Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 11 - 17 พฤศจิกายน 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้ม ทำงานราบรื่น ผู้ที่กำลังหางานจะได้งานในองค์กรที่มั่นคงใหญ่โต  ด้านการเงิน หาเงินคล่องและแบ่งเก็บออมได้บ้าง อาจได้กำไรจากสิ่งที่ลงทุนเป็นเวลานาน ระวังทำของมีค่าหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังหมกมุ่นแต่เรื่องทำงานหาเงินจนรักจืดจาง คุณบางคนอาจได้ชีวิตโสดกลับคืนมาเงียบๆ มีโชคกับการขอเลิกแฟนหรือชนะคดีฟ้องหย่า ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับคนในกองทัพ คนที่รับราชการ หรือพบคนถูกใจจากการติดต่อราชการ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

การทำงานช่วงนี้ระวังเจอคู่ค้าคู่สัญญาโกง เจอคนให้ข้อมูลเท็จ ให้เอกสารปลอม คุณอาจตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบในการประชุมโต้เถียงกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้า ต้องจำใจทำสิ่งที่ขัดกับความรู้สึกตัวเอง  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ รายจ่ายเยอะแถมเสี่ยงจะโดนรีดไถ โดนขอยืมเงินอย่างไร้ทางปฏิเสธ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักร้าวเพราะอยากเถียงเอาชนะแฟนหรือทำอะไรเอาแต่ใจตัวเอง ส่วนคนโสด มีโชคในการจีบหรือสารภาพรัก มีโอกาสคบกับคนที่ชอบ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

การทำงานช่วงนี้เดินหน้าลุยได้เต็มที่ เรื่องติดขัดยุ่งยากกลายเป็นง่าย คุณแก้ปัญหาได้เร็ว การสู้คดีมีแนวโน้มเป็นฝ่ายชนะ การสอบแข่งขันไม่ว่าจะเรื่องงานเรื่องเรียนจะผ่านฉลุย คุณบางคนอาจได้ไปโชว์ผลงานในต่างแดน  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ได้ลาภไม่คาดฝัน ของหายมีทางได้คืน การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินตกลงกันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เกื้อหนุนกันดี คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด เพื่อนผู้หญิงที่อายุมากกว่าจะเป็นแม่สื่อให้ได้พบคนถูกใจ



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ทำงานคล่องตัว ผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ การเดินทางติดต่อธุรกิจเป็นไปด้วยดี ได้คู่ค้าใหม่ ได้ลูกค้ากลุ่มใหม่  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่ายหรือทรัพย์จากการชนะคดี การทวงหนี้พอจะได้เงินคืนบ้าง คุณยังอาจพบช่องทางหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง เสี่ยงจะถูกแฟนเฝ้าจับผิด โดนเรียกปรับทัศนคติบ่อย การขอเลิกขอหย่าพอจะมีทางพูดคุยให้จบด้วยดี ส่วนคนโสด อาจมีรักต่างวัย หรือได้คบหากับคนที่เจ็บมาเยอะกับความรัก เคยหย่าร้างมาก่อน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณอาจต้องสละอะไรบางอย่างเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงหรือเพื่อให้คดีจบ คุณยังอาจได้แรงดลใจที่จะทำโครงการใหม่ๆ ระวังโหมงานหนักจนไม่สบายหรือเจ็บป่วยเพราะอาหารที่เพื่อนร่วมงานชวนกิน  ด้านการเงิน กินช็อปเที่ยวเพลิดเพลิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ลาภไม่คาดฝัน เก็บออมไว้บ้างก็จะดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ดูแลห่วงใยกันดี จัดสรรเวลาเติมความหวานลงตัว ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเสาะหาของอร่อย หรือได้คบหากับคนที่ทำอาหารเก่งแถมช่างเอาใจ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การทำงานช่วงนี้ระวังผลงานคุณถูกคนอื่นชุบมือเปิบ หรือมีคนนำข้อมูลส่วนตัวคุณไปใช้ในทางมิชอบ ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์ระวังถูกโกงค่าจ้าง  ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ไม่ถึงกับขาดมือ ระวังของมีค่าถูกขโมยหรือต้องใช้หนี้แทนคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่มีเวลาเติมความหวาน สาวเมถุนที่ไหว้วานเพื่อนเก้งกวางเฝ้าสแกนแฟนหนุ่มอาจเจ็บแต่ได้กุศลมหาศาล ช่วยให้คนทั้งสองพบรักกัน ส่วนคนโสด ยุ่งทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ไม่มีเวลาสานสัมพันธ์กับใคร


