ถอนตัวจากงานบางอย่าง ช่วงนี้ไม่ควรลงทุนธุรกิจใหม่ๆ  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังหาเงินหมุนทัน ระวังถูกล้วงกระเป๋า หรือทำของมีค่าหรือเอกสารการเงินสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน โต้เถียงกันบ้างพองาม ยังห่วงใยดูแลกันดี ส่วนคนโสด ได้แค่คบสนุกๆ ยังไม่ลงเอยกับใคร


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะเอาชนะอุปสรรคได้ด้วยดี สิ่งที่คุณบุกเบิกทุ่มเทประสบผลสำเร็จ ผลงานหรือไอเดียที่ฉีกแนวเดิมได้เสียงตอบรับดี  ด้านการเงิน สภาพคล่องไม่ถึงกับติดขัด แต่เสี่ยงจะเสียเงินกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ถูกหลอกให้ซื้อของแพงเกินจริง หรือสูญเงินก้อนโตกับการซื้อของปลอม การลงทุนระวังเจอหุ้นส่วนโกงเงิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เหมาะจะเปิดตัวแฟน พาแฟนพบพ่อแม่ อาจได้ไฟเขียวให้คบกัน ได้เงินช่วยค่างานวิวาห์ ส่วนคนโสด ผู้ใหญ่ในครอบครัวชักพาให้พบคนถูกใจ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

หุ้นส่วนหรือเพื่อนร่วมงานใกล้ชิดถอนตัวลาออกไป คุณมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นและต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก คุณยังมีทางทำงานเสร็จทันเวลา มีโชคกับการสอบแข่งขันและการประมูล ได้ผลลัพธ์ดังหวัง คุณยังอาจชนะคดีที่ต่อสู้มาเป็นเวลานาน  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้รางวัลจากการแข่งขันหรือเกมชิงโชค ได้ทรัพย์จากการชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่ส่งเสริมกันดี แก้ปัญหาให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด เพื่อนหรือญาติผู้หญิงที่แก่กว่าเป็นแม่สื่อให้พบคนถูกใจ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

การทำงานช่วงนี้ต้องรอบคอบเป็นพิเศษ หากเกิดผลเสียหรือข้อผิดพลาด ระวังต้องรับผิดแต่เพียงผู้เดียว คนอื่นหนีหายหมด การเดินทางติดต่อธุรกิจไม่ราบรื่น เสี่ยงจะถูกคู่แข่งตัดหน้าแย่งสิ่งที่หมายตา ผู้ที่เปลี่ยนงานใหม่อาจเจอศัตรูจากที่ทำงานเก่าตามราวี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง การลงทุนพอจะมีกำไรบ้าง อาจได้ลาภเป็นเงินก้อนใหญ่หรือของมีค่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักมั่นคง มีการทำนิติกรรมสัญญาบางอย่างร่วมกัน ส่วนคนโสด การงานชักพาให้พบรัก

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

ปัญหาที่กลัดกลุ้มมานานจะพบทางออก คุณจะได้ความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ ได้ทำงานร่วมกัน คุณยังอาจพบลู่ทางศึกษาต่อในสิ่งที่สนใจ ได้ทุนการศึกษา งานเขียนงานวิจัยได้การตอบรับดี  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ มักถูกชวนเป็นเจ้าภาพงานบุญงานการกุศล เจอคนยืมเงินบ่อยและทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน ห่างไกลกัน ช่วงนี้การขอเลิกขอหย่ามีทางจบด้วยดี ส่วนคนโสด อาจอยากอยู่เงียบๆคนเดียว เบื่อกับการหาคู่เดท


