Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2559

  • Published: Aug 4, 2016 11:40
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ถึงคุณจะทำงานบ้าระห่ำแค่ไหนหรือเอาชนะคู่แข่งสำเร็จ ผลลัพธ์ที่หวังก็ยังคงห่างไกล ต้องปล่อยวางบ้าง ผู้ที่กำลังหางานระวังถูกใช้งานฟรี  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ได้เงินที่เฝ้ารอ ได้โชคลาภหรือความช่วยเหลือทางการเงินจากผู้อาวุโสอย่างไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ควรทุ่มเทให้กับคนรักมากสักหน่อย แบ่งเวลาเติมความหวานกับแฟนบ้าง ส่วนคนโสด ระวังเจอคนไม่โสดหลอกให้ความหวัง สุดท้ายคุณอาจเป็นได้เพียงเพื่อนคุยแก้เซ็ง

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

คุณจะได้เครื่องมือล้ำสมัยหรือเทคนิคใหม่ๆมาช่วยให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น แผนงานสำเร็จลุล่วง คดีที่ยืดเยื้อมานานมีทางไกล่เกลี่ยกันได้ ช่วงนี้จะมีจังหวะเหมาะๆหากจะผันตัวเป็นฟรีแลนซ์หรือทำธุรกิจสตาร์ทอัพ  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ชำระหนี้สินทันเวลา ผู้หญิงที่อายุเท่ากันหรือแก่กว่าจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีเรื่องไม่พอใจกันแต่ยังพอคุยกันได้ ลึกๆในใจยังรักกันอยู่ ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหารักแท้ ระวังเจอคนแกล้งรักเพื่อหลอกใช้


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

การทำงานช่วงนี้มีเรื่องให้หัวเสียหงุดหงิดบ่อย ควบคุมอารมณ์ให้ดี มิฉะนั้นคุณอาจทำงานร่วมกับคนอื่นลำบาก แถมอาจผลักมิตรไปเป็นศัตรู การทำธุรกิจเป็นหมู่คณะมีปัญหาขัดแย้งแต่ยังมีทางพูดคุยปรองดองกันได้  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว มีโชคกับการซื้อ ขาย หรือให้เช่าอสังหาริมทรัพย์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ยิ่งพยายามเถียงให้ชนะแฟน รักยิ่งพังเร็ว นิ่งเข้าไว้ถ้าอยากรักษาความสัมพันธ์ต่อไป ส่วนคนโสด ได้แค่แอบรักข้างเดียว



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

คุณเสี่ยงจะเข้าไปรู้เห็นพัวพันเรื่องทุจริตในโครงการบางอย่าง หรือต้องจ่ายใต้โต๊ะก้อนใหญ่เพื่อให้งานสำเร็จราบรื่น ช่วงนี้ระวังด้วยว่าเส้นทางอาชีพจะพลิกผันเพราะไปขัดแย้งกับผู้มีอำนาจ  ด้านการเงิน ได้เงินที่เฝ้ารอ การเจรจาเรื่องเงินทองราบรื่น การลงทุนการเสี่ยงโชคพอจะมีกำไร แต่ระวังบุตรหลานหรือลูกน้องลักทรัพย์หรือก่อเหตุให้เสียเงินก้อนโต  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ทะเลาะกันบ้างแต่ปรับความเข้าใจได้ไว ส่วนคนโสด มีตัวเลือกเยอะ แต่ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

การทำงานช่วงนี้ไม่ควรคิดเป็นศัตรูกับสตรี แรงหนุนจากเหล่าสตรีจะทำให้งานคุณสำเร็จก้าวหน้า คุณผู้หญิงราศีพฤษภจะได้ทำโปรเจกต์ใหญ่ คว้าตำแหน่งที่ผู้ชายยึดครองมานานไว้ได้ หรือได้สร้างธุรกิจของตัวเอง  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ แต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน การทวงหนี้ได้เงินกลับคืนมาบ้าง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เหวี่ยงวีนกันบ่อย ระวังรักพังเพราะเอาแต่ใจตัวเอง ส่วนคนโสด อาจสบายใจที่จะคบกับคนแก่กว่า สานสัมพันธ์กันได้เร็ว

 

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

โครงการที่คุณทุ่มเทมานานจะเสร็จสมบูรณ์ ผลงานได้การตอบรับดี คุณอาจได้รางวัล พบโอกาสเปลี่ยนงาน หรือพบช่องทางโกอินเตอร์ การเจรจาธุรกิจเป็นไปด้วยดี ผู้ที่รอผลสมัครงานจะได้ข่าวดี ได้งานที่หมายตา  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ติดขัดขึ้นมาก็หาคนช่วยได้ไว ข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินเงินทองจะคุยกันรู้เรื่อง จบด้วยดี ช่วงนี้ไม่ควรซื้อยานพาหนะ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น คู่รักที่อยู่ห่างไกลกันได้กลับมาอยู่ด้วยกัน ส่วนคนโสด มีโอกาสลงจากคานแบบปุบปับ


