Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณจะเจอการแข่งขันดุเดือด แต่กลยุทธ์ของคุณใช้ต่อกรกับคู่แข่งได้สบาย ผู้ที่กำลังหางานมีโอกาสได้งานที่คนแย่งชิงกันเยอะ  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้าแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปจะได้คืนมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การเที่ยวในที่ใหม่ๆหรือเปลี่ยนสถานที่เติมความหวานจะทำให้ชีวิตรักสดชื่นคึกคักมากขึ้น ส่วนคนโสด มีคนอายุน้อยกว่ามาติดพันชอบพอ หากตัดสินใจคบกัน คุณอาจต้องปรับตัวหนักเพราะเขาหรือเธอไม่ค่อยจะยอมทำตัวเป็นผู้ใหญ่

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานหนักแต่คุณรับมือไหว ได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อย การทำสิ่งแปลกใหม่แหวกแนวมักติดขัด ไม่ราบรื่น มีคนหัวโบราณคอยขัดขวาง  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป ใช้เงินเยอะกับการซ่อมบ้านหรือช่วยใช้หนี้ที่คนในครอบครัวก่อขึ้น หากคุณมีอดีตที่ไม่สวยงาม ระวังเจอคนขุดคุ้ยเพื่อแบล็คเมล์เอาเงิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวง ปรับความเข้าใจลำบาก อดีตคู่แข่งหัวใจหรือแฟนเก่าคุณอาจก่อเหตุให้สัมพันธ์รักสั่นคลอน ส่วนคนโสด ไม่ควรคบซ้อน เสี่ยงจะเจอรถไฟชนกัน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

เกมการเมืองในที่ทำงานเบาลง คุณกับศัตรูทำงานร่วมกันได้ราบรื่นและอาจทำผลงานออกมาดีเกินคาด การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา ได้คู่ค้าหรือหุ้นส่วนใหม่ คุณมีโอกาสชนะคดีที่ยืดเยื้อมานาน  ด้านการเงิน รับจ่ายคล่องมือ ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ครอบครองของที่อยากได้ ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี คู่รักที่อยู่ไกลกันได้กลับมาอยู่ด้วยกัน ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร เพลิดเพลินกับการจับปลาหลายมือ สับรางคล่อง



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานเดินหน้าราบรื่น ผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยคดีความตกลงกันได้ด้วยดี ผู้ที่ว่างงานอาจมีคนรู้จักฝากงานให้  ด้านการเงิน รับจ่ายไหลลื่น หมุนเงินทัน หากไปพักต่างถิ่นต่างแดน ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คู่แล้วไม่แคล้วกัน คุณกับแฟนอาจเจอกันในเว็บหากิ๊ก หรือคุณบังเอิญเจอแฟนในสถานการณ์ที่แฟนไม่อยากให้ใครเจอ ส่วนคนโสด เป็นฝ่ายเลือกได้ และควรตรวจสอบประวัติคนที่จะคบด้วย ระวังตกหลุมรักคนมีคู่มีลูกแล้ว



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณต้องแบกรับงานหลายอย่าง พึ่งพาใครไม่ค่อยได้ แผนงานไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ระวังขัดแย้งกับผู้มีอำนาจจนเจอปัญหากดดันซ้ำเติมเพิ่มขึ้นหรือถูกบีบให้ลาออก  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ งานเสริมงานพิเศษเสี่ยงจะถูกโกงค่าจ้างค่าแรง ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว แบ่งเบาภาระกันได้บ้าง สตรีมีครรภ์ระวังมีปัญหาสุขภาพจากความเครียด ส่วนคนโสด เนื้อหอมมากในแอพหาคู่ อาจลองคบกับคนที่รู้จักกันในโลกออนไลน์

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

เพื่อนร่วมงานบางคนกลายเป็นศัตรูคู่แข่ง คู่ค้าบางรายกลายเป็นคู่ความ คุณอาจต้องสละอะไรบางอย่างเพื่อยุติความขัดแย้งและเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง  ด้านการเงิน สภาพคล่องไม่ถึงกับติดขัด แต่ระวังก่อหนี้โดยไม่จำเป็น อาจต้องใช้หนี้แทนเพื่อนหรือคนที่คุณค้ำประกันให้ ข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินกับหน่วยงานรัฐไม่ได้บทสรุปอย่างที่ต้องการ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เพื่อนคุณมักก่อเหตุให้คุณผิดใจและทะเลาะกับแฟน ส่วนคนโสด ไม่ควรคบซ้อน เสี่ยงจะสับรางไม่ทัน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

