Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2559

  • Published: Jul 28, 2016 10:54
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

คุณมีโอกาสสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงสำเร็จ ได้รางวัลและชื่อเสียง ได้ตำแหน่งที่หมายตา อย่าลืมนึกถึงคนที่ช่วยเหลือคุณและคนที่อยู่ใต้เงาคุณด้วย  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังมีทางหาเงินหมุนทัน ระวังมิจฉาชีพเข้าถึงที่ที่คุณเก็บซ่อนเงิน หรือนำข้อมูลส่วนตัวหรือชื่อเสียงของคุณไปแอบอ้างหาผลประโยชน์  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่ยังประคองความสัมพันธ์ต่อไปได้ ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

อุปสรรคในการทำงานลดลง งานยากกลับกลายเป็นง่าย มีอัศวินขี่ม้าขาวเข้ามาช่วย คุณอาจมีงานเสริมเพิ่มรายรับหรือเห็นลู่ทางที่จะย้ายไปทำงานในที่ที่คุณสบายใจ การเดินทางติดต่อธุรกิจราบรื่น ได้สิ่งที่หวัง  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือมากขึ้น ผู้หญิงที่อายุมากกว่าจะให้คำชี้แนะและช่วยเหลือเป็นอย่างดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักกันดี มีโชคลาภร่วมกัน มีเวลาให้กันมากขึ้น ทำการบ้านบ่อยกว่าปกติ ส่วนคนโสด อาจพบรักผ่านการทำงาน


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

งานติดขัด เดินหน้าช้า ปัญหาหลายเรื่องก้าวข้ามลำบาก ลองหยุดพักเติมพลังบ้าง ไอเดียแสนวิเศษอาจแวบขึ้นมาในสมองในช่วงเวลาที่คุณรู้สึกผ่อนคลาย  ด้านการเงิน เก็บไม่อยู่ ระวังโดนโกง โดนยักยอกทรัพย์ แผนการลงทุนอาจสะดุดอย่างกะทันหัน ของหายยากจะได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักใคร่กันดี ช่วงนี้ระวังเจ็บป่วยพร้อมกันหรือมีอุบัติเหตุร่วมกัน ส่วนคนโสด อาจมีนักซิ่งตีนผีมาติดพัน ควรพกเครื่องรางของขลังไปด้วยหากจะนั่งรถเล่นในวันออกเดท



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย เจ้านายไว้ใจให้ดูแลงานสำคัญและมีรางวัลพิเศษมอบให้ คุณยังอาจได้ข้อเสนองานใหม่เงินดีกว่าเดิม  ด้านการเงิน ไม่ถึงกับขาดมือ แต่ระวังสิ้นเปลืองไปกับซื้ออะไรซ้ำๆ ซื้อมาเก็บให้ฝุ่นจับ การลงทุนเป็นหมู่คณะเกิดปัญหาขัดแย้งแต่ไกล่เกลี่ยได้ไว  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คิดให้ดีก่อนพูด คำพูดคุณเสี่ยงจะสร้างแผลใหญ่ในใจแฟน อาจใช้เวลานานกว่าจะงอนง้อขอคืนดีสำเร็จ ส่วนคนโสด อาจต้องเลือกว่าจะคืนดีกับคนเก่าหรือจะคบคนใหม่



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

งานล้นมือแถมมีเหตุให้เดินทางบ่อย สตรองเข้าไว้ คุณยังมีทางจัดการทุกอย่างสำเร็จ มีโชคในการแข่งขัน ข้อพิพาทไกล่เกลี่ยลงตัว  ด้านการเงิน เสี่ยงจะก่อหนี้โดยไม่จำเป็น หมุนเงินมือเป็นระวิง ไปเที่ยวที่ไหนควรเก็บของมีค่าให้ดี ระวังลืมทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกับคนอื่นคุณอาจชนะ แต่ไม่ใช่กับแฟน ระวังจะเลิกกันปุบปับเพียงเพราะความอยากเอาชนะแฟน ส่วนคนโสด อาจหลงรักคนมีเจ้าของ ช่วงนี้การแย่งแฟนคนอื่นดูจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณเสียด้วย

 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การงานช่วงนี้มีปัญหาท้าทายใหม่ๆ แต่คุณจะผ่านพ้นไปได้ สุขภาพกายใจพร้อมลุยงานหนัก มิตรสหายเพศเดียวกันจะช่วยให้งานลุล่วงหรือนำโอกาสดีๆมาให้  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน ทรัพย์ที่สูญหายหรือให้ใครยืมไปมีทางได้คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ครองรักราบรื่น ได้รับความช่วยเหลือหลายอย่างจากพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ คู่รักที่ดูใจกันมานานอาจตัดสินใจจดทะเบียนสมรส ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาคู่