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

การทำงานช่วงนี้ต้องรอบคอบเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องเอกสารสัญญา ระวังถูกหลอกใช้ ถูกโกง ถูกเบี้ยวค่าจ้าง หรือต้องเป็นแพะรับบาปแทนคนอื่น  ด้านการเงิน วางแผนใช้จ่ายให้ดี ไม่มีโชคลาภ ติดขัดขึ้นมาไม่มีใครช่วยได้ ทรัพย์ที่ทำหายหรือให้ใครยืมไปยากจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี อ้วนไปด้วยกัน มีความสุขกับการเสาะหาลิ้มรสของอร่อย ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ แต่ต้องลองคบทีละเพศ คบซ้อนพร้อมกันแล้วอาจเจอโชคร้าย


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานยุ่งตัวเป็นเกลียว ระวังถูกขโมยผลงานหรือมีคนเอาข้อมูลและชื่อเสียงคุณไปใช้หากินในทางมิชอบ  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้า อาจต้องรับบทหนักในการชำระรายจ่ายของครอบครัว แต่ยังมีทางหมุนเงินทัน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ ช่วงนี้ระวังถูกแขกที่มาเยี่ยมบ้านลักทรัพย์หรือขอยืมของไปแล้วไม่เอามาคืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างเหิน ไม่มีเวลาให้กัน แต่ความสัมพันธ์ยังมั่นคงดี ส่วนคนโสด มีคนมาชวนคบ ชวนออกเดท แต่คุณยังไม่อยากผูกมัดกับใคร

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานไม่คล่องตัว งานที่เคยราบรื่นเจอปัญหาติดขัด การเจรจาธุรกิจมีเรื่องลับลวงพราง ควรเช็คข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนเซ็นสัญญา ผู้ที่กำลังหางานยังไม่ได้งานมั่นคง อาจได้แค่งานระยะสั้นๆ  ด้านการเงิน ระวังเงินช็อต ต้องพยายามรัดเข็มขัด ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ ถ้าไปต่างถิ่นต่างแดน ระวังถูกชิงทรัพย์หรือทำของมีค่าหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว ส่วนคนโสด มีโชคในการจีบหรือสารภาพรัก ได้คบกับคนที่ชอบ


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

คุณสามารถหยิบจับทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกันได้ แผนงานบรรลุเป้าหมาย มีผู้ใหญ่เอ็นดู คอยให้คำปรึกษา ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานจากการช่วยเหลือของผู้หญิงที่อายุเท่ากันหรือแก่กว่า  ด้านการเงิน หาเงินคล่องและแบ่งเก็บออมได้บ้าง อาจได้ส่วนแบ่งมรดกหรือทรัพย์จากการชนะคดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักไม่หวานชื่นแต่มั่นคง ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ส่วนคนโสด อาจสนุกกับการจับปลาหลายมือ สับรางได้ไหลลื่น


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ผลงานเข้าตาเจ้านาย หากเอ่ยปากขอย้ายแผนกหรือเปลี่ยนสายงานก็จะได้ดังหวัง ผู้ที่กำลังหางานจะได้งานตรงใจ  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหาเงินหมุนทัน อาจมีเพื่อนมาขอยืมเงินคุณได้แล้วหายสาบสูญ ระวังถูกชิงทรัพย์ในที่เปลี่ยวยามวิกาล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่เหมาะจะลงทุนอะไรด้วยกัน สัมพันธ์รักอาจสะดุดขึ้นมาได้ ระวังแฟนเก่าที่คุณเคยรักมากกลับมาทำให้หวั่นไหว ส่วนคนโสด อาจมีเพื่อนร่วมงานเป็นสื่อกลางให้ได้พบคนถูกใจ



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

การทำงานช่วงนี้มักเจอแต่ความขัดแย้งวุ่นวาย แผนงานพลิกผันกะทันหัน คดีความหรือปัญหาที่ได้ข้อสรุปแล้วกลับไม่จบง่ายๆ ระวังได้รับบาดเจ็บจากของมีคมขณะทำงาน ตั้งสติให้ดีแล้วค่อยๆแก้ทีละปัญหา  ด้านการเงิน ระวังถูกโกง ได้ค่าจ้างไม่ครบตามสัญญา ทวงหนี้ไม่สำเร็จ ไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น หากมีรักซ้อนก็สับรางคล่อง ส่วนคนโสด มีโอกาสลองคบกับคนที่ชอบดูดวงหรือหลงใหลในศาสตร์ลึกลับ