Bangkok post> Jobs > Career guide

ดวงงานรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 1 - 7 กรกฎาคม 2559

  • Published: Jun 30, 2016 14:48
  • Writer: M2Fjob | 1,798 viewed

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

แผนงานบรรลุเป้าหมาย ผลสอบผลสมัครงานได้ดังหวัง การทำธุรกิจที่เกี่ยวกับ LGBT จะเติบโตก้าวหน้าอย่างมาก  ด้านการเงิน คุณอาจได้เงินหรือทรัพย์สินอย่างลับๆ หรือเข้าไปเกี่ยวพันกับการลงทุนที่ไม่โปร่งใส อาจพบช่องทางฟอกเงินในต่างแดน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีโอกาสทำการบ้านกันบ่อยขึ้น บทรักท่ายากจะทำให้รักหวานชื่นกว่าเดิม ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีเสน่ห์กับทุกเพศ คบซ้อนพร้อมกันได้สบาย

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.

งานไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจ อาจเจอเพื่อนร่วมงานหักหลังหรือได้ข่าวร้ายในเรื่องที่เฝ้ารอ ผู้ที่กำลังหางานระวังโดนใช้งานฟรี  ด้านการเงิน หมุนเงินมือเป็นระวิง อาจต้องร่วมใช้หนี้ที่บุตรหลานหรือลูกน้องบริวารก่อขึ้น  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อย่าคิดหือ คุณเป็นเหมือนลูกไก่ในกำมือแฟน การขอเลิกกับแฟนด้วยเหตุผลใดก็ตามมีแต่จะทำลายตัวคุณเอง และอาจทำให้คุณไม่มีที่ยืนในสังคม ส่วนคนโสด ดูแลตัวเองให้ดี ระวังจะต้องอยู่ยาวกับคนที่คุณกะคบเล่นๆ


 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.

จงกล้าที่จะถูกคนอื่นเกลียด ถ้ามัวแต่แคร์ความรู้สึกทุกคนรอบข้าง งานอาจเดินหน้าช้าและไม่บรรลุเป้าหมายที่หวัง แถมตัวคุณเองอาจพลาดโอกาสก้าวหน้าดีๆไปอย่างน่าเสียดาย  ด้านการเงิน ปัญหาลดลง มีทางปลดหนี้ก้อนใหญ่สำเร็จ หมุนเงินคล่องมือมากขึ้น เพศตรงข้ามนำโชคลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน มีงอนมีหึงหวงกันบ้าง แต่ยังปรับความเข้าใจได้ สัมพันธ์รักมั่นคง ส่วนคนโสด อาจต้องเลือกว่าจะคบคนใหม่หรือจะคืนดีกับแฟนเก่า



ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-19 เม.ย.

งานล้นมือแต่คุณมีทางจัดการไหว การเดินทางติดต่อธุรกิจควรมีแผนสำรองเผื่อไว้ อาจเกิดปัญหาไม่คาดฝันระหว่างเดินทาง ระวังกล้ามเนื้อหรือกระดูกอักเสบเพราะรีบร้อนจนเคลื่อนไหวผิดท่า  ด้านการเงิน สำรองเงินไว้บ้าง อาจมีรายจ่ายจำเป็นกะทันหัน ใครชวนลงทุนอะไรควรปฏิเสธไปก่อน หากไปค้างต่างถิ่น ระวังลืมของมีค่าทิ้งไว้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน งานเป็นเหตุให้เหินห่างแต่สัมพันธ์รักยังเหนียวแน่น พูดคุยเข้าใจกันดี ส่วนคนโสด ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ



ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 เม.ย.-20 พ.ค.

อุปสรรคในการทำงานลดลง ทำงานคล่องตัวมากขึ้น ได้เครื่องมือไฮเทคใหม่ๆหรือเพื่อนร่วมงานใหม่ที่ไว้ใจได้เข้ามาช่วย การขอย้ายแผนก เซ็นสัญญาธุรกิจ หรือสร้างสรรค์และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นไปด้วยดี ผู้ที่กำลังลุ้นผลสมัครงานจะได้ข่าวดี  ด้านการเงิน สภาพคล่องไหลลื่น หมุนเงินทัน มีผู้ใหญ่ทางบ้านช่วย ผู้ชายที่อายุมากกว่าจะนำลาภมาให้  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน คืนดีสำเร็จ เรื่องผิดใจอภัยให้กันได้ ส่วนคนโสด มีโอกาสสานสัมพันธ์ระยะยาวกับคนที่เคมีตรงกัน


 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 พ.ค.-20 มิ.ย.

การงานช่วงนี้คุณอาจมีภาระหน้าที่ใหม่ ต้องปรับตัวเข้ากับทีมงานใหม่ ผู้ที่มีธุรกิจส่วนตัวก็อาจต้องปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ คุณอาจต้องสูญเสียทรัพย์สินหรือความสัมพันธ์กับเพื่อนบางคนเพื่อแลกกับอนาคตที่สดใสก้าวหน้า  ด้านการเงิน หมุนคล่อง ชำระหนี้สินทันเวลา แก้ปัญหาต่างๆได้ด้วยความสามารถของตัวเอง  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน อุปสรรคในเส้นทางรักลดลง ครองรักราบรื่นกว่าเดิม ส่วนคนโสด อาจลองคบหากับคนที่เคยผ่านการมีครอบครัวมาก่อน


 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มิ.ย.-22 ก.ค.

