Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 9 - 15 กันยายน 2559

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แบ่งเวลาพักผ่อนบ้าง ระวังโหมงานหนักจนไม่สบาย การเจรจาค้าขายไม่ราบรื่น มีเรื่องขัดแย้ง คู่ค้าบางรายอาจกลายเป็นคู่ความ  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน ระวังถูกทำร้ายชิงทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังป่วยพร้อมกันหรือมีอุบัติเหตุร่วมกัน การขอเลิกกับแฟนช่วงนี้มีแนวโน้มจบไม่สวย ส่วนคนโสด คนที่เข้ามาช่วงนี้มักมีอะไรให้คุณตื่นเต้นสุดขีด อาจมีคนที่ชอบซิ่งท้ามฤตยูมาจีบ ควรพกเครื่องรางของขลังไปด้วยหากจะนั่งรถเล่นด้วยกัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะได้แรงบันดาลใจสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ กล้าทำสิ่งที่ฉีกแนวเดิม เรื่องยากจะกลายเป็นเรื่องง่ายหากคุณใช้จริตจะก้านมารยาให้เป็นประโยชน์ การทำธุรกิจสีเทาประสบผลสำเร็จเกินคาด  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ พบที่ทางใหม่ๆที่จะลงทุน เก็บออม หรือฟอกเงิน การทำสัญญาเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องหึงหวง แต่ยังทำความเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณมีโอกาสเปลี่ยนไปทำงานที่ใหม่ หรือขอย้ายตำแหน่งสำเร็จ เก็บรักษาสูตรเด็ดเคล็ดลับของคุณให้ดี ระวังถูกขโมย เรื่องเอกสารอาจต้องตรวจสอบเป็นพิเศษ เสี่ยงจะเจอคนยื่นเอกสารปลอมมาให้  ด้านการเงิน หาได้เท่าไรใช้หมด เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ ระวังถูกชวนลงทุนหลอกลวง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น พูดคุยเข้าใจกันดี รักสามเส้ามีทางปรองดองอยู่ร่วมกันได้ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะหลงรักคนคนเดียวกับพี่น้องหรือเพื่อนสนิท



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณมีโชคกับการแข่งขัน การทดสอบความรู้ความสามารถจะเป็นไปด้วยดี ได้ผลลัพธ์น่าพอใจ การทำงานกับคนที่อายุมากกว่าจะคล่องตัว แต่กับคนที่อายุน้อยกว่าอาจมีปัญหาจุกจิกบ่อย ควรอภัยและเมตตาให้มากๆ จะได้สบายใจ  ด้านการเงิน ใช้เงินเยอะกับการรักษาสุขภาพหรือซ่อมบำรุงเครื่องมือหากิน สภาพคล่องยังไหลลื่น มีเงินสำรอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น เข้าใจกันดีกว่าเดิม ส่วนคนโสด อาจมีคนเป็นม่ายลูกติดมาชอบพอ คนรักเก่ายังอาจกลับมาชวนคบกันใหม่



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ปัญหาขัดแย้งในการทำงานประนีประนอมได้เร็ว คุณอาจมองเห็นลู่ทางไปศึกษาต่อหรือทำงานในต่างแดน  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ปัญหาการเงินลดลง การเจรจาเรื่องทรัพย์สินเงินทองที่ยืดเยื้อมานานจะตกลงกันได้ มีผู้ใหญ่เก่งๆยื่นมือช่วยเหลือ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักมั่นคง คู่รักที่อยู่ไกลกันคนละที่ยังรักษาความสัมพันธ์ไว้ได้ คู่รักที่ถูกกีดกันจะสบโอกาสหนีตามกัน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกล หรือมีชาวต่างชาติมาหลงเสน่ห์

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

งานอาจไม่คืบหน้าหรือไม่สำเร็จดังใจหากไม่จ่ายใต้โต๊ะ ผู้ที่กำลังหางานอาจได้ข้อเสนองานโดนใจแต่ก็มีเงื่อนไขที่ทำให้คุณอึดอัดใจอยู่ด้วย ผู้ที่ทำธุรกิจสีเทามีโอกาสขยับขยายกิจการ  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่คุณยังหาเงินหมุนทัน ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การงานอาจชักพาให้ได้กิ๊กแต่ยังมีทางปิดบังแฟนได้ กับแฟนยังรักกันดีและแบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง ส่วนคนโสด เสี่ยงจะตกหลุมรักคนมีเจ้าของแล้วเข้าอย่างจัง อาจได้แค่คบลับๆ เป็นแค่ตัวสำรอง


