Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 19 - 25 สิงหาคม 2559

  • Published: Aug 17, 2016 14:56
  • Writer: M2Fjob | 1,413 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

การทำงานช่วงนี้ต้องรอบคอบในทุกขั้นตอน หากมีอะไรผิดพลาดขึ้นมา คุณอาจต้องรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ระวังโดนเด้งจากตำแหน่งแบบสายฟ้าแลบเพราะขัดแย้งกับผู้มีอำนาจในวงการอาชีพ  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้า วางแผนให้ดี ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน หากต้องการรักษาความสัมพันธ์ไว้ คุณอาจต้องยอมมองข้ามข้อเสียของแฟน ส่วนคนโสด ระวังเจอพวกหลอกฟันแล้วทิ้ง หรือเจอมิจฉาชีพที่ชอบมอมยารูดทรัพย์มาพัวพัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

การทำงานช่วงนี้ควรรอบคอบในเรื่องเอกสารสัญญา ระวังถูกเอาเปรียบ ถูกโกง ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจมีเรื่องให้เสียเงินก้อนใหญ่เข้ามาติดๆกันอย่างกะทันหัน ไม่ควรทุ่มเงินกับการลงทุนการเสี่ยงโชค มีแนวโน้มเสียมากกว่าได้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์มั่นคง การไปที่ที่มีความทรงจำดีๆร่วมกันจะทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด อาจพบคนถูกใจในงานสังคมหรือในที่ที่คุณไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงเป็นประจำ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณอาจเจองานที่ซับซ้อนยุ่งเหยิงแต่ยังมีทางรับมือไหว อาจได้มีส่วนร่วมในภารกิจลับหรือต้องเข้าไปสะสางปัญหาด้านมืดขององค์กร ผลงานในอดีตอาจทำให้คุณได้ข้อเสนองานใหม่อย่างลับๆ ผู้ใหญ่เพศตรงข้ามเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน หมุนเงินราบรื่น แบ่งเก็บออมได้บ้าง อาจได้ลาภลอยไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง มีงอนมีหึงหวงกันบ้างแต่ยังประคองความสัมพันธ์ต่อไปได้ ส่วนคนโสด ระวังเจอคนไม่โสดหลอกให้ความหวัง



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานอาจผิดแผนไปบ้างแต่คุณจะปรับตัวได้ทัน เป้าหมายที่หวังยังมีทางเป็นจริง คุณมีโอกาสได้เลื่อนขั้น ได้ตำแหน่งใหม่ หรือได้เป็นหัวหน้าคุมโครงการสำคัญขององค์กร ผู้ที่ว่างงานอาจมีผู้ชายที่อายุมากกว่าช่วยให้ได้งานทำ  ด้านการเงิน คล่องมือ อาจได้รางวัลจากเกมชิงโชค ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปอาจไม่ได้กลับคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีมือที่สามคอยเสี้ยมให้ผิดใจกัน หากมีกิ๊กระวังจะมีบุตรร่วมกับกิ๊ก ส่วนคนโสด ระวังเจอคนมาคบแบบหวังผลประโยชน์



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

สปีดในการทำงานของคุณลดลง หรือคุณอาจได้สัมผัสกับการทำงานแบบสโลว์ไลฟ์ งานเดินหน้าช้าแต่ก็เป็นไปด้วยดี ช่วงนี้คุณยังอาจคิดอะไรไม่เหมือนคนทั่วไป หากจะลงมือทำอะไรใหม่ๆ คุณต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก  ด้านการเงิน มีรายจ่ายก้อนโตเกี่ยวกับที่พักอาศัยหรือต้องร่วมใช้หนี้ที่คนในครอบครัวก่อขึ้น แต่คุณยังมีทางหมุนเงินทัน ติดขัดก็หาคนช่วยได้ไว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังติดงานหรือติดอยู่ในโลกส่วนตัวมากไปจนรักจืดจาง ส่วนคนโสด ยังไม่พบคนถูกใจ

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การทำงานช่วงนี้นอกจากจะเจอปัญหาจุกจิกมากมายแล้ว คุณยังอาจเจอเกมการเมืองในองค์กร ถูกบีบให้เลือกข้าง และเพื่อให้งานบางอย่างลุล่วง คุณต้องกล้าทำสิ่งที่จะถูกคนอื่นเกลียด  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว คนในครอบครัวนำโชคลาภมาให้ การเจรจาทำสัญญาเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองตกลงกันได้ราบรื่น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังคำพูดคุณจะทำร้ายจิตใจแฟนเกินคาดคิด คำขอโทษอาจยังไม่พอ ส่วนคนโสด เสี่ยงจะตบมือข้างเดียว มโนไปฝ่ายเดียว


