Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 15 - 21 กรกฎาคม 2559

  • Published: Jul 14, 2016 11:15
  • Writer: M2Fjob | 1 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

ทำงานคล่องตัว คิดทำอะไรก็มีคนช่วย การเจรจาธุรกิจได้ผลดังหวัง ผู้ที่เฝ้ารอผลสมัครงานจะได้ข่าวดี ธุรกิจที่ทำกับหุ้นส่วนมีโอกาสเติบโตก้าวหน้า  ด้านการเงิน หาเงินคล่อง ได้เงินที่เฝ้ารอมานาน หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ปลดหนี้สำเร็จ อาจได้ลาภจากคนรักหรือเพื่อนสนิท  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักราบรื่น ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหาเงินเก็บเงิน ส่วนคนโสด มีโอกาสลองคบหากับคนที่มีนิสัยใจคอคล้ายกัน ชอบอะไรเหมือนๆ กัน

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

ระวังไม่สบายเพราะเครียดหรือกังวลเกินเหตุ พยายามทำใจให้สบาย งานที่คุณตั้งใจทุ่มเทจะสำเร็จด้วยดี  ด้านการเงิน รายจ่ายจุกจิกเยอะแต่ยังหมุนเงินได้ทัน การลงทุนการเสี่ยงโชคมีกำไรพอควร ถ้าจะลงทุนอะไรใหม่ๆ ควรลงทุนร่วมกับผู้หญิงที่อายุมากกว่า  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ลองเปลี่ยนสถานที่เติมความหวานดูบ้าง ชีวิตคู่อาจมีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนคนโสด หาคู่นอนง่ายกว่าคู่รัก ช่วงนี้หากเลือกจะคบซ้อน คุณก็สับรางได้คล่อง


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

แผนงานลุล่วงด้วยดี มีช่องทางหารายได้เพิ่ม ผู้ใหญ่เพศตรงข้ามคอยช่วยเหลือและอาจนำโอกาสก้าวหน้ามาให้  ด้านการเงิน หาเงินได้เยอะแต่เก็บไม่ค่อยอยู่ อาจต้องใช้หนี้แทนคนสนิทใกล้ตัว ของหายยากจะได้คืน ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปทวงคืนยากหรืออาจได้กลับมาในสภาพยับเยิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานชื่น แบ่งเบาภาระให้กันได้บ้าง คู่รักที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด ระวังมโนไปฝ่ายเดียว เสี่ยงจะเจอคนแกล้งรักเพื่อหลอกใช้หรือหลอกเอาทรัพย์



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานล้นมือแต่คุณจัดการได้ราบรื่น ปัญหาขัดแย้งมีทางเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ ผลงานถูกใจทั้งเจ้านายและลูกค้า คุณอาจได้ข้อเสนองานจากผู้ที่มีจิตสิเน่หาในตัวคุณ การลงทุนทำธุรกิจร่วมกับคนรักเป็นไปด้วยดี  ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะแต่ยังหาเงินหมุนทัน อาจได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งนำไปต่อยอดสร้างรายได้ได้อีก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แม้งานยุ่งมาก แต่คุณกับแฟนก็ช่วยกันรักษาความสัมพันธ์ที่ดีไว้ได้ ส่วนคนโสด หางานหาเงินง่ายกว่าหาแฟน



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

คุณอาจเข้าไปพัวพันกับธุรกิจใต้ดินหรืองานที่ผิดกฎหมาย หากมีอะไรผิดพลาด คุณต้องรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ผู้ที่ว่างงานอาจมีคนรู้จักใช้เส้นสายช่วยให้ได้งาน  ด้านการเงิน อาจได้เงินหรือทรัพย์สินมาอย่างไม่โปร่งใส เก็บไว้กับตัวไม่ค่อยจะดี ต้องรีบนำไปใช้ แต่ช่วงนี้ไม่ควรซื้อรถใหม่ เสี่ยงจะได้รถมากปัญหา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังมีรักซ้อนและปิดบังแฟนได้ไม่นาน ต้องรีบเคลียร์ให้ชัด ส่วนคนโสด ระวังมีความรักความสัมพันธ์ที่ขัดกับจรรยาบรรณวิชาชีพ


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การติดต่อประสานงานต่างๆเป็นไปด้วยดี การเจรจาค้าขายประสบผลสำเร็จ คุณมีโชคกับการเจรจาต่อรองและการนำเสนอผลงานหรือไอเดีย โน้มน้าวคู่เจรจาได้อยู่หมัด หัวหน้าหรือเจ้านายยังเอ็นดูและผลักดันให้ก้าวหน้า  ด้านการเงิน หมุนเงินคล่องมือ ผู้ชายที่แก่กว่าจะนำลาภมาให้หรือมาช่วยแก้ปัญหาการเงิน ระวังเพื่อนบางคนยืมเงินแล้วไม่คืน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักหวานกว่าเดิม ถ้าโกรธกันอยู่จะคืนดีกันได้ ส่วนคนโสด ไม่เหงาใจ มีคนมาชวนออกเดท


