Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

อุปสรรคลดลง งานเดินหน้าราบรื่น สถานการณ์ตึงเครียดขัดแย้งคลี่คลายในทางที่ดี ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง แก้ไขปัญหาการเงินสำเร็จด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง คดีที่เกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองพอจะเห็นโอกาสชนะ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ยังคบกันต่อไปได้ การเดินทางติดต่องานอาจชักพาให้ได้กิ๊กแต่จะปิดบังไม่ให้แฟนรู้ได้ ส่วนคนโสด ไม่ควรคบซ้อน เสี่ยงจะสับรางไม่ทัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณอาจโดนใช้งานหนักเกินกว่าที่ควรเป็น การทำธุรกิจควรรอบคอบเป็นพิเศษ ศัตรูคู่แข่งจ้องจับผิดทุกฝีก้าว ระวังถูกฟ้องร้อง ถูกแบล็คเมล์ หรือชื่อเสียงถูกทำลายอย่างหนัก  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน อาจพบสถานที่หรือวิธีใหม่ๆที่จะเก็บซ่อนเงิน ฟอกเงิน หรือเลี่ยงภาษี ข้อพิพาทเกี่ยวกับมรดกหรือทรัพย์สินของครอบครัวจะไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังติดโลกออนไลน์จนรักจืดจาง ส่วนคนโสด ยังไม่ลงเอยกับใคร ได้แค่คบสนุกๆ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานติดขัด เสร็จล่าช้า การพูดเรื่องจริงบางเรื่องอาจทำให้คุณเดือดร้อนหนัก แต่ถ้าคุณไม่พูด การเปลี่ยนแปลงดีๆก็อาจไม่เกิดขึ้น  ด้านการเงิน ระวังถูกโกงค่าจ้างค่าแรง ถูกคนไว้ใจขโมยของมีค่า หรือต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน โกรธกันพองาม คืนดีได้ไว ลึกๆในใจเป็นห่วงเป็นใยกันอยู่ตลอด ส่วนคนโสด ระวังกลายเป็นมือที่สาม เสี่ยงจะมีสัมพันธ์เกินเลยกับแฟนของคนรู้จัก ถ้าพลาดโดนจับได้ อาจถูกประจานไปทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

แผนงานลุล่วงด้วยดี ข้อพิพาททางธุรกิจประนีประนอมกันได้ หากทำธุรกิจครอบครัวก็จะพบช่องทางต่อยอดขยับขยาย ผู้ที่เฝ้าลุ้นผลสอบ ผลสมัครงาน จะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง อาจได้ทรัพย์จากการชนะคดี ได้ลาภเป็นของเก่าของมือสองแต่มีราคา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องขุ่นเคืองใจกันเล็กน้อย ยังพูดคุยทำความเข้าใจได้ รักซ้อนยังซ่อนต่อไปได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะพัวพันคนมีเจ้าของ และอาจถูกขอให้ทนกินน้ำใต้ศอกไปอย่างไม่รู้วันสิ้นสุด



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ปัญหาหนักใจมีทางออก ทำงานคล่องตัวมากขึ้น มีโอกาสเปลี่ยนงานใหม่ ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ คดีความจะได้คำตัดสินเป็นธรรม น่าพอใจ  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ชำระหนี้สินทันเวลา อาจได้ลาภหรือข้อมูลวงในที่เป็นประโยชน์ต่อการลงทุนจากมิตรสหายเพศชาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพอหอมปากหอมคอ ปรับความเข้าใจได้ไว การท่องเที่ยวในที่ที่มีความทรงจำดีๆจะช่วยให้รักหวานยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด มีโอกาสคบกับคนที่มีคนรุมจีบเยอะ เอาชนะคู่แข่งหัวใจสำเร็จ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณจะฝ่าฟันอุปสรรคสำเร็จ งานที่คุณเหน็ดเหนื่อยทุ่มเทมานานลุล่วงด้วยดี ได้คำชม ชื่อเสียง หรือผลตอบแทนเกินคาดคิด คุณยังอาจได้ข้อเสนองานใหม่หรือเกิดแรงฮึดที่จะบุกเบิกอะไรใหม่ๆต่อไปอีก  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ครอบครองของที่อยากได้ ได้ลาภจากการเดินทางไกล เคลียร์หนี้จบสิ้น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ คู่รักที่ถูกกีดกันจะสมหวังในรัก ส่วนคนโสด มีโชคกับการจีบหรือสารภาพรัก ได้คบกับคนที่ชอบ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ผลงานได้การตอบรับดี ฝีมือเป็นที่ยอมรับ คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้งานพิเศษเพิ่มรายรับ มีโอกาสเรียนวิชาชีพเพิ่มเติม  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป รายจ่ายถาโถมเข้ามาเยอะ แถมเสี่ยงจะถูกรีดไถหรือถูกขอยืมอย่างไม่มีทางปฏิเสธได้ ระวังทำของมีค่าหายด้วย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวาน แต่รักยังมั่นคง ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงิน ส่วนคนโสด มีโอกาสปลูกต้นรักกับคนในวงการอาชีพเดียวกัน หรือกับคนที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจการงานของคุณได้


