Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ช่วงนี้ชีพจรลงเท้ามากกว่าปกติและจะได้ข่าวดีหรือสิ่งตอบแทนดีๆกลับมา ผลงานได้รับคำชม ผลสมัครงานได้อย่างที่หวัง  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างคุ้มเหนื่อย แต่ระวังสูญเงินก้อนใหญ่เพราะหุนหันใจร้อน รีบซื้อสินค้า รีบลงทุน โดยไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ถี่ถ้วน ของที่ให้คนอื่นยืมไปอาจไม่ได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ไกลกัน ต่างคนต่างงานยุ่ง แต่รักยังมั่นคง พูดคุยเข้าใจกันดี ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจใหม่ๆจากการเดินทางติดต่อธุรกิจ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณอาจได้เทคนิคหรืออุปกรณ์ล้ำสมัยมาช่วยให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น การทำอะไรฉีกแนวเดิม ทำสิ่งที่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่ เป็นไปด้วยดี คุณมีโชคกับการบริหารธุรกิจสตาร์ตอัพ มีโอกาสก้าวหน้าดีๆเข้ามา  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีทางจบด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังติดโลกออนไลน์หรือหลงเสน่ห์เพื่อนในเน็ตจนห่างเหินจากแฟน ส่วนคนโสด ไม่มีโชคในเกมรักแต่มีโชคในเกมออนไลน์ จะทำคะแนนได้เยอะ เจอ rare item


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

ระบบงานหรือโครงสร้างในที่ทำงานมีการปรับเปลี่ยน คุณอาจถูกย้ายตำแหน่งกะทันหัน แต่คุณจะปรับตัวได้ไว ผลงานเก่าของคุณกับเพื่อนร่วมงานจะทำประโยชน์ให้คุณอย่างมากทั้งในด้านการแข่งขันและการต่อยอดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ลาภเป็นของเก่าแต่มีราคาสูง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่นมากขึ้น คู่รักบางคู่อาจชวนกันจดทะเบียนสมรส ส่วนคนโสด ไม่พบคนถูกใจใหม่ๆ มีเหตุให้ต้องพบต้องวนเวียนกับคนหน้าเดิมๆหรือแฟนเก่า



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณมักเจอคนที่รับมือด้วยยาก ศัตรูคู่แข่งคอยโจมตีใส่ร้าย งานอาจไม่บรรลุเป้าหมาย การเจรจาค้าขายไม่ราบรื่น คู่ค้าบางรายอาจกลายเป็นคู่ความ แต่คุณจะได้รับความเป็นธรรมในการสู้คดี  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหาเงินหมุนทัน การแบ่งทรัพย์สินกับพี่น้องหรือหุ้นส่วนอาจมีปัญหาขัดแย้ง ตกลงกันไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังคำพูดคุณทำร้ายจิตใจแฟนรุนแรงจนยากจะคืนดีกันได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะหลงรักคนคนเดียวกับเพื่อนสนิท



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ปัญหาหนักใจในการทำงานคลี่คลายในทางที่ดี ได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน เจ้านายเก่าอาจชวนกลับไปทำงาน การเจรจาธุรกิจที่ติดขัดมานานจะคืบหน้า ได้ข้อตกลงเบื้องต้น  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ใช้เงินเยอะกับการท่องเที่ยว การเข้าสังคม มีภาษีสังคมมากกว่าคนราศีอื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาเติมความหวานลงตัว คุยกันรู้เรื่อง เรื่องขุ่นเคืองใจอภัยให้กันได้ ส่วนคนโสด เพื่อนผู้หญิงในที่เรียนหรือที่ทำงานจะเป็นแม่สื่อให้ได้พบคนถูกใจ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

คุณมีโอกาสได้ทำงานที่ชอบ มีอาชีพที่สอดคล้องกับตัวตนของคุณ หรือได้ทำความฝันบางอย่างให้กลายเป็นจริง ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์จะมีโชคกับการหางาน มีข้อเสนองานเข้ามาจากหลายที่  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรให้ชื่นใจ แต่ควรสำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักราบรื่น ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน มีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด มิตรภาพกับเพื่อนบางคนที่รู้จักมานานอาจพัฒนาเป็นความรัก