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ปัญหาที่ทำให้คุณหนักใจมานานมีทางจบด้วยดี ทำงานคล่องตัวและสบายใจมากขึ้น การเดินทางติดต่อธุรกิจจะได้ข่าวดีกลับมา  ด้านการเงิน คล่องมือ ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้เงินบางส่วนคืนจากลูกหนี้ เพื่อนเก่าอาจนำโอกาสหารายได้เพิ่มมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ไว คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น ถ้ามีแผนขอเลิกขอหย่ากับแฟน ควรรีบดำเนินการในช่วงนี้ ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี ส่วนคนโสด มีโอกาสรีเทิร์นกับแฟนเก่า


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

งานไม่เหนื่อย แต่เหนื่อยใจที่ต้องเจอคนกลับกลอกเรื่องมาก คิดให้ดีก่อนจะสื่อสารอะไรออกไป ระวังเจอคดีฟ้องร้องภายหลัง ไม่ควรบุกเบิกลงทุนอะไรใหม่ๆ  ด้านการเงิน จับจ่ายสบายใจ ปัญหาการเงินคลี่คลายในทางที่ดี มีโชคลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ช่วงนี้เหมาะจะไปฮันนีมูน การไปเติมความหวานในที่แปลกใหม่จะทำให้ชีวิตคู่มีชีวิตชีวามากขึ้น ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด คบหาเข้ากันดีกับคนที่อายุเท่ากันหรือน้อยกว่า

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ธุรกิจการงานเดินหน้าราบรื่น มีลู่ทางหารายได้เพิ่ม ผู้ที่ว่างงานอาจได้งานเงินดีแต่ไกลบ้าน ต้องย้ายที่อยู่  ด้านการเงิน บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง อาจได้ลาภจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้ห่างไกลกัน คุณเสี่ยงจะได้กิ๊กหรือพบรักใหม่ในต่างถิ่นต่างแดน ส่วนคนโสด แม้ภายในใจจะรักสักแค่ไหน สุดท้ายคุณก็เป็นได้แค่คนไม่จำเป็น เอาเวลามีค่าของคุณไปทำงานหรือทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองจะดีกว่า


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

การงานช่วงนี้คุณอาจเจอการแข่งขันดุเดือด อย่าใช้วิธีสกปรกเพื่อเอาชนะ ตราบใดที่คุณยึดมั่นในกฎกติกา ผลลัพธ์จะออกมาดีและมีรางวัลตามมา เป็นรางวัลที่คุณคู่ควรอย่างแท้จริง  ด้านการเงิน รายจ่ายรุมเร้าแต่ยังรับมือไหว มีเงินสำรองมากพอ ผู้ชายที่อายุมากกว่าจะนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ความสัมพันธ์ไม่หวานชื่นแต่มั่นคง ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ส่วนคนโสด อาจทุกข์ใจเพราะรักคนคนเดียวกับพี่น้องหรือเพื่อนสนิท


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น งานที่คุณลงทุนลงแรงมานานจะประสบผลสำเร็จ ได้การตอบรับดี ผู้ใหญ่เพศตรงข้ามจะนำโอกาสก้าวหน้ามาให้ ผู้ที่กำลังหางานจะได้งานตรงใจ  ด้านการเงิน มีโอกาสใช้ความสามารถส่วนตัวหารายได้เพิ่ม แต่ควรสำรองเงินไว้ด้วย อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน พูดคุยเข้าใจกันมากขึ้น เรื่องขุ่นเคืองใจกันมานานจะจบด้วยดี ส่วนคนโสด อาจพบคนเคมีตรงกันมาชวนปลูกต้นรัก



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานยากและหนักแค่ไหนคุณก็เอาอยู่ ผลงานถูกใจเจ้านาย ผู้ที่ว่างงานมีโอกาสได้งานมั่นคงแต่เงินไม่สูง  ด้านการเงิน ได้มาใช้ไป ระวังถูกชิงทรัพย์หรือทำของมีค่าสูญหาย คุณยังเสี่ยงจะมีปัญหากับหน่วยงานรัฐหรือธนาคารในเรื่องการจัดการทรัพย์สิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีหึงหวงกันบ้างแต่ยังปรับความเข้าใจได้ ระวังสุราเป็นเหตุให้มีสัมพันธ์เกินเลยกับเพื่อนเพศเดียวกัน ส่วนคนโสด ยังไม่หยุดใจที่ใคร ระวังติดใจการมีเพศสัมพันธ์ข้ามคืนจนไม่อยากสละโสด