Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 12 - 18 สิงหาคม 2559

  • Published: Aug 11, 2016 11:32
  • Writer: M2Fjob | 1,525 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณมีโอกาสย้ายแผนก เปลี่ยนสายงาน หรือได้ทำอาชีพใหม่ที่ท้าทาย สนุก และสบายใจมากขึ้น คนอายุน้อยกว่าจะช่วยงานคุณได้มาก เป็นแรงหนุนสำคัญ หรือหากลงทุนร่วมกันแล้วจะได้ผลดี  ด้านการเงิน หมุนคล่อง แต่ระวังสูญเงินก้อนใหญ่กับการช็อปออนไลน์ เสี่ยงจะได้ของมากปัญหา ของมีตำหนิ หรือของปลอม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันพองาม คืนดีกันได้เร็ว ส่วนคนโสด หนทางลงจากคานไม่สดใส คุณอาจพบคนที่ใช่แต่ก็มีคู่แข่งหัวใจเยอะทีเดียว

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ปัญหาหนักใจค่อยๆคลี่คลายในทางที่ดี ทำงานคล่องตัวมากขึ้นหรือได้ย้ายไปทำงานในที่ที่มั่นคงกว่าเดิม คดีความที่ยืดเยื้อมานานมีทางไกล่เกลี่ยกันได้  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ชำระหนี้สินทันเวลา แบ่งเก็บออมได้บ้าง คนอายุรุ่นราวคราวเดียวกันอาจนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยจะมีเวลาเติมความหวานด้วยกัน แต่ยังพูดคุยเข้าใจกันดี สัมพันธ์รักมั่นคง ส่วนคนโสด อาจมีคนในเครื่องแบบหรือชาวต่างชาติมาชอบพอ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณมีโอกาสทำโครงการใหม่หรือเปลี่ยนไปทำงานที่ใหม่ ได้นำบทเรียนในอดีตมาประยุกต์ใช้ ได้แสดงฝีมือจนเป็นที่ยอมรับ  ด้านการเงิน มีรายจ่ายเยอะกับการเลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัว แต่คุณยังมีทางหมุนเงินทัน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ การเจรจาเรื่องทรัพย์สินเงินทองจะตกลงกันได้ด้วยดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน เรื่องผิดใจน้อยใจเคลียร์กันได้ไว มีผู้ใหญ่ช่วยเป็นกาวใจ ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

ภาระงานเพิ่มขึ้น งานยากๆมักถาโถมมาที่คุณ เรื่องที่ดูเหมือนง่ายกลับกลายเป็นยากสุดๆ การทำเอกสารสัญญาต้องรอบคอบ ระวังถูกเอาเปรียบหรือโดนขโมยผลงานภายหลัง ตั้งสติให้ดี คุณยังมีทางฝ่าฟันอุปสรรคไปได้  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังเคลียร์ไหว ชำระหนี้สินทันเวลา อาจได้โชคลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่เกื้อหนุนกันดี ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด อาจพบคนที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ มีโอกาสคบกันยาว



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

ธุรกิจการงานก้าวหน้า แก้ปัญหาหนักใจสำเร็จ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ผู้ที่ว่างงานอาจมีญาติผู้ใหญ่ช่วยหางานให้ทำ  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่เก็บไม่อยู่ ต้องรับบทหนักในการชำระรายจ่ายภายในบ้าน แถมเสี่ยงจะถูกรีดไถเงินเล็กๆน้อยๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักลุ่มๆดอนๆ ระวังมีสัมพันธ์เลยเถิดกับเพื่อนร่วมงาน หรือการทำงานชักพาให้ได้กิ๊ก ส่วนคนโสด หัวกระไดไม่แห้ง มีคนมาหลงเสน่ห์อยู่เรื่อยๆ ช่วงนี้คุณเป็นฝ่ายเลือกได้

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

แผนงานลุล่วงด้วยดี การเจรจาธุรกิจและการต่อสู้คดีจะได้ผลลัพธ์อย่างที่คุณพอใจ ผลงานคุณได้รับรางวัล หรือคุณอาจได้เลื่อนตำแหน่ง มีอำนาจและรายได้เพิ่มขึ้น หากกำลังลุ้นผลสอบ ผลแข่งขัน หรือผลสมัครงาน คุณจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้ทรัพย์จากการชนะคดี ของหายมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น เรื่องขุ่นเคืองใจกันมานานสูญสลายไป บางคู่อาจมีโชคลาภร่วมกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสคบกับคนที่มั่งคั่งล่ำซำหรือทำงานหาเงินเก่ง