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ธุรกิจการงานก้าวหน้า การบุกเบิกสิ่งใหม่ๆเป็นไปด้วยดี ผลงานคุณได้การตอบรับดี ผู้ที่ว่างงานจะได้งานทำ  ด้านการเงิน คล่องมือมากขึ้น พบช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม ได้เงินที่เฝ้ารอมานานหรือได้ครอบครองทรัพย์สินบางอย่างโดยไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น มีโชคลาภร่วมกัน สิ่งที่ลงทุนด้วยกันได้ผลดีมีกำไร ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนที่มีความมั่นคงทางการเงินและการงาน อาจช่วยสนับสนุนการทำงานทำธุรกิจของคุณได้


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ไม่ว่าจะนำงานเก่ามาพัฒนาต่อยอดหรือทำงานฉีกแนวเดิม คุณจะทำได้สำเร็จ ได้รับคำชม  ด้านการเงิน วางแผนให้ดี ระวังเงินช็อตกะทันหัน อาจมีปัญหาเกี่ยวกับมรดก ภาษีอากร หรือเงินประกัน ทรัพย์ที่ให้คนอื่นยืมไปอาจสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกับคนอื่นคุณอาจชนะ แต่ไม่ใช่กับแฟน ระวังจะเลิกกันเพียงเพราะความอยากเอาชนะแฟน ส่วนคนโสด คิดให้ดีก่อนสื่อสารอะไรออกไป คุณเสี่ยงจะทำให้คนที่คุณชอบหงุดหงิดรำคาญ สุดท้ายอาจได้กินแห้ว

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

การทำงานช่วงนี้มักเจองานแรงกดดันสูง อาจถูกกลั่นแกล้ง ถูกข่มขู่ แต่อย่ากลัว อย่าท้อ อย่าถอย คุณจะผ่านพ้นทุกอย่างไปได้ด้วยดี ได้รับรางวัลที่คุณคู่ควร ความกลัวที่อยู่ในใจมานานค่อยๆลดลง  ด้านการเงิน หาได้ใช้ไป ใครชวนลงทุนอะไรควรปฏิเสธไปก่อน หากไปพักต่างถิ่น ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ต่างคนต่างงานยุ่งแต่ยังเข้าใจกันดี ประคองความสัมพันธ์ไว้ได้ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบกับคนที่ชอบ เอาชนะคู่แข่งหัวใจสำเร็จ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย ผลสอบ ผลแข่งขัน หรือผลสมัครงานออกมาดี ได้สิ่งที่หมายตา การเจรจาค้าขายกับคนเพศเดียวกันจะคุยง่าย ทำข้อตกลงได้ไว การทำธุรกิจเกี่ยวกับ LGBT จะสำเร็จก้าวหน้า มีลู่ทางขยับขยาย  ด้านการเงิน มีข่าวดี ได้เงินที่เฝ้ารอ ชำระหนี้สินทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี ชวนกันชิมของอร่อยจนน้ำหนักเพิ่มขึ้นตามๆกัน ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด แค่ลองเปลี่ยนรสนิยมทางเพศ คุณก็อาจพบคนที่ใช่และมีความสุขอย่างไม่คาดฝัน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานเดินหน้าช้า ไม่เป็นไปตามแผน คิดทำอะไรมักเจอปัญหาติดขัด แก้ปัญหาได้ไม่เร็ว การทำธุรกิจเป็นหมู่คณะอาจมีเรื่องขัดแย้งแตกหัก และคุณต้องรับบทหนักในการรักษาธุรกิจให้อยู่รอด  ด้านการเงิน ควรใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยากหรือเจอเจ้าหนี้หน้าเลือด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ แต่ควรคบทีละเพศ คบซ้อนแล้วอาจมีเรื่องให้ปวดหัวบ่อย เจอปัญหาที่จบไม่สวย



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

การทำงานช่วงนี้ระวังถูกโกงค่าจ้างค่าแรง โดนใช้งานหนักเกินที่ควรจะเป็น ปัญหาขัดแย้งยืดเยื้อเริ่มสงบลงบ้าง บางประเด็นจะพูดจาไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ค่าใช้จ่ายในบ้านเพิ่มขึ้น คุณยังอาจต้องช่วยใช้หนี้ที่สมาชิกในครอบครัวก่อขึ้น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องขุ่นเคืองใจจะจบด้วยดี คืนดีสำเร็จ มีแผนฮันนีมูน ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ หรือมีคนที่พบผ่านสื่อสนทนาออนไลน์ชวนออกเดท