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานหนักและคุณมักต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก แบ่งเวลาพักผ่อนบ้าง ระวังสุขภาพทรุดหลังงานสำเร็จ  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง มีรายจ่ายจุกจิกกวนใจอยู่ตลอด และอาจใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพ การลงทุนการเสี่ยงโชคมีแนวโน้มเสียมากกว่าได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ผิดใจกันง่าย ทะเลาะกันบ่อย ระวังรักพังเพราะต่างคนต่างไม่ยอมให้กัน ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอพวกชอบฟันแล้วทิ้งมาติดพัน หากชอบเสียว outdoor ควรอดใจไว้ก่อน ระวังเจออุบัติเหตุหรือถูกตำรวจจับ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

โครงการที่ติดขัดกลับมาเดินหน้าต่อไปได้ คุณจะได้คำแนะนำและความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน พบไอเดียสร้างผลงานแปลกใหม่จากการงีบหลับช่วงกลางวัน คุณยังอาจได้ข้อเสนองานทั้งงานประจำงานพิเศษ พบโอกาสเปลี่ยนงานใหม่  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่ค่อยได้ กินช็อปเที่ยวคลายเครียดบ่อย เสี่ยงจะเสียเงินก้อนใหญ่กับสิ่งที่ให้ความสุขแค่ชั่วคราว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี อาจได้ลาภจากแฟน ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานคล่องตัวมากขึ้น ได้ทีมงานใหม่ ผู้ช่วยใหม่ หรือหุ้นส่วนใหม่ คนที่คิดร้ายกับคุณจะแพ้ภัยตนเองและจากไปด้วยดี การเจรจาทำสัญญาธุรกิจตกลงกันได้ราบรื่น  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นโดยไม่คาดฝัน ระวังทำของมีค่าพังหรือหาย ไม่ควรซื้ออาวุธหรือยานพาหนะ เสี่ยงจะได้ของมากปัญหา ของผิดกฎหมาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่อง คุณมีโชคกับการขอเลิกหรือฟ้องหย่า ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ มีคนชวนออกเดท


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาไว ผู้ใหญ่ช่วยผลักดันไอเดียคุณให้เป็นจริง ผู้ที่ว่างงานอาจมีคนรู้จักฝากงานให้  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดขึ้นมาก็หาคนช่วยได้ไว เพศตรงข้ามจะนำลาภมาให้หรือลงทุนร่วมกันแล้วได้ผลดี การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินตกลงกันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดเพราะคุณติดสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือแคร์เพื่อนมากเกินไป ส่วนคนโสด อาจลงจากคานแบบสายฟ้าแลบ ได้สานสัมพันธ์ระยะยาวกับคนที่ใช่



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานสำเร็จลุล่วง ผู้ใหญ่สนับสนุนคุณให้ก้าวหน้า อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้คุมงานใหญ่  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหัน เสี่ยงจะเจอลูกหนี้หนีหนี้หรือเจอคนชวนลงทุนหลอกลวง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน รักจืดจาง คุณอาจต้องเลือกระหว่างความรักกับความก้าวหน้าทางอาชีพหรือทางการศึกษา สตรีมีครรภ์ระวังโหมทำงานจนไม่สบาย ส่วนคนโสด อาจมีคนชวนลอง BDSM หรือได้ผูกสัมพันธ์กับคนที่ชอบแนวนี้