Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 21 - 27 ตุลาคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คิดทำอะไรก็คล่องตัว พบคนช่วยเหลือ ทำงานร่วมกับคนใหม่ๆราบรื่น แผนงานเป็นไปด้วยดี การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา คุณบางคนอาจพบช่องทางไปศึกษาหาความรู้ ฝึกงาน หรือทำงานในต่างแดน  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป มีแนวโน้มช็อปหนักกว่าคนราศีอื่น ระวังสูญเงินก้อนโตกับการซื้อของปลอม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่ส่งเสริมกันดี ชวนกันแต่งงานหรือย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนคนโสด สานสัมพันธ์กับคนเพศเดียวกันได้ไวมาก คุยกันง่าย คลิกกันเร็ว

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

การทำงานช่วงนี้ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง คุณอาจต้องสละบางสิ่งเพื่อแลกกับความสำเร็จก้าวหน้า ผู้ที่กำลังหางานอาจได้งานที่หวัง แต่เสี่ยงจะโดนเอาเปรียบเรื่องค่าจ้างหรือผลตอบแทน  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ชำระหนี้สินทันเวลา อาจได้ลาภเป็นของเก่าของโบราณแต่นำไปลงทุนต่อยอดเพิ่มมูลค่าได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ปรับตัวปรับความคิดเข้าหากันได้ไว รักซ้อนยังคงเก็บซ่อนได้ ส่วนคนโสด มีโชคในการจีบ มีโอกาสคบกับคนที่ชอบ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานที่คุณเหนื่อยยากทุ่มเทมานานจะเสร็จสมบูรณ์ และมีงานใหญ่รอให้ทำต่อ ไม่มีเวลาพักผ่อนมากนัก คนรักหรือเพื่อนสนิทยังอาจนำข้อเสนองานใหม่ๆมาให้  ด้านการเงิน มักถูกเอาเปรียบในการเจรจาเรื่องเงินทอง การลงทุนพอจะมีกำไรบ้างแต่ไม่มากเท่าที่หวังไว้ สภาพคล่องโดยรวมยังดีอยู่  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่มีเวลาเติมความหวาน ต่างคนต่างงานยุ่ง แต่ยังพูดคุยเข้าใจกันดี ส่วนคนโสด มีคนที่พบในการทำงานมาชอบพอ แต่คุณอาจไม่มีเวลาสานต่อความสัมพันธ์



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ทำงานคล่องตัว การทำโครงการใหม่ ธุรกิจใหม่ หรือบุกเบิกอะไรใหม่ๆเป็นไปด้วยดี เจรจาค้าขายราบรื่น ผู้ที่เฝ้ารอผลสมัครงานหรือผลทดสอบแข่งขันจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ได้ลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงินจากคนที่ไม่คาดฝัน ของหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หมกมุ่นกับการงานการเรียนจนทิ้งให้แฟนเหงาบ่อย รักจืดจาง ส่วนคนโสด คนใหม่ๆที่เข้ามาในช่วงนี้แรกๆอาจดูเหมือนคนในฝันของคุณ แต่เมื่อรู้จักลึกซึ้งมากขึ้น คุณอาจผิดหวังอย่างรุนแรง



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

แผนงานไม่เป็นไปอย่างที่หวัง คุณอาจเจอปัญหาใหญ่ที่ยังไร้ทางออก หรือขัดแย้งกับฝ่ายที่มีอำนาจมากกว่า หลายสิ่งที่คุณตั้งใจจะทำสะดุดติดขัด ระวังโดนเอาเปรียบหนักในการทำสัญญาธุรกิจหรือสัญญาจ้างงาน  ด้านการเงิน ไม่ได้เงินที่เฝ้ารอ เจอลูกหนี้หนีหนี้ ระวังคนที่ไว้ใจโกงเงินหรือลักทรัพย์ของคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความลับที่คุณไม่อยากให้แฟนรู้เสี่ยงจะถูกแฟนค้นพบ แต่ก็ยังพอจะพูดคุยปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนเข้ามาคบแบบหวังผลประโยชน์