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ทำงานคล่องตัวมากขึ้น มีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระ ช่วยคิดแก้ไขปัญหา การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา ได้คู่ค้าที่ดี การหางานช่วงนี้มีโอกาสได้งานใหม่เงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย พบช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม คนอายุน้อยกว่าจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกัน สัมพันธ์รักไม่หวานชื่นแต่ยังมั่นคง พูดคุยเข้าใจกันดี ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน คุณยังอาจไม่พบคนถูกใจ


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานล้นมือแต่คุณจัดการไหว ผลงานได้การตอบรับดี คุณอาจได้รางวัลพิเศษจากเจ้านาย ข้อพิพาททางธุรกิจที่ยืดเยื้อมานานเริ่มพูดคุยไกล่เกลี่ยกันได้ ช่วงนี้จะมีโอกาสดีๆ มีความช่วยเหลือไม่คาดฝัน หากคิดจะสร้างธุรกิจเพื่อครอบครัวของคุณ  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน สตรีเพศจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวาน เกื้อหนุนกันดี อาจชวนกันแต่งงาน ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนเคมีตรงกัน

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานราบรื่นกว่าเดิม งานบรรลุเป้าหมายที่หวัง โครงการที่ติดขัดหยุดนิ่งจะเดินหน้าต่อไปได้  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่นมากขึ้น ปัญหาที่คาราคาซังเริ่มมีทางแก้ไข คนที่อายุมากกว่าจะให้ความช่วยเหลือดีเกินคาด  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีโชคลาภร่วมกัน หรือความฝันที่มีร่วมกันกลายเป็นจริง หากมีเรื่องผิดใจกันมานานก็จะอภัยให้กันได้ คืนดีสำเร็จ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับพวกไบเซ็กชวล หรือมีโอกาสลองคบพร้อมกันทั้งสองเพศ สับรางได้สบาย


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณอาจอึดอัดกับการทำงานเป็นทีม ขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน อย่าคาดหวังให้คนอื่นปรับตัวดังใจคุณ สุดท้ายแล้วอาจเป็นคุณเองที่ต้องปรับตัวเพื่อให้งานสำเร็จ ช่วงนี้ระวังจะมีคนเอาชื่อหรือผลงานของคุณไปใช้หาผลประโยชน์โดยมิชอบ  ด้านการเงิน เป็นช่วงต้องรัดเข็มขัด ติดขัดขึ้นมาหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาให้แฟนบ้าง ห่างแฟนนานๆระวังจะถูกขโมยแฟน มิตรสหายบางคนจ้องตีท้ายครัว ส่วนคนโสด ระวังเดือดร้อนเพราะไปพัวพันคนมีเจ้าของ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คิดทำอะไรก็พบคนช่วยสนับสนุน การเจรจาธุรกิจจะได้สิ่งที่หวัง อดีตเพื่อนร่วมงานอาจนำข่าวดีมาให้หรือช่วยให้คุณคว้าตำแหน่งงานที่หมายตามาได้  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน การลงทุนเป็นหมู่คณะแบ่งกำไรกันลงตัว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ชวนกันทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด เพื่อนเก่าอาจชวนคุณร่วมปลูกต้นรัก หรืออาจพบรักในงานชุมนุมศิษย์เก่า



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาไว หยิบจับงานหลายอย่างพร้อมกันได้สบาย ถึงจะถูกกลั่นแกล้งหรือเจอเกมการเมืองหนักแค่ไหน คุณจะเอาตัวรอดได้ การเจรจาค้าขายที่หยุดชะงักไปจะเริ่มทำข้อตกลงกันได้  ด้านการเงิน หมุนคล่องกว่าเดิม มีงานเสริมเพิ่มรายรับ อาจได้ลาภจากชายสูงวัยหรือจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจมีเรื่องหึงหวง ปรับความเข้าใจได้ช้า ระวังจะได้กิ๊กจากสังคมออนไลน์ ส่วนคนโสด ถ้าไม่ชอบแย่งชิงกับใครก็ต้องเกาะคานต่อไปก่อน