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

งานที่คุณทุ่มเทมานานจะสำเร็จลุล่วง เจ้านายอาจมีรางวัลพิเศษให้คุณ ธุรกิจครอบครัวยังมีโอกาสเติบโตและอยู่รอดต่อไปได้  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่นมากขึ้น มีช่องทางใหม่ๆที่จะหารายได้เพิ่ม  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เข้าใจกันมากขึ้น มีผู้อาวุโสช่วยเป็นกาวใจและเป็นที่ปรึกษา คุณอาจค้นพบสถานที่ใหม่ไว้เก็บซ่อนเงินหรือซ่อนของที่ซื้อมาไม่ให้แฟนรู้ ส่วนคนโสด อาจมีความสัมพันธ์แบบปิดบังซ่อนเร้น มีคนชวนคบหลบๆซ่อนๆ ถ้าจะจับปลาหลายมือก็ทำได้สบาย


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

ไฟในการต่อสู้ลุกโชน งานเยอะและยากแค่ไหนคุณก็จัดการไหว การทำโครงการใหม่หรือธุรกิจใหม่จะเดินหน้าราบรื่น ผู้ที่เฝ้ารอผลสมัครงานหรือผลสอบเพื่อเรียนต่อจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน ได้ค่าจ้างค้างจ่าย ได้เงินบางส่วนคืนจากลูกหนี้ ของหายมีทางได้คืน คุณมีโชคในการขอทุนการศึกษาหรือทุนวิจัย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน แบ่งเวลาให้แฟนบ้าง ระวังหมกมุ่นกับงานจนรักจืดจาง ส่วนคนโสด ความสัมพันธ์กับเพื่อนคู่คิดที่คอยให้คำปรึกษาอาจแปรเปลี่ยนเป็นความรัก

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ปัญหาที่ค้างคามานานจะคลี่คลายในทางที่ดี ข้อพิพาทที่คุณหนักใจเริ่มเห็นทางปรองดอง โครงการที่ติดขัดเริ่มเดินหน้าต่อไปได้ การติดต่อเจรจากับหน่วยงานรัฐราบรื่นโดยไม่ต้องพึ่งเส้นสาย  ด้านการเงิน เคลียร์หนี้สินลงไปได้บ้าง บริหารรายรับรายจ่ายลงตัว อาจได้ลาภจากการเดินทางไกล  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังเกิดรักสามเส้า คุณอาจพบรักใหม่ พบคนที่ใช่อีกคน ยังจัดการความสัมพันธ์ไม่ลงตัว ส่วนคนโสด เสี่ยงจะมีปัญหากับเพื่อนเพราะหลงรักคนคนเดียวกัน


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

ทำงานคล่องตัวมากขึ้น แก้ปัญหาได้ไว คุณมีโอกาสสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงไว้ใช้ขอเลื่อนตำแหน่งและใช้ข่มขวัญศัตรูคู่แข่งในออฟฟิสหรือในวงการอาชีพ  ด้านการเงิน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ เคลียร์หนี้ที่ติดค้างสำเร็จ หากเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน ระวังทำของมีค่าสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักมั่นคง ส่งเสริมกันดีในเรื่องการทำงานทำธุรกิจ ส่วนคนโสด การทำงานชักพาให้พบคนถูกใจและมีโอกาสสานต่อพัฒนาความสัมพันธ์


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

งานหนักแต่ได้ค่าตอบแทนไม่คุ้ม ระวังถูกใช้งานฟรี ถูกยักยอกส่วนแบ่งรายได้ การเจรจาทำสัญญาธุรกิจเสี่ยงจะเจอคู่เจรจาเอาเปรียบหนัก  ด้านการเงิน ระวังเงินละลายหายเร็วเพราะหุนหันใจร้อน ตั้งสติให้ดีก่อนช็อป ระวังจะซื้อของแพงเกินจริง หากเงินช็อตขึ้นมา จะหาคนช่วยยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ระวังรักสะดุดถึงขั้นแยกทางเพราะต่างคนต่างถือทิฐิ ส่วนคนโสด อาจพบรักจากการเดินทางไกล ผู้ที่ชอบเซ็กส์หมู่ระวังโดนลักทรัพย์หรือติดโรคกลับมา



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะได้ทำงานที่รักที่ถนัดหรือได้ย้ายไปทำงานในที่ที่ดีกว่าเดิม การเจรจาต่อรองได้ผลตอบรับดี  ด้านการเงิน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ แบ่งเงินเก็บออมได้บ้าง มีโชคกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ การซื้อขายหรือให้เช่าที่พักอาศัยจะราบรื่นดี  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักมั่นคง แต่ระวังป่วยพร้อมกัน ควรดูแลสุขภาพกันให้ดี ส่วนคนโสด ระวังเดือดร้อนเพราะไปพัวพันคนมีเจ้าของ หรือเจอคนไม่โสดมาหลอกให้ความหวัง เกาะคานไปก่อนจะสบายใจกว่า