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

เพื่อนเก่าอาจนำข่าวดีมาให้ โครงการที่ติดขัดมานานจะเดินหน้าต่อไปได้ อุปสรรคในการทำงานลดลง ได้ความช่วยเหลือไม่คาดฝัน ธุรกิจที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนจะเติบโตก้าวหน้าเป็นพิเศษ  ด้านการเงิน พบช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม แก้ปัญหาการเงินได้ด้วยตัวเอง การลงทุนกับคนอายุน้อยกว่าได้ผลดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักพังเพราะความอยากเอาชนะแฟน ส่วนคนโสด อาจมีคนไม่โสดมาติดพัน ช่วงนี้การแย่งแฟนคนอื่นเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณเสียด้วย


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานยุ่งหัวหมุนแต่ก็มีทางสำเร็จดังใจหากคุณรู้จักใช้จริตจะก้านมารยาให้เป็นประโยชน์ คำพูดหวานๆอาจทำให้คุณได้ความช่วยเหลือดีเกินคาด คุณอาจได้ข้อเสนองานใหม่จากผู้ที่มีจิตเสน่หาในตัวคุณ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง อาจได้โชคลาภจากเพศตรงข้าม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน เวลาไม่ตรงกัน แต่ความสัมพันธ์ยังมั่นคงดี ส่วนคนโสด ไม่มีเวลาสานสัมพันธ์กับใครจริงจัง ยุ่งทั้งงานในบ้านนอกบ้าน ต้องคอยแก้ปัญหาให้คนรอบข้าง

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานไม่คล่องตัว เจอปัญหาติดขัดอยู่เรื่อย พึ่งพาใครไม่ค่อยได้ ระวังตกหลุมพรางคู่แข่งที่แสร้งทำเป็นมิตร สิ่งที่หวังอาจถูกคู่แข่งแย่งชิงไป  ด้านการเงิน ตึงมือ ควรตัดรายจ่ายไม่จำเป็น ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ ทรัพย์ที่สูญหายหรือให้ใครยืมไปยากจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อาจจุกจิกหยุมหยิมจนแฟนรำคาญ ทะเลาะกันบ่อยด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ระวังแฟนเซ็งจนไม่ยอมคืนดีง่ายๆ ส่วนคนโสด มีโอกาสคบหาดูใจกับคนที่เคยผ่านการมีครอบครัวมาก่อน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

การทำงานช่วงนี้ไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมากไป การดื้อดึงไม่ยอมปรับตัวให้เหมาะกับสถานการณ์อาจทำให้แผนงานเสียหาย ผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์ระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน หมดเงินเยอะกับการกินดื่มสังสรรค์ การเข้าสังคม แต่คุณยังหมุนเงินคล่อง การลงทุนกับหมู่คณะเป็นไปด้วยดี อาจได้ลาภจากเพื่อนเพศเดียวกัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เสี่ยงจะมีรักซ้อนแต่เก็บซ่อนได้ อาจได้กิ๊กผ่านเน็ต ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับพวกไบเซ็กชวล หรือคุณคบพร้อมกันได้ทั้งสองเพศ


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

คิดทำอะไรก็พบคนช่วยสนับสนุน การเจรจาต่อรองจะได้สิ่งที่หวัง คุณมีโอกาสสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงเก็บบันทึกในโปรไฟล์ ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานจากการช่วยเหลือของผู้หญิงที่อายุเท่ากันหรือมากกว่า  ด้านการเงิน หมุนเงินราบรื่น หากติดขัดขึ้นมาก็หาคนช่วยได้เร็ว อาจได้ของฝากของกำนัลจากแดนไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน การท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ ด้วยกันจะทำให้รักหวานยิ่งขึ้น ส่วนคนโสด อาจพบรักผ่านการทำงาน หรือเพื่อนร่วมงานชักนำให้พบคนถูกใจ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณอาจได้ร่วมงานกับพวกอนุรักษ์นิยมสุดขั้ว ตราบใดที่คุณไม่ทำอะไรแหวกแนว คุณจะทำงานราบรื่นและได้รับการสนับสนุนอย่างดี  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ รายจ่ายรุมเร้า เสี่ยงจะมีปัญหาเรื่องมรดกหรือภาษีอากร ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ ทะเลาะกันไม่จบสิ้น ปรับความเข้าใจได้ช้า ส่วนคนโสด ระวังเจอพวกชอบฟันแล้วทิ้งมาติดพัน ช่วงนี้ไม่ควรเล่นบทรักขณะขับรถหรือมี outdoor sex คุณเสี่ยงจะเจออุบัติเหตุ