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การทำงานช่วงนี้มีการปรับเปลี่ยนระบบงานหรือโครงสร้างในองค์กร คุณจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นแต่ก็รับมือไหว ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์มีโชคกับการหางานหรือมีข้อเสนองานเข้ามามากมาย  ด้านการเงิน คล่องมือ การซื้อหรือขายทรัพย์สินต่างๆเป็นไปด้วยดี ได้ครอบครองของที่อยากได้มานาน คนอายุเท่ากันหรือน้อยกว่านำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักราบรื่น ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนในสายอาชีพหรือสายการเรียนเดียวกัน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานล้นมือแต่คุณจะค่อยๆเคลียร์ไปได้ ระวังได้รับบาดเจ็บจากอุปกรณ์ของมีคมขณะทำงาน  ด้านการเงิน รายจ่ายถาโถมเข้ามาเยอะแต่คุณจะหมุนเงินทัน หาเงินได้คล่อง มีเงินสำรองใช้หมุนเวียน หรือมีผู้ใหญ่ในครอบครัวช่วยเป็นสปอนเซอร์ ระวังทำของรักของหวงสูญหายหรือทรัพย์สินมีค่าในบ้านถูกขโมยไว้ด้วย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน ห่างไกลกัน แต่ยังประคองความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด ยุ่งกับการงานการเรียนจนไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องรักใคร่


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานเดินหน้าราบรื่น การเจรจาธุรกิจหรือไกล่เกลี่ยคดีความจะตกลงกันลงตัว  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะ อาจต้องช่วยใช้หนี้แทนคนในครอบครัว เจอคนขอยืมเงินถี่อย่างไม่เคยเจอมาก่อน วางแผนหมุนเงินให้ดี ติดขัดขึ้นมาไม่มีใครให้คุณพึ่งได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สามวันหวานสี่วันเหวี่ยง ทะเลาะกันบ้างแต่ก็ยังปรับความเข้าใจได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ แต่ควรคบทีละเพศ คบซ้อนแล้วอาจเจอปัญหาที่คุณแก้ไขไม่ไหว ช่วงนี้ไม่ควรออกเดทในที่เที่ยวทางน้ำ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

แผนงานสำเร็จลุล่วง เจรจาค้าขายราบรื่น ผู้ใหญ่ผลักดันให้คุณก้าวหน้า ผลสมัครงานได้อย่างที่หวัง  ด้านการเงิน พูดอะไรทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง ได้ลาภไม่คาดฝัน มีโชคกับการลงทุนหรือซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ระวังเพื่อนบางคนยืมเงินคุณได้แล้วหายสาบสูญ ขาดการติดต่อ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี สิ่งที่ลงทุนร่วมกันมีกำไรให้ชื่นใจ ได้ไฟเขียวให้แต่งงานจากผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโอกาสปลูกต้นรักกับคนที่ใช่


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

อุปสรรคลดลง ทำงานคล่องตัว มีโอกาสร่วมงานกับคนคุ้นเคยหรือย้ายกลับไปทำงานที่เก่า คุณอาจได้ข่าวดี ได้ข้อมูลวงใน ได้ความช่วยเหลือเกินคาดคิดจากเพื่อนที่นานๆทีจะได้เจอ  ด้านการเงิน หาง่ายจ่ายไว เก็บไม่อยู่มือ ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปอาจสูญหายหรือทวงคืนลำบาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จัดสรรเวลาเติมความหวานกันลงตัว ทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ การท่องเที่ยวด้วยกันยิ่งทำให้ผูกพันกันมากขึ้น ส่วนคนโสด ช่วงนี้จะเนื้อหอมมากในแอพหาคู่ คุณจะเป็นฝ่ายเลือกได้


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณจะเคลียร์งานเสร็จทันเวลา ผู้หญิงที่อายุเท่ากันหรือมากกว่าจะช่วยเหลือคุณเป็นอย่างดีหรือนำข้อเสนองานดีๆมาให้  ด้านการเงิน ระวังเงินช็อตกะทันหัน ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ การเจรจาเรื่องเงินทองไม่ได้ดังหวัง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจทดลองอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง เรื่องขุ่นเคืองใจคลี่คลายในทางที่ดี คู่รักที่ถูกกีดกันจะฝ่าฟันอุปสรรคสำเร็จ คบกันได้ราบรื่น รักสามเส้าก็มีทางปรองดองอยู่ร่วมกันได้ ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกลหรือมีชาวต่างชาติมาหลงเสน่ห์



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

แผนงานสำเร็จดังหวัง ทำงานเข้าตาเจ้านาย ผู้หลักผู้ใหญ่เอ็นดู คุณอาจได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญหรือได้มีส่วนร่วมในโครงการลับบางอย่าง ผู้ที่ว่างงานอาจมีคนรู้จักคุ้นเคยช่วยฝากงานให้  ด้านการเงิน มีข่าวดีให้ชื่นใจ ได้เงินที่เฝ้ารอ ของหายจะได้คืน หากใครชวนลงทุนอะไร ควรปฏิเสธไปก่อน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกันพอหอมปากหอมคอ ยังคุยกันด้วยเหตุผลรู้เรื่อง ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนที่รับราชการ หรือพบรักจากการติดต่อราชการ