ระวังโหมงานหนักจนป่วย แบ่งเวลาพักผ่อนบ้าง ถึงคุณจะทุ่มเทหนักแค่ไหน ผลลัพธ์ก็ไม่เป็นไปดังหวัง การทดสอบแข่งขันได้แค่ประสบการณ์ รางวัลตกเป็นของคู่แข่งที่เส้นใหญ่กว่า  ด้านการเงิน คุณอาจได้เงินที่บอกแหล่งที่มาให้ใครรู้ไม่ได้ ได้มาแล้วต้องเก็บซ่อนให้ดี ทรัพย์ที่ให้ใครยืมไปจะทวงคืนยาก  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน จะใช้จริตจะก้านมารยาและวาจามัดใจแฟนสำเร็จ เหมาะจะออดอ้อนให้แฟนซื้อของที่อยากได้มานาน ส่วนคนโสด ระวังถูกหลอกให้กินน้ำใต้ศอก


 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ค.-22 ส.ค.

การงานช่วงนี้ต้องรอบคอบมากๆ หากเกิดข้อผิดพลาด คุณเสี่ยงจะต้องรับผิดทุกอย่างแต่เพียงผู้เดียว การหางานไม่ได้งานที่หวัง อาจสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน เบื่องานแค่ไหนก็ต้องทนไปก่อน ยังไม่มีทางออกที่สดใส  ด้านการเงิน รายจ่ายเพียบแต่ยังหาเงินหมุนทัน ได้โชคลาภไม่คาดฝัน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน ส่งเสริมกันดีในเรื่องการหารายได้ ผู้ที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ส่วนคนโสด มีโอกาสออกเดทกับคนอายุน้อยกว่า และจะโชคดีจีบติดหากไปเดทในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ส.ค.-22 ก.ย.

ทำงานคล่องแคล่ว แก้ปัญหาไว ทำอะไรพูดอะไรเป็นเงินเป็นทอง ผู้ที่ว่างงานจะได้งานจากการแนะนำช่วยเหลือของผู้ใหญ่เพศหญิง  ด้านการเงิน หาเงินคล่องแต่ก็มีรายจ่ายจุกจิกกวนใจตลอด เจอคนขอยืมอย่างที่ปฏิเสธลำบาก ระวังถูกหุ้นส่วนโกงเงิน  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักเดี๋ยวหวานเดี๋ยวเหวี่ยง มีปากเสียงบ่อยเรื่องการใช้เงิน แฟนอาจค้นพบที่ที่คุณเก็บซ่อนเงิน ส่วนคนโสด อาจได้คู่กัดคู่แข่งมาเป็นคู่รัก คนที่ดูเหมือนเป็นศัตรูกลับเข้าใจคุณดีที่สุด


 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ก.ย.-22 ต.ค.

แผนงานลุล่วงด้วยดี ผู้ใหญ่ให้โอกาสก้าวหน้า ผู้หญิงราศีตุลย์จะคว้าตำแหน่งที่ผู้ชายยึดครองมานานได้สำเร็จ สตรีข้ามเพศจะได้โชว์ฝีมือให้เป็นที่ยอมรับ มีผลงานสร้างชื่อเสียง ช่วงนี้เหมาะอย่างยิ่งหากจะสร้างหรือต่อยอดธุรกิจครอบครัว  ด้านการเงิน คล่องมือ มีโชคกับการซื้อขายที่ดิน ที่พักอาศัย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน เถียงกับคนอื่นคุณอาจชนะ แต่เถียงกับแฟนมีแต่แพ้และรักพัง นิ่งไว้จะดีกว่า ส่วนคนโสด ตั้งสติให้ดี ระวังมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับแฟนเพื่อน


 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 ต.ค.-21 พ.ย.

การงานช่วงนี้คุณจะได้ข่าวดีในเรื่องที่เฝ้าลุ้นเฝ้ารอมานาน งานที่คั่งค้างมีทางจัดการสำเร็จ ผลงานคุณโดนใจใครต่อใครหลายคน และทำให้คุณได้รางวัลหรือข้อเสนองานใหม่ๆ  ด้านการเงิน มีงานเสริมเพิ่มรายรับ พบช่องทางสร้างรายได้จากงานอดิเรกที่สนใจ ชำระหนี้สินทันเวลา  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน สัมพันธ์รักไม่หวานชื่นแต่มั่นคง แฟนช่วยแบ่งเบาภาระและสนับสนุนคุณอยู่เบื้องหลัง ส่วนคนโสด ทำแต่งาน นับแต่เงิน ไม่มีเวลาคบใครจริงจัง



ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณอาจเจองานเยอะงานหนักและได้ค่าตอบแทนไม่คุ้ม คิดจะทำอะไรต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก มิตรสหายที่เคยดีต่อกันอาจกลายเป็นศัตรูคู่แข่ง  ด้านการเงิน รับปุ๊บใช้ปั๊บ เก็บไม่อยู่ การเจรจาเรื่องเงินทองไม่ได้ดังหวัง ระวังของมีค่าสูญหาย  ด้านความรัก คนที่มีคู่มีแฟน รักไม่หวานชื่น ความสัมพันธ์เสี่ยงจะแตกร้าวเพราะคำยุแยงของมือที่สาม ต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะปรับความเข้าใจได้ ช่วงนี้ผู้ที่นอกใจแฟนระวังติดโรคกลับมา ส่วนคนโสด คบซ้อนลำบาก อาจเจอรถไฟชนกัน