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ธุรกิจการงานก้าวหน้า ผลงานได้การตอบรับดี พบแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆต่อไปอีก สาวราศีกรกฎจะคว้าตำแหน่งหรืออาชีพที่หนุ่มๆยึดกุมมานานมาได้ แต่ระวังไม่สบายหรือมีเหตุให้สูญเสียอะไรบางอย่างไว้ด้วย  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น บริวารหรือคนที่อายุน้อยกว่านำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังโดนตีท้ายครัวหรือมีคนเสี้ยมให้เลิกกับแฟน ส่วนคนโสด เจอแต่คนรักสนุก ไม่ชอบผูกมัด เสี่ยงจะมีพวกนิยมฟันแล้วทิ้งมาพัวพัน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย การเดินทางติดต่อธุรกิจเป็นไปด้วยดี ได้สิ่งที่หวัง หากกำลังเฝ้ารอผลสมัครงาน ผลสอบแข่งขัน คุณจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง หมุนเงินคล่องมือมากขึ้น คนที่อายุมากกว่าหรืออยู่ต่างถิ่นต่างแดนจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หาเวลาให้แฟนไม่ค่อยได้ งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน ทำการบ้านกันน้อยลง ส่วนคนโสด เจ๋งเรื่องงานแต่เจ๊งเรื่องรัก จีบใครช่วงนี้มีแนวโน้มกินแห้วสูง คุยได้แค่ประเดี๋ยวประด๋าว คบเร็วเลิกเร็ว

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ช่วงนี้หยิบจับทำอะไรหลายอย่างพร้อมกันได้สบาย ทำงานได้หลายที่ ได้ค่าตอบแทนคุ้ม การติดต่อประสานงาน เป็นล็อบบี้ยิสต์ หรือเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้ง จะได้ผลลัพธ์ดังใจหวัง  ด้านการเงิน แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง มีช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้เร็ว เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ส่วนคนโสด จะเนื้อหอมมากในแอพหาคู่ มีโอกาสออกเดทกับคนถูกใจ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานลุล่วงด้วยดี ผู้หญิงที่อายุเท่ากันหรือมากกว่าจะช่วยผลักดันคุณให้ก้าวหน้าในอาชีพการงานหรือนำข้อเสนองานดีๆมาให้  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหัน ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อุปสรรคในเส้นทางรักลดลง คบกันราบรื่น อาจย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน คู่รักที่อยู่ไกลกันคนละที่ได้กลับมาอยู่ร่วมกัน ส่วนคนโสด ไม่มีโชคกับการคบระยะยาว เจอแต่คนที่ไม่ชอบผูกมัด มักถูกชวนไปร่วมเซ็กส์หมู่ หาคู่นอนง่ายกว่าคู่รัก


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานยุ่งตัวเป็นเกลียว เจอโจทย์ยากทดสอบฝีมือบ่อย แต่คุณยังมีทางจัดการทุกอย่างไหว การแข่งขันแย่งชิงอะไรกับใครจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ได้รางวัล ได้สิ่งที่หมายตา  ด้านการเงิน หมุนคล่องกว่าที่ผ่านๆมา การเจรจาเรื่องเงินทองที่ยืดเยื้อยุ่งยากกลายเป็นง่าย ได้ลาภหรือความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน ได้ครอบครองของที่อยากได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีหึงหวงกันบ้างแต่ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีคนใกล้ตัวหลงรักชื่นชอบแต่คุณอาจมองข้าม มัวแต่มโนถึงคนไกลตัว



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คิดทำอะไรก็พบคนสนับสนุนช่วยเหลือ งานสำเร็จดังหวัง คุณมีโชคกับการพูดโน้มน้าวใจ พูดอะไรเป็นเงินเป็นทอง การเจรจาธุรกิจจะลงเอยด้วยดี  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่อง เคลียร์หนี้ก้อนใหญ่จบ ได้ไอเดียหาเงินหรือพบลู่ทางหารายได้เพิ่มจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่ส่งเสริมกันดี ช่วยกันทำงานหาเงินตัวเป็นเกลียว แฟนอาจนำข้อเสนองานๆดีมาให้ ส่วนคนโสด ระวังตกหลุมรักและมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนไม่โสดที่พบในการทำงาน