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานเดินหน้าช้า ห่างไกลจากเป้าหมายที่หวัง การเจรจาธุรกิจติดขัดไม่คืบหน้า ช่วงนี้การโดดงานไปเที่ยวอาจทำให้คุณได้ไอเดียทำธุรกิจใหม่ สร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ หรือพบคนช่วยชี้ช่องทางทำอาชีพใหม่  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว อาจได้ลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงินจากชายสูงวัย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เหมาะจะไปฮันนีมูน การท่องเที่ยวด้วยกันจะทำให้ชีวิตคู่สดชื่นหวานฉ่ำมากขึ้น ส่วนคนโสด อาจมีคนช่างมโนและชอบอะไรโรแมนติกมาชอบพอ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

คุณเสี่ยงจะถูกกลั่นแกล้ง ถูกหักหลัง คู่ค้าคู่สัญญาบางรายกลายเป็นคู่ความ งานเสร็จล่าช้าแต่ออกมาดี อย่าเสียเวลาคิดแก้แค้น  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ได้ลาภจากคนรักหรือคนในครอบครัว การลงทุนการเสี่ยงโชคพอมีกำไรบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่นมากขึ้น ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน อาจมีข่าวดีเรื่องการตั้งครรภ์ คู่รักบางคู่อาจตัดสินใจจดทะเบียนสมรสแบบสายฟ้าแลบ ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนล่ำซำหรือคนที่ทำงานหาเงินเก่งมาก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

จงกล้าที่จะถูกเกลียด เพื่อให้งานสำเร็จก้าวหน้าหรือเพื่อชัยชนะในการแข่งขัน คุณต้องกล้าทำในสิ่งที่จะถูกคนอื่นเกลียด ช่วงนี้ผู้ที่กำลังหางานมีโอกาสได้งานในฝัน ได้งานในที่ที่ถูกใจ แต่ก็เสี่ยงจะถูกนายจ้างเอาเปรียบหลายอย่าง ทนไหวก็ทนไปก่อน  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ปัญหาการเงินยังไม่จบแต่เบาลง พอจะมีทางออก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ขัดใจกันบ่อยแต่ยังอยู่ด้วยกันได้ ส่วนคนโสด อาจมีรักต้องห้าม มีความสัมพันธ์ที่ขัดกับจารีตในสังคม ได้แค่คบหลบๆซ่อนๆ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนไม่คุ้ม เสี่ยงจะถูกโกงค่าจ้างค่าแรง การเดินทางติดต่อธุรกิจมีอุปสรรค มีคู่แข่งขัดขวาง ยังตกลงกันไม่ได้  ด้านการเงิน ระวังทำเงินหายก้อนใหญ่ การเสี่ยงโชคหรือลงทุนอะไรใหม่ๆมีแนวโน้มเสียมากกว่าได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แฟนมักพูดหรือทำอะไรไม่เข้าหูเข้าตา ถ้าลดความคาดหวังในตัวแฟนลงได้บ้าง ชีวิตคู่จะหวานชื่นมากขึ้น ส่วนคนโสด เป็นฝ่ายเลือกได้ และควรตรวจสอบประวัติคนที่จะคบด้วย ระวังตกหลุมรักคนมีครอบครัวแล้ว


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณจะได้ข่าวดีหรือความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ที่รู้จักมานาน ธุรกิจการงานเดินหน้าราบรื่น การเจรจาค้าขายคล่องตัวมากขึ้น การหางานจะได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ การลงทุนการเสี่ยงโชคพอจะได้กำไรบ้าง อาจได้ลาภหรือพบช่องทางหาเงินใหม่ๆจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างไกลกัน เวลาไม่ตรงกัน แต่รักยังมั่นคง ห่วงใยกันดี ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน คุณอาจไม่มีเวลาคบใครจริงจัง



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณทำงานได้ไม่เร็ว เจอระบบงานใหม่ ทีมงานใหม่ ต้องใช้เวลานานในการปรับตัว ระวังมีเรื่องไม่ชอบมาพากลในการเจรจาค้าขาย  ด้านการเงิน ต้องพยายามรัดเข็มขัด รายรับหดหาย คุณอาจสูญเสียช่องทางหาเงิน คู่ค้าคู่สัญญาจ่ายเงินไม่ครบ หรือถูกโกงส่วนแบ่งจากการทำธุรกิจ ของที่ให้คนอื่นยืมไปอาจพังยับเยินกลับมา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หึงหวงกันพองาม ปรับความเข้าใจได้ไว ส่วนคนโสด ระวังคนที่กะคบเล่นๆจะก่อเรื่องเหนี่ยวรั้งคุณไว้ ถ้าไม่พร้อมรักใครก็ควรอยู่เฉยๆ