Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 6 ตุลาคม 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การทำงานช่วงนี้คุณมีโอกาสโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่ง หรือได้งานใหม่เงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่ คุณยังอาจได้ร่วมงานกับชาวต่างชาติหรือได้นำผลงานไปแสดงในต่างประเทศ  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว มีทางปลดหนี้ก้อนใหญ่สำเร็จ อาจได้ทรัพย์จากการชนะคดีหรือได้ลาภจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ไกลกัน คู่รักบางคู่อาจตัดสินใจคืนความโสดให้กัน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางต่างแดน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ไอเดียแปลกใหม่ล้ำสมัยของคุณได้การตอบรับดี การบุกเบิกโครงการใหม่ ธุรกิจใหม่ จะมีคนมาช่วยเหลือสนับสนุนเกินคาดคิด การเจรจาค้าขายหรือทำสัญญาจ้างงานจะตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ผู้ชายที่อายุมากกว่าจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น ปรับความคิดเข้าหากันได้ไว หากแอบซุ่มคบคนใหม่อยู่ ช่วงนี้คุณจะค้นพบเหตุผลที่ดูดีใช้ขอเลิกแฟน ส่วนคนโสด มีโชคในการจีบการสารภาพรัก ได้คบกับคนที่ชอบ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนคุ้ม คุณอาจเข้าไปพัวพันกับธุรกิจสีเทา เรื่องไม่โปร่งใส ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานกลางคืนหรือทำงานในที่อโคจร  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้กำไรจากสิ่งที่ลงทุนมาเป็นเวลานาน การเจรจาซื้อขายทรัพย์สินเป็นไปอย่างที่ต้องการ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจหมกมุ่นกับงานจนรักจืดจาง การงานอาจชักพาให้คุณได้กิ๊ก ส่วนคนโสด ระวังมีเรื่องชู้สาวกับคนในออฟฟิสหรือคนที่พบผ่านการทำงาน คุณบางคนเสี่ยงจะเสพติดการมีเพศสัมพันธ์ข้ามคืน



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ปัญหาหนักใจในการทำงานเบาลง งานยากกลับกลายเป็นง่าย คุณอาจได้ร่วมงานและเรียนรู้เทคนิคเจ๋งๆจากคนเก่งมีความสามารถ อาจได้ข้อเสนองานน่าสนใจหรือพบโอกาสดีๆจากการเข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง มีงานเสริมเพิ่มรายรับ แต่อาจใช้เงินเยอะกับการเข้าสังคมและดูแลคนรอบข้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง ยังประคองความสัมพันธ์ต่อไปได้ ส่วนคนโสด เป็นฝ่ายเลือกได้แต่ยังอาจไม่ถูกใจตัวเลือกที่มีในช่วงนี้



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณอาจต้องสละอะไรบางอย่างเพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายหรือให้ธุรกิจอยู่รอด ช่วงนี้คุณจะเรียนโหราศาสตร์เข้าใจไวและใช้เป็นอาชีพเสริมได้  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ชำระหนี้สินทันเวลา ผู้หญิงที่อายุมากกว่าจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังมีปัญหากล้ามเนื้อหรือข้อกระดูกเนื่องจากเล่นบทรักรุนแรง ผิดท่าผิดทาง ความสัมพันธ์กับแฟนราบรื่นดี บางคู่อาจชวนกันแต่งงาน ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจในงานเลี้ยงสังสรรค์ มีโอกาสสานต่อความสัมพันธ์

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานหนักแต่คุณจัดการไหว คุณอาจต้องเดินทางบ่อยหรือถูกส่งไปทำงานในที่ห่างไกล การเจรจาธุรกิจจะหาข้อตกลงร่วมกันได้  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่อง ได้ลาภจากคนแดนไกล คดีที่เกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมีทางจบด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้รักจืดจาง คู่รักที่อยู่ห่างไกลกันคนละที่อาจยุติความสัมพันธ์ ส่วนคนโสด อาจตกหลุมรักคนที่มีโปรไฟล์ไม่สวยงามหรือผ่านการมีชีวิตคู่มาแล้วหลายรอบ ทางบ้านคุณอาจไม่ปลื้มและคอยกีดกัน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

คุณอาจมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นมหาศาลอย่างไม่คาดฝัน โดนใช้งานหนักเกินกว่าที่ควรเป็น แต่ช่วงนี้ร่างกายจิตใจคุณสตรองสุดๆ คุณจะจัดการทุกอย่างได้ด้วยดี  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป หมุนเงินมือเป็นระวิง การลงทุนเป็นหมู่คณะอาจเกิดความขัดแย้ง แบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังเลิกกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง เสี่ยงจะเจอข่าวลือหรือเจอคนยุแยงให้ผิดใจกัน ส่วนคนโสด ถ้าไม่ชอบแย่งชิงกับใครก็คงต้องเกาะคานต่อไปก่อน


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาต่างๆได้ไว การสอบแข่งขันหรือการประมูลจะได้ผลลัพธ์อย่างที่หวัง คดีความที่ยืดเยื้อมานานเริ่มมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหาเงินหมุนทัน หากไปต่างถิ่นต่างแดน ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คิดให้ดีก่อนจะสื่อสารอะไรกับแฟน ระวังมีเรื่องขุ่นเคืองใจกันนาน หากคุณคบซ้อน คุณอาจถูกบีบให้เลือกตัวจริงแค่คนเดียว ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีเรื่องวิวาทชิงรักหักสวาท หรือเจ็บตัวเพราะสับรางไม่ทัน

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

คุณอาจเจองานที่แรงกดดันสูงมาก ถูกกลั่นแกล้ง ถูกข่มขู่ แต่อย่ากลัว อย่าท้อ อย่าถอย คุณจะผ่านพ้นทุกอย่างไปได้ด้วยดี ได้รับรางวัลที่คุณคู่ควร พวกที่คอยนินทาหรือทำร้ายคุณลับหลังจะแพ้ภัยตนเอง  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ คนเพศเดียวกันนำโชคลาภมาให้หรือถ้าลงทุนร่วมกันแล้วจะได้ผลดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น ช่วยแก้ปัญหาให้กันได้ ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำงานทำธุรกิจ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบกับเพื่อนบางคนแบบคู่รัก


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานลุล่วงด้วยดี ผู้ใหญ่ให้โอกาสก้าวหน้า หากกำลังลุ้นผลสอบ ผลแข่งขัน ผลสมัครงาน คุณจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน ปัญหาการเงินเบาลง ได้ความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดฝัน ข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินกับหน่วยงานรัฐมีทางจบสวย คุณอาจสบโอกาสตอบโต้เอาคืนคนที่เคยโกงหรือรีดไถเงินคุณ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ฝ่าฟันอุปสรรคในเส้นทางรักสำเร็จ รักแอบซ่อนหรือรักที่โดนกีดกันจะคบกันได้ราบรื่น ส่วนคนโสด มีเสน่ห์เป็นพิเศษกับคนในกองทัพหรือเจ้าหน้าที่รัฐ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คุณอาจมีปัญหาภาพลักษณ์ทางสังคม ถึงจะทำงานหรือชนะคู่แข่งอย่างใสสะอาด แต่กลับถูกมองในแง่ลบ ถูกตราหน้าว่าใช้กลโกง ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์  ด้านการเงิน ไม่ได้เงินที่เฝ้ารอ อาจเจอเพื่อนบางคนยืมเงินไปแล้วหายสาบสูญ ระวังสูญเงินให้พวกลัทธิลวงโลก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ช่วงนี้แฟนมีเซ้นส์จับผิดไวมาก หากคุณมีความลับซุกซ่อน ระวังถูกแฟนค้นพบ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบกับคนที่อายุน้อยกว่าและขยันเรียน ขยันทำมาหากิน อาจนำสิ่งดีๆ มาให้คุณ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ฝีมือการทำงานคุณโดดเด่น เป็นที่ยอมรับ แต่ระวังถูกเอาเปรียบเรื่องค่าจ้างค่าแรง ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์ระวังโดนใช้งานฟรี  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน เสี่ยงจะต้องใช้หนี้แทนคนใกล้ตัวหรือคนที่คุณค้ำประกันให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักเปราะบาง อาจเลิกกันเพราะอารมณ์ชั่ววูบ หรือถ้าคุณมีกิ๊ก กิ๊กอาจก่อเหตุให้คุณเลิกกับแฟนแบบปุบปับ ส่วนคนโสด ระวังคนไม่โสดมาติดพันและนำเรื่องเดือดร้อนใจมาให้