โครงการที่ติดขัดจะเดินหน้าต่อไปได้ แผนงานสำเร็จดังหวัง คุณมีโอกาสชนะคดีที่ยืดเยื้อมานาน ผู้ที่กำลังลุ้นผลสมัครงานหรือผลสอบเรียนต่อจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง การลงทุนพอจะมีกำไรบ้าง การเจรจาเรื่องเงินๆทองๆตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น มีโชคลาภร่วมกัน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ผู้ใหญ่สนับสนุนแผนแต่งงาน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเสาะหาของอร่อย หรือได้คบหากับคนที่ทำอาหารเก่งแถมช่างเอาใจ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมายที่หวัง ความขัดแย้งในที่ทำงานหรือข้อพิพาททางธุรกิจคลี่คลายในทางที่ดี การหางานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพหรือยุติปัญหาที่ทำให้คุณและครอบครัวไม่สบายใจ ช่วงนี้คุณยังหาเงินหมุนทัน แต่ระวังของมีค่าในบ้านถูกขโมย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนอาจค้นพบความลับที่คุณเก็บซ่อนไว้ ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะเจอคนมาคบแบบหวังผลประโยชน์ ระวังโดนมอมยารูดทรัพย์

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานคล่องตัว ได้ผู้ช่วยหรือหุ้นส่วนใหม่ ไอเดียของคุณเป็นที่ยอมรับ งานพูดงานเขียนได้การตอบรับดี การเจรจาทำสัญญาธุรกิจเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนจ่ายหายาก คุณมักต้องเป็นเจ้ามือเลี้ยงอาหาร เจอภาษีสังคมเยอะกว่าคนราศีอื่น เงินที่ให้เพื่อนยืมไปอาจไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพอหอมปากหอมคอ รักยังมั่นคง มีการทำนิติกรรมสัญญาบางอย่างร่วมกัน ส่วนคนโสด อาจมีรักต่างวัยหรือต่างเชื้อชาติ สานสัมพันธ์ราบรื่น


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ปัญหาหนักใจจะพบทางออกสดใส คุณอาจได้ข่าวดีหรือความช่วยเหลือจากเพื่อนรุ่นน้อง มีโชคกับการหางานเสริมงานพิเศษ พบลู่ทางเปลี่ยนงานหรือเรียนต่อในสิ่งที่สนใจ  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว แบ่งเก็บออมได้บ้าง ทรัพย์ที่สูญหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความคิดไม่ค่อยลงรอย ขัดใจกันบ่อย เสี่ยงจะมีปากเสียงรุนแรงจนถึงขั้นทำลายข้าวของหรือทำร้ายร่างกายกัน ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน คุณอาจไม่มีเวลาคบใครจริงจัง


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณอาจได้เทคนิคหรืออุปกรณ์ล้ำสมัยมาช่วยให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น อย่าดูหมิ่นคำแนะนำหรือสิ่งของที่คนอื่นหยิบยื่นให้ สิ่งนั้นจะให้ประโยชน์แก่คุณอย่างไม่คาดฝัน  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้ลาภจากผู้อาวุโสในครอบครัว การลงทุนพอจะได้กำไรบ้าง การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีสัมพันธ์ลับกับแฟนเก่าหรือกิ๊กเก่า กับแฟนก็ยังคบกันต่อไปได้ ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนที่รู้จักกันมานานอาจพัฒนาเป็นความรัก



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิม ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้ไว การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยคดีที่ยืดเยื้อมานานจะตกลงกันได้ชัดเจน ช่วงนี้เหมาะจะเรียนโหราศาสตร์เพื่อเป็นอาชีพเสริม  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ การลงทุนการเสี่ยงโชคพอจะได้กำไรบ้าง อาจได้ลาภจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างไกลกัน เวลาไม่ตรงกัน แต่รักยังมั่นคง ห่วงใยกันดี ส่วนคนโสด มีรุ่นพี่ในที่เรียนหรือที่ทำงานมาชอบพอ