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัว ได้ผู้ช่วยหรือหุ้นส่วนใหม่ เจรจาค้าขายราบรื่น  ด้านการเงิน แก้ปัญหาการเงินสำเร็จ พบช่องทางหารายได้เพิ่มจากการเดินทางไกล การทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินเป็นไปด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีดราม่ากันบ่อย เรื่องที่เคยคิดเหมือนกันกลับคิดต่างกัน ใช้เวลานานในการปรับตัวเข้าหากัน ผู้ที่เป็นไบเซ็กชวลจะคบพร้อมกันทั้งสองเพศลำบาก เจอเหตุการณ์บังคับให้ต้องเลือกคนใดคนหนึ่ง ส่วนคนโสด เนื้อหอมมากในแอพหาคู่ แต่ไม่ควรคบซ้อน ระวังสับรางไม่ทัน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น อาจถูกขอร้องให้รับตำแหน่งที่ไม่มีใครอยากรับ เจอคนหักหลังนำข้อมูลลับไปให้ศัตรูคู่แข่ง แต่คุณยังจัดการทุกอย่างได้ดี ค่อยๆแก้ปัญหาไปได้  ด้านการเงิน หาเงินหมุนทัน ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว การเจรจาเรื่องเงินทองลงเอยด้วยดี อาจได้ลาภจากคู่ครองหรือคนที่มีจิตสิเน่หาในตัวคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนซี้ตั้งแต่วัยเยาว์มีโอกาสพัฒนาเป็นความรัก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานพลิกกลับตาลปัตร ศัตรูคู่แข่งหาเรื่องโจมตี ปล่อยข่าวลือทำลายภาพลักษณ์คุณ คุณอาจต้องสละอะไรบางอย่างเพื่อให้งานลุล่วง เพื่อแลกกับอิสรภาพที่จะทำสิ่งที่หวังให้เป็นจริง หรือเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหัน การซื้อยานพาหนะหรือสินค้าไฮเทคเสี่ยงจะได้ของไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไป  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ได้ลาภได้ของขวัญจากแฟน ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนในแวดวงการเงินหรือคนที่ทำงานหาเงินเก่ง


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานยากๆถาโถมเข้ามาเยอะแต่คุณยังรับมือไหว ระวังถูกเอาเปรียบในการทำสัญญาธุรกิจหรือสัญญาจ้างงาน  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป เก็บไม่อยู่ ระวังถูกชวนลงทุนหลอกลวงหรือเจอคนตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จหลอกเอาเงิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนอาจค้นพบที่ที่คุณซ่อนเงินหรือของที่แอบซื้อมา ทะเลาะกันบ่อยเรื่องการใช้เงิน แต่ก็ยังคบกันต่อไปได้ ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจใกล้บ้าน ผู้ที่เคยคบแต่กับชาวต่างชาติมาตลอดอาจหันมาคบคนชาติเดียวกัน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

เจรจาค้าขายคล่องตัว หยิบจับอะไรหลายอย่างพร้อมกันได้สบาย ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยราบรื่นดี  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการซื้อของที่อยากได้มานานหรือไปเที่ยวสถานที่ในฝัน แต่ยังหมุนเงินคล่องมือ มีช่องทางหารายได้เพิ่ม ได้งานพิเศษเงินดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ยุ่งกับงานและการเข้าสังคมจนรักจืดจาง คุณบางคนอาจได้ความโสดคืนจากแฟนอย่างเงียบๆ ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน จีบใครช่วงนี้มีแนวโน้มกินแห้วสูง หากจับปลาหลายมือก็หลุดจากมือหมด



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ผลงานได้รับคำชม ฝีมือคุณเป็นที่ยอมรับ อาจได้ข้อเสนองานใหม่ ได้งานเสริมเพิ่มรายรับ ผู้ที่เฝ้าลุ้นผลสมัครงานจะได้ข่าวดี การลงทุนทำธุรกิจใหม่คล่องตัว ได้ความช่วยเหลือไม่คาดฝัน  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แบ่งเก็บออมได้บ้าง ระวังแขกที่มาบ้านทำข้าวของในบ้านพังหรือยืมไปแล้วไม่นำมาคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น คืนดีปรับความเข้าใจกันสำเร็จ ส่วนคนโสด อาจเจอคนที่ใช่หรือมีรักแรกพบ